พระท่ากระดานหลวงพ่อนารถ วัดศรีโลหะราษฎร์บำรุง พิมพ์เล็ก - webpra

ประมูล หมวด:พระหล่อ-เหรียญหล่อ-พระปั๊มรูปเหมือน ก่อนปี 2520

พระท่ากระดานหลวงพ่อนารถ วัดศรีโลหะราษฎร์บำรุง พิมพ์เล็ก

พระท่ากระดานหลวงพ่อนารถ วัดศรีโลหะราษฎร์บำรุง พิมพ์เล็ก พระท่ากระดานหลวงพ่อนารถ วัดศรีโลหะราษฎร์บำรุง พิมพ์เล็ก พระท่ากระดานหลวงพ่อนารถ วัดศรีโลหะราษฎร์บำรุง พิมพ์เล็ก พระท่ากระดานหลวงพ่อนารถ วัดศรีโลหะราษฎร์บำรุง พิมพ์เล็ก
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระท่ากระดานหลวงพ่อนารถ วัดศรีโลหะราษฎร์บำรุง พิมพ์เล็ก
รายละเอียดพระท่ากระดาน หลวงพ่อนารถ วัดศรีโลหะ พิมพ์เล็ก กาญจนบุรี ปี 2520 อุดชันโรง สภาพสวยเดิมๆ พร้อมกล่องจากวัดครับ
พระท่ากระดานรุ่นนี้ ท่านนำตะกั่วเก่าจากกรุพระท่านกระดาน นำมาปั้มเป็นองค์พระ พระท่ากระดานรุ่นนี้ของท่านสร้างขึ้นหลายพิมพ์ด้วยกันคือ 1.พิมพ์หน้าหนุ่ม(ปิดทองกรรมการ) 2.พิมพ์หน้าหนุ่ม(ไม่ปิดทอง) 3.พิมพ์หน้ากลาง(ปิดทองกรรมการ) 4.พิมพ์หน้ากลาง(ไม่ปิดปิดทอง) 5.พิมพ์หน้าแก่(หน้าฤษี)พิมพ์นี้ไม่มีแบบปิดทอง 6.พิมพ์เล็ก(ปิดทองกรรมการ) 6.พิมพ์เล็ก(ไม่ปิดทอง) 7.พิมพ์กลีบบัว(ปิดทองกรรมการ) 8.พิมพ์กลีบบัว(ไม่ปิดทอง) เป็นต้นครับ.............หลวงพ่อนารถ เป็นชาวเมืองกาญจนบุรี โดยกำเนิด เกิดเมื่อวันศุกร์ ขึ้น ๗ ค่ำ เดือน ๑๐ ปีฉลู ตรงกับวันที่ ๑๔ ตุลาคม ๒๔๔๔ ณ ต.หุน้ำส้ม อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี บิดาชื่อ พิมพ์ มารดาชื่อ สมบุญ นามสกุล เพิ่มบุญ เมื่อท่านอายุ ๒๙ ปี ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดศรีโลหะราษฎร์บำรุง อ.ท่าม่วง ตรงกับวันที่ ๑๐ กรกฎาคม ๒๔๗๓ โดยมี พระวิสุทธิรังษี ( เปลี่ยน) วัดไชยชุมพลชนะสงคราม (วัดใต้) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูยติวัตรวิบูล (หลวงพ่อพรต) วัดศรีโลหะราษฎร์บำรุง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระปลัดจู วัดไชยชุมพล ชนะสงคราม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ หลวงพ่อนารถ เป็นพระเถระที่มีบุคลิกเรียบร้อย พูดจาฟังง่าย เมตตาสูง และสิ่งหนึ่งที่ท่านทำเป็นประจำไม่เคยขาด คือ การนั่งวิปัสสนากรรมฐาน ครั้งที่ ท่านยังมีพรรษาน้อย ท่านชอบธุดงค์ไปทั่ว ศึกษาวิชาอาคมต่างๆ ได้รู้จักและเป็นศิษย์กับครูบาอาจารย์ที่มีชื่อเสียงหลายท่าน เช่น หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ หลวงพ่ออเอื้อน วัดท่าน้ำตื้น(ศิษย์สายหนองบัว) เป็นต้น ในสมัยที่หลวงพ่อนารถ ยังดำรงชีวิตอยู่ เชื่อกันว่า ท่านเป็นพระที่เก่งกล้าวิชาอาคมด้วยกันหลายแขนง โดยเฉพาะด้านวิปัสสนากรรมฐาน วิชาคง กระพันชาตรี มหาอุต วิชาแก้คุณไสย เมตตามหานิยม โชคลาภค้าขาย หลวงพ่อนารถ ท่านได้มรณภาพ โดยอาการสงบ เมื่อวันที่ ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๓๐ สิริอายุได้ ๘๖ ปี ๗ เดือน ๑๙ วัน
ประวัติการสร้างพระท่ากระดาน พ.ศ. ๒๕๑๙ หลวงพ่อนารถ พร้อมลูกศิษย์ เป็นผู้ที่ได้ขุดพบตะกั่วเก่า (ตะกั่วพันปี) มาจาก อ.ศรีสวัสดิ์เช่นกัน จำนวนหลายตัน หลอมเทเป็นก้อนขนาดเล็ก ลักษณะคล้ายกับฝาขนมครก มีสนิมแดงเกาะอยู่ทั่วก้อนตะกั่ว เป็นตะกั่วชนิดเดียวกันกับพระท่ากระดาน กรุเก่า เข้าใจว่า น่าจะเป็นตะกั่วที่หลอมเท ไว้ทำพระท่ากระดานในสมัยโบราณ ยุคอู่ทองก่อนโน้น เพราะสถานที่เจอ เป็นบริเวณเดียวกับที่พบกรุพระท่ากระดาน และภายในกรุที่ขุดพบพระท่ากระดาน ยังพบก้อนตะกั่ว ซึ่งมีลักษณะ เดียวกัน ลงอักขระขอมโบราณ กำกับไว้บนก้อนตะกั่ว บรรจุไว้ด้วยกันอีกจำนวนหนึ่ง พ.ศ.๒๕๑๙-๒๕๒๐ หลวงพ่อนารถ ได้นำตะกั่วเก่าที่ขุดได้ มาจัดสร้างพระเครื่องออกจำหน่าย เพื่อ เป็นทุนในการสร้างโบสถ์ วัดศรีโลหะราษฎร์บำรุง และอีกส่วนหนึ่งจัดเป็นทุนให้ชาวบ้านนำไปบูรณะวัดในเขต อ.ศรีสวัสดิ์ การสร้างพระเครื่องของหลวงพ่อนารถ ท่านใช้ตะกั่วเก่ามารีด แล้วกดเป็นพิมพ์พระเลย และอีกส่วนเนื้อ นำส่วนที่เหลือจากการปั้มนำมาหลอมแล้วหล่อ เป็นพิมพ์พิเศษคือ พิมพ์รัศมี ส่วนใหญ่เป็นรูปพิมพ์เลียนแบบพระท่ากระดาน ยุคเก่า พิมพ์รูปแบบอื่นมีบ้าง แต่ไม่มากนัก พิมพ์หลักๆ ได้แก่ พิมพ์พระท่ากระดาน พิมพ์ใหญ่ หน้าแก่ (หน้าฤาษี), พระท่ากระดาน พิมพ์ใหญ่ หน้าหนุ่ม, พระท่ากระดาน พิมพ์ใหญ่ หน้ากลาง, พระท่ากระดาน พิมพ์เล็ก และพระท่ากระดาน พิมพ์กลีบบัว พระท่า กระดานของหลวงพ่อนารถทุกพิมพ์ มีทั้งที่ปิดทอง และไม่ปิดทอง และมีจำนวนไม่น้อยกว่าครึ่งหนึ่ง ท่านได้ใช้ชันโรงใต้ดิน ที่ท่านเก็บเอาไว้ นำมาติดที่องค์พระเพื่อเพิ่มความขลังยิ่งขึ้น ปัจจุบันวัตถุมงคลของหลวงพ่อนารถ ได้รับความนิยมแทบทุกชนิด เป็นที่ต้องการของลูกศิษย์ลูกหา นักนิยมสะสมพระทั่วไป ด้านพุทธคุณ วัตถุมงคลทุกชนิดของหลวงพ่อนารถ เป็นที่พิสูจน์กันทั่วไปแล้วว่า ท่านเป็นเกจิอาจารย์มีคุณเวทที่เก่งกล้ามากทุกด้าน ทั้งแคล้วคลาด คงกระพัน เมตตา ป้องกันคุณไสย และ โภคทรัพย์ดีเยี่ยม ส่วนวัตถุมงคลที่สร้างจากเนื้อตะกั่วเก่าของศรีสวัสดิ์ด้วยแล้ว ยิ่งสร้างความขลังเป็นทวีคูณ เฉกเช่นเดียวกันกับห้อยพระท่ากระดาน กรุเก่าทุกประการครับ
ราคาเปิดประมูล500 บาท
ราคาปัจจุบัน550 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 25 ต.ค. 2555 - 17:09.34
วันปิดประมูล ศ. - 26 ต.ค. 2555 - 19:00.28 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 550 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
550 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 25 ต.ค. 2555 - 19:00.28
กำลังโหลด...
Top