เหรียญเสมาเล็กหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม ปี 2512 เนื้อทองแดงผิวไฟ สภาพสวย - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิสายนครปฐม

เหรียญเสมาเล็กหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม ปี 2512 เนื้อทองแดงผิวไฟ สภาพสวย

เหรียญเสมาเล็กหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม ปี 2512  เนื้อทองแดงผิวไฟ สภาพสวย เหรียญเสมาเล็กหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม ปี 2512  เนื้อทองแดงผิวไฟ สภาพสวย เหรียญเสมาเล็กหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม ปี 2512  เนื้อทองแดงผิวไฟ สภาพสวย
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญเสมาเล็กหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม ปี 2512 เนื้อทองแดงผิวไฟ สภาพสวย
รายละเอียดเหรียญเสมาเล็กหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม ปี 2512
เนื้อทองแดงผิวไฟ สภาพสวย

อาจารย์พุทธาคมของท่านที่สำคัญ คือ พ่อพรหม บิดาของท่านนอกจากนั้นยังได้ศึกษาเพิ่มเติมกับพระอธิการชุ่ม วัดท่ามะเดื่อต่อมาในราวปี พ.ศ. 2459 พระปลัดฮวย วัดดอนยายหอมได้แต่งตั้งให้ท่านเป็นรองเจ้าอาวาส ครั้นพระปลัดฮวยมรณภาพแล้วหลวงพ่อเงินจึงได้เป็นสมภารปกครองวัดเรื่อยมาอนึ่งหลวงพ่อเงินท่านเป็นพระที่ปฏิบัติเคร่งในพระธรรมวินัยมีชาวบ้านเคารพเลื่อมใสท่านมาก ท่านได้พัฒนาวัดดอนยายหอมและสนับสนุนในการสร้างถาวรวัตถุต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน สุขศาลาการประปา ไฟฟ้า ฯลฯ กระทั่งชาวนครปฐมสดุดียกย่องท่านว่าเป็นผู้นำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ดอนยายหอม อย่างแท้จริง หลวงพ่อเงิน หรือ พระราชธรรมมาภรณ์ ในอดีตที่ท่านมีชีวิตอยู่นั้นพุทธศาสนิกชนทั้งใกล้ และไกลนครปฐม ต่างพากันสดุดีและขนานนามท่านว่า"...เทพเจ้าแห่งดอนยายหอม..." ดังยกอุทาหรณ์คุณงามความดีบางอย่างมาสนับสนุนคำกล่าวข้างต้นคือ หลวงพ่อเป็นผู้นำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ดอนยายหอม หลวงพ่อเป็นที่รักเคารพอย่างสูงส่งของชาวตำบลดอนยายหอม

หลวงพ่อท่านช่วยปกป้องคุ้มครองภัย และช่วยให้ชาวดอนยายหอมพ้น จากความหายนะหรือภัยร้ายจากโจรที่เข้ามาทำลายทรัพย์สิน ดังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปีพ.ศ. 2477 ขณะที่ข้างในนากำลังสุกและชาวบ้านได้เก็บเกี่ยวอย่างชุลมุนเสือหยด เสือพาน เสือเซียน และเสือฟุ้งทั้ง 4 คนจากถิ่นอื่นได้ร่วมใจกันบุกปล้นชาวบ้านตำบลดอนยายหอมกว่า 20 ครอบครัวเรื่องนี้ได้รู้ถึงหลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอมท่านได้กำชับชาวตำบลดอนยายหอมว่า"...พวกโจรพวกนี้ได้ใจจะกลับมาปล้นใหม่อีกใน 6-7 วันข้างหน้า..."พวกชาวบ้านเมื่อได้ยินหลวงพ่อกล่าวเช่นนั้นจึงเตรียม ปืน ผา หน้าไม้และรวมกำลังสามัคคีเพื่อป้องกันภัยที่จะเกิดขึ้น พอถึงวันที่ 7 ตามคำบอกเล่าของหลวงพ่อเงิน ปรากฏว่าพวกโจรได้หวนกลับมาทำการปล้นอีกจริงๆและครั้งนี้พวกโจรเสียท่า ถูกชาวบ้านดอนยายหอมจับและรุมซ้อมโจรเสียสะบักสะบอม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ชื่อเสียงของหลวงพ่อเงินยิ่งขจรขจายไปทั่วทิศ

พระของหลวงพ่อเงินที่ท่านปลุกเสกก็ดีมีประสบการณ์สูงทุกรุ่นครับ

รับประกันความแท้ครับผม...ขอให้คนที่อยากได้ไว้บูชาจริงๆ ค่อยเคาะนะครับ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ณัฐพล โทรศัพท์ 086-6098174

รายการปิดไม่ถึงพันบาทขอส่งแบบลงทะเบียนนะครับ...ขอบคุณครับ
ราคาเปิดประมูล300 บาท
ราคาปัจจุบัน330 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ30 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 26 ธ.ค. 2555 - 16:27.28
วันปิดประมูล ส. - 29 ธ.ค. 2555 - 22:26.23 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 330 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ30 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
330 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 28 ธ.ค. 2555 - 22:26.23
กำลังโหลด...
Top