@@@พระรอด หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง รุ่นจงอางศึก เนื้อเทา - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง – หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน

@@@พระรอด หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง รุ่นจงอางศึก เนื้อเทา

@@@พระรอด หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง รุ่นจงอางศึก เนื้อเทา @@@พระรอด หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง รุ่นจงอางศึก เนื้อเทา @@@พระรอด หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง รุ่นจงอางศึก เนื้อเทา
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง @@@พระรอด หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง รุ่นจงอางศึก เนื้อเทา
รายละเอียด.....ประวัติของหลวงพ่อแพ
พระธรรมมุนี หรือหลวงพ่อแพ เขมังกโร มีนามเดิมว่า "แพ ใจมั่นคง" เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ ๑ มกราคม พ.ศ.๒๔๔๘ ตรงกับขึ้น ๒ ค่ำ เดือนยี่ ปีมะเส็ง
ณ บ้านสวนกล้วย เลขที่ ๙๓/๓ หมู่ที่ ๓ ตำบลพิกุลทอง อำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี บิดาชื่อ นายเทียน ใจมั่นคง มารดาชื่อ นางหน่าย ใจมั่นคง
มีพี่น้องร่วมสายโลหิต ๔ คน ท่านเป็นบุตรคนสุดท้อง เมื่ออายุได้ ๘ เดือน มารดาผู้ให้กำเนิดได้ถึงแก่กรรม ดังนั้น นายบุญ และนางเพียร ขำวิบูลย์ สามีภรรยา
ซึ่งมีศักดิ์เป็นอา ได้ขอเด็กชายน้อยๆ ที่มีอายุเพียง ๘ เดือน จากนายเทียน ใจมั่นคง บิดาผู้บังเกิดเกล้า โดยรับอุปการะเป็นบุตรบุญธรรม

ต่อมาปี พ.ศ.๒๔๖๓ เมื่อศึกษาหาความรู้จนอายุได้ ๑๖ ปี ก็ได้เดินทางกลับบ้านเกิด เพื่อเยี่ยมบิดาผู้ให้กำเนิดและบิดามารดาบุญธรรม ของท่านเห็นว่าท่านโตแล้ว
จึงได้ร่วมบรรพชาเป็นสามเณร เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๑๕ เมษายน พ.ศ.๒๔๖๓ ณ วัดพิกุลทอง ตำบลพิกุลทอง อำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี โดยมีพระอธิการพัน จันทสโร
เจ้าอาวาสวัดพิกุลทอง เป็นพระอุปัชฌาย์
สามเณรเปรียญแพ ขำวิบูลย์ ได้ทำการอุปสมบทเมื่ออายุครบ ๒๑ ปีบริบูรณ์ ในวันขึ้น ๖ ค่ำ ปีขาล ตรงกับวันพุธที่ ๒๑ เมษายน พ.ศ.๒๔๖๙ ณ พระอุโบสถวัดพิกุลทอง
โดยมีพระมงคลทิพย์มุนี เจ้าอาวาสวัดจักรวรรดิ์ราชาวาส กรุงเทพฯ เป็นพระอุปัชฌาย์, ท่านพระครูสิทธิเดช วัดชนะสงคราม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และท่านเจ้าอธิการอ่อน
"วัดจำปาทอง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า ""เขมังกโร"" แปลว่า ผู้ทำความเกษม พ.ศ.๒๕๓๙ ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นกรณีพิเศษ วันที่ ๑๐ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๓๙ ในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองราชย์ครบ ๕๐ ปี
(พระราชพิธีกาจญนาภิเษก) ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง เป็นพระราชาคณะชั้นธรรม ที่ พระธรรมมุนี
ในระยะหลัง หลวงพ่อได้งดรับกิจนิมนต์ โดยคำแนะนำจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิงห์บุรี เนื่องจากไม่สามารถพยุงตัวเองได้ รวมทั้งมีโรคประจำตัว คือ เบาหวาน และโรคชรา
..จนกระทั่งเมื่อวันพุธที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๔๒ ท่านได้ละสังขารอย่างสงบ ณ ห้อง ๙๐๑ ชั้น ๙ อาคารหลวงพ่อแพ เขมังกโร ๙๔ ปี โรงพยาบาลสิงห์บุรี สิริอายุรวม ๙๔ พรรษา ๗๓..
..พระรอดนี้.เป็นพระยุคต้นๆ ที่หลวงพ่อแพ ท่านสร้างแจกให้ทหารไปรบที่ส่งครามเวียดนาม จึงใด้เรียกว่า รุ่นจงอางศึก ออกในปี พ.ศ.๒๕๑๔ ถือเป็นพระเครื่องในยุคเดียวกับสมเด็จแพ 2 พัน,แพ 3 พันและพระรอด ซึ่งราคาก็ปรับขึ้นไปสูงมาก แต่พระรอดนี้ ซึ่งก็ ปลุกเสกโดยอาจารย์เดียวกัน แต่ราคาเช่าหาถูกกว่ามาก .....องค์นี้พระสวยระดับประกวดได้ เก็บไว้อย่างดีไม่ผ่านการใช้...
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน110 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 19 มี.ค. 2556 - 16:04.11
วันปิดประมูล จ. - 08 เม.ย. 2556 - 16:04.11 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 110 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
110 บาท อ. - 19 มี.ค. 2556 - 21:12.21
กำลังโหลด...
Top