ราคาวัดใจ.....เหรียญหลวงพ่อเก๋ วัดปากน้ำ นนทบุรี ๒๕๓๕ เคาะเดียว - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ปี 2521 ถึง 2540

ราคาวัดใจ.....เหรียญหลวงพ่อเก๋ วัดปากน้ำ นนทบุรี ๒๕๓๕ เคาะเดียว

ราคาวัดใจ.....เหรียญหลวงพ่อเก๋ วัดปากน้ำ นนทบุรี ๒๕๓๕ เคาะเดียว ราคาวัดใจ.....เหรียญหลวงพ่อเก๋ วัดปากน้ำ นนทบุรี ๒๕๓๕ เคาะเดียว
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ราคาวัดใจ.....เหรียญหลวงพ่อเก๋ วัดปากน้ำ นนทบุรี ๒๕๓๕ เคาะเดียว
รายละเอียดวัดปากน้ำ (พิบูลสงคราม) ตั้งอยู่ที่บ้านตลาดแก้วเลขที่ ๑๐๙ ถ.พิบูลสงคราม ม.๙ ต.สวนใหญ่ อ.เมือง นนทบุรี สร้างเมื่อปี พ.ศ. ๒๑๒๕ อุโบสถหลังเก่า ลักษณะทรงไทยสมัยกรุงศรีอยุธยาก่ออิฐตัน หน้าบันเป็นปูนปั้นลวดลายธรรมจักร ซุ้มหน้าต่างเป็นปูนปั้นลายกระหนกเครือเถา บางประตูหน้าต่างทาสีแดงเรียบภายในฉาบปูนเรียบทาสีขาว คานทาสีแดงเขียนลายดาวกระจายสีทอง ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 จากการที่ระเบิดลงสะพานพระราม 6 ทำให้อุโบสถร้าว ในปปี พ.ศ.2496 จอมพล ป. พิบูลสงครามและพุทธศาสนิกชนจึงได้ร่วมกันบูรณะขึ้นใหม่ เจดีย์บรรจุอัฐิของ ฯพณฯ จอมพล ป. พิบูลสงคราม บ้านเดิมของจอมพล ป.พิบูลสงคราทม อยู่ริมคลองบางเขนเก่า ฝั่งตรงข้ามวัดปากน้ำในวัยเด็กสุขภาพไม่ดี บิดา มารดาได้ยกให้เป็นลูกศิษย์เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ครั้นได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ได้กลับมาบูรณะวัดปากน้ำให้เจริญรุ่งเรือง เมื่อถึงแก่อนิจกรรม ได้นำอิฐิส่วนหนึ่งมาบรรจุไว้ที่เจดีย์รวมกับญาติพี่น้องซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าพระอุโบสถหลังเก่า ริมคลองบางเขนเก่า ( ฐิตารีย์ องอาจอิทธิชัย นักวิชาการประชาสัมพันธ์ 6 ว ฝ่ายพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว องค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรีโทร. 02 – 589 0481 – 5 ต่อ 158)เจ้าอาวาส พระครูนนทกิจพิบูลย์(ถาวรโร เก๋ โพธิ์จั่น) อุปสมบทเมื่อ ๑ มิ.ย.๒๔๗๕
ประวัติหลวงพ่อเก๋ "พระ มงคลนนทวุฒิ" หรือ "หลวงปู่เก๋ ถาวโร" พระเกจิชื่อดังและพระนักพัฒนาแห่งวัดปากน้ำ จ.นนทบุรี เป็นพระเถระที่มีเมตตาธรรมขั้นสูง เคร่งครัดในพระธรรมวินัย หลวงพ่อเก๋มีนามเดิมว่า เก๋ โพธิ์จั่น เกิดเมื่อวันที่ ๒๐ มิถุนายน ๒๔๕๕ ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น ๗ ค่ำ เดือน ๘ ปีชวด ณ บ้านเลขที่ ๑๗/๓ หมู่ ที่ ๕ ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.จันทบุรี ปัจจุบันสิริอายุ ๙๗ พรรษา ๗๖ ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรีและที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลบางเขน เข้าสู่ร่มเงาพระพุทธศาสนาด้วยการบรรพชา กระทั่งอายุ ๑๗ ปีท่านได้ลาสิกขาออกมาอยู่บ้านเพื่อช่วยเหลือพ่อแม่หาเลี้ยงชีพด้วยการทำ นาทำไร่ อายุครบ ๒๐ ปีบริบูรณ์ พ.ศ.๒๔๗๕ ได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดโตนด ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยมี พระครูชุ่ม เจ้าอาวาสวัดประชารังสรรค์ ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.จันทบุรี เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอาจารย์คำ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอธิการเผื่อน เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายา ว่า "ถาวโร" แปลว่า"ความมั่นคงถาวร"ภายหลังอุปสมบทแล้วได้พำนักจำพรรษาที่วัด โตนดและมุ่งมั่นศึกษาพระปริยัติธรรมควบคู่ไปกับการออกธุดงควัตรปลีกวิเวกไป ตามป่าเขาลำเนาไพร พ.ศ.๒๔๘๐ สามารถสอบได้นักธรรมชั้นโท ต่อมาได้ย้ายไปศึกษาพระปริยัติธรรม แผนก บาลี ที่วัดเฉลิมพระเกียรติ แต่ศึกษาบาลีได้เพียง ๒ ปี ปรากฏว่าพระอาจารย์จุ้ย เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้มรณภาพ ทำให้ตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดปากน้ำว่างลงไม่มีใครมาดำรงตำแหน่งแทน ท่านได้รับความไว้วางใจจากคณะสงฆ์เมืองนนทบุรีให้ย้ายมาดำรงตำแหน่งรักษาการ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๔๘๒ ก่อนได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ อย่างเป็นทางการ ในเวลา ๒ ปีต่อมา กลายเป็นเจ้าอาวาสที่มีอายุพรรษาน้อยที่สุดในสมัยนั้น เมื่่อวันที่ ๕ ธ.ค. ๒๕๕๒ เป็นวโรกาส มหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ พระครูนนทกิจพิบูลย์ หรือหลวงปู่เก๋ วัดปากน้ำ จ.นนทบุรีเป็นพระราชาคณะชั้นสามัญที่พระมงคลนนทวุฒิ
ราคาเปิดประมูล80 บาท
ราคาปัจจุบัน140 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 31 ต.ค. 2555 - 17:12.19
วันปิดประมูล ศ. - 02 พ.ย. 2555 - 17:06.41 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 140 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
tana02 (33) (-3) 124.122.8.121
100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 01 พ.ย. 2555 - 17:06.41
120 บาท ศ. - 02 พ.ย. 2555 - 13:24.12
tana02 (33) (-3) 58.11.207.1
140 บาท ศ. - 02 พ.ย. 2555 - 16:58.43
กำลังโหลด...
Top