รูปเหมือนบูชาหน้าตัก 5 นิ้ว พระครูนิพันธ์นวกิจ (หลวงพ่อประสิทธิ์ กันตสาโร) วัดวังม้า จ.นครสวรรค์ - webpra

ประมูล หมวด:พระบูชา

รูปเหมือนบูชาหน้าตัก 5 นิ้ว พระครูนิพันธ์นวกิจ (หลวงพ่อประสิทธิ์ กันตสาโร) วัดวังม้า จ.นครสวรรค์

รูปเหมือนบูชาหน้าตัก 5 นิ้ว พระครูนิพันธ์นวกิจ (หลวงพ่อประสิทธิ์ กันตสาโร) วัดวังม้า จ.นครสวรรค์ รูปเหมือนบูชาหน้าตัก 5 นิ้ว พระครูนิพันธ์นวกิจ (หลวงพ่อประสิทธิ์ กันตสาโร) วัดวังม้า จ.นครสวรรค์ รูปเหมือนบูชาหน้าตัก 5 นิ้ว พระครูนิพันธ์นวกิจ (หลวงพ่อประสิทธิ์ กันตสาโร) วัดวังม้า จ.นครสวรรค์ รูปเหมือนบูชาหน้าตัก 5 นิ้ว พระครูนิพันธ์นวกิจ (หลวงพ่อประสิทธิ์ กันตสาโร) วัดวังม้า จ.นครสวรรค์ รูปเหมือนบูชาหน้าตัก 5 นิ้ว พระครูนิพันธ์นวกิจ (หลวงพ่อประสิทธิ์ กันตสาโร) วัดวังม้า จ.นครสวรรค์
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง รูปเหมือนบูชาหน้าตัก 5 นิ้ว พระครูนิพันธ์นวกิจ (หลวงพ่อประสิทธิ์ กันตสาโร) วัดวังม้า จ.นครสวรรค์
รายละเอียดรูปเหมือนบูชาหน้าตัก 5 นิ้ว พระครูนิพันธ์นวกิจ (หลวงพ่อประสิทธิ์ กันตสาโร) วัดวังม้า จ.นครสวรรค์

ประวัติ หลวงพ่อประสิทธิ์ กนฺตสีโล
......เดิม ชื่อ นายประสิทธิ์ ไชยพิเดช เกิดเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ 2454 ที่ ต.เชียงยืน อ. เชียงยืน จ.มหาสารคาม บิดาชื่อ นายแก้ว มารดารชื่อ นางคำผง ไชยพิเดช มีพี่น้องด้วยกัน 5 คน ท่านเป็นคนที่ 3 พอท่านเรียนจบชั้น ป.4 ก็ไปๆมากับวัดข้างๆบ้านเป็นประจำ ชอบเป็นคนเรียนรู้และหาความรู้ใส่ตัวเองอยู่เสมอ จนมีอายุได้ 17 ปี ท่านก็ได้บรรชาเป็นสามเณร อยู่ที่วัดประจิม เป็นวัดอยู่ละแวกบ้านเกิด บรรชาได้ 2 ปี ก็ลาสิกขา อกมาช่วยพ่อ แม่ ทำนาตามประสาคนชนบท ช่วยพ่อแม่ ทำนาได้ 3 ปี ก็ได้ เข้าพิธีอุปสมบท เมื่อ อายุได้ 22 ปี ในวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ 2475 เวลา 10.00 น. ณ.วัดประจิม โดยมีพระครู บุญมา เป็นพระอุปัชฌาย์ พระพร ปิยะธมฺโม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระผาง สุนทโร เป็นพระอนุสาวนาจารย์
......ในระหว่างอุปสมบทอยู่นั้น หลวงพ่อประสิทธิ์ ได้เดินทางไปเรียนวิชาไสยเวทย์ ตามวัดต่างๆเพื่อเพิ่มพูน วิชาความรู้ ให้มากขึ้น จนถึงปี 2480 หลวงพ่อประสิทธิ์ ได้เดินทางมาทางภาคเหนือ กับพระด้วยกัน อีก 2-3องค์ จนถึงวัดวังม้า ก็ได้มาพำนักพักแรม ที่วัดวังม้า ได้ระยะหนึ่ง ท่านขุนโภคาก็ได้นิมนต์ หลวงพ่อประสิทธิ์ ให้ท่านจำพรรษา ที่วัดวังม้า และในขณะนั้น เจ้าอาวาส องค์เดิมกำลังเกิดเรื่อง อธิกรณ์ ขึ้นในวัดพอดี ท่านขุนโภคา จึงได้อ้อนวอน หลวงพ่อประสิทธิ์ ให้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาส และจำพรรษา อยู่ที่วัดวังม้า แทนเจ้าอาวาสองค์เดิม สืบต่อไป หลวงพ่อประสิทธิ์ได้เป็นเจ้าอาวาส วัดวังม้า ในปี พ.ศ 2482 โดยการได้รับนิมนต์จาก ท่านขุนโภคา นั่นเอง ในขณะที่จำพรรษาหลวงพ่อประสิทธิ์ ท่านได้ทำการบูรณะ ปรับปรุง วัดวังม้าให้ดีขึ้นอย่างมาก อีกทั้งด้วยความที่ท่านเป็น พระนักพัฒนา และเป็นพระที่อยู่ในศีล ใน ธรรมตลอดเวลา จึงทำให้วัดวังม้าและประชาชน ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง วัดวังม้า เป็นคนมีศีลมีธรรม เป็นคนดี ตลอดมา หลวงพ่อประสิทธิ์ ท่านจากไปด้วยอาการสงบ เมื่อวันที่ 7 พฤษจิกายน พ.ศ 2538 สิริอายุได้ 84 ปี ท่ามกลางความโศกเศร้าของ ศิษยานุศิษย์ คงเหลือไว้แต่คุณงามความดี ที่ท่านได้ทำไว้ให้จดจำกันต่อไป....

รับประกันพระแท้ สนใจข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ 081-622-1037 083-2699000 Email : Ting_ptk@yahoo.com

ภาณุภัณฑ์ พระเครื่อง เชิญที่นี่ >>> http://www.web-pra.com/Shop/TingSathu
ราคาเปิดประมูล1,450 บาท
ราคาปัจจุบัน1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 30 ต.ค. 2555 - 13:35.45
วันปิดประมูล อา. - 04 พ.ย. 2555 - 09:42.29 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 03 พ.ย. 2555 - 09:42.29
กำลังโหลด...
Top