พระกริ่ง หลวงปู่สิงห์ทอง ปภากโร วัดป่าสุนทราราม - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคอีสานเหนือ

พระกริ่ง หลวงปู่สิงห์ทอง ปภากโร วัดป่าสุนทราราม

พระกริ่ง หลวงปู่สิงห์ทอง ปภากโร วัดป่าสุนทราราม พระกริ่ง หลวงปู่สิงห์ทอง ปภากโร วัดป่าสุนทราราม พระกริ่ง หลวงปู่สิงห์ทอง ปภากโร วัดป่าสุนทราราม พระกริ่ง หลวงปู่สิงห์ทอง ปภากโร วัดป่าสุนทราราม พระกริ่ง หลวงปู่สิงห์ทอง ปภากโร วัดป่าสุนทราราม
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระกริ่ง หลวงปู่สิงห์ทอง ปภากโร วัดป่าสุนทราราม
รายละเอียดพระกริ่งรุ่นแรก หลวงปู่สิงห์ทอง ปภากโร วัดป่าสุนทราราม ถือเป็นวัตถุมงคลอีกชิ้นหนึ่งที่หายากใครมีก็หวง ออกที่วัดป่านาโพธิ์อ่างสร้างหิน เนื้อทองผสมรมมันปู ประมาณปี พ.ศ. 2538 ซึ่งเป็นวัดในสาขาหลวงปู่ แต่ก่อนเป็นแค่สำนักสงฆ์ หลวงปู่ท่านได้ไปบูรณะปฎิสังขรณ์และจำพรรษาอยู่ที่นี้ และได้สร้างอุโบสถ สร้างหอระฆัง และศาสนสถานอีกมากมาย จนกลายเป็นวัดที่เหมาะแก่การปฏิบัติธรรมมาเท่าทุกวันนี้ วัตถุมงคลยุคต้น ๆ ที่ออกวัดป่านาโพธิ์ก็เพื่อหาปัจจัยในการบูรณะศาสนสถาน ซึ่งได้รับการอนุญาตและอธิฐานจิตจากองค์หลวงปู่แล้วทั้งนั้น พุทธคุณไม่ต้องโม้ให้เสียเวลาจ้า สำหรับท่านที่กำลังมองหาวัตถุมงคลดีราคาย่อมเยา เรามีวัตถุมงคลหลายรายการไว้บริการท่าน ตามลิงค์นี้เลยจ้า http://www.web-pra.com/Shop/silalad

ประวัติและปฏิปทาพระครูสุนทรศลีขันธ์
(หลวงปู่สิงห์ทอง ปภากโร)

วัดป่าสุนทราราม (วัดบ้านกุดแห่)
ต.กุดแห่ อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร


๏ อัตโนประวัติ

“พระครูสุนทรศลีขันธ์” หรือ “หลวงปู่สิงห์ทอง ปภากโร” มีนามเดิมว่า สิงห์ทอง ประมูลอรรค เกิดเมื่อวันที่ ๑๘ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๔๖๘ ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น ๗ ค่ำ เดือน ๔ ปีฉลู จ.ศ. ๑๒๘๗ ณ บ้านกลางใหญ่ ต.กลางใหญ่ อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี โยมบิดา-โยมมารดาชื่อ นายบ่อง และนางอูบ ประมูลอรรค มีพี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกันทั้งหมด ๓ คน ท่านเป็นบุตรคนโต มีรายชื่อตามลำดับดังนี้

(๑) หลวงปู่สิงห์ทอง ปภากโร
(๒) นางรั้ว ประมูลอรรค
(๓) นางทองคำ ประมูลอรรค

ก่อนที่ท่านจะมาปฏิสนธิในครรภ์โยมมารดา ในคืนหนึ่งโยมมารดาฝันว่า มีชายแก่คนหนึ่งเอางาช้างยาวใหญ่สีขาวบริสุทธิ์มามอบให้ แล้วสั่งกำชับว่า “งาช้างนี้เป็นมลคล ขอให้รักษาไว้ให้ดี เพื่อเป็นมรดกของเจ้า ห้ามมิให้ผู้ใดใครคนหนึ่งเอาไปเป็นกรรมสิทธิ์อย่างเด็ดขาด” ไม่นานนักโยมมารดาของท่านก็ตั้งครรภ์ จนครบสิบเดือนจนถึงเวลาคลอด เมื่อถึงเวลาคลอดตามปกติของผู้มีบุญญาบารมี แต่โบราณว่าไว้จะผิดธรรมชาติ นั่นคือเวลาคลอดท่านเอาก้นหรือขาออกมาก่อน เป็นที่ลำบากของโยมมารดาอย่างยิ่ง เมื่อคลอดออกมาได้โยมมารดาถึงกลับสลบไป ผู้เฒ่าผู้แก่ต้องเอาผ้าถุงมาพัดโบกให้จนฟื้นคืนสติ หมอตำแยได้ตัดสายรก ล้างเช็ดตัว เอาไปวางไว้ในกระด้ง หลังจากนั้นโยมบิดา-โยมมารดาก็เลี้ยงดูจนเติบใหญ่เรื่อยมา

ปี พ.ศ. ๒๔๗๑ โยมบิดา-โยมมารดาได้อพยพย้ายครอบครัวไปอยู่บ้านกุดแห่ ต.กุดเชียงหมี อ.เลิงนกทา จ.อุบลราชธานี (จ.ยโสธร ในปัจจุบัน)


๏ การบรรพชาและอุปสมบท

ปี พ.ศ. ๒๔๘๖ เมื่ออายุ ๑๘ ปี ได้เข้าพิธีบรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดสำราญนิเวศ (พระอารามหลวง) ต.บุ่ง อ.อำนาจเจริญ จ.อุบลราชธานี (อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ในปัจจุบัน) โดยมี พระครูทัศนวิสุทธิ์ (พระมหาดุสิต เทวีโร) เป็นพระอุปัชฌาย์

หลังจากบรรพชาแล้ว ได้มาพักอยู่กับ พระอาจารย์ดี ฉนฺโน ณ วัดป่าสุนทราราม ต.กุดแห่ อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร เป็นเวลา ๑ ปี แล้วก็ได้ลาสิกขาไปเลี้ยงดูโยมบิดา-โยมมารดา และน้องสาวทั้งสอง เพราะโยมบิดาป่วยด้วยโรคเรื้อรัง ครั้นเมื่อน้องสาวทั้งสองของท่านมีครอบครัว ท่านได้มอบสมบัติให้น้องๆ ไปทั้งหมด แล้วท่านก็ออกไปอุปสมบทเป็นพระภิกษุตามคำสั่งของพระอาจารย์ดี ฉนฺโน

นิมิตก่อนที่หลวงปู่สิงห์ทองท่านจะตัดสินใจออกบวช มีความดังนี้ ในปี พ.ศ. ๒๔๙๐ คืนหนึ่งท่านได้ฝันไปว่า มีผู้เฒ่าผมขาวทั่วหัวถือฆ้อนกระบองเพชรมีหนาม ไล่ตามหมายจะเอาชีวิตท่าน ท่านก็วิ่งหนีตั้งแต่บ้านของท่านจนถึงนานายแปลง ห้วยหินลับ วิ่งไล่กันขึ้นไปบนเถียงนา ท่านก็กระโดดจากเถียงนาหนีไปหลบซ่อนที่กองฟาง ผู้เฒ่าคนนั้นหาไม่เจอจึงไปถามนายเผย คูณศรี เพื่อนของท่านว่า “แกเห็นเซียงสิงห์ทองวิ่งมาทางนี้ไหม” นายเผยตอบว่า “ไม่เห็น” ผู้เฒ่าคนนั้นจึงเดินไปอีกทาง ส่วนท่านพอผู้เฒ่าไปแล้วก็วิ่งหนีกลับบ้านด้วยความกลัว จนสะดุ้งตื่นขึ้นมาด้วยความรู้สึกกลัวอยู่ เหนื่อยจนหายใจหอบ

เมื่อตั้งสติได้ ท่านก็ได้สวดมนต์ไหว้พระ ระลึกถึงพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ เมตตาพรหมวิหาร ๔ แล้วตั้งใจนั่งสมาธิ ตั้งแต่เวลาประมาณตีสองจนถึงเช้า พอสายท่านได้ไปกราบนมัสการเพื่อขอรดน้ำมนต์กับพระอาจารย์ดี ฉนฺโน ทำให้รู้สึกสบายใจขึ้น จากนั้นจึงได้พิจารณาถึงความตาย ว่าสัตว์ทั้งหลายหนีไม่พ้น ดังเพื่อนๆ หลายคนที่ได้ตายลงไป จึงมีความคิดที่จะออกบวช

และในปี พ.ศ. ๒๔๙๓ ท่านได้ฝันว่าตัวเองถึงแก่ความตาย ร่างถูกบรรจุลงโลงถูกหามจะนำไปเผาที่วัดป่าสุนทราราม มีผู้ชาย ๔-๕ คนหามไป ไม่มีพระมาสวดมาติกาบังสกุลเลย หามเวียนรอบกองฟอนครบสามรอบ ก็ยกโลงศพวางบนกองฟอนใกล้ต้นมะตูม วิญญาณของท่านออกจากร่างไปอยู่บนกิ่งต้นมะตูม แล้วมองดูร่างของท่านซึ่งกำลังถูกเผาไหม้ ท่านร้องตะโกนบอกว่า “สูเอากูมาเผา แต่กูไม่ร้อนดอก” แต่ไม่มีใครพูดตอบ ชายเหล่านั้นก็กลับบ้านไป ปล่อยให้ท่านอยู่เพียงคนเดียว ท่านจึงลงมาดูศพของท่านที่ถูกเผาจนหมด ไฟก็ดับมอดลง ในกองฟอนเหลือแต่เถ้ากับกระดูก จึงคิดตรองว่าจะทำอย่างไรดี ทันใดนั้นก็คิดว่าเราจะเอากระดูกมาปั้นเป็นรูปพระ จึงหาเอาครกกับสากมาบดตำให้ละเอียด เอาน้ำสะอาดมาผสม แล้วปั้นเป็นรูปพระ เมื่อปั้นเสร็จไม่รู้จะเอาไปไว้ที่ไหน คงต้องทิ้งลงกองฟอนอีกเป็นแน่ แต่แล้วท่านก็สะดุ้งตื่นจากฝัน เมื่อตั้งสติได้จึงแปลความฝันว่า เราคงตายจากเพศคฤหัสถ์แน่ คงได้อุปสมบทเร็ววันนี้เป็นแน่แท้

ครั้นมีอายุ ๒๖ ปี ท่านได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่อวันที่ ๒๙ มีนาคม พ.ศ. ๒๔๙๔ ณ อุโบสถวัดป่าสุนทราราม โดยมี พระครูภัทรคุณาธาร เป็นพระอุปัชฌาย์ และ พระอาจารย์ดี ฉนฺโน เป็นพระกรรมวาจาจารย์ เมื่ออุปสมบทแล้ว ก็อยู่ศึกษากับพระอาจารย์ดี ฉนฺโน และเป็นพระอุปัฏฐากรับใช้ตลอดมา

พระครูวิมลสีลาภรณ์ (หลวงปู่เนย สมจิตฺโต) แห่งวัดป่าโนนแสนคำ บ้านทุ่งคำ ต.เจริญศิลป์ อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร ได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ เขตวิสุงคามสีมาวัดป่าสุนทราราม (วัดบ้านกุดแห่) จ.ยโสธร เมื่อวันที่ ๒๐ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๐๐ โดยมีพระครูภัทรคุณาธาร (บุญ โกสโล ป.ธ. ๔) วัดพรหมวิหาร ต.สวาท อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร เป็นพระอุปัชฌาย์, พระครูสุนทรศลีขันธ์ (พระอาจารย์สิงห์ทอง ปภากโร) เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระสมุห์อุ้ย เป็นพระอนุสาวนาจารย์ เมื่ออุปสมบทแล้ว หลวงปู่เนยท่านได้เข้ารับฟังธรรมจากพระอาจารย์ดี ฉนฺโน เจ้าอาวาสวัดป่าสุนทราราม (วัดบ้านกุดแห่) ในขณะนั้น อยู่เป็นสม่ำเสมอและบ่อยๆ
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลส. - 26 ม.ค. 2556 - 05:14.11
วันปิดประมูล จ. - 28 ม.ค. 2556 - 21:46.22 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
200 บาท ส. - 26 ม.ค. 2556 - 07:25.53
300 บาท ส. - 26 ม.ค. 2556 - 07:25.56
400 บาท ส. - 26 ม.ค. 2556 - 07:25.58
sumeth (5) 101.51.149.104
500 บาท อา. - 27 ม.ค. 2556 - 21:44.58
sumeth (5) 101.51.149.104
1,000 บาท อา. - 27 ม.ค. 2556 - 21:45.20
sumeth (5) 101.51.149.104
1,200 บาท อา. - 27 ม.ค. 2556 - 21:45.56
sumeth (5) 101.51.149.104
1,300 บาท อา. - 27 ม.ค. 2556 - 21:46.07
sumeth (5) 101.51.149.104
1,400 บาท อา. - 27 ม.ค. 2556 - 21:46.12
sumeth (5) 101.51.149.104
1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 27 ม.ค. 2556 - 21:46.22
กำลังโหลด...
Top