หลวงพ่อลออ ฐานวโร วัดหนองหลวง เหรียญเตารีดหลังเรียบ - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ปี 2521 ถึง 2540

หลวงพ่อลออ ฐานวโร วัดหนองหลวง เหรียญเตารีดหลังเรียบ

หลวงพ่อลออ ฐานวโร วัดหนองหลวง เหรียญเตารีดหลังเรียบ หลวงพ่อลออ ฐานวโร วัดหนองหลวง เหรียญเตารีดหลังเรียบ หลวงพ่อลออ ฐานวโร วัดหนองหลวง เหรียญเตารีดหลังเรียบ หลวงพ่อลออ ฐานวโร วัดหนองหลวง เหรียญเตารีดหลังเรียบ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง หลวงพ่อลออ ฐานวโร วัดหนองหลวง เหรียญเตารีดหลังเรียบ
รายละเอียดหลวงพ่อลออ ฐานวโร วัดหนองหลวง เหรียญเตารีดหลังเรียบ เนื้อทองแดง ปี ๒๕๕๒ โค๊ต จาร สร้างน้อย

หลวงพ่อลออ ฐานวโร วัดหนองหลวง

หลวงพ่อลออ ฐานวโร วัดหนองหลวง จ.นครสวรรค์ เกจิผู้สืบสายพุทธาคมจากหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค หลวงพ่อลออ ฐานวโร ตอนที่ยังเป็นฆราวาส นับว่าเป็นกรรมการรุ่นใหญ่ของวัดช่องแค เป็นหัวเรียวหัวแรงใหญ่ในการจัดสร้างเสนาสนะ และวัตถุมงคล หลายรุ่นของวัดช่องแค โดยหลวงพ่อลออ ได้รับความไว้วางใจจากหลวงพ่อพรหมให้เป็นผู้ดำเนินการจัดสร้างวัตถุมงคล เช่น รูปเหมือนปั๊มหลวงพ่อพรหม รุ่นก้นระฆัง รูปเหมือนปั๊ม เนื้อทองระฆังรุ่นต่างๆ เช่น เข่ากว้างหลังเต็ม หลังเตารีด และอีกหลายรุ่นมากมาย
หลวงพ่อลออ สมัยที่ยังเป็นฆราวาส ท่านเป็นศิษย์ใกล้ชิดติดตามหลวงพ่อหรหม และได้รับการถ่ายทอดวิชาต่างๆจากหลวงพ่อพรหม ซึ่งหลวงพ่อลออ สามารถเรียนรู้ได้ทั้งหมด โดยหลวงพ่อพรหม เอ่ยปากชมว่า ต่อไปวิชาของหลวงพ่อพรหม จะตกอยู่กับหลวงพ่อลออ
ท่านจำพรรษาอยู่ที่วัดช่องแคและได้สร้างศาลาธรรมสังเวชที่วัดช่องแคจนสำเร็จสวยงามและใช้กันมาจนถึงในปัจจุบันนี้
เมื่อพ.ศ. ๒๕๔๘ ท่านไปจำพรรษาอยู่ที่ วัดพรหมนิมิต ต.พรหมนิมิต อ.คลองหาด จ.สระแก้ว และได้เริ่มสร้างกำแพงวัด ท่านจึงอนุญาตให้สร้างพระรูปเหมือนปั้มและเหรียญรูปเหมือน (เหรียญแจกทาน) ของท่านเป็นครั้งแรกเ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมทำบุญทอดกฐินสามัคคีและสร้างกำแพงวัดพรหมนิมิตจนสำเร็จ
พ.ศ.๒๕๔๙ หลวงพ่อลออ ฐานวโร มาจำพรรษาอยู่วัดหนองหลวง อำเภอท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ท่านได้มาสร้างศาลาธรรมสังเวชและบูรณปฏิสังขรณ์วัดหนองหลวง และจากการที่ครั้งหนึ่งหลวงพ่อเดิม เคยอยู่ที่วัดหนองหลวงแห่งนี้ วัตถุมงคลบางประเภทของท่านจึงสร้างจากวัสดุที่เกี่ยวพันกับหลวงพ่อเดิม
ปัจจุบันหลวงพ่อลออ ฐานวโร อายุ ๘๔ ปีแล้ว ในปี พ.ศ. ๒๕๕๓ ท่านจำพรรษาอยู่ที่วัดบ้านไร่ ตำบลแม่ตืน อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน และได้ดำเนินการสร้างศาลาการเปรียญให้กับวัดโดยนำปัจจัยจากการทอดกฐินสามัคคีประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๓ มาดำเนินการ ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างสำเร็จไปกว่า ๕๐ % แล้ว และในปีนี้ได้กำหนดการทอดกฐินสามัคคี ในวันเสาร์ที่ ๕ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๔ และได้จัดทำวัตถุมงคลที่ระลึกงานทอดกฐินสามัคคี เพื่อมอบให้กับผู้ที่ร่วมทำบุญทอดกฐินไว้หลายรายการ วัตถุมงคลของหลวงพ่อลออ ฐานวโร กำลังได้รับความนิยมจากนักนิยมสะสมพระเครื่องเป็นอย่างมาก...
ราคาเปิดประมูล630 บาท
ราคาปัจจุบัน670 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 18 ก.ย. 2555 - 11:20.14
วันปิดประมูล จ. - 08 ต.ค. 2555 - 20:51.34 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 670 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
650 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 07 ต.ค. 2555 - 20:51.34
670 บาท จ. - 08 ต.ค. 2555 - 13:31.52
กำลังโหลด...
Top