ล็อกเก็ต หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม จังหวัดนครปฐม - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อเต๋ - หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม – หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา - หลวงพ่อน้อย วัดศรีษะทอง

ล็อกเก็ต หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม จังหวัดนครปฐม

ล็อกเก็ต หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม จังหวัดนครปฐม ล็อกเก็ต หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม จังหวัดนครปฐม ล็อกเก็ต หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม จังหวัดนครปฐม ล็อกเก็ต หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม จังหวัดนครปฐม
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ล็อกเก็ต หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม จังหวัดนครปฐม
รายละเอียดล็อกเก็ต หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม จังหวัดนครปฐม รุ่นยักไหล่ สร้างเมื่อปี พ.ศ.2549 ด้านหลังอุดผงพุทธคุณและแผ่นเงินตอกโค้ตภาษาจีน คำว่า เฮง องค์จริงสภาพสวยมาก เรื่องพุทธคุณครอบจักรวาลไม่ต้องโม้ให้เสียเวลาจ้า สำหรับท่านที่กำลังมองหาวัตถุมงคลดีราคาย่อมเยา เรามีวัตถุมงคลหลายรายการไว้บริการท่าน ตามลิงค์นี้เลยจ้า http://www.web-pra.com/Shop/silalad

ประวัติการสร้างวัตถุมงคล

ในช่วงปี พ.ศ.2549 ได้มีการพูดคุยหารือกันในกลุ่มลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดกับหลวงพ่อแย้ม จริง ๆ โดยไม่มีลูกศิษย์กลุ่มอื่นใดเกี่ยวข้องว่าต้องการสร้างล็อคเก็ตถวายหลวงพ่อ หลังจากที่ไม่ได้มีการทำล็อคเก็ตหลวงพ่อแย้มออกให้ลูกศิษย์ได้เช่าบูชา มาร่วม 10 ปี โดยเจตนาที่จะทำล็อคเก็ตที่ดีที่สุดถวายท่าน โดยที่ทางวัดไม่ต้องออกค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น หลังจากตกลงกันเป็นที่เรียบร้อย จึงได้มีการแบ่งหน้าที่กันไปทำงาน โดยกลุ่มหนึ่ง มีหน้าที่ถ่ายภาพหลวงพ่อ และไปติดต่อโรงงานเพื่อที่จะทำล็อคเก็ต อีกกลุ่มหนึงมีหน้าที่รวบรวม ผงวิเศษที่ดีที่สุด เพื่อที่จะนำมาอุดที่ด้านหลังของล็อคเก็ต เมื่อล็อคเก็ตเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อย ได้ทำการอุดผงวิเศษ ซึ่งประกอบไปด้วย ชานหมากหลวงพ่อแย้ม ผงวิเศษเก่าที่เก็บรวบรวมไว้ พระเนื้อดินรุ่นแรกหลวงพ่อเต๋ที่ชำรุดที่เก็บไว้บนเพดานวิหารที่เก็บร่างหลวงพ่อเต๋ ที่สำคัญที่สุดก็คือมีผงจิตรลดาที่หลวงพ่อได้รับจากสมเด็จพระสังฆราช วัดบวร ฯ ซึ่งผงวิเศษเหล่านี้ในภายหลังได้นำไปสร้าง รูปเหมือนพระสีสแลงแงง รุ่นแรกที่โด่งดังที่สุดของวัดสามง่าม หลังจากทำการอุดผงวิเศษเรียบร้อยแล้ว ได้มีการตอกโค็ต ภาษาจีน คำว่า เฮง ติดที่ด้านหลังล็อคเก็ตทุกอัน ผ่านการพุทธาภิเษกเดี่ยว โดยหลวงพ่อแย้ม ใน ไตรมาสเข้าพรรษา ปี พ.ศ.2549 โดยมีการผูกด้วย ยันต์ตรีนิสิงเห ที่พานใส่ล็อคเก็ต

จำนวนล็อกเก็ตที่สร้างแบ่งแยกได้

1.ล็อกเก็ตพิมพ์กรรมการ ฉากสีเทาฟ้า จำนวน 37 อัน
2.ล็อกเก็ตขนาดมาตรฐาน ฉากสีเทาขาว จำนวน 155 อัน
3.ล็อกเก็ตขนาดมาตรฐาน ฉากสีเหลือง จำนวน 138 อัน
4.ล็อกเก็ตขนาดมาตรฐาน ฉากสีเขียว จำนวน 141 อัน

หลังจากนำออกให้เช่าบูชา ล็อคเก็ตได้หมดไปจากวัดภายใน 10 วัน

ประวัติหลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม

เมืองนครปฐมยามนี้มีเกจิอาจารย์ดังอยู่หลายรูป อย่างเช่น “หลวงปู่แย้ม ฐานยุตโต” หรือ “พระครูประยุตนวการ” เจ้าอาวาสวัดสามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ศิษย์พุทธาคมของหลวงพ่อเต๋ คงทอง เจ้าตำรับกุมารทองคนองเดช ปัจจุบันอายุ 92 ปี พรรษาที่ 69 มีชื่อเสียงอยู่ในระดับแนวหน้า และมีพระเครื่องวัตถุมงคลที่ไม่เป็นสองรองพระเกจิรูปใด เช่น ตะกรุดโทน ตะกรุดหนังหน้าผากเสือ และกุมารทอง ตามตำรับหลวงพ่อเต๋
ท่านมีนามเดิมว่า แย้ม เดชมาก เกิดเมื่อวันที่ 5 มกราคม พ.ศ.2458 ณ บ้านเลขที่ 42 หมู่ที่ 4 ต.ดอนตูม อ.บางเลน จ.นครปฐม เป็นบุตรของ นายแหยม และนางวงษ์ เดชมาก ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดสามง่าม ต.สามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม
ท่านได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ พัทธสีมาวัดสามง่าม เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ.2481 โดยมีพระครูอุตตรการบดี (สุข ปทุมสุวณฺโณ) วัดห้วยจระเข้ เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอธิการเต๋ คงทอง วัดสามง่าม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์เพชร วัดสามง่าม เป็นพระอนุสาวนาจารย์
อยู่จำพรรษาที่วัดสามง่าม ได้ศึกษาพระปริยัติธรรม สามารถสอบได้นักธรรมชั้นตรี
พร้อมกันนี้ ได้ศึกษาวิปัสสนากัมมัฏฐาน เล่าเรียนวิทยาคม เรียนเขียนอ่านอักขระขอม ลงเลขยันต์ โหราศาสตร์ และแพทย์แผนโบราณ โดยมีหลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม เป็นผู้ถ่ายทอดวิชาความรู้ คอยอบรมสั่งสอน ขัดเกลาให้เกิดความรู้ ความเชี่ยวชาญครบถ้วนสมบูรณ์แบบ เต็มเปี่ยมด้วยภูมิรู้ภูมิธรรม
ในวัยหนุ่ม ท่านชอบออกท่องถือธุดงควัตรตามป่าเขาลำเนาไพร แสวงหาความวิเวกในการปฏิบัติธรรมและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ถ่ายทอดวิทยาคมกับครูบาอาจารย์สำนักต่างๆ เช่น หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก จ.ฉะเชิงเทรา เป็นต้น
ท่านได้ช่วยแบ่งเบาภารกิจของหลวงพ่อเต๋ คงทอง ผู้เป็นอาจารย์ ด้วยการเป็นศิษย์รับใช้ใกล้ชิด จนได้รับความไว้วางใจแต่งตั้งเป็นรองเจ้าอาวาสวัดสามง่าม และเป็นพระกรรมวาจาจารย์
ปฏิปทาของหลวงปู่แย้มเจริญรอยตามครูบาอาจารย์ทุกประการ ตั้งแต่วัตรปฏิบัติ การปฏิบัติศาสนกิจ การพัฒนาความเจริญให้วัดสามง่ามและชุมชนใกล้เคียง การสงเคราะห์สังคม ที่สำคัญ คือ การสืบทอดตำรับมหาพุทธาคมของสำนักวัดสามง่าม

๏ งานด้านสาธารณประโยชน์

หลวงปู่แย้ม ได้จัดสร้างสาธารณประโยชน์ และถาวรวัตถุไว้ที่วัดสามง่าม รวมทั้งให้ความอนุเคราะห์ช่วยเหลือวัดวาอารามอารามต่างๆ หลายแห่งด้วยกัน อาทิ เป็นผู้อุปถัมภ์สร้างอุโบสถวัดดอนตูม จ.นครปฐม, อุโบสถวัดสระสำเภาทอง จ.กาญจนบุรี, อุโบสถวัดทุ่งกฐิน จ.ราชบุรี เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังได้สงเคราะห์ช่วยเหลือสาธารณประโยชน์ ด้วยการสร้างห้องพิเศษโรงพยาบาลดอนตูม สร้างอาคารเรียนและอุปกรณ์การศึกษาโรงเรียนคงทองวิทยา และโรงเรียนวัดสามง่าม จัดหาทุนบุญมูลนิธิหลวงพ่อเต๋ คงทอง เพื่อการศึกษามิได้ขาด

๏ ลำดับสมณศักดิ์

พ.ศ.2530 ได้เลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นโทที่ พระครูประยุตนวการ
พ.ศ.2536 ได้เลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นเอก ในราชทินนามเดิม
พ.ศ.2545 ได้เลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรที่ พระครูประยุตนวการ

๏ งานปกครองคณะสงฆ์

หลวงปู่แย้ม ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดสามง่าม เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2525 โดยท่านรับภาระหน้าที่ปกครองดูแลพระสงฆ์สามเณรวัดสามง่าม ต่อจากหลวงพ่อเต๋ ที่ละสังขารไปเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ.2524
ด้วยความเป็นผู้มีความกตัญญูกตเวทีและเคารพนับถือครูบาอาจารย์อย่างสูงสุด ดังนั้น ท่านจึงร่วมกับคณะกรรมการวัด ตลอดทั้งคณะศิษยานุศิษย์จัดงานบำเพ็ญกุศล เนื่องในวันคล้ายวันมรณภาพของพระครูภาวนาสังวรคุณ (หลวงพ่อเต๋ คงทอง) เป็นประจำทุกปี ในปีนี้ตรงกับวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ.2550

๏ เกียรติคุณด้านมงคลปูชนียวัตถุ

หลวงปู่แย้ม เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีวิริยะอุตสาหะและมีความอดทนเป็นเลิศ ยามว่างจากการปฏิบัติศาสนกิจ ท่านจะลงตะกรุดจารด้วยลายมือ พร้อมทั้งถักตะกรุดด้วยฝีมือประณีตงดงาม
อักขระเลขยันต์ที่หลวงพ่อแย้มเขียนหรือจารเพื่อทำวัตถุมงคลจะมีความเรียบร้อยสวยงาม แม่นยำ ไม่มีอักขระผิดพลาด ฝีมือชั้นครู การปลุกเสกวัตถุมงคลของหลวงพ่อแย้ม ท่านจะตั้งใจมากเป็นพิเศษใช้พลังสมาธิจิตในระดับสูง ใครได้พบเห็นจะเกิดความเลื่อมใสศรัทธา
มงคลปูชนียวัตถุต่างๆ ที่หลวงปู่แย้มสร้างไว้ มีครบทุกประเภทและเป็นที่นิยมทั่วไป ทั้งนี้ เนื่องจากประสบการณ์ที่ผู้นำไปใช้ได้พบเห็นด้วยตนเอง เช่น เหรียญรุ่น 1 พ.ศ.2516 ที่ระลึกงานทำบุญฉลองอายุครบ 5 รอบ สร้างตั้งแต่สมัยหลวงพ่อเต๋ ยังมีชีวิตอยู่อธิษฐานจิตปลุกเสกเรื่อยมา กระทั่ง หลวงพ่อเต๋มรณภาพ จึงนำเหรียญดังกล่าวแจกให้ลูกศิษย์และผู้ใกล้ชิด
เหรียญรุ่น 1 ฉลองอายุครบ 5 รอบ นับเป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมอย่างสูง มีประสบการณ์ปาฏิหาริย์เป็นพิเศษ โดยเฉพาะในกลุ่มตำรวจ ทหาร
ส่วนวัตถุมงคลอื่นๆ อาทิ พระกริ่งบารมี 80 เหรียญตลับยาหม่อง เหรียญหล่อใบโพธิ์ พระผงรูปเหมือน พระขุนแผนเนื้อว่านมหาเสน่ห์ นางพญาเสน่ห์จันทร์มหาเศรษฐี เหรียญหล่อใบโพธิ์ รูปหล่อลอยองค์ รูปเหมือนบูชา พระกริ่งบรมครู พระกริ่งพระพุทธยอดฟ้า รูปหล่อลอยองค์ ตะกรุดโทน ตะกรุดหนังสือ ตะกรุดสามห่วง ผ้ายันต์
ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง คือ กุมารทอง หลวงพ่อแย้ม สร้างตามตำรับหลวงพ่อเต๋ มีประสบการณ์อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์มากเป็นพิเศษ ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเลื่อมใสศรัทธา
หลวงปู่แย้ม เป็นพระเกจิอาจารย์อาวุโสของจังหวัดนครปฐม ที่สืบทอดวิชาความรู้ประพฤติปฏิบัติตามแนวทางที่ครูบาอาจารย์ได้สั่งสอนเอาไว้ได้เป็นอย่างดี เป็นที่เจริญศรัทธาของสาธุชน ได้นำวิชาความรู้ด้านวิทยาคม เป็นอุบายสำคัญในการอบรมสั่งสอนศีลธรรมให้ประชาชนทั่วไป โดยยึดหลักธรรมคำสอนตามแนวทางของพุทธศาสนาเป็นวิถีสำคัญในการประพฤติปฏิบัติธรรม สร้างค่านิยมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ให้เกิดขึ้น ท่ามกลางความสับสนวุ่นวายของบริบทสังคมในยุคปัจจุบัน นับเป็นพระอีกรูปที่คู่ควรยกย่องเป็นมงคลแห่งพุทธศาสนา

ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 28 เม.ย. 2556 - 17:26.03
วันปิดประมูล ส. - 18 พ.ค. 2556 - 17:26.03 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
200 บาท จ. - 29 เม.ย. 2556 - 15:16.23
king_64 (19) (-1) 61.90.30.42
700 บาท พ. - 01 พ.ค. 2556 - 08:44.19
king_64 (19) (-1) 61.90.30.42
900 บาท พ. - 01 พ.ค. 2556 - 08:44.54
กำลังโหลด...
Top