พระสมเด็จ กรุวัดขุนอินทประมูล พิมพ์ประธาน นิยมสุด ๆ คัดสวยระดับประกวด พร้อมใบเซอร์อ่างทอง - webpra

ประมูล หมวด:พระสมเด็จทั่วไป

พระสมเด็จ กรุวัดขุนอินทประมูล พิมพ์ประธาน นิยมสุด ๆ คัดสวยระดับประกวด พร้อมใบเซอร์อ่างทอง

พระสมเด็จ กรุวัดขุนอินทประมูล พิมพ์ประธาน นิยมสุด ๆ คัดสวยระดับประกวด พร้อมใบเซอร์อ่างทอง พระสมเด็จ กรุวัดขุนอินทประมูล พิมพ์ประธาน นิยมสุด ๆ คัดสวยระดับประกวด พร้อมใบเซอร์อ่างทอง พระสมเด็จ กรุวัดขุนอินทประมูล พิมพ์ประธาน นิยมสุด ๆ คัดสวยระดับประกวด พร้อมใบเซอร์อ่างทอง

บัตรรับประกันพระแท้
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระสมเด็จ กรุวัดขุนอินทประมูล พิมพ์ประธาน นิยมสุด ๆ คัดสวยระดับประกวด พร้อมใบเซอร์อ่างทอง
รายละเอียดพระสมเด็จ กรุวัดขุนอินทประมูล พิมพ์ประธาน ขอบมน คราบกระเทาะ เกศเอียงซ้าย มีผ้าทิพย์ หมอนรองฐานสองข้าง ครบสูตร มีรอยยุบ รอยย่นของมวลสาร หนอนด้น ปูไต่ครบ พิมพ์นิยมสุด คัดสวยระดับประกวดครับ # 139-42


เอกลักษณ์ของพิมพ์พระประธาน เป็นพระพิมพ์ 3 ชั้น มีเส้นแซมใต้ตักขนาดค่อนข้างหนา ซุ้มเรือนแก้วเป็นซุ้มผ่าหวายที่เส้นใหญ่และคมลึก องค์พระจะมีพุทธศิลป์ที่ล่ำสันสง่างาม เศียรขององค์พระเป็นรูปกลมรีในพุทธลักษณะของศิลปะสุโขทัย มีคางเล็กลงและเชื่อมลงมายังต้นคอขององค์พระ มิได้เป็นรูปแท่งของลำคอเหมือนพระรุ่นใหม่ ไม่ปรากฏมีหูอยู่รำไร พระพักตร์ไม่ปรากฏมีหน้าตาชัด พระเกศเป็นกรวยยาวแหลมขึ้นไปจรดครอบแก้ว รักแร้ขององค์พระประธานด้านซ้ายจะลึกสูงกว่าซอกรักแร้ด้านขวาขององค์พระประธาน หน้าตักซ้ายขององค์พระจะสูงขึ้นกว่าหน้าตักทางขวามือขององค์พระ เป็นเหตุให้พุทธลักษณะขององค์พระจะนั่งเอียงจากฐานเล็กน้อย

ฐานทั้ง 3 ชั้นจะใหญ่และลึก มีฐานสิงห์ปรากฏที่ ฐานชั้นสอง ทั้ง 2 ข้าง พุทธศิลป์พิมพ์หลังเป็นพิมพ์หลังเรียบ การตัดพิมพ์ขององค์พระนั้น เมื่อปั๊มแม่พิมพ์แล้วน่าจะตัดด้วยตอกจากด้านหลังขององค์พระเสร็จแล้วจึงถอดองค์พระออกจากแม่พิมพ์ เหมือนพระสมเด็จวัดระฆัง จึงไม่ปรากฏมีเนื้อปลิ้นบนขอบตัดด้านหน้าซึ่งจะแตกต่างจากพระสมเด็จวัดบางขุนพรหม ซึ่งตัดจากด้านหน้าไปยังด้านหลัง จึงปรากฏขอบตัดที่ปลิ้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

คัดลอกบทความเกี่ยวกับสมเด็จพุฒาจารย์โต บางส่วนมาประกอบการตัดสินใจครับ ว่าสมเด็จโตท่านเคยอยู่ที่วัดนี้หรือเปล่า

ปีฉลู เอกศก จุลศักราช ๑๑๙๑ ทูลกระหม่อมองค์ใหญ่ไม่สำราญพระหฤทัยในวัดมหาธาตุ จึงทรงกลับมาประทับ ณ พระตำหนักเดิม วัดถมอราย
ในศกนี้ พระมหาโตมีอายุ ๕๔ ปี พรรษา ๓๒ ยังรอรักอยู่วัดมหาธาตุ มีผู้บอกข่าวว่าโยมผู้หญิงอยู่ทางเหนือป่วยหนัก ท่านขี่เรือเสาขึ้นไป พร้อมนำเรือสีไปด้วย เพื่อจะพายอวดโยมของท่าน แต่โยมก็ถึงแก่อนิจกรรมเสียก่อน ท่านก็ทำฌาปนกิจเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงแบ่งทรัพย์มรดกของโยมแก่บรรดาญาติและหลานๆ ทั่วกัน แล้วที่ยังเหลือเป็นเงินทองก็นำมาถึงอำเภอป่าโมกข์ จังหวัดอ่างทอง ณ ที่วัดขุนอินทร์ประมูล ท่านก็เอาทรัพย์นั้นออกสร้างพระนอนไว้ มีลักษณะงดงามองค์หนึ่งยาวมาก สร้างอยู่หลายปีจึงสำเร็จ ต่อนั้นท่านก็เป็นพระสงบ มีจิตแน่วแน่ต่อญาณคติ มีวิถีจิตแน่วแน่ไปในโลกกุตรภูมิ ไม่ฟุ้งซ่านโอ่อ่า เจียมตัวเจียมตน เทศน์ได้ปัจจัยมาสร้างพระนอนนั้นจนหมด ท่านทำซอมซ่อเงียบๆ สงบปากเสียงมา ๒๕ ปี ตลอดรัชสมัยของแผ่นดินพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว

ที่มา : http://www.dharma-gateway.com/monk-home-hist-index-page.htm

สภาพองค์จริงตามรูป มาพร้อมกับใบเซอร์งานประกวดอ่างทอง ปี 2552 รับประกันตามกฏครับ

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม ที่

http://www.boybangbon.blogspot.com/
ราคาเปิดประมูล1,450 บาท
ราคาปัจจุบัน1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 28 ส.ค. 2555 - 19:42.21
วันปิดประมูล พฤ. - 30 ส.ค. 2555 - 18:41.07 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน2,000 บาท
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 29 ส.ค. 2555 - 18:41.07
กำลังโหลด...
Top