เหรียญมังกรคู่ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคอีสานเหนือ

เหรียญมังกรคู่ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล

เหรียญมังกรคู่ หลวงปู่หมุน  ฐิตสีโล เหรียญมังกรคู่ หลวงปู่หมุน  ฐิตสีโล
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญมังกรคู่ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล
รายละเอียดเหรียญมังกรคู่ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ไม่ตอกโค้ด หลวงปู่เอาไว้แจกผู้มาทำบุญ พุทธคุณดีมากครับ สำหรับวัตถุมงคลของหลวงปู่
สร้างปี 2543 เข้าพิธีเสาร์ 5 มหาเศรษฐี ออกที่วัดป่าหนองหล่ม พอจะมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับเหรียญรุ่นนี้ให้ฟังครับ เรื่องนี้เกิดขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี43 หลังจากพระอาจารย์จ่อยได้รับอนุญาตจากหลวงปู่หมุนให้สร้างวัตถุมงคลรุ่นแรก คือ เสาร์ 5 มหาเศรษฐี จึงได้เดินทางไปที่โรงหล่อพระของคุณบุญชู บำรุงศรี อำเภอพยุหคีรี จังหวัดนครสวรรค์ว่าจ้างให้สร้างพระตามที่ได้ขออนุญาติหลวงปู่ ซึ่งในจำนวนนี้มีเหรียญรูปเหมือนหลวงปู่ครึ่งองค์ มีมังกรสองตัวอยู่ด้านข้าง เรียกกันว่าเหรียญมังกรคู่ เมื่อช่างชูชาติแกะแบบเสร็จก็เริ่มเดินเครื่องปั๊มเหรียญทันที โดยลืมจุดธูปบอกกล่าวขออนุญาตหลวงปู่เพราะนึกว่าไม่มีอะไร เนื่องจากเปิดโรงหล่อพระมาเกือบ 20 ปีไม่เคยมีเหตุการณ์อะไรที่เหนือความคาดหมายหรือพบกับปาฎิหารย์ชนิดไม่มีวันลืมเช่นครั้งนี้ เมื่อปั๊มเหรียญมังกรคู่ของหลวงปู่หมุนไปได้เพียงห้าสิบกว่าเหรียญเท่านั้น เหตุการณ์ที่ไม่น่าเป็นไปได้ก็เกิดขึ้น คือแกนเพลาเครื่องปั๊มเหรียญที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 10 ซม เกิดหักสะบั้นเป็นสองท่อน คนงานได้รายงานให้ทราบ ตอนแรกนึกว่าคนงานล้อเล่นเพราะในชีวิตไม่เคยได้ยินว่าแกนเพลาเครื่องปั๊มใหญ่ขนาดแขนจะหักได้ อย่างเก่งก็เคยเห็นแค่คตเท่านั้น แต่นี้หักสองท่อนเลย ครั้งแรกไม่คิดอะไรคิดว่ามันคงจะเพราะอายุการใช้งานของมันจึงหัก จึงสั่งให้ลูกน้องถอดแกนเพลา เพื่อนำไปเชื่อมที่ร้านอ๊อกเหล็กในเมือง พอเอาแกนเพลาขึ้นรถได้สตาร์ทรถเท่านั้นคอมเพรสเซอร์แอร์ของรถเกิดระเบิดตูมขึ้นมาอีกปรากฎว่าลูกน้องหน้าซึดตกใจ คิดขึ้นมาได้ว่าคงจะเพราะไม่ได้จุดธูปบอกกล่าวหลวงปู่ทำให้เกิดเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดหรือเป็นไปได้ จึงรีบจัดพานขอขมาหลวงปู่จากนั้นเหตุการณ์ก็สู่ภาวะปกติ ปั๊มเหรียญมังกรคู่ได้ทันตามสัญญาที่ทำไว้กับวัดป่าหนองหล่ม
ในวันพิธีพุทธาภิเษกนั้นในเวลา 02.30 น.ของวันพิธีพุทธาภิเษกเสาร์ ๕ล.ป.สรวงเทวดาเล่นดิน พระเกจิอาจารย์ผู้อยู่เหนือกาลเวลา เทพเจ้าแห่งบ้านละลม อ.ขุนขันธ์จ.ศรีษะเกษ ได้มาถึงวัดป่าหนองหล่ม ท่านได้กำหนดจิตปลุกเสกเดี่ยวก่อนเป็นปฐมแล้วท่านก็ได้กลับไปในเวลา 04.30โดยประมาณเป็นที่ปลาบปลื้มแก่ผู้ที่อยู่ร่วมในพิธีในขณะนั้นจากนั้นเมื่อถึงเวลาฤกษ์พิธีพุทธาภิเษกล.ป.หมุน ก็ได้จุดเทียนชัยมงคลนำฤกษ์ และได้เริ่มกำหนดจิตอธิฐานปลุกเสกโดยในพิธีนี้ได้มีพระเกจิอาจารย์ร่วมในพิธีพุทธาภิเษก ทั้งสิ้น 4 ท่านโดยได้ประจำทิศทั้ง 4 ทิศ อันประกอบด้วย
- ล.ป.หมุน วัดบ้านจาน โดยขณะนั้นท่านได้จำพรรษาอยู่ที่วัดป่าหนองหล่ม
-ล.ป.ละมัย สำนักสวนสมุนไพร จ.เพชรบูรณ์ ผู้สำเร็จวิชาปรอท และโด่งดังมากในวิชาสมุนไพรและวิชาปรอท
-ล.ป.กอง วัดสระมณฑล จ.อยุธยา พระเกจิผู้แตกฉานและสืบทอดวิชาทำตะกรุดและวัตถุมงคลต่างๆสายวิชา วัดประดู่ในทรงธรรมสำนักตักศิลา แห่งเมืองเก่าอยุธยา
-ล.พ.สมจิตร วัดบ้านด่าน ศิษย์เอกล.พ.เอีย วัดบ้านด่าน เทพเจ้าแห่งเมืองหน่อไม้ไผ่ตรงผู้สืบทอดวิทยาอาคมทุกๆด้านจาก ล.พ.เอีย จนหมดไส้หมดพุง
ราคาเปิดประมูล199 บาท
ราคาปัจจุบัน499 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 15 ก.พ. 2554 - 19:08.12
วันปิดประมูล จ. - 21 ก.พ. 2554 - 23:29.11 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 499 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน599 บาท
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
299 บาท อา. - 20 ก.พ. 2554 - 23:28.57
399 บาท อา. - 20 ก.พ. 2554 - 23:29.01
499 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 20 ก.พ. 2554 - 23:29.11
กำลังโหลด...
Top