พระกริ่งชินบัญชร ญสส.เพชรกลับ เนื้อนวะก้นทองแดง หลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม จ.ตราด สภาพสวย - webpra

ประมูล หมวด:พระกริ่ง พระชัยวัฒน์

พระกริ่งชินบัญชร ญสส.เพชรกลับ เนื้อนวะก้นทองแดง หลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม จ.ตราด สภาพสวย

พระกริ่งชินบัญชร ญสส.เพชรกลับ เนื้อนวะก้นทองแดง หลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม จ.ตราด สภาพสวย พระกริ่งชินบัญชร ญสส.เพชรกลับ เนื้อนวะก้นทองแดง หลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม จ.ตราด สภาพสวย พระกริ่งชินบัญชร ญสส.เพชรกลับ เนื้อนวะก้นทองแดง หลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม จ.ตราด สภาพสวย พระกริ่งชินบัญชร ญสส.เพชรกลับ เนื้อนวะก้นทองแดง หลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม จ.ตราด สภาพสวย พระกริ่งชินบัญชร ญสส.เพชรกลับ เนื้อนวะก้นทองแดง หลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม จ.ตราด สภาพสวย
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระกริ่งชินบัญชร ญสส.เพชรกลับ เนื้อนวะก้นทองแดง หลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม จ.ตราด สภาพสวย
รายละเอียดพระกริ่งชินบัญชร ญสส.เพชรกลับ เนื้อนวะก้นทองแดง หลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม จ.ตราด คัดมาสภาพสวยเดิมสุด ๆ คราบแป้งเต็ม ๆ (หมายเลข 2814) พร้อมกล่องเดิม

ตามข้อมูลในหนังสือ หมายเลขที่ 2500 ปลายๆ 2600 2700 2800 2900 จะเป็นชนิดเชื่อมด้วยน้ำประสานทองทั้งหมด

องค์นี้หมายเลข 2814 นะครับ...ตามรูปภาพนี้เลยนะครับ...

รุ่นเพชรกลับ ญสส" จัดสร้างโดยคณะกรรมการจัดสร้างวัตถุมงคลสักการะ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย

โดยวัตถุประสงค์เพื่อนำวัตถุมงคลแจกเป็นขวัญกำลังใจแก่ทหาร ตำรวจ และข้าราชการที่ปฏิบัติงานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนสมทบทุนการดำเนินการต่างๆ "วัตถุมงคลรุ่นเพชรกลับ ญสส" มีองค์ประกอบแห่งความดีที่ยิ่งใหญ่ นำมาซึ่งความสำเร็จและชื่อเสียง เกียรติภูมิ รวมทั้งพุทธคุณความศักดิ์สิทธิ์ และการแสวงหาเพื่อครอบครองเป็นเจ้าของในภายภาคหน้า กล่าวคือ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานพระอนุญาตให้จัดสร้างและอัญเชิญอักษรพระนาม ญสส ประดิษฐานบนวัตถุมงคล, สมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พรหมคุตโต) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศ ประทานมวลสารสำคัญและเส้นเกศาบรรจุในพระกริ่งชินบัญชร

หลวงปู่บัวประ กอบพิธีเททองหล่อด้วยตัวท่านเอง ณ วัดบวรนิเวศ ในปีเสือ เดือนสิงห์ กะทิงวัน (19 ส.ค. 2553) และอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)
วัตถมงคลชุดนี้ เป็นมงคลามในความหมายของ "เพชรกลับ" ที่โบราณาจารย์ กล่าวว่า จะช่วยให้เรื่องร้ายกลับกลายเป็นดี เรื่องที่ดีกลับดียิ่งขึ้น สิ่งที่ย่ำแย่จะกลับไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง สาเหตุแห่งความแรงของวัตถุมงคลชุดนี้
1.เจตนาการสร้างดี
2.มวลสารยอดเยี่ยม
3.พระสุปติปันโณเถระผู้ทรงบารมีธรรม
4.พิธีเข็มขลังอภิมหามงคล (วันที่ 19 ส.ค. 2553 วันแรงแห่งปี ปีเสือ เดือนสิงห์ กระทิงวัน)
5.สถานที่ปลุกเสกสุดยอดถือว่าที่สุดในแผ่นดิน (วัดพระแก้ว)

รุ่นนี้ออกแบบงานสร้างโดยนายช่างสมร ผู้เสกสรรค์กริ่งชินบัญชรของหลวงปู่ทิม... วัตถุมงคลของหลวงปู่บัวนับเป็นของดี ที่หลายๆ คนเสาะแสวงหา เพราะมีพุทธคุณความศักดิ์สิทธิ์ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องเหนียว โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่ชาวบ้านถูกคนมีสีรังแก หลวงพ่อได้ทำพระเครื่องแจกให้พกติดตัว นักเลงมารังแกอีกชักปืนจ่อยิง ปรากฏว่าปืนไม่ลั่น ชาวบ้านช่วยกันจับได้ติดคุกไปแล้ว คนที่รู้ข่าวไปเอาของดีหลวงพ่อจนเกลี้ยงวัด

องค์นี้สภาพคัดสวยมาก พระเก็บเดิม ๆ คราบแป้งเต็ม ๆ พร้อมกล่องเดิม

จารึกตำนานประวัติศาสตร์รุ่นแรกของพระกริ่งชินบัญชร ญสส.เพชรกลับ
1. สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก ประทานพระอนุญาตให้จัดสร้างและให้อัญเชิญ พระนามย่อ ญสส.ประดิษฐาน ณ พระกริ่งชินบัญชร ญสส.เพชรกลับทุกชนิด
2. สมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พรหมคุตโต)ประทานมวลสารที่สำคัญและเกศาเพื่อบรรจุในพระกริ่งชินบัญชร ญสส.เพชรกลับ
3. พระครูสังฆกิจบูรพา (หลวงปู่บัว ถามโก)เททองหล่อชุดพระกริ่งชินบัญชร ญสส.เพชรกลับด้วยตัวท่านเอง ณ วัดบวรนิเวศวิหาร ในปีเสือ เดือนสิงห์ กระทิงวัน 19 สิงหาคม 2553
4. พระกริ่งชินบัญชรเพชรกลับ ญสส.เป็นรุ่นแรกและรุ่นเดียวของวัดศรีบูรพาราม ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ อุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)
โดยมีพระธรรมเจดีย์ เจ้าอาวาสวัดกัลยาณมิตร เป็นประธานจุดเทียนชัย พระสรภาณโกศล วัดไตรมิตรวิทยาราม เป็นเจ้าพิธีพุทธาภิเษก และหลวงปู่บัว ถามโก นั่งปรกอธิษฐานจิต ปลุกเสกเดี่ยวและเป็นองค์ดับเทียนชัย
นับได้ว่าเป็นพิธีพุทธาภิเษกที่ยิ่งใหญ่ มีความศักดิ์สิทธิ์และเข้มแข็งอลังการที่จะต้องได้รับการกล่าวขานโด่งดังไปตลอดกาล
5. พระกริ่งชินบัญชร เพชรกลับ ญสส.ที่จัดสร้างขึ้นชิ้นนี้ นายช่างสมร รัชชนะธรรม ผู้เสกสรรค์พระกริ่งชินบัญชรหลวงปู่ทิม อิสริโก แห่งวัดระหารไร่ จังหวัดระยอง ปี 2517 อันโด่งดัง เป็นผู้ออกแบบพระกริ่งชินบัญชร เพชรกลับ ญสส. หลวงปู่บัว ปี 2553 โดยพุทธลักษณะกลับพระหัตถ์พระตกเข่าอีกด้าน รวมทั้งการนั่งขัดสมาธิเพชรก็จะนั่งกลับกัน ทั้งพระชัยวัฒน์ พระสังกัจจายน์และพระปิดตามหาลาภ เป็นไปตามคณะจัดสร้างตั้งใจให้เป็นเคล็ดที่เรียกว่า "เพชรกลับ"
เพื่อดลบันดาลให้ "กลับร้ายกลายเป็นดี"ผู้ที่นำไปบูชา "ยากจนกลับรวย กลับกลายเป็นเศรษฐี มั่งมีกันทั่วหน้า"
6. หากท่านเป็นคนหนึ่งที่สนใจพระกริ่ง พระกริ่งชุดนี้เป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งที่น่าเก็บไว้บูชา เพราะโอกาสที่จะมีการพุทธาภิเษกวัตถุมงคลในวัดพระแก้วมีน้อยมาก อนาคตพระกริ่งชุดนี้ย่อมเป็นที่ต้องการของผู้คนมากมาย
7. สรุปพระกริ่งเนื้อนวะก้นทองแดงมี 3ชนิด ชนิดแรก เป็นแบบที่เชื่อมฐานทองแดงด้วยตะกั่วเป็นชนิดที่มีมากที่สุดในจำนวนสร้าง 2998 องค์ ชนิดที่สอง เป็นแบบเชื่อมฐานทองแดงด้วยน้ำประสานทอง (ชนิดนี้ผิวของพระจะออกสีน้ำตาลอมแดง
เพราะต้องใช้ความร้อนก่อนจะเชื่อมด้วยน้ำประสานทอง เป็นวิธีการเดียวกับการเชื่อมเนื้อนวะก้นทองคำ นายช่างสมรบอกไว้ว่าปล่อยไว้ประมาณ 2-3 ปี ผิวจะเปลี่ยนเป็นสีดำเปลือกมังคุด) ชนิดนี้มีอยู่ประมาณ 400องค์ ข้อสังเกตุคือพระกริ่งชุดนี้
หมายเลขจะนับถอยหลังจากเลขสุดท้ายคือ 2998 ถอยลงมาถึงปลายๆของหมายเลข 2500 ดังนั้นหมายเลขที่ 2500 ปลายๆ 2600 2700 2800 2900 จะเป็นชนิดเชื่อมด้วยน้ำประสานทองทั้งหมด
ชนิดที่สาม เป็นแบบเชื่อมฐานทองแดงด้วยตะกั่วแต่ตอกโค๊ด 3โค๊ด ตอกที่ด้านหลัง 2โค๊ด ที่ฐานอีก 1 โค๊ด ชนิดมี 50 กว่าองค์(ปกติจะมีเพียง 2โค๊ดด้านหลัง 1โค๊ด ฐานอีก 1โค๊ด ไม่รวม ประนามย่อ ญสส.)

รับประกันความแท้ครับผม...ขอให้คนที่อยากได้ไว้บูชาจริงๆ ค่อยเคาะนะครับ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ณัฐพล โทรศัพท์ 086-6098174
ราคาเปิดประมูล2,650 บาท
ราคาปัจจุบัน2,700 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 07 ธ.ค. 2555 - 15:17.30
วันปิดประมูล ส. - 08 ธ.ค. 2555 - 19:19.32 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 2,700 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
2,700 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 07 ธ.ค. 2555 - 19:19.32
กำลังโหลด...
Top