*เหรียญยิ้มหวาน หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง* - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ก่อนปี 2520

*เหรียญยิ้มหวาน หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง*

*เหรียญยิ้มหวาน หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง* *เหรียญยิ้มหวาน หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง* *เหรียญยิ้มหวาน หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง* *เหรียญยิ้มหวาน หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *เหรียญยิ้มหวาน หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง*
รายละเอียดเสนอเหรียญ ลป.เอี่ยม วัดสะพานสูง นนทบุรี ปี๒๕๑๒ เนื้อทองแดงรมดำ...หรือ เรียกเหรียญยิ้มหวานหลวงปู่เอี่ยม หรือ ที่ชาวบ้านในสมัยก่อนเรียกกันว่า "เหรียญปากแบะ" ..
..เป็นเหรียญที่ชาวบ้านได้ศรัทธาในองค์หลวงปู่เอี่ยม(ปฐมนาม)อดีตเจ้าอาวาส วัดสะพานสูง ผู้สร้างตำนานพระปิดตาหนึ่งในเบญจภาคีพระปิดตาเมืองไทย และ ตะกรุดโสฬสมงคล หนึ่งในสุดยอดเครื่องรางของขลังเมืองสยาม...ลูกศิษย์และชาวบ้านร่วมใจสร้างและนำมาถวายให้กับ หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง อดีตเจ้าอาวาสรุ่นที่สามในสมัยนั้น เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับบรรดาลูกศิษย์ลูกหาที่ศรัทธาในองค์หลวงปู่เอี่ยมเช่นเดียวกัน..
... เหรียญนี้สร้างและปลุกเศกพิธีใหญ่เจ็ดวันเจ็ดคืน มีพระเกจิคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในยุคนั้นมาร่วมพิธีกันอย่างมากมายอาทิเช่น หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี... หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่...หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ...หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา...หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม...หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง...เป็นต้น.
... หลังจากที่เสร็จพิธีจึงได้ทำการแจกจ่ายแก่ผู้ที่มาร่วมงาน ไปเป็นจำนวนหนึ่ง แต่เนื่องจากเหรียญนี้เป็นเหรียญที่ช่างได้แกะและออกแบบมาไม่สวยชาวบ้านจึงไม่ค่อยนิยมกันสักเท่าไหร่ เพราะเป็นเหรียญที่ดูแล้วเหมือนหลวงปู่เอี่ยมกำลังทำปากแบะ ทางวัดจึงไม่ได้นำออกไปแจกจ่ายให้กับญาติโยมอีก เหรียญที่เหลืออยู่จึงได้ถูกเก็บรักษาอยู่ในพระอุโบสถตลอดมา แต่เนื่องจากในสมัยก่อนทางวัดมักมีงานใหญ่ประจำปีและทุกปีก็มักจะนิมนต์พระเกจิอาจารย์มาร่วมปลุกเศกมากมายทุกครั้งและทุกครั้งก็จะนำเหรียญชุดนี้มาปลุกเศกด้วยเสมอๆ เป็นเวลาไม่ต่ำกว่า ๑๐ ปี... ต่อมาเมื่อหลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง มีธุระกลับบ้านเกิดที่จังหวัดเพชรบุรีครั้งคราใดก็มักจะนำเหรียญนี้ติดตัวไปแจกจ่ายให้กับลูกศิษย์ลูกหาของท่านเป็นประจำ.. หลายคนที่ได้รับเหรียญนี้จากหลวงพ่อทองสุข ล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์มากมายจนเป็นที่เลื่องลือ จนมีตำนานกล่าวขานกันไปทั่วในจังหวัดเพชรบุรีและแถบใกล้เคียงว่าใครที่ห้อยเหรียญนี้ติดตัวยังไม่เคยมีใครตายโหงเลยสักคน เพราะแคล้วคลาดปลอดภัยตลอด....
... ต่อมาเมื่อประมาณต้นปี ๒๕๔๙ ท่านเจ้าอาวาสรูปปัจจุบันได้นำเอาเหรียญนี้ที่ตกค้างเหลืออยู่อีกนิดหน่อยได้นำออกมาให้ผู้คนที่ศรัทธาได้เช่าไปในราคา ๔๐๐ บาท เมื่อข่าวได้รู้ไปถึงผู้ที่ศรัทธาต้องการต่างก็แห่มาขอเช่าที่วัดกันเป็นจำนวนมากจนเหรียญนี้ได้หมดไปอย่างรวดเร็ว... ปัจจุบันเหรียญนี้ในวงการพระเริ่มที่จะขยับตัวไปอย่างรวดเร็ว และมีแนวโน้มว่าราคาจะขยับขึ้นไปมากกว่านี้อีกแน่นอน โดยเฉพาะในพื้นที่...
...นอกจากพระปิดตายอดนิยมของหลวงพ่อทองสุข แล้วก็มีเหรียญรุ่นนี้แหล่ะครับ ที่น่าสะสมมาก...ศึกษาง่ายๆ และ จบ...ไม่เหมือนพระเนื้อผง มีหลายยุค หลายพิมพ์...สำหรับท่านที่ชื่นชอบสะสมเหรียญพระเกจิยอดนิยมครับ...ปีลึก แท้และทัน สภาพสวย เดิมๆ คมชัดลึก เลี่ยมกันน้ำไว้แล้วครับ...**ประกันความแท้และความพอใจครับ**..เคาะเดียวครับ
ราคาเปิดประมูล800 บาท
ราคาปัจจุบัน960 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ80 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 20 ธ.ค. 2555 - 17:05.23
วันปิดประมูล ศ. - 21 ธ.ค. 2555 - 17:33.32 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3259) 115.87.237.224
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 960 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ80 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
880 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 20 ธ.ค. 2555 - 17:33.32
960 บาท ศ. - 21 ธ.ค. 2555 - 07:36.59
กำลังโหลด...
Top