***เหรียญพรหมจักรสีห์ เนื้อทองแดง รุ่น อายุยืนหมุนโชค หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ*** - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ปี 2521 ถึง 2540

***เหรียญพรหมจักรสีห์ เนื้อทองแดง รุ่น อายุยืนหมุนโชค หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ***

***เหรียญพรหมจักรสีห์ เนื้อทองแดง รุ่น อายุยืนหมุนโชค หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ*** ***เหรียญพรหมจักรสีห์ เนื้อทองแดง รุ่น อายุยืนหมุนโชค หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ*** ***เหรียญพรหมจักรสีห์ เนื้อทองแดง รุ่น อายุยืนหมุนโชค หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ***
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ***เหรียญพรหมจักรสีห์ เนื้อทองแดง รุ่น อายุยืนหมุนโชค หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ***
รายละเอียด***เหรียญพรหมจักรสีห์ เนื้อทองแดง รุ่น อายุยืนหมุนโชค หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ


อมตะเถระ ฐิตสีโล อายุยืน หมุนโชค หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ
อมตะเถระ 5 แผ่นดิน ศิษย์สายสมเด็จลุน แห่งนครจำปาศักด์ประเทศลาว
พิธีเททองหล่อและพุทราภิเษกกลางแจ้งรับพลังแสงสุริยเทพ(กลางแจ้ง) ครั้งแรก ครั้งสุดท้าย
ณ วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ โดยพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง 7 รูป เมื่อ 12 เม.ย.46 เวลา 12.00 น.

...“อมตะ เถระ ฐิตสีโล อายุยืนหมุนโชค” คือมงคลนามที่หลวงปู่หมุนตั้งเอง ทั้งยังบอกอีกว่า “ของ ๆฉันสร้างเองกัลป์มือใครมีไว้บูชาหมุนโชคมาร่ำรวยตลอดเวลา ทำมาค้าขึ้นไม่มีวันจน สัมมาอาชีพอย่างไรก็รุ่งเรือง เจริญในลาภยศสรรเสริญ จะมีชื่อเสียงหอมขจรขจาย ขอให้เป็นคนดี คิดดี ทำดี คุณพระจะรักษาเทวดาจะคุ้มครอง

...แม้นว่าถ้าฉันตายไปของ ๆ ฉันจะขลังกว่านี้หลายร้อยเท่า น้ำลาย ไอปาก ลมปรานที่ประจุไปด้วยพลังจิตอันเข้มขลังของฉัน ย่อมเป็นหนึ่งบ่มีสอง ครบเครื่องเป็นองค์พระ ดีทั้งนอก ดีทั้งในฝากไว้ให้แผ่นดิน ให้เลื่องชื่อลือนาม ลือเรื่องถึงเมืองแมน จึงนับเป็นสุดยอดแห่งวัตถุมงคลของหลวงปู่หมุน หาใครเทียบเทียมไม่ได้อีกแล้วในยุคนี้ นี่คือปริศนาธรรมว่าหลวงปู่หมุนท่านได้ญาณสมาบัติระดับใด ระดับพระเถระ 5 แผ่นดิน ผู้ช่ำชองด้านอักขระวิธี สำเร็จคัมภีร์ทั้ง 5 ทั้งเพียบพร้อมด้วยชาญสมาบัติขั้นสูง ช่ำชองเข้าออกญาณวสี พุทธคุณย่อมไม่ธรรมดา อีกทั้งยังสำเร็จวิชาธาตุ 4 ซึ่งเป็นสุดยอดเคล็ดวิชาสายสำเร็จลุนแห่งนครจำปาสัก ผู้เรื่องชื่อลือนามถึงสยามประเทศในยุคนั้น ผู้ที่ร่ำเรียนวิชาจากท่านแล้วห้ามลาสิขาบทตลอดชีวิต ถ้าผิดคำครูจะโดนฟ้าผ่าตายกลางวันแสก ๆ หรือไม่ก็ถูกควายชนตาย มิอาจบอกได้ว่าผงพุทธคุณที่ท่านลบได้จะเทียบเท่าผงของสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี เพชรน้ำหนึ่งแห่งกรุงรัตนโกสินทร์หรือไม่ แต่ท่านก็ร่ำเรียนการลบผงมาจากหลวงปู่สี ฉันทสิริ ลูกศิษย์สมเด็จพุฒาจารย์โต ก่อนหน้านี้ เมื่อต้นปี 2544 ท่านเคยเปรย ๆ ว่า การลบผงนี้ยากมากฉันเคยทำทีหนึ่งแล้วโดยร่วมกับพระหลายรูปทำพิธีที่โบสถ์ ไม่ใช่ง่าย ๆ

...อาจจะกล่าวได้ว่าการจัดสร้างรุ่น “อมตะเถระอายุยืนหมุนโชค” ถือเป็นรุ่นแรกและรุ่นสุดท้ายของวัดบ้านจาน (บ้านเกิดหลวงปู่หมุน) ที่ได้รับฉันทานุมัติและเมตตาจิตจากหลวงปู่หมุนโดยตรง โดยตั้งใจมอบให้กับวัดบ้านจาน ปัจจัยที่ได้จะนำไปบูรณปฏิสังขรณ์ภายในวัด ส่วนหนึ่งจะนำไปจัดซื้อที่ดินถวายวัดป่าหนองหล่ม อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งหลวงปู่หมุน ได้ให้ความอนุเคราะห์มาตั้งแต่เริ่มแรก

“อมตะ เถระอายุยืนหมุนโชค” คือสุดยอดวัตถุมงคลที่ได้รวบรวมชนวนมวลสารของหลวงปู่หมุนทุกรุ่นที่จัดสร้าง มา ชนวนพระกริ่งวัดสุทัศน์และผงตะไบพระกริ่งวัดสุทัศน์ ได้รับมอบจากพระมหาประชุม ชนวนแผ่นยันต์ต่าง ๆ จากพระเกจิอาจารย์ทั่วประเทศ ฯลฯ นำมาหล่อหลอมเททองหล่อในวันที่ 12 เม.ย.46 พระพิธีธรรมสวดพุทราภิเษก 4 รูปจากวัดสุทัศน์ พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง 7 รูปนั่งปรกพุทธาภิเศกกลางแจ้ง อาทิ
1.ล.ป.ฤทธิ์ วัดชลประทานราชดำริ จ.สุรินทร์
2 ล.ป.คีย์ วัดศรีลำยอง จ.สุรินทร์
3. ล.ป.ผาด วัดบ้านกรวด จ.บุรีรัมย์
4. ล.ป.เกลี้ยง วัดศรีธาตุ บ้านโนนแกลด จ.ศรีสะเกษ
5.ล.พ.ทองดำ วัดถ้ำตะเพียนทอง จ.ลพบุรี
6.พระอาจารย์ธรรมนูญ(อ.ติ๋ว) วัดมณีชลขันธ์ จ.ลพบุรี
7. พระมหาปิ่น เจ้าอาวาสวัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ

......... เหรียญพรหมจักรสีห์ เนื้อทองแดง รุ่นอายุยืนหมุนโชค พิธีพุทธาภิเษกใหญ่กลางแจ้ง ณ วัดบ้านจาน ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2546 โดยพระเกจิชื่อดัง 7 รูป เนื้อทองแดงตอกโค้ดกำกับทุกองค์***

***พร้อมใบรับประกัน +ส่งลงทะเบียน***
ราคาเปิดประมูล450 บาท
ราคาปัจจุบัน460 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 26 มี.ค. 2556 - 22:45.02
วันปิดประมูล ศ. - 29 มี.ค. 2556 - 17:31.13 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 460 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
460 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 28 มี.ค. 2556 - 17:31.13
กำลังโหลด...
Top