เหรียญไตรภาค วัดปรก จังหวัดสมุทรสงคราม ปี 2519 สวย.. - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคกลางตอนล่าง

เหรียญไตรภาค วัดปรก จังหวัดสมุทรสงคราม ปี 2519 สวย..

เหรียญไตรภาค วัดปรก จังหวัดสมุทรสงคราม ปี 2519  สวย.. เหรียญไตรภาค วัดปรก จังหวัดสมุทรสงคราม ปี 2519  สวย..
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญไตรภาค วัดปรก จังหวัดสมุทรสงคราม ปี 2519 สวย..
รายละเอียดเหรียญไตรภาค วัดปรก จังหวัดสมุทรสงคราม ปี 2519 หลวงปู่โต๊ะ, หลวงพ่อเนื่อง , ครูบาพรหมจักร, หลวงปู่สิม ฯลฯ ปลุกเสก

เหรียญไตรภาค วัดปรก จ.สมุทรสงคราม ปี 2519 เหรียญรุ่นนี้จัดสร้างขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ให้ประชาชนได้ร่วมทำบุญ เพื่อนำรายได้สมทบเพื่อจัดสร้างศาลาการเปรียญใน ปี 2519 มีความพิถีพิถันทั้งในเรื่องของวัตถุมงคล รายละเอียดต่าง ๆ ที่ปรากฏอยู่บนหน้าเหรียญ ตลอดจนกระทั่งพิธีปลุกเสก

การสร้างเหรียญรุ่นนี้ ได้มีการอัญเชิญบารมีของสุดยอดพระเกจิอาจารย์ที่เป็นที่นับถือของเรา ๆ ท่าน ๆ ทั้งสามภาค ได้แก่ หลวงพ่อทวด เกจิอาจารย์ภาคใต้ สมเด็จพุฒาจารย์โต เกจิอาจารย์ภาคกลาง และ ครูบาศรีวิชัย เกจิอาจารย์ภาคเหนือ โดยได้นำใบหน้ารูปเหมือนของท่านมาเป็นแบบของเหรียญด้านหน้า และเป็นที่มาของชื่อเหรียญ ไตรภาค

ด้านหลังของเหรียญ ตรงกลางเป็นยันต์น้ำเต้า ซึ่งเป็นอักขระยันต์สัญลักษณ์ของเจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์ ด้านล่างเป็นอักขระคาถาของหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม จ.สมุทรสงคราม ซึ่งปรากฏอยู่บนเหรียญรุ่นแรกของท่าน สำหรับอักขระคาถารอบเหรียญ เป็นของหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ จ.เพชรบุรี ซึ่งปรากฏอยู่ด้านหลังเหรียญรุ่นแรกของท่านเช่นเดียวกัน

การปลุกเสกมีการจัดขึ้นอย่างเป็นลำดับ ๆ ดังนี้

ครั้งแรก เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ.2519 ณ วิหารหลวง วัดสวนดอก จ.เชียงใหม่ เกจิอาจารย์ที่ร่วมปลุกเสก ประกอบด้วย ครูบาคำแสน วัดสวนดอก หลวงปู่คำแสน วัดดอนมูล หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง ครูบาไฝ วัดพันอ้น เป็นต้น

ครั้งที่สอง เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ.2519 ณ อุโบสถวัดปรก จ.สมุทรสงคราม เกจิอาจารย์ที่ร่วมปลุกเสก ประกอบด้วย หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี หลวงพ่อนวม วัดเขาสมอระบัง หลวงพ่อบุญ วัดวังมะนาว เป็นต้น

หลังจากนั้นก็ได้รับการปลุกเสกอีกโดยพระเกจิอาจารย์สายวิปัสสนา อันได้แก่ หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง ครูบาพรหมจักรสังวร วัดพระพุทธบาทตากผ้า ครูบาสิริธรรมจารี วัดศรีโสดา พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโครธาราม หลวงปู่ชอบ วัดป่าสัมมาณุสรณ์ เป็นต้น
ราคาเปิดประมูล300 บาท
ราคาปัจจุบัน350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 05 ก.พ. 2556 - 18:44.56
วันปิดประมูล ศ. - 15 ก.พ. 2556 - 21:29.46 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 14 ก.พ. 2556 - 21:29.46
กำลังโหลด...
Top