@ปล่อยของ@ กุมารทอง ลป.ชื่น วัดตาอี จ.บุรีรัมย์ รุ่นรับทรัพย์ ปี45 ชุบเงินโบราณ พร้อมกล่องเดิม - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

@ปล่อยของ@ กุมารทอง ลป.ชื่น วัดตาอี จ.บุรีรัมย์ รุ่นรับทรัพย์ ปี45 ชุบเงินโบราณ พร้อมกล่องเดิม

 @ปล่อยของ@ กุมารทอง ลป.ชื่น วัดตาอี จ.บุรีรัมย์ รุ่นรับทรัพย์ ปี45 ชุบเงินโบราณ  พร้อมกล่องเดิม	 @ปล่อยของ@ กุมารทอง ลป.ชื่น วัดตาอี จ.บุรีรัมย์ รุ่นรับทรัพย์ ปี45 ชุบเงินโบราณ  พร้อมกล่องเดิม	 @ปล่อยของ@ กุมารทอง ลป.ชื่น วัดตาอี จ.บุรีรัมย์ รุ่นรับทรัพย์ ปี45 ชุบเงินโบราณ  พร้อมกล่องเดิม
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง @ปล่อยของ@ กุมารทอง ลป.ชื่น วัดตาอี จ.บุรีรัมย์ รุ่นรับทรัพย์ ปี45 ชุบเงินโบราณ พร้อมกล่องเดิม
รายละเอียดกุมารทอง หลวงปู่ชื่น วัดตาอี จ. บุรีรัมย์ รุ่นรับทรัพย์ ใต้ฐานอุดผงพราย สร้างปี 2545 โชคลาภ ค้าขาย ป้องกันภัยดีมาก
กุมารทองคืออะไร กุมารทองนั้นก็คือเครื่องรางของขลังชนิดหนึ่งที่มีวิญญานของเด็กสิงสถิตอยู่ และสามารถแสดงตัวให้คนในบ้านเห็นหรือในยามที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ ซึ่งกุมารทองนี้ให้ได้ทั้งโชค ทั้งเมตตา และยังเป็นมหาเสน่ห์ได้อีกด้วย

กำเนิดกุมารทอง
กุมารทองนั้นเป็นของขลังที่มีมาตั้งแต่โบราณกาล เป็นที่นับถือคุ้นเคยของคนรุ่นปู่ย่า แม้กระทั่งในทุกวันนี้ความเชื่อในเรื่องกุมารทองนั้นก็ยังคงเป็นที่นิยมกันอยู่ โดยจะเห็นได้จากการที่ร้านค้าหรือผู้ประกอบกิจการต่างๆมักจะมีหุ่นกุมารทองตั้งไว้บูชาไว้ด้วยความเชื่อที่ว่ากุมารทองนั้นจะสามารถเรียกลูกค้าให้เข้าร้าน หรือให้โชคลาภแก่ผู้เลี้ยงอีกด้วย

ตำนานกุมารทองจากวรรณคดีเรื่องขุนช้างขุนแผนนั้นได้กล่าวถึงกำเนิดของกุมารทองไว้ตอนหนึ่งว่า ขุนแผนจับได้ว่านางบัวคลี่เมียของตนคิดวางยาพิษเพื่อจะฆ่าตน จึงได้ลงมือฆ่านางบัวคลี่ แล้วจึงผ่าท้องของนางเพื่อเอาบุตรชายภายในท้องนั้นมาทำเป็นกุมารทอง โดยทำพิธีในย่างศพเด็กและปิดทองคำเปลวจนกระทั่งกลายเป็นผีกุมารทอง แล้วใส่ห่อผ้าไว้ กุมารทองจัดได้ว่าสำคัญกับขุนแผนมาก เพราะกุมารทองนั้นก็เป็นบุตรคนหนึ่งของขุนแผนเช่นเดียวกัน

เหตุที่กุมารทองนั้นถูกจัดให้เป็นของวิเศษอย่างหนึ่งนั้น สันนิษฐานได้ว่าได้รับความนิยมมาตั้งแต่สมัยขุนแผนซึ่งอยู่ในยุคกรุงศรีอยุธยา และได้รับสืบทอดมาจนถึงยุคปัจจุบันนี้ แต่การสร้างกุมารทองนั้นไม่สามารถทำแบบขุนแผนได้เนื่องจากผิดทั้งกฎหมาย และศีลธรรม

การบูชากุมารทอง
กุมารทองเป็นของขลังที่วอเศษในตัว การบูชานั้นทำโดยการตั้งเครื่องบูชา ประกอบด้วยข้าวปากหม้อ ไข่ต้ม น้ำแดง ขนมหวาน นอกจากนี้หากว่าบนสิ่งใดไว้ก็ให้ตอบแทนตามสิ่งที่บนมาเช่น ให้ของเล่น หรือให้สร้อยทอง ตามที่เราได้บนเอาไว้ สำหรับการถวายนั้นให้เราตกลงกับกุมารทองเอาว่าเราสะดวกวันไหน เช่นเราตกลงกับกุมารทองไว้ว่าจะถวายข้าวทุกๆวันพระเราก็ต้องให้เค้าทุกๆวันพระ เพราะกุมารทองเป็นกายทิพย์ถือเรื่องสัจจะเป็นสำคัญ แต่ถ้าหากไม่มีเวลาให้เราบอกเค้าไว้ว่า เวลาไปไหนก็ให้ไปด้วยกันกินอะไรก็กินด้วยกัน

การนำกุมารทองเข้าบ้าน
ก่อนำกุมารทองเข้าบ้านนั้นเราจะต้องจุดธูป 16 ดอก บอกพระภูมิเจ้าที่ว่าให้เปิดทางให้แก่กุมารทองที่เรานำมาเลี้ยง ถ้าหากภายในบ้านเรามีกุมารทองอยู่ก่อนแล้วให้เราทำการจุดธูปหรือบอกปากเปล่าว่าจะเอาพี่หรือน้องมาอยู่ด้วย และเรายังต้องสอนกุมารในทางที่ดีอีกด้วยเพราะเค้าเป็นเด็กยังไม้รู้อะไรดีไม่ดี
ราคาเปิดประมูล200 บาท
ราคาปัจจุบัน660 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลส. - 09 ก.พ. 2556 - 16:16.26
วันปิดประมูล ส. - 16 ก.พ. 2556 - 15:01.51 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 660 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
660 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 15 ก.พ. 2556 - 15:01.51
กำลังโหลด...
Top