ตะกรุดมหาจักรพรรดิตราธิราช หลวงปู่ผาด วัดไรจ.อ่างทอง - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคกลางตอนล่าง

ตะกรุดมหาจักรพรรดิตราธิราช หลวงปู่ผาด วัดไรจ.อ่างทอง

ตะกรุดมหาจักรพรรดิตราธิราช หลวงปู่ผาด วัดไรจ.อ่างทอง
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ตะกรุดมหาจักรพรรดิตราธิราช หลวงปู่ผาด วัดไรจ.อ่างทอง
รายละเอียดตะกรุดมหาจักรพรรดิ์ตราธิราช ดีทางป้องกันคุณไสย แคล้วคลาด โชคลาภ
เป็นแผ่นโลหะ เงิน ทอง นาค แล้วแต่ที่จะจัดทำขึ้นในคราวหนึ่งๆ แผ่นโลหะนี้จารึกยันต์พระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2500 ทางวัดปรินายก จังหวัดพระนครได้จัดกระทำพิธีมหาจักรพรรตราธิราช เพื่อสร้างตะกรุดนี้ขึ้น มีบันทึกซึ่งทางวัดได้จัดพิมพ์เป็นการอธิบายถึงการสร้างของดีของไทยชั้นหนึ่ง ซึ่งตำรับเดิมกำลังจะเสื่อมสูญสิ้นไปบันทึกนั้นมีดังนี้

“พิธีมหาจักรพรรตราธิราช จัดว่าเป็นมาหาพิธีกรรมที่สำคัญยิ่งที่รวมเอาพิธีกรรมที่สำคัญมาไว้ในมหาพิธีนี้ เช่นพิธีสวดพระปริตรนพเคราะห์ พิธีสวดภาณวาร พิธีสวดพุทธาภิเศก พิธีสวดทิพยมนต์ (สวดชัย) พิธีสวดพระคาถารัตนมาลา เป็นพิธีที่ได้ประกอบขึ้นในประเทศไทยนับแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี ต้นฉบับเดิมเป็นของวัดประดู่โรงธรรม กรุงเก่า เป็นพิธีสำหรับประกอบขึ้นเพื่อสร้างพระยันต์วิเศษ “มหาจักรพรรตราธิราช” จารึกลงในแผ่นโลหะทำเป็นแผ่นตะกรุด ซึ่งประกอบขึ้นด้วยอำนาจ ของพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ







สมัยก่อนพระโบรารณจารย์นิยมสร้างตะกรุดมหาจักรพรรดิตราธิราช มอบประจำตัวผู้มีบุญหนักศักดิ์ใหญ่ เป็นของประจำกายพระมหากษัตริย์ พระบรมวงศานุวงศ์ ตลอดจนพระยา มหาเสนา และ แม่ทัพนายกอง นอกจากจะบูชาเป็นการเสริมดวงชะตา วาสนา บารมี ของเจ้าของตะกรุดแล้ว ก็มักใช้ติดตัวออกศึกในยามสงคราม ถือกันว่าผู้ที่มีตะกรุดมหาจักรพรรดิตราธิราชติดตัวอยู่ จะไม่ตายด้วยศาสตราวุธใดๆ ไม่สามารถกล้ำกรายได้เลย ประดุจมีกำแพงแก้ว 7 ชั้น คุ้มครองไว้


ตามตำรากล้าวไว้ว่า ใครมีตะกรุดมหาจักรพรรดิตราธิราชแล้ว จะได้เป็นใหญ่กว่าหมู่คณะ มีตบะ เดชะ และ บารมี เพิ่มพูนมากขึ้นทุกวัน จะมีคนคอยชูชุบอุปถัมถ์จนได้เป็นเจ้าพญา มหาอำมาตย์ กอปรด้วยยศฐาบรรดาศักดิ์ และทรัพย์ศริงคาร ข้าทาส บริวารพร้อมมูล ศัตรู หมู่อมิตร ที่คิดร้ายจะพินาศสูญ พ้นอันตรายจากเทวดา มนุษย์ นาค และ ภูติผีร้าย ไปทางไหน ทิศไหน จะเป็นที่รักใคร่ นิยมของคนทางนั้น ทิศนั้น จะมีลาภ ผล และ เกียรติยศ ปรากฎเกรียงไกรไปทั่วทุกทิศ จะมีเทวดาพิทักษ์รักษา ค้ำคูณดวงชะตาผู้บูชา แต่ถ้านำไปวางไว้ที่หิ้งพระ โต๊ะหมู่บูชาพระ จะแผ่อาณุภาพค้ำดวงชะตา คนทั้งบ้าน ให้เจริญรุ่งเรือง
ราคาเปิดประมูล1,200 บาท
ราคาปัจจุบัน1,300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 20 ก.ย. 2555 - 10:07.23
วันปิดประมูล ส. - 22 ก.ย. 2555 - 16:57.47 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
dfod (44) 223.206.193.236
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน1,400 บาท
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เนื่องด้วยเจ้าของรายการประมูลนี้ ได้ทำผิดกฎ หรือ ถูกลดสิทธิ์ในการตั้งรายการประมูล ดังนั้นรายการประมูลทั้งหมดของเจ้าของรายการประมูลนี้จะถูกระงับชั่วคราว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 21 ก.ย. 2555 - 16:57.47
กำลังโหลด...
Top