“มูลนิธิพิทักษ์ดวงตาประชาชน” รวยเงินล้านว่าน108ผสมทองคำขาว ไม้เก้ามงคล ปิดนาค ขนาด๕ซ.ม. - webpra

ประมูล หมวด:จตุคามรามเทพ พ.ศ. 2550 ขึ้นไป

“มูลนิธิพิทักษ์ดวงตาประชาชน” รวยเงินล้านว่าน108ผสมทองคำขาว ไม้เก้ามงคล ปิดนาค ขนาด๕ซ.ม.

“มูลนิธิพิทักษ์ดวงตาประชาชน” รวยเงินล้านว่าน108ผสมทองคำขาว ไม้เก้ามงคล ปิดนาค ขนาด๕ซ.ม. “มูลนิธิพิทักษ์ดวงตาประชาชน” รวยเงินล้านว่าน108ผสมทองคำขาว ไม้เก้ามงคล ปิดนาค ขนาด๕ซ.ม. “มูลนิธิพิทักษ์ดวงตาประชาชน” รวยเงินล้านว่าน108ผสมทองคำขาว ไม้เก้ามงคล ปิดนาค ขนาด๕ซ.ม. “มูลนิธิพิทักษ์ดวงตาประชาชน” รวยเงินล้านว่าน108ผสมทองคำขาว ไม้เก้ามงคล ปิดนาค ขนาด๕ซ.ม. “มูลนิธิพิทักษ์ดวงตาประชาชน” รวยเงินล้านว่าน108ผสมทองคำขาว ไม้เก้ามงคล ปิดนาค ขนาด๕ซ.ม.
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง “มูลนิธิพิทักษ์ดวงตาประชาชน” รวยเงินล้านว่าน108ผสมทองคำขาว ไม้เก้ามงคล ปิดนาค ขนาด๕ซ.ม.
รายละเอียดใน พ.ศ. 2529 พลตรีกวี คัมภีรญาณ รองผู้บัญชาการศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ กองบัญชาการทหารสูงสุด กระทรวงกลาโหม ได้รับการผ่าตัดจอประสาทตาลอกที่ตาข้างขวาในโรงพยาบาลราชวิถี โดยแพทย์หญิงโสมสราญ วัฒนะโชติ จากตาที่เริ่มจะบอดสนิท สามารถนับนิ้วมือได้ในระยะ 2-3 ฟุต ในที่สุดกลับมีสายตาเป็นปกติ

ระหว่างที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลราชวิถี ท่านได้เห็นความทุกข์ยากของผู้ป่วยที่ยากจน รวมทั้งความยากลำบากของแพทย์พยาบาลที่รักษาคนไข้ด้วยงบประมาณที่ไม่เพียงพอ
จึงได้รวบรวมเงินของท่านและเพื่อน ๆ โดยเฉพาะจากท่านผู้หญิงทัศนาวลัย ศรสงคราม และคุณสินธู ศรสงคราม ได้จำนวนเงิน 305,500 บาท มอบให้แก่แพทย์หญิงโสมสราญ วัฒนะโชติ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงเครื่องมือผ่าตัดจอประสาทตาลอก แต่เนื่องจากเครื่องมือที่ต้องการในขณะนั้นได้รับการบริจาคจากองค์การ CBM (Christian Blinden Mission) ประเทศเยอรมันตะวันตกเสียก่อน เงินจำนวนนี้จึงได้นำมาเป็นเงินกองทุนจัดตั้งมูลนิธิชื่อว่า “มูลนิธิพิทักษ์ดวงตาราชวิถี” มีนายแพทย์สาโรจน์ อรรถวิภัชน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถีเป็นประธานกรรมการคนแรก อาจารย์สมบัติ รูปประดิษฐ์ เป็นรองประธานกรรมการฝ่ายจัดหาทุน และท่านสัญญาบริจาคให้อย่างต่ำเดือนละ 3,000 บาท (สามพันบาทถ้วน)

มูลนิธิฯ ได้รับอนุญาตให้จัดตั้งเป็นทางการ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2532 จากสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ มีสำนักงานตั้งอยู่ในโรงพยาบาลราชวิถี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามูลนิธิฯ ได้ดำเนินการช่วยเหลือแก้ไขสภาพตาบอดจากต้อกระจก และโรคตาอื่น ๆ แก่ประชาชนที่มีฐานะยากจน ตลอดจนสนับสนุนการวิจัยด้านการแพทย์โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านจักษุวิทยา เพื่อให้ประชาชนมีสายตาที่ดีและเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิต มูลนิธิฯ ได้ร่วมทำการวิจัยกับองค์การออร์บิช นิวยอร์ค - แคนาดา มูลนิธิฯ เลออนฮาร์ด และคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศึกษาวิจัยสถิติผู้ป่วย เพื่อหาวิธีที่ดีที่สุดในการผ่าตัดต้อกระจก ระหว่างการผ่าตัดแบบลอกต้อกระจกออกแล้วใส่แว่นตา ( ICCE ) กับการผ่าตัดลอกต้อกระจกออกแล้วใส่เลนส์ตาเทียม ( ECCE ) พบว่าการผ่าตัดด้วยวิธีหลัง คนไข้มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าอย่างมีนัยสัมพันธ์ที่ชัดเจน มูลนิธิฯจึงใช้การรักษาต้อกระจกด้วยการผ่าตัดลอกต้อกระจกออกแล้วใช้เลนส์ตาเทียมเป็นหลักมาตลอดจนถึงปัจจุบัน

เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์การบริการประชาชนด้านโรคตาเป็นไปโดยกว้างขวางและแพร่หลาย มูลนิธิฯได้เรียนเชิญบุคคลจากสาขาอาชีพต่าง ๆ เข้าร่วมเป็นกรรมการมูลนิธิฯ และได้เปลี่ยนชื่อมูลนิธิฯ โดยใช้ชื่อว่า “มูลนิธิพิทักษ์ดวงตาประชาชน” จากการสนับสนุนและเอื้อเฟื้อของโรงพยาบาลกรุงเทพ ให้สถานที่ในศูนย์จักษุ ณ.อาคารใหม่เป็นสำนักงานของมูลนิธิฯจึงย้ายมายัง เลขที่ 2ซอยศูนย์วิจัย 7 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพฯ 10310 ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้อนุญาตการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลง เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2537 นายพิพัฒน์ ปรีดาวิภาต เป็นประธานกรรมการ และ นายสมบัติ รูปประดิษฐ์ เป็นรองประธานฝ่ายจัดหาทุน

จตุคาม รามเทพ รุ่น รวยเงินล้าน
พิธีเทวาภิเษกพระ จตุคาม รามเทพ ในรุ่น "รวยเงินล้าน" ในครั้งนี้ กำหนดไว้ 4 วาระด้วยกัน ได้แก่
วาระที่ 1 ณ พระวิหารหลักเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช
วาระที่ 2 ณ วัดบ้านเด่น จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี ครูบาเทืองและครูบาชุ่มเป็นประธาน
วาระที่ 3 ณ สะดือทะเล อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช
วาระที่ 4 ณ พระวิหารหลวง วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีพระเกจิ สายเขาอ้อ สายสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) และพระเกจิทั่วประเทศรวมกว่า 300 รูป
.....สำหรับพิธีเทวาภิเษกวาระที่ 1 และวาระที่ 2 ในวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ผ่านพ้นไปด้วยดี โดยมีพระเกจิสายเขาอ้อ นั่งปรกกลางหาวประจำ 8 ทิศ และในศาลหลักเมืองอีก 4 ทิศ โดยมีรายนามพระเกจิ ดังนี้ 1.หลวงพ่อชม วัดปากน้ำละแม 2.หลวงพ่อชูชาติ วัดท่าไทร 3. หลวงพ่อเอียด วัดโคกแย้ม 4.หลวงพ่อคล้อย วัดภูเขาทอง 5.พระอาจารย์ธรรมนูญ วัดเขากุน 6.พระอาจารย์ทอง วัดสกลธรรมาราม 7.พระอาจารย์ชุม วัดละแม 8.พระอาจารย์หม่ำ วัดนพรัตนาราม 9.พระอาจารย์พล วัดเขาห้วยแห้ง 10.หลวงพ่อพรหม วัดบ้านสวน 11.หลวงพ่อท้วม วัดศรีสุวรรณ 12.หลวงพ่อสมนึก วัดหรงบน โดยมีพระใบฎีกาปรานพ (หลวงหนุ่ย) วัดคอหงษ์ เป็นเจ้าพิธีและประกอบพิธีอัญเชิญองค์พระเทวราชโพธิสัตว์จตุคามรามเทพ
ส่วนการประกอบพิธีวาระที่ 2 ณ วัดบ้านเด่น จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีครูบาเทือง และครูบาชุ่ม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ ดร.พิพัฒน์ ปรีดาวิภาต เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

เชิญแวะชมรายการอื่นได้ที่... ร้าน"มังกรเทวา"
http://www.web-pra.com/Shop/MungKornTheva
Facebook มังกรเทวา จตุคามรามเทพ
โทร.081-492-9393 , 02-359-1519
ราคาเปิดประมูล130 บาท
ราคาปัจจุบัน150 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 01 ส.ค. 2555 - 09:19.41
วันปิดประมูล ส. - 04 ส.ค. 2555 - 10:01.14 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 150 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
150 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 03 ส.ค. 2555 - 10:01.14
กำลังโหลด...
Top