สมเด็จรุ่นแรก หลวงพ่อดำ วัดเสน่หา จ.นครปฐม ปี 06 - webpra

ประมูล หมวด:พระสมเด็จทั่วไป

สมเด็จรุ่นแรก หลวงพ่อดำ วัดเสน่หา จ.นครปฐม ปี 06

สมเด็จรุ่นแรก หลวงพ่อดำ วัดเสน่หา จ.นครปฐม ปี 06 สมเด็จรุ่นแรก หลวงพ่อดำ วัดเสน่หา จ.นครปฐม ปี 06
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง สมเด็จรุ่นแรก หลวงพ่อดำ วัดเสน่หา จ.นครปฐม ปี 06
รายละเอียดพิธีพุทธภิเษก เมื่อวันที่ 13 เมษายน พ.ศ.2506 ซึ่งตรงกับวันสงกรานต์และเป็นวันเสาร์แรม 5 ค่ำ เดือน 5 โดยพระเทพเจติอาจารย์จุดเทียนชัยเป็นปฐมฤกษ์ เวลา 21.29 น. ได้อาราธนาพระคณาจารย์มานั่งบริกรรมปรกปลุกเสกเป็นเวลา 3 วัน ซึ่งมีรายนามดังนี้
พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน,หลวงพ่อรอด วัดประดู่พัฒนาราม,หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา,หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม,หลวงพ่อปาน วัดหนองปลาไหล,หลวงพ่อสำเนียง วัดเสฬุวนาราม,หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก เป็นต้น
พระเครื่องทั้งหมดแบ่งออกเป็นสองพิมพ์สองสี เรียกว่าพระว่านยา หลวงพ่อขาวและหลวงพ่อดำ เนื่องจากเป็นพระที่ค่อนข้างตื้นรายละเอียดต่างๆ บางองค์ก็ติดชัดเจนดีบางองค์ก็เกือบจะมองไม่เห็น พระว่านยาหลวงพ่อขาวเป็นพระปางปฐมเทสนา ประทับนั่งบนฐานบัวสองชั้นข้างล่างมีอักษรไทยว่า หลวงพ่อขาว ด้านหลังเป็นยันต์ประกอบอักขระขอม พระว่านยาหลวงพ่อดำเป้นพระปางสมาธิ ประทับนั่งบนฐานบัวเช่นกันและด้านล่างมีอักษรไทยว่า หลวงพ่อดำ ด้านหลังมียันต์และอักขระขอม
พระว่านยาหลวงพ่อดำและหลวงพ่อขาวมีพระพุทะคุณและอุปเท่ห์การบูชาอยู่ในตำรา ซึ่งกล่าวไว้ว่าพระหลวงพ่อขาวมีมหิทธานุภาพ ทางแคล้วคลาดภยันตรายและเป็นเมตตามหานิยม อำนวยโชคลาภผล พระหลวงพ่อขาวทรงมหิทธานุภาพ ทางคงกระพันชาตรีป้องกันสรรพาวุธสัตว์เขี้ยวเล็บงา และภูตผีปีศาจ
อุปเทห์การนำพระว่านยาทั้งสองชนิดติดตัว หรือแก้ไขคุณไสยและบรรดาพิษภัยร้ายทั้งปวง ให้ระลึกถึงคุณพระศรีรัตนตรัย คุณบิดามารดาครูบาอาจารย์ และผู้มีพระคุณ แล้วจึงบริกรรมพระคาถา นะโม อิสวาสุ อิติตังสะปาระมิโย อารักขันตุ ครบ 3 คาบก็จะประสิทธิเมรถนา หากถูกอสรพิษหรือแมลงมีพิษกัดต่อย ให้อาราธนาพระว่านยาชนิดใดชนิดหนึ่งก็ได้ นำมาฝนกับน้ำมะนาวทาหรือปิดปากแผล ถ้าถูกยาพิษยาเบื่อมา ถูกคุณไสยหรือภูตผีปีศาจกระทำ ก็ให้อาราธนาพระว่านยาอย่างใดอย่างหนึ่งสรงน้ำและนำน้ำมาประพรมศรีษะแล้วให้ผู้ป่วยดื่ม ก็จะสามารถแก้ไขได้
พระว่านยาทั้งสองชนิดนี้มีข้อห้ามอยู่ด้วยว่า อย่าได้นำพระไปใช้ในทางทุจริตผิดกฎหมาย และศีลธรรมเป็นอันขาด ซึ่งหากฝ่าฝืนจะเกิดโทษนานาประการ ตรงกันข้ามถ้านำไปใช้ในทางที่ชอบก็ถูกที่ควรแล้ว จะเกิดสิริมงคลอย่างอนันต์
ราคาเปิดประมูล200 บาท
ราคาปัจจุบัน220 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 08 ม.ค. 2556 - 22:27.16
วันปิดประมูล พฤ. - 10 ม.ค. 2556 - 19:33.27 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 220 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เนื่องด้วยเจ้าของรายการประมูลนี้ ได้ทำผิดกฎ หรือ ถูกลดสิทธิ์ในการตั้งรายการประมูล ดังนั้นรายการประมูลทั้งหมดของเจ้าของรายการประมูลนี้จะถูกระงับชั่วคราว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
220 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 09 ม.ค. 2556 - 19:33.27
กำลังโหลด...
Top