ราคาวัดใจ....20...บาท.....เหรียญหลวงปู่อินทร์ วัดบางพัง นนทบุรี ๒๕๓๙ - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ปี 2521 ถึง 2540

ราคาวัดใจ....20...บาท.....เหรียญหลวงปู่อินทร์ วัดบางพัง นนทบุรี ๒๕๓๙

ราคาวัดใจ....20...บาท.....เหรียญหลวงปู่อินทร์ วัดบางพัง นนทบุรี ๒๕๓๙ ราคาวัดใจ....20...บาท.....เหรียญหลวงปู่อินทร์ วัดบางพัง นนทบุรี ๒๕๓๙
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ราคาวัดใจ....20...บาท.....เหรียญหลวงปู่อินทร์ วัดบางพัง นนทบุรี ๒๕๓๙
รายละเอียดวัดศรีรัตนาราม (วัดบางพัง) ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เลขที่ ๓๙ บ้านคลองบางพัง ซอยสวัสดี หมู่ที่ ๒ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ตั้งวัดเมื่อ ๒๗ มี.ค.๒๓๐๕ ไม่ทราบประวัติวัด พ.ศ.๒๔๑๗ เป็น ๑ ใน ๔ วัด ที่ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชทานพระกฐิน วัดติดริมฝั่งแม่น้ำมีปลาน้ำจืดจำนวนมาก จนได้ชื่อว่าเป็น "วังมัจฉา" สามารถนำอาหารให้ปลา สร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้ที่ได้แวะเวียนไปสักการะพระพุทธรูป นอกจากนี้ยังมีพระประจำวันประดิษฐานไว้สักการะ เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อ ๕ ม.ค.๒๓๐๗ เจ้าอาวาส พระสมุห์สุทิน ทีฆายุโก(กรุดประเสริฐ) อุปสมบทเมื่อ ๓๐ ก.ค.๒๕๒๘

พระของหลวงปู่อินทร์หายากกว่าพระของปู่แฉ่ง และเป็นที่ต้องการของคนในพื้นที่เป็นอย่างมาก ปัจจุบันหลวงปู่อินทร์ ได้มรณะภาพไปนานแล้ว เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน คือพระอาจารย์ตุ้ย ท่านก็เลื่อนยศเป็นพระครูไม่นานนี้เอง ประวัติวัดศรีรัตนาราม (บางพัง) โดยสังเขป วัดศรีรัตนาราม หรือที่ชาวบ้านเรียกขานกันทั่วไปว่า “วัดบางพัง” ตั้งอยู่ เลขที่ ๓๙ บ้านคลองบางพัง ซอยสวัสดี หมู่ที่ ๒ ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย เป็นวัดโบราณสร้างครั้งสมัยอยุธยาตอนปลาย ราวปี พ.ศ. ๒๓๐๕ ไม่ทราบนามผู้สร้าง ชาวบ้านนิยมเรียกขานนามวัดว่า “วัดบางพัง” ตามนามท้องที่ที่ตั้งไว้ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี สาเหตุที่ชื่อวัดบางพัง ชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า เพราะน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยากัดเซาะพื้นดินริมตลิ่งแถบบริเวณนั้นพังเข้ามามาก เป็นบริเวณกว้างมาตั้งแต่สมัยโบราณแล้ว จึงได้เรียกกันว่าตลิ่งพังแล้วและกลายมาเป็นบางพังในที่สุด วัดนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ปัจจุบันมีทางรถยนต์ตัดเข้าถึงวัดทำให้การคมนาคมไปมาหาสู่กันสะดวก เจ้าอาวาสเท่าที่สืบทราบได้จำนวน ๔ รูป คือ (ที่มา : มหาโพธิ์ ๑๕ ธ.ค.๓๑) รูปที่ ๑ พระอธิการเริญ รูปที่ ๒ หลวงพ่อแฉ่ง ศิลปัญญา รูปที่ ๓ พระอธิการประมวล ปวัฑฒโน รูปที่ ๔ พระอธิการอินทร์ อกตมโล เจ้าอาวาสปัจจุบัน (ปี๓๑)
ราคาเปิดประมูล10 บาท
ราคาปัจจุบัน20 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 16 ธ.ค. 2555 - 07:39.11
วันปิดประมูล อ. - 18 ธ.ค. 2555 - 12:19.03 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 20 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
20 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 17 ธ.ค. 2555 - 12:19.03
กำลังโหลด...
Top