ตะกรุดกาสะท้อน ครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

ตะกรุดกาสะท้อน ครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล

ตะกรุดกาสะท้อน ครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล ตะกรุดกาสะท้อน ครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ตะกรุดกาสะท้อน ครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล
รายละเอียดตะกรุด "กาสะท้อน" ครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล

เมื่อเวลา ๐๙.๐๐ น.วันที่ ๑๖ ส.ค.๕๐ ณ วัดศรีดอนมูล ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ครูบาน้อย เตชปญฺโญ เกจิอาจารย์ล้านนาชื่อดัง พร้อมกับพระสงฆ์และสามเณรในวัดได้ช่วยกันทำวัตถุมงคลที่มีชื่อเสียงของวัด ศรีดอนมูล คือตะกรุดกาสะท้อนขึ้น ซึ่งเป็นตะกรุดที่มีคนร่ำลือถึงความขลังเป็นอย่างมากทำให้ผู้ที่เช่าบูชาไป แล้วมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแคล้วคลาดทุกรายจึงมีการเล่าขานสืบต่อกันมาจนชื่อ เสียงโด่งดัง ขณะที่กำลังสัมภาษณ์ครูบาน้อย เกจิอาจารย์ล้านนาอยู่นั้นได้มี นายเรวัติ ตาปัน อายุ ู๔๓ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๗๑/๓ ต.ชมภู อ.สารภี จ. เชียงใหม่

ซึ่งมีบ้านติดอยู่ข้างวัดและบ้านได้เกิดระเบิดจนพังเสียหายทั้งสองหลังได้ ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางครอบครัวได้มาเช่าบูชาตะกรุดกาสะท้อนของครูบาน้อยและวัตถุมงคลต่างๆ เช่นพระอุปคุต ไปบูชาที่บ้านและติดตัว ปรากฏว่าเมื่อวันที่ ๑๘ มิ.ย.๕๐ ที่ผ่านมาบ้านของตนซึ่งทำเป็นโรงงานผลิตพลุด้วย ได้เกิดระเบิดเพราะความประมาทของตนและลูกน้อง ทำให้บ้านของตนทั้งสองหลังพังยับเยิน ส่วนตนและลูกน้องรวมทั้งภรรยาอีกคนบาดเจ็บเล็กน้อยรอดตายอย่างปาฏิหาริย์ ตนเชื่อว่ามาจากวัตถุมงคลของครูบาน้อย โดยเฉพาะตะกรุดกาสะท้อนของท่าน บ้านของตนแหลกราญทั้งสองหลังแต่ปรากฏว่ากุฏิของวัดที่อยู่ติดกับบ้านของตน กลับไม่เป็นอะไร ใครมาเห็นสภาพบ้านของตนก็ต้องเชื่อว่าตนและครอบครัวต้องตายคาบ้านแน่แต่ ปรากฏว่าตนกับลูกน้องนั้นบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้นเพราะอยู่ใกล้กับจุดที่พลุ ระเบิด หลังเกิดเหตุได้มาหาท่านครูบาน้อย ท่าน ครูบาก็เพียงแต่บอกให้พวกตนระมัดระวังอย่างประมาทอีก

ครูบาน้อย เตชปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล เกจิอาจารย์แห่งล้านนา ได้เปิดเผยว่า ตะกรุดที่ชาวบ้าน ทั้งสองเช่าบูชาจากวัดไปนั้นเป็นตะกรุดมหาสะท้อนกลับ ตะกรุดมหาสะท้อนกลับนี้สมัยอดีตที่ผ่านมา เจ้าอาวาสวัดแห่งนี้คือครูบาคำมูลสิทธิโก ท่านได้ลงอักขระไว้ที่ตะกรุดอันนี้ เจ้าของจริงๆ เดิมคือครูบา สม เป็นเจ้าอาวาสวัดป่าแดดหรือวัดมงคลวนาราม อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยครูบาคำมูลเป็นลูกศิษย์ของครูบาสม ต่อมาตะกรุดอันนี้ก็สืบทอดมาถึงอาตมา และอาตมาก็ดำเนินการต่อ ตะกรุดกาสะท้อนอันนี้หุ้มห่อขี้ครั่งพุทรา (พุด-ซา) ซึ่งอาตมาก็ได้นำมาผลิตและทำการปลุกเสกขึ้นใหม่แต่ยังคงสืบตำราเดิมลงอักขระ ในตะกรุดกาสะท้อน ตะกรุดอันนี้ใครมีไว้ติดตัวมักจะแคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวง ใครคิดไม่ดีมิร้ายทั้งกายและวาจาใจก็จะสะท้อนกลับไปหาบุคคลที่คิดไม่ดีมิ ร้ายแทน จึงเรียกว่าตะกรุดมหาสะท้อนกลับแถมยังมีลาภมีโชคด้วยทั้งเรื่องเงิน การงาน พุทธคุณครอบจักรวาล

เรื่องที่ ๒

ฮือฮาไม่เลิก ตะกรุดกาสะท้อน สมาชิก อบต.ไทรย้อย จ.แพร่ ถูกคนร้ายใช้ปืนลูกซองยาว ๕ นัด ลอบยิงระยะห่างเพียง 10 เมตร กระสุนเพียงถากหนังศีรษะผมหลุดกระจุย รอดตายราวปาฏิหาริย์ เจ้าตัวงงรอดตายมาได้อย่างไร เมื่อเวลา ๑๓.๐๐ น.วันที่ ๑๙ กย.๕๐ นายถาวร นาจักร อายุ ๕๙ ปี สมาชิก อบต.ไทรย้อย อยู่บ้านเลขที่ ๑๗๖ ม.๔ ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้เดินทางมากราบนมัสการครูบาน้อย เตชปุญญฺโญ

พระเกจิชื่อดังแห่งล้านนา เจ้าของตะกรุดกาสะท้อนกลับ พร้อมทั้งให้ครูบาน้อยเป่ากระหม่อม พร้อมได้โชว์บาดแผลที่ถูกกระสุนปืนลูกซองยาวยิงถากศีรษะจนหนังศีรษะและผม หลุดไปกระจุกหนึ่ง และบริเวณหัวไหล่ด้านขวากระสุนฝังใน พร้อมทั้งได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้กับครูบาน้อยได้รับทราบ โดยครูบาน้อยก็ได้นำตะกรุดของนายถาวร นาจักร มาดูพบว่าเป็นตะกรุดมหากาสะท้อนที่ครูบาน้อยทำขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อประมาณ ปี ๒๕๓๒ ซึ่งตัวตะกรุดเป็นด้ายสายสิญจน์และพันด้วยคลั่งพุทธา แบบรุ่นเดิม จากนั้นครูบาน้อยก็ได้นำตะกรุดมหากาสะท้อนกลับรุ่นใหม่เพิ่มให้กับนายถาวร อีก พร้อมทั้งเตือนสติให้ศีลให้พร

นายถาวร นาจักร สมาชิก อบต.ไทรย้อย ได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ ๗ สค.๕๐ ผ่านมา เวลาประมาณ ๒๑.๐๐ น. ที่บ้านของตนเลขที่ ๑๗๖ หมู่ ๔ จ.แพร่ หลังจากที่ตนกลับจากงานศพก็ได้มีเพื่อนๆ ของตนมานั่งพูดคุยสนทนากันที่บ้านของตน ขณะนั้นได้มีคนร้ายได้เดินเข้ามาในบริเวณบ้าน ตนคิดว่าเป็นชาวบ้านปรากฏว่าคนร้ายได้ชักอาวุธปืนออกมาและยิงมายังตนทันที ระยะประมาณ ๑๐ เมตร กระสุนถูกที่หน้าอกขวาของตนทะลุ จำนวน ๒ นัด และอีก ๒ นัด

ถากศีรษะของตนผมหลุดเป็นกระจุกเป็นแผล เพื่อนของตนได้ตระโกนว่าตนโดนยิงจากนั้นก็พากันวิ่งไล่จับคนร้าย คนร้ายสามารถหลบหนีไปได้ เพื่อนๆ ได้นำตนส่ง ร.พ.สาเหตุของการลอบยิงครั้งนี้ตนเชื่อว่าน่าจะมาจากเรื่องที่ตนเป็นนายหน้า ค้าที่ดิน ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนหาตัวคนร้ายและผู้บงการอยู่ นายถาวรได้เปิดเผยอีกว่า ในตอนนั้นตนได้พกตะกรุดกาสะท้อนของครูบาน้อย ซึ่งตนได้เคยมาเช่าบูชาครั้งแรกสมัยที่ครูบาน้อยทำตะกรุดกาสะท้อนนี้ออกมา ครั้งแรกเป็นรุ่นแรก เป็นด้านสายสิญจน์พันด้วยคลั่งพุทธาสีดำ เมื่อประมาณปี ๒๕๓๒ ตอนนั้นยังจำได้กุฏิไม้สักของครูบาน้อยเพิ่งสร้างเสร็จ หลังจากนั้นมาตนก็ได้พกตะกรุดกาสะท้อนของครูบาน้อยตลอด พร้อมกับพระเครื่องอีกหลายองค์

ตอนที่ถูกยิงนั้นตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะพระเครื่องที่ตนพกติดตัวร่วมกับ ตะกรุดกาสะท้อน เข้าใจผิดไปหลายวันและเดินทางไปกราบนมัสการพระเกจิเจ้าของพระเครื่องนั้นๆ ที่ตนพกติดตัวมา กระทั่งต่อมาตนได้เห็นข่าวเรื่องของตะกรุดกาสะท้อนสำแดงเดช มีคนรอดตายหลายคน รวมทั้งยังมีทหารและหน่วยงานต่างๆ แห่มาบูชาตะกรุดกาสะท้อนกลับ ตนจึงคิดว่าสาเหตุที่กระสุนปืนลูกซองยาวยิงถากศีรษะตนนั้นคงเป็นเพราะบารมี ของตะกรุดกาสะท้อนเป็นแน่ จึงได้ตัดสินใจเดินทางมาหาครูบาน้อย เพื่อขอพรจากท่านพร้อมทั้งได้บูชาตะกรุดกาสะท้อนรุ่นใหม่ของครูบาน้อยติดตัว คู่กับตะกรุดกาสะท้อนที่ตนมีอยู่ ห้อยคู่ติดตัวกันทั้งสองตะกรุดเลย วิถีกระสุนลูกซองยาวระยะขนาดนั้น หากใครโดนก็ศีรษะแบะแล้ว

แต่นี่กระสุนกลับแฉลบถากแค่ศีรษะ ถือว่าเป็นบุญของตนที่ตนรอดชีวิต เชื่อว่าเป็นเพราะบารมีครูบาน้อยและตะกรุดกาสะท้อน ตนจึงได้เดินทางมากราบนมัสการครูบาน้อยในวันนี้ที่วัด ด้านครูบาน้อย เตชปุญญฺโญ พระเกจิชื่อดัง ได้เปิดเผยว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับจิตใจความบริสุทธิ์ การมีเครื่องรางของขลังไว้กับตนก็เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ หากใจบริสุทธิ์หมั่นทำความดีรักษาศีล สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็จะคุ้มครองเอง เหตุร้ายที่เกิดขึ้นกับมนุษย์เรานั้นเกิดจากความตื่นเต้น ได้แก่ โลภะ โทสะ โมหะ ความอิจฉาริษยา ความรักและความชัง คือเป็นความรุ่มร้อนวุ่นวาย ดังนั้นเราต้องนำพาซึ่งความสัจธรรมของพระพุทธเจ้ามาปฏิบัติให้เห็นพ้อง คือให้มีทั้งเมตตา กรุณา อุเบกขา ยิ่งเก็บก็ยิ่งหาย ยิ่งให้ก็ยิ่งมา ยิ่งเก็บก็ยิ่งหาย

ยิ่งให้ก็ยิ่งมี และสุดท้ายเวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร แล้วจะทำให้เราสุขกายสุขจิต ตะกรุดกาสะท้อนที่นายถาวรนำมาให้อาตมาดูแล้วเขาบอกว่าเขารอดตายราว ปาฏิหาริย์ นั้น ตะกรุดที่เขาได้เช่าบูชาไปนั้นเป็นรุ่นแรกที่อาตมาได้เริ่มทำขึ้นจะเป็นด้าย สายสิญจน์พันด้วยคลั่งพุทธา เมื่อประมาณ ๑๐ ปีกว่า ซึ่งรูปแบบของตะกรุดกาสะท้อนก็ได้พัฒนามาเรื่อยๆ จนปัจจุบันอยู่ในหลอดแก้วมีห่วงห้อยอย่างดี แต่การปลุกเสกตัวอักขระที่ลงในตะกรุดเหมือนเดิมทุกอย่าง ก็แล้วแต่ศรัทธาและความเชื่อของแต่ละบุคคล ครูบาน้อยเปิดเผย
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 21 ก.พ. 2554 - 11:35.57
วันปิดประมูล ส. - 26 ก.พ. 2554 - 12:30.13 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน400 บาท
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
200 บาท จ. - 21 ก.พ. 2554 - 20:16.11
300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 25 ก.พ. 2554 - 12:30.13
กำลังโหลด...
Top