หลวงพ่อเงิน วัดทุ่งน้อย อาจารย์นงค์สร้าง สภาพ พระเดิมๆๆสวยมากครับ - webpra

ประมูล หมวด:พระหล่อ-เหรียญหล่อ-พระปั๊มรูปเหมือน ก่อนปี 2520

หลวงพ่อเงิน วัดทุ่งน้อย อาจารย์นงค์สร้าง สภาพ พระเดิมๆๆสวยมากครับ

หลวงพ่อเงิน วัดทุ่งน้อย อาจารย์นงค์สร้าง สภาพ พระเดิมๆๆสวยมากครับ หลวงพ่อเงิน วัดทุ่งน้อย อาจารย์นงค์สร้าง สภาพ พระเดิมๆๆสวยมากครับ หลวงพ่อเงิน วัดทุ่งน้อย อาจารย์นงค์สร้าง สภาพ พระเดิมๆๆสวยมากครับ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง หลวงพ่อเงิน วัดทุ่งน้อย อาจารย์นงค์สร้าง สภาพ พระเดิมๆๆสวยมากครับ
รายละเอียดรูปหล่อหลวงพ่อเงิน บางคลาน พิมพ์ขี้ตา วัดทุ่งน้อย ยุคต้น พระสวยถอดพิมพ์จากหลวงพ่อเงินรุ่นแรก
วัดทุ่งน้อย ต.ทุ่งน้อย อ.โพทะเล จ.พิจิตร เป็นวัดอีกวัดหนึ่งที่หลวงพ่อเงินได้เข้ามาช่วยอุปถัมภ์สร้างถาวรวัตถุในอดีต และทางวัดได้ทำการหล่อหลอมรูปหล่อหลวงพ่อเงินกันแบบตามมีตามเกิดหลายอย่างขึ้นในวัดโดยให้หลวงพ่อเงินช่วยปรกปลุกเสกให้และนำออกจำหน่ายให้ชาวบ้านบูชาเพื่อนำเงินมาสร้างถาวรวัตถุในพุทธศาสนาของทางวัด
พระอาจารย์จำนงค์ เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันของวัดทุ่งน้อย ซึ่งในขณะนี้ท่านอายุกว่า 60 ปีแล้ว ในปี พ.ศ. 2537-2538 ท่านได้สร้างรูปหล่อหลวงพ่อเงิน พิมพ์ขี้ตาขึ้นเป็นรุ่นแรกของท่าน โดยทำการถอดพิมพ์จากพระรูปหล่อหลวงพ่อเงิน พิมพ์ขี้ตา รุ่นทีหลวงพ่อเงิน บางคลานสร้างเอาไว้ ซึ่งเป็นองค์ของท่านที่มีอยู่ เนื่องจากท่านเป็นพระนักพัฒนา ท่านต้องการสร้างแจกเพื่อหาปัจจัยนำมาสร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่ของวัดทุ่งน้อยทีใช้เงินก่อสร้างถึง 15 ล้านบาท รูปหล่อหลวงพ่อเงิน พิมพ์ขี้ตารุ่นแรกของพระอาจารย์จำนงค์หล่อจากเนื้อจับเก่า คือมีทั้งชนวนมวลสารเก่า ทองเหลืองหัวลูกปืน ถาดทองเหลืองทีฝังกรุไว้ ระฆังเก่า และวัสดุอีกหลายอย่างที่ท่านหามาได้มาหลอมรวมกัน ออกให้บูชาพร้อมกรอบสแตนเลสและสร้อยกะลาตาเดียว
หลวงพ่อเงิน พิมพ์ขี้ตา อาจารย์จำนงค์ วัดทุ่งน้อย รุ่นแรกของท่านนั้น พระอาจารย์จำนงค์ท่านตั้งใจมากท่านปลุกเสกเดี่ยวหลายครั้งมาก เมื่อมีงานปลุกเสกวัตถุมงคลที่ใดๆหรืองานปิดทองฝังลูกนิมิตรวัดไหนๆในจ.พิจิตรหรือจ.ใกล้เคียง ท่านจะนำพระหลวงพ่อเงิน พิมพ์ขี้ตา ของท่านไปร่วมปลุกเสกด้วยเสมอ นอกจากนี้ท่านได้นำไปให้หลวงพ่อพิมพา และหลวงพ่อสมควรปลุกเสกเดี่ยวให้อีกด้วย ดังนั้นหลวงพ่อเงิน พิมพ์ขี้ตา รุ่นแรกของท่านจึงมีประสบการณ์มากมาย
รูปหล่อหลวงพ่อเงิน บางคลาน พิมพ์ขี้ตา วัดทุ่งน้อย ยุคต้น พระสวยถอดพิมพ์จากหลวงพ่อเงินรุ่นแรก รูปหล่อนี้ไม่ค่อยพบเห็นครับ และสร้างออกมาได้สวยเหมือนรุ่นแรกมากๆ หายากนานๆจะมีสักองค์ คุ้มค่ามากครับ น่าเก็บเป็นอย่างยิ่ง
พระหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ทุกรุ่น แม้ว่าจะเป็นพระสร้างใหม่...วัดไหนก็ตาม...ล้วนเอกอุด้วยประสบการณ์ ดีทางด้านคงกระพันชาตรี แคล้วคลาดจากภัยทั้งปวง เมตตามหานิยม โชคลาภ และค้าขายดีมาก ผู้ที่ศรัทธาหลวงพ่อเงินต่างประจักกันทั่วหน้า
ราคาเปิดประมูล800 บาท
ราคาปัจจุบัน900 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลส. - 07 ก.ค. 2555 - 23:27.08
วันปิดประมูล จ. - 09 ก.ค. 2555 - 02:34.21 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 900 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
900 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 08 ก.ค. 2555 - 02:34.21
กำลังโหลด...
Top