พระเหนือพรหม พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่ดู่ เคาะเดียวขั้นต่ำครับ - webpra

ประมูล หมวด:พระสมเด็จทั่วไป

พระเหนือพรหม พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่ดู่ เคาะเดียวขั้นต่ำครับ

พระเหนือพรหม พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่ดู่ เคาะเดียวขั้นต่ำครับ พระเหนือพรหม พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่ดู่ เคาะเดียวขั้นต่ำครับ พระเหนือพรหม พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่ดู่ เคาะเดียวขั้นต่ำครับ พระเหนือพรหม พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่ดู่ เคาะเดียวขั้นต่ำครับ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระเหนือพรหม พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่ดู่ เคาะเดียวขั้นต่ำครับ
รายละเอียดการสร้างพระพรหมของหลวงปู่ดู่ วัดสะแก
การสร้างพระพรหมของหลวงปู่ดู่ หลวงปู่เล่าให้ฟังว่า ในบทพาหุง (ชัยมงคลคาถา บทที่ 8) เป็นปางที่พระพุทธเจ้าไปปราบทิฐิของท้าวพกาพรหม เพราะท้าวพกาพรหมถือตนเองว่าเป็นใหญ่ที่สุดในสามโลก ไม่กลัวผู้ใด พระพุทธเจ้าทรงใช้อำนาจฤทธิ์โดยไปปราบท้าวพกาพรหมได้ตกลงกันว่า จะซ่อนหากัน โดยให้ท้าวพกาพรหมไปซ่อนก่อน ท้าวพกาพรหมก็ตกลงและไปซ่อนทั้งสามโลก ไม่ว่าจะเป็นพรหมโลก ยมโลก โลกมนุษย์ พระพุทธองค์ก็ทรงหาท้าวพกาพรหมพบ แม้แต่ท้าวพกาพรหมจะแปลงตนให้เล็กที่สุดแล้วไปซ่อนในเม็ดทรายในมหาสมุทร เม็ดที่เล็กที่สุด พระพุทธองค์ก็หาพบ ท้าวพกาพรหมจึงยอมแพ้ต่อพุทธองค์แต่ยังไม่ยอมเสียทีเดียว โดยกล่าวว่าท่านหาเราแล้ว แต่เรายังไม่ได้ค้นหาท่านเลย จึงให้พระพุทธองค์ไปซ่อนบ้าง พระพุทธองค์ทรงแปลงพระวรกายให้เล็กลง และไปประทับบนมวยผมของพรหม พรหมนั้นหาไปทั่วทั้ง 3 โลก แต่ก็ไม่สามารถหาพระพุทธองค์พบ จึงอ่อนใจและยอมแพ้ในที่สุด ดังนั้นพระพุทธองค์จึงเสด็จลงมาบนมวยผมของพรหมเมื่อพระพุทธองค์ทรงเห็นว่าพรหมเริ่มลดทิฐิมานะมาบ้างแล้วก็ได้ทรงแสดงธรรมให้ฟัง ท้าวพกาพรหมนั้นก็สำเร็จโสดปัตติผลกลายเป็น “พระพรหม” หลวงปู่ดู่บอกว่าการสร้างพระพุทธองค์ไว้บนเศียรองค์ของท่าน ผู้ที่นำไปใช้เมื่อปฏิบัติดีสามารถชนะได้ทั้งสามโลก เหมาะแก่การนำไปบูชา เพื่อให้ชีวิตรุ่งเรืองแต่หลวงปู่บอกไว้ว่า สิ่งที่ศักดิ์สิทธิ์ทั้งปวงนั้นคือกรรม

หลวงปู่จะสอนศิษย์ว่า สิ่งต่าง ๆ ในโลกนี้เป็นอนิจจังไม่เที่ยง อย่าหลงในทรัพย์สมบัติลาภยศสรรเสริญ ชื่อเสียงและสิ่งต่าง ๆ เพรานั้นมันเป็นของปลอม ของแท้ที่ข้าให้ธรรมะที่ข้าสอนให้รักษาไว้เท่าชีวิต ข้าขอฝากพวกแกด้วย ให้ปฏิบัติต่อไป นี้เป็นคำพูดที่หลวงปู่ทรงเมตตากับศิษย์ ซึ่งหลวงปู่จากพวกเราไปนานแล้ว แต่คำพูดของท่านยังกังวลอยู่ในหูของศิษย์อีกหลายคน เมื่อศิษย์เหล่านั้นนึกขึ้นมาทีไร น้ำตาของพวกเขามักจะหลั่งรินถึงเมตตาของหลวงปู่ หลวงปู่ให้ระลึกเสมอว่า อย่าประมาท ปฏิบัติทำแต่กรรมดี เพราะว่าท่านว่า “ใครจะใหญ่เกินกรรม"

ตอนนั้นเป็นเวลาบ่ายมากแล้ว ลูกศิษย์นั่งฟังธรรมกับหลวงปู่ประมาณ 10 กว่าคน มีลูกศิษย์ 2 คน ได้ยกพรหมใส่กะละมังมาให้ท่านปลุกเสก หลวงปู่เลยบอกว่า พวกแกจงร่วมปลุกเสกและอนุโมทนากับข้า ที่ท่านพูดเช่นนั้นไม่ใช่กำลังบุญของท่านจะไม่พอ แต่ท่านอยากให้ลูกศิษย์นี้ได้บุญกับท่าน เมื่อมีคนนำพรหมไปใช้กราบไหว้ แล้วจะแคล้วคลาดปลอดภัยและนำไปปฏิบัติ ลูกศิษย์เหล่านั้นจะได้บุญกับท่านด้วย พอท่านบอกว่า ทุกคนอธิษฐาน ทุกคนก็หลับตาลง มีเสียงดังแกรก ๆ ลูกศิษย์ที่หลับตา คิดว่าหลวงปู่เอามือไปกวนลงในกะละมังจึงเกิดเสียงดังขึ้น ที่จริงแล้วหลวงปู่ เพียงเอามือแตะที่ขอบกะลังมังเบา ๆ แล้วพรหมก็ลอยขึ้นมาเหมือนดั่งพายุหมุนไปรอบ ๆ(กรุณาใช้วิจารณญาณครับ)แต่มีลูกศิษย์อยู่คนหนึ่ง ไม่ได้หลับตาจึงเห็นเหตุการณ์นั้นแต่หลวงปู่ก็เห็นศิษย์คนนั้นลืมตาอยู่ ท่านจึงยกมือห้ามเป็นการบอกใบ้ว่าไม่ให้พูดไป

ในวันที่หลวงปู่ปลุกเสกพรหมนั้น ไม่มีใครได้ขอหลวงปู่ไปบูชาสักคนเดียว แต่พอหลวงปู่ละสังขารไปแล้ว ศิษย์ที่เห็นเหตุการณ์คนนั้น จึงบอกกับศิษย์คนอื่นว่าวันที่หลวงปู่ปลุกเสกพรหม ท่านเอามือแตะขอบกะละมังเบา ๆ แต่พรหมลอยขึ้นมาแล้วหมุนไปรอบ ๆ สูงท่วมหัวเลยหละ ทุกคนเมื่อรู้ดังนั้น บางคนหลวงปู่เคยให้พรหมไว้องค์หนึ่งบ้าง บางคนก็ยังไม่ได้ จึงเกิดความเสียดาย และเมื่อพบพระพรหมหลวงปู่เมื่อใดมักจะขอเช่าหรือบูชาจากผู้อื่นอยู่เสมอ เพราะลูกศิษย์รู้ดีว่า พระของหลวงปู่ทุกรุ่น หลวงปู่เคยกล่าวไว้ว่า ข้าเสกไว้ดีแล้วอธิษฐานตามความชอบ จะมีแต่เจริญรุ่งเรือง เมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย กันผีปีศาจกันคุณไสยต่าง ๆ กันกระทำย่ำยี แม้ติดตัวไปที่ใดเทวดาเทพพรหมเห็นผู้ที่นำพระไปใช้ปฏิบัติและภาวนาอยู่เป็นเนืองนิจว่า "พุทธัง สรณัง คัจฉามิ ธัมมัง สรณัง คัจฉามิ สังฆัง สรณัง คัจฉามิ"เขาเหล่านั้นอยู่ในที่ใด ผีปีศาจวิญญาณ เทพพรหมทั้งปวง ก็จะอนุโมทนาบุญด้วยและคอยปกปักรักษาเขาเหล่านั้นตลอดไป...

องค์นี้พิเศษผสมผงตะไปชัดเจนครับ แถมตลับสแตนเลสอย่างดีครับ
( รับประกันแท้ตลอดชีวิตครับ ) และขอรับประกันความพอใจ 7 วัน
ราคาเปิดประมูล7,450 บาท
ราคาปัจจุบัน7,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 01 ส.ค. 2555 - 10:39.18
วันปิดประมูล พฤ. - 09 ส.ค. 2555 - 09:31.41 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 7,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
7,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 08 ส.ค. 2555 - 09:31.41
กำลังโหลด...
Top