เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่พวง วัดน้ำพุ เพชรบูรณ์ เนื้ออัลปาก้า สร้าง 300 เหรียญ - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ปี 2521 ถึง 2540

เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่พวง วัดน้ำพุ เพชรบูรณ์ เนื้ออัลปาก้า สร้าง 300 เหรียญ

เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่พวง วัดน้ำพุ เพชรบูรณ์ เนื้ออัลปาก้า สร้าง 300 เหรียญ เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่พวง วัดน้ำพุ เพชรบูรณ์ เนื้ออัลปาก้า สร้าง 300 เหรียญ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่พวง วัดน้ำพุ เพชรบูรณ์ เนื้ออัลปาก้า สร้าง 300 เหรียญ
รายละเอียดเหรียญรุ่นแรก หลวงปู่พวง วัดน้ำพุ เพชรบูรณ์ เนื้ออัลปาก้า สร้าง 300 เหรียญ
หลวงปู่พวง ฐานวโร วัดน้ำพุ เพชรบูรณ์
(เทพเจ้าแห่งเทือกเขารัง)
อัตโนประวัติหลวงปู่พวง วัดน้ำพุ
พระเถราจารย์เรืองอาคมขลังแห่งเทือกเขารัง จ.เพชรบูรณ์ พระผู้เฒ่าสิขีขลังเปี่ยมด้วยเมตตาจิตเนื้อนาบุญแห่งเมืองมะขามหวาน ธรรมทายาทหลวงพ่อทบ วัดชนแดน
ท่านเกิดเดือน ธันวาคม ๒๔๖๘ โยมบิดาชื่อ นายยวง เพชรมูล โยมมารดาชื่อ นางเพิ่ม เพชรมูล หลวงปู่พวงท่านได้บวชตั้งแต่เป็นเณรตั้งแตอายุ 18 เนื่องจากศรัทธาในพระศาสนาและตัวหลวงพ่อทบ วัดชนแดน บิดามารดาต่างเห็นพ้องด้วยจึงอนุญาติให้ท่านบวชสามเณร
สามเณรพวงขยันหมั่นเพียรศึกษาพระธรรมคำสอนของพระศาสนาด้วยจิตตั้งมั่นและยังได้ศึกษาสรรพวิชาไสยเวทย์จากหลวงพ่อทบ ด้วยอุปนิสัยที่เป็นผู้รักเรียนใฝ่หาความรู้จึงทำให้เป็นผู้คงแก่เรียน
หลวงปู่พวงท่านได้ทำการอุปสมบถเมื่ออายุ 21 ปีได้ฉายา " ฐานวโร " หลังจากบวชพระท่านก็ตั้งใจเรียนกับหลวงพ่อทบจนแตกฉานในอาคมต่างๆจนพอใจจึงได้ออกไปเรียนจากครูอาจารย์อีกหลายสำนัก
หลวงปู่พวงท่านเล่าให้ฟังว่า '' สมัยที่ท่านเรียนวิชาอยู่นั้นหลวปู่ขุ้ยและพระอีก 7 รูปจำชื่อไม่ได้แล้วพากันมาขอต่อวิชากับหลวงพ่อทบกลวงพ่อทบท่านเมตตาสอนให้ทุกองค์แล้วแต่ว่าใครจะได้มากได้น้อยด้วยอุปนิสัยหลวงพ่อทบท่านเขร่งขรึมพูดน้อย "
หลวงปู่พวง ท่านสิริอายุ ๘๖ ปี พรรษา ๖๕ เป็นเจ้าอาวาสวัดน้ำพุ ท่านปลีกวิเวกมาเทือกเขารังแล้วเริ่มสร้างวัดที่นี่สมัยก่อนเป็นพื้นที่รกร้างชาวบ้านยังไม่เยอะ ท่านได้สร้างวัดน้ำพุ หอสวดมนต์ กุฏิสงฆ์ ศาลา ห้องน้ำ แทงค์น้ำ โรงเรียนน้ำพุ มากมายหลายอย่าง จนบ้านน้ำพุเจริญมาก ชาวบ้านต่างนับถือศรัทธาในตัวหลวงปู่พวง ด้วยท่านเมตตาทุกคน
หลวงปู่พวง เปรียบเสมือน พญาช้างเผือกที่ซ่อนตัวอยู่ในหุบเขา ซึ่งน้อยนักที่จะมีโอกาศได้พบเจอท่านเป็นพระที่รักสันโดษ ไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับทางโลกมากนัก พระผู้ใหญ่เคยให้ชั้นยศหลายครั้งหลายวาระเพราะท่านทำคุณประโยชน์ไว้มากมายแต่หลวงปู่พวงท่านไม่ขอรับท่านบอกว่า " ฉันไม่เอาหรอกให้ท่านอื่นเถอะ " ความเป็นพระใจดีมีเมตตาและสรรพวิชาอาคมของท่านมีไว้ใช้ช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนได้ และด้วยจริยวัฒที่เรียบง่าย สมถะ เป็นกันเอง หลายคนถึงกับเอ่ยว่า " หลวงปู่พวงเทวดาเดินดิน "
หลวงปู่พวง ท่านบอกว่า สังขารไม่เที่ยงหนอ...เหรียญรุ่นแรกฉันเอาเข้ากุฏิเสกจนใช้ได้เดี๋ยวนำเข้าหอสวดมนต์อีกครั้ง
สุดยอดวัตถุมงคลแห่งปี ที่สุดแห่งการรอคอย เหรียญรุ่นแรก !!!
พระเถราจารย์สืบพุทธาคมขลังจาก หลวงพ่อทบ วัดชนแดน หลวงพ่อเขียน สำนักขุนเณร หลวงพ่ออ้วน วัดดงขุย
หลวงปู่พวง ฐานวโร พระเกจิอาจารย์วัดน้ำพุ แห่งเมืองมะขามหวาน ผู้เปี่ยมด้วยเมตตาจิต ชาวบ้านพื้นที่ขนานนามท่านว่า “เทพเจ้าแห่งเทือกเขารัง”
วัตถุมงคล รุ่นแรก จัดสร้างเพื่อหารายได้บูรณะกุฏิสงฆ์วัดน้ำพุ
มีการจัดสร้าง เหรียญรุ่นแรก ! จัดสร้างเพียงอย่างเดียวเท่านั้น.
หลวงปู่พวง เคยดำริไว้ไม่จำเป็นไม่สร้างเหรียญตัวเอง สร้างวัดสร้างถาวรวัตถุเอาไว้มากมายร่วมห้าสิบกว่าปีลูกศิษย์ลูกหาขอแล้วขออีกอยากได้ไว้เป็นที่ระลึก หลวงปู่พวงท่านไม่ทำแต่กลับเสกใบไม้ก้อนหินให้แทน หลวงปู่บอกว่า “ รักษาไว้เถิดนี่แหละของวิเศษของฉัน ” เชื่อหรือใบไม้ก้อนหินใครได้รับไปมีประสบการณ์เป็นที่ประจักษ์เฉกเช่นเดียวกับหลวงพ่อทบ วัดชนแดน ปรมาจารย์องค์แรกของหลวงปู่พวง ครั้งหนึ่งลูกศิษย์ที่เจอประสบการณ์รถคว่ำหลายตลบรอดมาได้มีเพียงก้อนหินเสกของหลวงปู่พวงในคอเท่านั้น ทำไมก้อนหินนี้จึงได้ขลัง หลวงปู่พวงบอกว่า อาจารย์ฉันสอนแบบนี้เมื่อก่อนหลวงพ่อทบท่านหาอะไรไม่ได้ก็ ก้อนหินบ้างใบไม้บ้าง ก้านธูปบ้าง เสกเป่าลงอาคมให้ครบทุกอย่าง จิตดีของก็ดี คราวนี้ได้ ๖๕ พรรษา อายุได้ ๘๖
หลวงปู่กาหลง รองเจ้าอาวาสเข้ามาปรึกษาเพื่อหาจตุปัจจัยบูรณะกุฏิสงฆ์จึงขอให้มีการจัดสร้างเหรียญรุ่นแรก ครั้งแรกในรอบกว่าห้าสิบปีที่ลูกศิษย์ลูกหาทั้งประเทศรอคอย. หลวงปู่พวง ท่านบอกว่า ไม่เอานะแบบสุกเอาเผากิน ก่อนสร้างหลวงปู่พวงเมตตามอบ ลูกประคำโทนขี้เหล็กไหลที่ได้จากมือหลวงพ่อทบให้หลวงพี่สำเริงไปเป็นชนวนปั้มเหรียญรุ่นแรก
หลวงปู่พวงบอกว่า ใครมีเงินมากมายเท่าไหร่ ก็หาไม่ได้หรอก มวลสารอื่นๆที่หลวงพ่อ หลวงพี่ ต่างก็นำมาร่วมเป็นชนวนมวลสารไม่เว้นแม้แต่คณะศิษย์ต่างก็พากันนำมาเป็นชนวนมาถวายเพื่อความเข้มขลังมีพลังพุทธานุภาพอาทิ
เหรียญรุ่นแรกทรงพุ่มข้าวบิณฑ์ หลวงพ่อทบ วัดทรงธรรม ปี 2483,เหรียญหน้าหนุ่มปี2500,เหรียญโดดร่มปี2500,เหรียญแซยิด ๙๔ วัดโบสถ์โพธิ์ทอง, เหรียญเสมา ๙๔ วัดชนแดน , เหรียญทูลเกล้า อายุ ๙๕,เหรียญแอปเปิ้ลหลวงพ่อทบ ,เหรียญหลวงพ่อทบหลังหลวงพ่อชมปี14,ตะกรุดเก่าชานหมากหลวงพ่อทบ,สมเด็จเข็มหักแตกหัก,แหวนหลวงพ่อทบ,รูปหล่อโบราณ 94 ,รูปหล่อโบราณหน้าลิงหลวงพ่อเขียน,เหรียญขวัญถุง หลวงพ่อเขียน หลวงพ่อทบ หลวงพ่ออ้วน , เหรียญเสมา หลวงพ่ออ้วน วัดสว่างเนตร (ดงขุย), เหรียญเกจิคณาจารย์ต่างๆที่คณะศิษย์ร่วมถวาย ๙๙ เหรียญ.
หลวงปู่พวงขอบารมีหลวงพ่อทบ กลางแจ้งนำชนวนทั้งหมดมาสวดภาวนา ขณะที่หลวงปู่พวงทำพิธีปรากฏมีลมพัดมาหอบหนึ่งเป็นลมเย็น หลังลมสงบลงหลวงปู่พวงวางพานชนวนลงพร้อมกับก้มกราบพูดว่า หลวงพ่อทบท่านทราบแล้วสำทับอีก “ ไม่เสกก็ขลังแล้ว ” เรื่องยันต์ที่จะบรรจุเหรียญ หลวงปู่พวงบอกหลวงพี่ให้นำยันต์พระเจ้า ๕ พระองค์ นะโมพุทธายะ ยันต์แม่ธาตุใหญ่ มีพุทธคุณเหนือยันต์ทั้งปวง พุทธคุณครบทุกด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาด ป้องกันภัย มหาเสน่ห์ มหาอุด รวมทั้งไล่ภูตผีและใช้กันเสนียดจัญไร ยันต์ประจำตัวหลวงพ่อทบที่มีประสบการณ์ทุกรุ่น และให้ลง นะมะพะทะ ตั้งธาตุหนุนธาตุด้วยธาตุทั้ง ๔ เหรียญนี้จะขลังยิ่งขึ้น
ก่อนปลุกเสกอากาศอบอ้าวพอหลวงปู่พวงเดินลงจากศาลาเพื่อไปหอสวดมนต์เพื่อปลุกเสกเหรียญรุ่นแรก ก้าวแรกที่หลวงปู่พวงเดินลงบรรไดบังเกิดเมฆหมอกปิดดวงอาทิตย์ฟ้าปิด ปรากฏมีฝนตกปรอยๆรอบวัดเป็นที่น่าอัศจรรย์ใจ หลังจากหลวงปู่พวงเริ่มสวดมนต์ลมพัดทำให้เย็นสบายตัว ได้ยินเสียงฟ้าร้องครืนๆสามครั้งพอเสกเสร็จหลวงปู่พวงพูดขึ้นว่า “ ไม่เคยทำได้เต็มร้อยเท่าครั้งนี้ สำคัญครูฉันมาหมดเสกให้จนเต็ม พุทธคุณครอบจักรวาล ” หลังจากหลวงปู่พวงเดินออกจากหอสวดมนต์ ฟ้าเปิดบรรยากาศเป็นปกติ
ทำให้ชาวบ้านต่างพูดกันปากต่อปากถึงความอัศจรรย์ หลวงปู่พวง ท่านได้บอกคณะศิษย์ใกล้ชิด เก็บรักษาให้ดี เหรียญของฉันได้บารมีพระพุทธเจ้าทั้ง ๕ พระองค์ลงมาเป็นประธานทำให้ ครูบาอาจารย์ท่านนั่งรอบประมณพิธี เทวดานางฟ้าร่วมยินดี โอกาศแบบนี้ไม่ได้มีกันง่ายๆ.
ชุดกรรมการ จัดสร้าง 20 ชุด
ประกอบด้วย เหรียญเงินลงยาน้ำเงิน, นวะลงยาแดง , อัลปาก้าลงยาสีเขียว , ทองระฆังลงยาสีขาว , ทองแดงผิวไฟลงยาสีส้ม
ชุดเดี่ยว
เนื้อเงิน สร้าง 29 เหรียญ
เนื้อนวะ สร้าง 200 เหรียญ
เนื้ออัลปาก้า สร้าง 300 เหรียญ
เนื้อทองระฆัง สร้าง 400 เหรียญ
เนื้อทองแดงผิวไฟ สร้าง 500 เหรียญ

**รับประกันพระแท้ 100% เก๊ยินดีคืนเงินเต็มครับ**
บูชา .......- บาทจ้า...
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมครับ
E-mail : jackguitra@gmail.com
E-mail : alongkob@scg.co.th
Tel.087-5580296 Jack-Prakaji
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน1,600 บาท (ถึงราคาประมูลด่วน)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 06 ม.ค. 2556 - 12:29.30
วันปิดประมูล อา. - 06 ม.ค. 2556 - 12:35.38 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,600 บาท (ถึงราคาประมูลด่วน)
ราคาประมูลด่วน1,600 บาท
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,000 บาท อา. - 06 ม.ค. 2556 - 12:35.23
1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 06 ม.ค. 2556 - 12:35.33
1,600 บาท (ถึงราคาประมูลด่วน) อา. - 06 ม.ค. 2556 - 12:35.38
กำลังโหลด...
Top