พระสมเด็จ พิมพ์ปรกโพธิ์ เนื้อผงใบลาน พระครูสุตาธิการี ( หลวงพ่อทองอยู่ ) วัดใหม่หนองพะองค์ จ.สมุทรสา - webpra

ประมูล หมวด:พระสมเด็จทั่วไป

พระสมเด็จ พิมพ์ปรกโพธิ์ เนื้อผงใบลาน พระครูสุตาธิการี ( หลวงพ่อทองอยู่ ) วัดใหม่หนองพะองค์ จ.สมุทรสา

พระสมเด็จ พิมพ์ปรกโพธิ์ เนื้อผงใบลาน พระครูสุตาธิการี ( หลวงพ่อทองอยู่ ) วัดใหม่หนองพะองค์ จ.สมุทรสา พระสมเด็จ พิมพ์ปรกโพธิ์ เนื้อผงใบลาน พระครูสุตาธิการี ( หลวงพ่อทองอยู่ ) วัดใหม่หนองพะองค์ จ.สมุทรสา พระสมเด็จ พิมพ์ปรกโพธิ์ เนื้อผงใบลาน พระครูสุตาธิการี ( หลวงพ่อทองอยู่ ) วัดใหม่หนองพะองค์ จ.สมุทรสา พระสมเด็จ พิมพ์ปรกโพธิ์ เนื้อผงใบลาน พระครูสุตาธิการี ( หลวงพ่อทองอยู่ ) วัดใหม่หนองพะองค์ จ.สมุทรสา
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระสมเด็จ พิมพ์ปรกโพธิ์ เนื้อผงใบลาน พระครูสุตาธิการี ( หลวงพ่อทองอยู่ ) วัดใหม่หนองพะองค์ จ.สมุทรสา
รายละเอียดพระสมเด็จ พิมพ์ปรกโพธิ์ เนื้อผงใบลาน พระครูสุตาธิการี ( หลวงพ่อทองอยู่ ) วัดใหม่หนองพะองค์ จ.สมุทรสาคร พิมพ์นี้มีในงานประกวด ครับ พระชุดนี้ได้จากพระบ้านเดิม สภาพสวย

องค์ที่ 3 ***

หลวงพ่อทองอยู่ วัดหนองพะอง จ.สมุทรสาคร

สมเด็จเนื้อผงใบลาน ท่านสร้างโดยนำคัมภีร์ใบลานเก่าที่เก็บสะสมไว้ ซึ่งเป็นคัมภีร์ใบลานเก่าที่ตกทอดมาจากกรมหลวงชุมพรฯ โดยนำคัมภีร์เก่าเหล่านั้นมาเผาไฟ และนำมาบดผสมกับผงวิเศษที่ท่านเก็บสะสมไว้ และทำไว้ด้วยตัวของท่านเอง ท่านมีความสามารถลบผงวิเศษทั้ง ๕ ประการ คือ
1.ผงปถมัง
2.ผงอิทธิเจ
3.ผงมหาราช
4.ผงพุทธคุณ
5.ผงตรีนิสิงเห
ตามตำรับเดียวกับสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ได้อย่างเข้มขลัง โดยผสมน้ำมันจันทร์หอม ลงไปในเนื้อพระดังกล่าวด้วย ทำให้พระสมเด็จของท่านนั้น มีพุทธคุณโดดเด่นไปด้วยเมตตามหานิยม อุดมลาภผล แคล้วคลาด และคงกระพันชาตรี เรียกว่าสมเด็จทุกรุ่นของท่านนั้น มีมวลสารสุดยอดจริง ๆ มีทั้งผงสมเด็จเก่า ๆ ที่หลวงพ่อได้รวบรวมไว้ เช่น ผงแตกหักของพระวัดระฆัง ผงแตกหักของพระกรุวัดบางขุนพรหม ซึ่งแต่ก่อนนั้นหาได้ไม่ยากนัก และที่สำคัญ คือ ผงของวัดพระยาบึงสุเรนทร์ (หลวงปู่ทองเป็นประธานการปลุกเสก) ดังนั้น ในแต่ละรุ่นจึงสร้างได้น้อย และมีไม่มากนัก เพราะท่านพิถีพิถันในการสร้างพระสมเด็จเป็นอย่างมาก ไม่ให้เสียชื่อสำนัก และครูบาอาจารย์ก็ว่าได้

สรุปง่าย ๆ ก็คือ หากใครต้องการหาพระสมเด็จวัดระฆัง หรือ สมเด็จวัดบางขุนพรหม ขึ้นคอสักองค์ แล้วหาไม่ได้ เพราะสนนราคาในปัจจุบันสูงมาก ขนาดคนมีเงินล้าน หรือ หลายล้าน ยังยากนักที่จะได้ของแท้ไว้ครอบครอง ก็ขอให้หาพระสมเด็จของหลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพระองค์ ขึ้นคอแทน ซึ่งปัจจุบันยังพอหาได้ แต่ก็ไม่พบเห็นบ่อยนัก วางแผงเมื่อไรไม่ทันข้ามวัน มีคนอาราธนาไปทุกที
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 25 เม.ย. 2556 - 14:18.53
วันปิดประมูล อา. - 28 เม.ย. 2556 - 21:04.51 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
200 บาท ส. - 27 เม.ย. 2556 - 21:03.58
300 บาท ส. - 27 เม.ย. 2556 - 21:04.11
400 บาท ส. - 27 เม.ย. 2556 - 21:04.46
500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 27 เม.ย. 2556 - 21:04.51
กำลังโหลด...
Top