(((เคาะเดียว)))..หลวงปู่ทวดหลังเตารีด รุ่นแรก วัดในหาน ภูเก็ต ปี 2536 (เนื้อเปียกทอง) อ.นอง ปลุกเสก - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ทวด ทั่วไป วัดอื่นๆ

(((เคาะเดียว)))..หลวงปู่ทวดหลังเตารีด รุ่นแรก วัดในหาน ภูเก็ต ปี 2536 (เนื้อเปียกทอง) อ.นอง ปลุกเสก

(((เคาะเดียว)))..หลวงปู่ทวดหลังเตารีด รุ่นแรก วัดในหาน ภูเก็ต ปี 2536 (เนื้อเปียกทอง) อ.นอง ปลุกเสก (((เคาะเดียว)))..หลวงปู่ทวดหลังเตารีด รุ่นแรก วัดในหาน ภูเก็ต ปี 2536 (เนื้อเปียกทอง) อ.นอง ปลุกเสก (((เคาะเดียว)))..หลวงปู่ทวดหลังเตารีด รุ่นแรก วัดในหาน ภูเก็ต ปี 2536 (เนื้อเปียกทอง) อ.นอง ปลุกเสก (((เคาะเดียว)))..หลวงปู่ทวดหลังเตารีด รุ่นแรก วัดในหาน ภูเก็ต ปี 2536 (เนื้อเปียกทอง) อ.นอง ปลุกเสก
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง (((เคาะเดียว)))..หลวงปู่ทวดหลังเตารีด รุ่นแรก วัดในหาน ภูเก็ต ปี 2536 (เนื้อเปียกทอง) อ.นอง ปลุกเสก
รายละเอียดพระหลวงปู่ทวดวัดในหาน จ.ภูเก็ต รุ่นแรก พิมพ์หลังเตารีด เนื้อเปียกทอง ๔ โค๊ด กรรมการ จัดสร้างขึ้นมาในปี ๒๕๓๖ วัตถุประสงค์เพื่อหาเงินทุนจัดสร้างพระอุโบสถ บูรณปฏิสังขรณ์เสนาสนะต่างๆ ภายในวัดในหานซึ่งขณะนั้นเป็นวัดที่ยากจนมาก
การจัดสร้างเหรียญหลวงปู่ทวด ครั้งนี้ คณะทำงานวัดในหานได้ประกอบพิธีบวงสรวงสักการะบูชาดวงวิญญาณหลวงปู่ทวด เพื่อขออนุญาตการจัดสร้าง
สำหรับชนวนมวลสารที่ใช้ สร้างจากก้านชนวนจากการสร้างพระหลวงปู่ทวดรุ่นเก่าๆหลายรุ่น โดยใช้ทรงพิมพ์หลวงปู่ทวดรูปหล่อลอยองค์ที่หล่อดินไทยที่กรุงเทพเป็นแบบ พระทำออกมาได้สวยงามมาก

พระเกจิอาจารย์ที่ร่วมปลุกเสกในครั้งนี้นับได้ว่าเป็นพระเถระที่เป็นที่ยอมรับและเคารพศรัทธาของศิษยานุศิษย์สายหลวงปู่ทวดและศิษยานุศิษย์จากทั่วประเทศ ได้แก่

- พระอาจารย์นอง วัดทรายขาว ผู้สืบทอดตำนานการสร้างพระหลวงปู่ทวดที่เข้มขลังศักดิ์สิทธิ์เคียงคู่กับพระอาจารย์ทิม วัดช้างให้
- หลวงพ่อทอง วัดสำเภาเชย (พระเถราจารย์ศักดิ์สิทธิ์ผู้ได้รับการยอมรับให้เป็น 1 ใน 4 พระอภิญญาสายหลวงปู่ทวด )
- หลวงปู่สุภา กันตสีโล วัดสีลสุภาราม พระเถระที่เป็นที่นับถือของจังหวัดภูเก็ตอายุท่านกว่า 112 ปีแล้ว(ศิษย์รูปสุดท้ายของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า)

พระอาจารย์นองเป็นสหธรรมิกกับพระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ เคยร่วมสร้างพระเครื่องหลวงพ่อทวดเนื้อว่านเมื่อปี 2497 จนโด่งดังทั่วสารทิศ และต่อมาพระอาจารย์นองได้สร้างเครื่องรางของขลังที่ดังไปทั่วเมืองไทย คือตะกรุดนารายณ์แปลงรูปและพระเครื่องหลวงพ่อทวดเนื้อว่านฝังตะกรุด นอกจากนั้นแล้วพระอาจารย์นองยังเป็นพระนักพัฒนารูปหนึ่งที่ได้รับการยกย่อง ชมเชยตลอดมา และเป็นพระอยู่ในนิกายมหานิกาย
ปัจจุบันท่านอาจารย์นอง ได้ถึงแก่มรณภาพแล้วครับเมื่อวันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2542 ณ.โรงพยาบาลโคกโพธิ์ สิริอายุ 80 ปี 60 พรรษา ได้รับพระราชทานเพลิง ณ เมรุวัดทรายขาว เมื่อวันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2545 ซึ่งแม้สังขารของท่านจะสลายไป แต่ความดีของท่านที่มีอยู่มากมายส่งผลให้ท่านยังคงเป็นพระเกจิอาจารย์ที่ยังอยู่ในความทรงจำของบรรดาลูกศิษย์ นอกจากนี้แล้วความเข้มแข็งในวิทยาคมยังส่งผลให้ท่านกลายเป็นตำนานบทหนึ่งคู่กับพระอาจารย์ทิม วัดช้างไห้ ใน "ฐานะพระผู้ก่อให้เกิดตำนานความศักดิ์สิทธิ์" ของพระเครื่องเมืองใต้ ที่แผ่บารมีความศักดิ์สิทธิ์ไปทั่วประเทศในนาม "หลวงปู่ทวด วัดช้างไห้"
ดังนั้นพระหลวงปู่ทวด วัดในหาน รุ่นแรก ปี 2536 จึงน่าบูชาเก็บไว้มาก เพราะมีพระเกจิดังถึง 3 องค์ร่วมปลุกเสก โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาจารย์นองท่านร่วมปลุกเสกด้วย และในขณะนี้ทั้งพระอาจารย์ทองและหลวงปู่สุภาท่านเป็นเกจิภาคใต้ที่เป็นที่เคารพศรัทธามากครับ

ไม่ควรพลาดครับพระดีราคาเบา ขึ้นชื่อว่าพระหลวงปูทวด ก็การันตีความศักดิ์สิทธิ์แล้วครับ

ราคาเปิดประมูล470 บาท
ราคาปัจจุบัน500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ30 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 01 เม.ย. 2556 - 15:54.58
วันปิดประมูล อ. - 02 เม.ย. 2556 - 17:33.11 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ30 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 01 เม.ย. 2556 - 17:33.11
กำลังโหลด...
Top