หลวงปู่เลิศ วัดโพธาวาส พระกริ่งนะปัดตลอด - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคใต้

หลวงปู่เลิศ วัดโพธาวาส พระกริ่งนะปัดตลอด

หลวงปู่เลิศ วัดโพธาวาส พระกริ่งนะปัดตลอด หลวงปู่เลิศ วัดโพธาวาส พระกริ่งนะปัดตลอด หลวงปู่เลิศ วัดโพธาวาส พระกริ่งนะปัดตลอด หลวงปู่เลิศ วัดโพธาวาส พระกริ่งนะปัดตลอด
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง หลวงปู่เลิศ วัดโพธาวาส พระกริ่งนะปัดตลอด
รายละเอียดพระกริ่งนะปัดตลอด
พระกริ่งนะปัดตลอดก้นพอกครั่ง+ชันโรง เป็นวัตถุมงคลชั้นยอดของหลวงปู่เลิศ วัดโพธาวาส เพชรบุรี ที่เพียบพร้อมทั้งเนื้อหา และพิธีกรรมเป็นครั้งแรก กล่าวคือ เป็นพระกริ่งที่เทจากชนวนนวโลหะของท่าน ผศ.กิจจา วาจาสัจ ศิษย์เอกของท่าน อ.หนู (นิรันดร์ แดงวิจิตร อดีตพระเลขาสมเด็จพระสังฆราชแพ) ชนวนนี้เป็นชนวนรุ่นปิดเบ้า คือ ท่านเลิกสร้าง และเลิกเป็นบัณฑิตคุมพิธีการสร้างพระกริ่ง ด้วยเหตุผลอายุท่านมากถึง ๗๒ ปี ท่านจึงนำเอาชนวนที่ตกทอดมาจากสมเด็จพระสังฆราชแพทั้งหมด ตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงรุ่นสุดท้ายที่ได้รับผ่านท่านอ.หนูมาถึงยุคท่าน โดยรวมลงเทในพิธีที่วัดหงส์รัตนาราม มีผู้ร่วมออกทุนทรัพย์ในการเทจำนวนหนึ่ง และหนึ่งในนั้นเป็นเสี่ยผู้นำเข้ารถยนต์ยี่ห้อดังได้ใส่ทองคำเติมลงไปอีกจำนวนมาก ลุงวรพร ทองดีเลิศ ศิษย์ผู้ติดตามหลวงพ่ออุตมะซึ่งดองเป็นคู่เขยท่านอ.กิจจาได้ร่วมเทและแบ่งกลับมาทั้งพระกริ่งพระชัยอย่างละ ๕ ช่อ ลุงวรพรได้เมตตาคณะศิษย์ผู้จัดสร้าง อนุญาตให้นำลูกหมู (เครื่องมือตัดชนิดหนึ่ง) ไปตัดพระกริ่งออก และมอบชนวนนี้ให้มาทำพิธีบวงสรวง และเททองพร้อมแผ่นพระยันต์ ๑๐๘ นะปถมัง ๑๔ ตามตำราบังคับวัดสุทัศน์ฯ พร้อมแผ่นยันต์นะปัดตลอดของหลวงปู่ฯ เมื่อวันที่ ๒๙ มี.ค. ๒๕๕๑ เททองและมหาพุทธภิเษก ณ.มณฑลพิธี วัดใหญ่ชัยมงคล หรือ วัดป่าแก้ว วัดที่สมเด็จพระพนรัตน์ พระอาจารย์ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และผู้รจนาตำราการสร้างพระกริ่งไทยเคยสถิตย์อยู่ ซึ่งนับเป็นครั้งแรก และครั้งเดียวที่มีการเท และเสกในดินแดนแห่งต้นกำเนิดตำราการหล่อพระกริ่งไทย มีหลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว พระครูพิสิทธิ์บุญสาร(แก่น) เจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล และ ๙ พระอาจารย์ผู้มีชื่อเสียงของอยุธยา ร่วมกันเททองและปรกอธิษฐานจิต พร้อมรุ่นรักชาติ
๑. หลวงปู่ทิม วัดพระขาว,
๒. หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน,
๓. หลวงพ่อรวย วัดตะโก,
๔. หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติ,
๕. หลวงพ่อเสาร์ วัดดอนหญ้านาง,
๖. หลวงพ่อเอื้อน วัดวังแดงใต้,
๗. หลวงพ่ออุดม วัดพิชัยสงคราม,
๘. หลวงพ่อหวล วัดพุทไธสวรรย์,
๙. หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม

พิธีเททองในครั้งนั้น หลวงปู่เลิศมิได้ไปเพราะชราภาพและไม่ค่อยแข็งแรง ในวันบวงสรวงได้อัญเชิญทั้งดวงวิญญาณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชและสมเด็จพระพนรัตน์มาเป็นประธานจนเกิดเหตุการณ์ศักดิ์สิทธิ์โดยเกิดรัศมีรูปไข่ที่ยอดพระเจดีย์ เมื่อเทเสร็จแล้ว คณะศิษย์ที่ดำเนินการได้นำถวายตอกโค๊ด รอจนถึงฤกษ์เสาร์ ๕ ปีขาล พศ.๒๕๕๓ หลวงปู่จึงได้ปลุกเสก โดยท่านนำพระกริ่งแช่ไว้ในน้ำพระพุทธมนต์ อัญเชิญหลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวงผู้เป็นหลวงลุงมาลงเสกจนพอใจแล้ว จึงนำชันโรงผสมครั่งเก่ามาอุดก้น จนสำเร็จเป็นพระกริ่งรุ่นแรกของท่านที่มีคุณค่า และเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร จัดสร้างเพียง ๑๐๘ องค์

คาถาบูชาพระกริ่งนะปัดตลอด หลวงปู่เลิศ วัดโพธาวาส
(นะโม ๓จบ)
อาปามะจุปะ ทีมะสังอังขุ สังวิธาปุกายะปะ อิสวาสุ สุสวาอิ
อะสังวิสุโลปุสะพุภะ ภะพุสะปุโลสุวิสังอะ
พุสะปุโรสุวิสังอะ สะปุโรสุวิสังอะ
ปุโรสุวิสังอะ โรสุวิสังอะ สุวิสังอะ
วิสังอะ สังอะอะ

ปลุกเสก

การเสกรอบแรก ก่อนจะบรรจุของสำคัญต่างๆ แล้วเสกอีกรอบ เนื่องจากรอบนี้มีความสำคัญทีเดียว โปรดสังเกตุดูตะกรุดในพานด้านใกล้ตัวหลวงปู่ฯเริ่มพุ่งวิ่งขึ้นมาแบบน้ำล้น จากเดิมที่พระอาจารย์รอง เรียงไว้อย่างสวยงาม นี่ดีนะตะกรุดเป็นตะกั่วหนักมาก มิฉะนั้นคงมีภาพแบบว่าลอยเท้งเต้งแล้ว แต่เดิมผมไม่ค่อยอยากนำภาพหรือข้อมูลแบบนี้มานำเสนอสักเท่าไร การเสกพระกริ่งของหลวงปู่ท่านเสกในน้ำพุทธมนต์ โดยท่านบอก “ธาตุดินยิงไม่เข้า ธาตุน้ำยิงไม่ออก ธาตุลมยิงไม่ถูก ธาตุไฟปืนแตก ประชุมรวม๔ธาตุรักษาโรค ลงธาตุน้ำมากๆ เมตตามหานิยมค้าขายดี”

ประสบการณ์
ลูกศิษย์ที่บูชาพระกริ่งนะปัดตลอดไปแต่แรกไม่ค่อยเชื่อเท่าไรว่าจะศักดิ์สิทธิ์จริง เพียงแต่คนที่รู้จักกันชวนมาเป็นเพื่อนกราบหลวงปู่เพื่อเช่าพระกริ่งท่านเท่านั้น พอเห็นเขาเช่ากันบอกว่าดีประสบการณ์มากก็คิดจะเช่าบ้างแต่ยังลังเลอยู่ ส่วนเพื่อนก็เชียร์บอกว่าดีก็เลยตัดสินใจเช่าด้วย ๑ องค์ พอกลับบ้านก็ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งวันนึงไปได้ยินคนเล่นพระคุยกัน ว่าพระกริ่งหน้าตั๊กแตนหรือกริ่งเขมรของโบราณนั้นตัดสายรุ้งขาด ฟังแล้วก็ได้แต่เก็บงำความสงสัยนี้ไว้

กระทั่งวันหนึ่งหลังจากฝนตกเกิดรุ้งกินน้ำขึ้นประกอบกับคิดขึ้นมาได้ว่าน่าจะลองนำพระกริ่งของหลวงปู่เลิศมาลองอธิษฐานตัดรุ้งดู คิดได้ดังนั้น จึงรีบไปนำออกมาอธิษฐานแล้ววาดมือที่ถือองค์ท่านตัดลงกลางสายรุ้ง ทันใดนั้นภาพที่ปรากฏตรงหน้าทำให้แทบช็อค เพราะสายรุ้งขาดกลาง อัศจรรย์มากจนขนลุกซู่ไปทั้งตัว จึงรีบนำพระกริ่งองค์นั้นไปเลี่ยมขึ้นคอ พอห้อยไปไม่กี่วันมีแม่ค้าล็อตเตอรี่มาคะยั้นคะยอให้ซึ้อหวย ทีแรกว่าจะไม่ซื้อแต่พอนึกถึงความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ก็อดไม่ได้ที่จะอฐิษฐานแล้วลองเสี่ยงดูปรากฏว่าถูกมา ๕๐,๐๐๐ บาทเลยนำไปห่มจีวรทองให้ท่านเรียบร้อยแล้วครับอย่างนี้เรียกว่าปาฏิหาริย์ได้ไหม?หรือเป็นความบังเอิญ
==========================================

เด็กอายุ 3 ขวบที่ท่ายาง ปีนก้มเอามือแกว่งเล่นน้ำฝนในตุ่มใหญ่ ปรากฏว่าพลัดตกลงไปในโอ่ง เพือนที่เล่นด้วยกันตกใจวิ่งไปหาพ่อเด็กให้มาช่วย ปรากฏว่ากว่าเพื่อนจะไปตามหาพ่อเด็กเจอ เวลาก็ล่วงเลยไปนานเพราะพ่อเด็กเข้าสวน พอตามเจอก็วิ่งกันมา พอมาถึงเจ้าเพื่อนก็ชี้นิ้งลงไปในโอ่ง พ่อเด็กก็รีบก้มลงไปดูเห็นลูกจมน้ำอยู่ก็รีบคว้าขึ้นมา แต่เด็กหน้าเขียวหมดแล้วเนื่องจากจมน้ำนาน ด้วยอาการตกใจพ่อรีบเอาร่างของลูกขึ้นพาดบ่า พยายามจะให้น้ำออกจากปอด จากนั้นก็เอาเด็กลงมานอนเป่าปาก รวมทั้งผายปอ ดปั๊มหัวใจแบบในหนังในละคร แต่ทำอย่างไรเด็กก็ไม่ฟื้น ในที่สุดคิดขึ้นมาได้ก็เลยอาราธนาพระกริ่งที่แขวนอยู่ในคอตัวเองให้ช่วยลูกชาย พออาราธนาเสร็จเพียงอึดใจเดียวเด็กก็สำลักน้ำออกมาและเริ่มหายใจจนรอดตาย เหตุการณ์นี้เพิ่งเกิดสดๆร้อนๆไม่กี่วันนี้เอง
=======================================

เดือนที่แล้วมีลูกศิษย์จากกทม.เข้ามากราบหลวงปู่บอกว่าได้แบ่งบูชาพระกริ่งนะปัดตลอดจากเพื่อนที่กรุงเทพมาหนึ่งองค์รบกวนให้หลวงปู่จารให้หน่อยพอหลวงปู่จารให้เสร็จศิษย์คนนี้ก็ลากลับ แต่อีกสองสัปดาห์ลูกศิษย์ท่านนี้ก็กลับมาหาหลวงปู่อีก โดยจะมาขอบูชาพระอีกพร้อมกับเล่าและเรียนสอบถามหลวงปู่ว่า ได้ใส่พระกริ่งนะปัดตลอดของท่านไปเที่ยวกลางคืนแล้วเผอิญเกิดถูกใจกับผู้หญิงคนหนึ่งจึงได้ไปร่วมหลับนอนกันในโรงแรม เกิดเผลอเริ่มต้นบรรเลงบทรักไปโดยยังไม่ทันถอดพระ พอนึกได้ก็จับสร้อยคอจะถอดพระก่อน ปรากฏว่าพระไม่อยู่แล้ว เข้าใจว่าหลุดจากสร้อยไปตั้งแต่ตอนเมา หรือไม่ก็ตอนที่น้องผู้หญิงเริ่มต้นแสดงบทรัก แต่ตอนนั้นยังไม่คิดจะหา พอบรรเลงบทรักเสร็จถึงค้นหาทั้งห้องของโรงแรมก็ไม่เจอจึงต้องมาเช่าบูชาองค์ใหม่ หลวงปู่นั่งเงียบๆฟังตั้งแต่ต้นอยู่นาน จนถึงตอนนี้หลวงปู่ก็เอามือล้วงลงไปในกระป๋องยาเส้น ทุกคนเข้าใจว่าท่านจะมวนยาดูด ที่ไหนได้ท่านหยิบเอาพระกริ่งนะปัดตลอดองค์หนึ่งขึ้นมาแล้วยื่นส่งให้เจ้าของเรื่องพระหายที่กำลังเล่ามาตั้งแต่ต้น พร้อมกับสัพยอกใส่ลูกศิษย์คนนี้ว่า องค์นี้ใช่รึป่าว? ทำให้ลูกศิษย์ตกใจมาก มือสั่นรับพระไปส่องดู พร้อมตอบแบบระล่ำระลักว่าใช่ครับ ใช่ครับ ผมจำรอยจารที่หลวงปู่จารให้ได้ ( เพราะหลวงปู่สายตาไม่ดีจารพระเล็กๆไม่เป็นแบบแผน จารแต่ละองค์ตำแหน่งไม่เหมือนเดิมแน่ถ้าเอาให้ท่านจาร ) ว่าแต่มาอยู่นี่ได้ยังงัย หลวงปู่ไม่ตอบแต่ต่อว่า ว่าทีหลังอย่ามุดลงไปข้างล่าง ลูกศิษย์ตัวดีหน้าเสียถามหลวงปู่กลับว่ารู้ได้ยังงัย หลวงปู่ไม่ตอบแต่หยิบพระกลับมาเสกเป่าอีกครั้งแล้วส่งคืนให้พร้อมกำชับว่าอย่าให้ท่านกลับมาอีกคราวนี้จะให้คนอื่น เรื่องพระกริ่งเสด็จไปมานี้ท่านพระมงคลราชมุนี( เจ้าคุณศรีฯสนธิ์ ) เลขานุการสมเด็จพระสังฆราชแพ วัดสุทัศน์ฯ เคยเล่าให้ฟังเช่นกันว่า พระกริ่งของท่านบางองค์ที่แก่คุณวิเศษก็เสด็จไปมาหายจากบาตรที่ครอบไว้แล้วกลับมาอยู่ที่เดิมได้ แต่บางองค์ก็อ่อนคุณวิเศษทำไม่ได้ ทั้งๆ ที่สร้างพร้อมกัน ผู้เขียนได้เคยเล่าและเรียนถามหลวงปู่เกี่ยวกับเรื่องนี้กับหลวงปู่ แต่หลวงปู่ยืนยันว่าพระกริ่งนะปัดตลอดเหมือนกันทุกองค์ ห้ามใส่แสดงบทรักกับผู้หญิง
ราคาเปิดประมูล6,000 บาท
ราคาปัจจุบัน6,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 18 เม.ย. 2556 - 10:30.48
วันปิดประมูล อา. - 05 พ.ค. 2556 - 14:42.24 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 6,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
6,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 04 พ.ค. 2556 - 14:42.24
กำลังโหลด...
Top