+++ เหรียญ หลวงปู่ทวด รุ่นเหนือเมฆ เนื้อทองทิพย์ สวยมากๆครับ กล่องเดิม +++ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ทวด ทั่วไป วัดอื่นๆ

+++ เหรียญ หลวงปู่ทวด รุ่นเหนือเมฆ เนื้อทองทิพย์ สวยมากๆครับ กล่องเดิม +++

+++ เหรียญ หลวงปู่ทวด รุ่นเหนือเมฆ เนื้อทองทิพย์ สวยมากๆครับ กล่องเดิม +++ +++ เหรียญ หลวงปู่ทวด รุ่นเหนือเมฆ เนื้อทองทิพย์ สวยมากๆครับ กล่องเดิม +++ +++ เหรียญ หลวงปู่ทวด รุ่นเหนือเมฆ เนื้อทองทิพย์ สวยมากๆครับ กล่องเดิม +++
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง +++ เหรียญ หลวงปู่ทวด รุ่นเหนือเมฆ เนื้อทองทิพย์ สวยมากๆครับ กล่องเดิม +++
รายละเอียดรุ่นเหนือเมฆสมทบทุนสร้างศาลพระเสื้อเมือง ได้จดทะเบียนขึ้นเป็นโบราณสถานแห่งชาติเมื่อปี พศ.2479 ปัจจุบันได้ก่อสร้างอาคารหลังใหม่แทนหลังเก่า ซึ่งได้รับอนุญาติการก่อสร้างจากกรมศิลปากร ซึ่งต้องใช้งบประมาณในการก่อสร้าง ประมาณ 10 ล้านบาท ...หลวงพ่อทวด มีความสำคัญกับ ศาลเจ้าพระเสื้อเมือง นครศรีธรรมราชอย่างไร ศาลพระเสื้อเมือง เดิมที เดียวสร้างเพื่อเป็นเสมือนหนึ่งเทพารักษ์ประจำเมืองนครศรีธรรมราชโดยศาลพระ เสื้อเมืองนครศรีธรรมราชตั้งอยู่ห่างจากศาลากลางประมาณ ๑๐๐ เมตร สันนิษฐานว่าคงจะเป็นบริเวณกลางเมืองในอดีตสันนิษฐานว่าสร้างสมัยอยุธยาศาล เดิมสร้างด้วยไม้ จึงไม่เหลือร่องรอยผุพังตามกาลเวลาหลังจากนั้นเข้าได้มีการสร้างขึ้นใหม่อีก หลายครั้ง ....

.... เมื่อประมาณ ๑๐๐ ปีมาเเล้วเห็นเป็นศาลไม้ หลังคามุงกระเบื้อง หันหน้าไปทางทิศตะวันตก ภายในประดิษฐานเทพารักษ์ช่วงหลัง เป็นที่นับถือของชาวจีนเป็นจำนวนมากจึงนึกว่ากลายเป็นศาลเจ้าจีนไป นอกจากเทพารักษ์เเล้วในศาลพระเสื้อเมืองยังมีเทวรูปจีนที่เเกะจากไม้มงคล อายุนับร้อยปีเล่ากันต่อๆมาว่าเป็นรุปเหมือน ตาขุนลก หรือ พระขุนลก อันเป็นคหบดี หรือเจ้าสัว เมืองนครสมัยกรุงศรีอยุธยาเเละตามประวัติเเละตำนานมีความเชื่อว่า ตาขุนลกนี้เองท่านเป็นคนพาหลวงพ่อทวดไปบวชอุทกเสมาหรือบวชเเบบเเพน้ำ ที่ท่าเเพ เมืองนคร เเละเป็นเจ้าภาพในการบรรพชาอุปสมบทให้หลวงพ่อทวดหรือสมเด็จพระราชมุนี ในสมัยอยุธยาเเละที่เเน่นอนว่า ตาขุนลก มีสุสานจีนหรือฮวงซุ้ย อยู่ในเมืองนครศรีธรรมราช ป้ายหินสลักเเปลเป็นไทยได้ว่า ท่านสิ้นบุญในฤดูใบไม้ผลิสมัยพระเจ้าจักรรพรรดิ์จีน พระเจ้าคังซี ที่สอง ดังนั้นจึงบอกได้เลยว่า ตาขุนลกเป็นผู้ที่มีพระคุณของหลวงพ่อทวด หรือบอกได้อีกอย่างหนึ่งว่า ไม่มีตาขุนลกอาจจะไม่มีหลวงพ่อทวดก็เป็นได้ ในเมื่อ ตาขขุนลกเป็นบุคคลที่มีคุณูปการกับสมเด็จพระราชมุนีหรือหลวงพ่อทวด เยี่ยงนี้เเล้วสมควรที่จะได้รับการบันทึกเป็นประวัติศาสตร์เมืองนครศรี ธรรมราชสืบไป ดังนั้นการสร้างศาลพระเสื้อเมืองใหม่ในครั้งนี้จึงถือว่าเป็นการปลุกประวัติ ศาสตร์เเท้จริงของหลวงพ่อทวด

รายนามพระเกจิที่ร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสก วาระแรกที่ 1

1) พ่อท่านคล้อย วัดภูเขาทอง พัทลุง

2) พ่อท่านแผ้ว วัดภูเขาทอง พัทลุง

3) พ่อท่านเอียด วัดโคกแย้ม พัทลุง

4) พ่อท่านเงิน วัดโพรงงู พัทลุง

5) พระอาจารย์ภัทร วัดป่าพยอม พัทลุง

6) พระอาจารย์รรรสิริ วัดบ้านสวน พัทลุง

7) พระอาจารย์แดง วัดไร่ ปัตตานี

8) พ่อท่านเอ็น วัดเขาราหู สุราษฏร์ธานี

9) พ่อหลวงล้าน วัดขนาย สุราษฏร์ธานี

10) พ่อท่านลาภ วัดเขากอบ ตรัง

11) พระอาจารย์หรีด วัดป่าโมกข์ พังง
ราคาเปิดประมูล340 บาท
ราคาปัจจุบัน350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 04 ก.พ. 2556 - 21:31.35
วันปิดประมูล จ. - 11 ก.พ. 2556 - 00:27.23 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
jamuher (319) (-1) 171.99.54.212
350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 10 ก.พ. 2556 - 00:27.23
กำลังโหลด...
Top