เหรียญใหม่ แต่หายาก ที่ทุกคนถามหาและต้องการกันมาก สร้างแค่ 3999 น้อยมาก เหรียญสวย สร้างน้อย /2142 - webpra

ประมูล หมวด:พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง - พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา – หลวงพ่อนวล วัดไสหร้า

เหรียญใหม่ แต่หายาก ที่ทุกคนถามหาและต้องการกันมาก สร้างแค่ 3999 น้อยมาก เหรียญสวย สร้างน้อย /2142

เหรียญใหม่ แต่หายาก ที่ทุกคนถามหาและต้องการกันมาก สร้างแค่ 3999 น้อยมาก เหรียญสวย สร้างน้อย /2142 เหรียญใหม่ แต่หายาก ที่ทุกคนถามหาและต้องการกันมาก สร้างแค่ 3999 น้อยมาก เหรียญสวย สร้างน้อย /2142 เหรียญใหม่ แต่หายาก ที่ทุกคนถามหาและต้องการกันมาก สร้างแค่ 3999 น้อยมาก เหรียญสวย สร้างน้อย /2142 เหรียญใหม่ แต่หายาก ที่ทุกคนถามหาและต้องการกันมาก สร้างแค่ 3999 น้อยมาก เหรียญสวย สร้างน้อย /2142
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญใหม่ แต่หายาก ที่ทุกคนถามหาและต้องการกันมาก สร้างแค่ 3999 น้อยมาก เหรียญสวย สร้างน้อย /2142
รายละเอียดศักดิ์ศรี รุ่นแรกครับ

สร้างน้อยมากครับ ทองแดง สร้างแค่ 3999 เหรียญ เองครับ พอเปิดจองยอดก็เต็มเลยครับ เพราะขนาดเนื้อทองแดงยังสร้างน้อยมากครับแล้วเหรียญสวยมาก ทำออกมาได้งดงามสุดๆ แล้วเส้นสายแบบนี้เก๊ยากครับ เหรียญไหนเก๊ยาก อนาคตไกลทุกเหรียญครับ ได้มานิดหน่อยเอามาแบ่งกันเก็บไว้ใช้ครับ
------------------------------------------
พระเกจิ ในยุคปัจจุบัน ของวัดดอนศาลา ท่านคือ พ่อท่านพระมหาอุทัย วิมโล ปธ.๗ เจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน ซึ่งเป็นเกจิที่มีชื่อเสียงของสายเขาอ้อในปัจจุบัน เป็นที่เคารพศรัทธาของประชาชนทั่วไป ได้รับกิจนิมนต์ในการนั่งปรกพุทธาภิเษก ไปทั่วทุกภาคของประเทศไทย อีกทั้งประเทศเพื่อนบ้าน มาเลเซียและสิงคโปร์ ท่านเป็นสหธรรมมิกร่วมรุ่น กับ พ่อท่านศรีเงิน วัดดอนศาลา พ่อท่านช่วง วัดควนปัตตาราม พ่อท่านคล้อย วัดภูเขาทอง ซึ่งเป็นเกจิสายเขาอ้อ ที่มีชื่อเสียง และเป็นศิษย์ร่วมอุปัชฌาย์ กับ พ่อท่านช่วง และ พ่อท่านคล้อย ชาติภูมิ นามเดิม อุทัย นามสกุล ขำตรี เกิดเมื่อวันที่ ๒๒ มีนาคม พ.ศ.๒๔๗๑ ที่บ้าน หมู่ ๗ บ้านไผ่รอบ ต.ปันแต อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เป็นบุตรของ นายแดง นางอุ้ย ขำตรี บิดามารดาได้ให้เข้าเรียน ที่โรงเรียนวัดดอนศาลา จนจบชั้นประถมปีที่ ๔ และได้ช่วยงานทางบ้าน จนอายุได้ ๒๑ ปี ได้บวชแทนคุณบิดามารดา ตามประเพณีของชายไทย ณ พัทธสีมาวัดควนปัตตาราม ต.ปันแต อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เมื่อวันที่ ๒๗ พฤษภาคม พ.ศ.๒๔๙๒ โดยมี พระครูรัตนาภิรัต (พ่อท่านเน) วัดควนปัตตาราม เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์เกิด วัดควนปัตตาราม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระครูกาชาด (บุญทอง) วัดดอนศาลา เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายา ว่า “วิมโล”

อุปสมบทแล้วจำพรรษาอยู่วัดควนปัตตาราม ๑ พรรษา ได้ศึกษาพระธรรมวินัย วิปัสสนากรรมฐาน จาก พ่อท่านเน อย่างเคร่งครัด และก็ได้มาศึกษา กับ พระครูกาชาด บ้าง พระอาจารย์ปาล วัดเขาอ้อ บ้าง แต่ด้วยในสมัยการเรียนปริยัติธรรมของพระจะต้องเข้าไปเรียนในเมืองจะมีสำนักเรียนอยู่ ท่านจึงได้ลา พ่อท่านเน ไปอยู่จำพรรษา ที่วัดวังตะวันตก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ๑ พรรษา โดยได้ฝากตัวเป็นศิษย์ พ่อท่านสงฆ์ เจ้าอาวาสวัดวังตะวันตก ในสมัยนั้น ต่อมาในพรรษาที่ ๓ ได้ ย้ายมาจำพรรษา ที่วัดแจ้ง อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งมีสำนักเรียนบาลี ในสมัยนั้นมี พระราชวชิรโมลี เป็นเจ้าอาวาส และเป็นรองเจ้าคณะจังหวัดสงขลา ท่านเป็นชาวจังหวัดพัทลุงเหมือนกัน อยู่จำพรรษาวัดแจ้ง ๕ พรรษา สอบได้ เปรียญธรรม ๔ ประโยค ในสมัยนั้น พ่อท่านพลัด ภทฺทิโย วัดโคกสูง ท่านจำพรรษาอยู่วัดแจ้ง ด้วย ซึ่งพ่อท่านพลัด ถือว่าเป็นศิษย์สายเขาอ้อ รูปหนึ่ง ที่มีวิชาอาคมแก่กล้า มีชื่อเสียงโด่งดัง ตั้งแต่อยู่วัดแจ้ง พระมหาอุทัย ในฐานะเป็นชาวพัทลุงเหมือนกัน พ่อท่านพลัด จึงเมตตา ได้ถ่ายทอดวิชาความรู้ ให้โดยไม่หวง ในปีพ.ศ. ๒๔๙๙ วัดหาดใหญ่ใน พึ่งตั้งใหม่ มีสำนักเรียนบาลี แต่ขาดครูสอน พระมหาคลิ้ง วัดหาดใหญ่ใน จึงได้นิมนต์พระมหาอุทัย มาจำพรรษาที่วัดหาดใหญ่ใน ช่วยสอนบาลี และ มาศึกษาต่อในประโยคที่สูงขึ้น จนสอบได้ เปรียญธรรม ๗ ประโยค ได้วุฒิครูพิเศษมูลตำแหน่งทางการปกครอง

พ.ศ.๒๔๙๙ –๒๕๔๓ เป็นครูสอนบาลี สำนักเรียนวัดมหัตมังคลาราม
พ.ศ.๒๕๐๒ เป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหัตมังคลาราม(หาดใหญ่ใน)
พ.ศ.๒๕๑๐ เป็น ผู้อำนวยการโรงเรียนศูนย์พระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ส่วนกลาง โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี)
พ.ศ.๒๕๓๙ เป็นรองเจ้าอาวาสวัดมหัตมังคลราม (หาดใหญ่ใน) เป็นเจ้าคณะตำบลควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นพระอุปัชฌาย์ พ.ศ.๒๕๔๔ เป็นเจ้าอาวาสวัดดอนศาลา อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
พ.ศ.๒๕๔๕ เป็นเจ้าคณะตำบลทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เป็นพระอุปัชฌาย์

มูลเหตุ ที่ได้กลับมายังมาตุภูมิ ด้วยพระครูกาชาด และ พระอาจารย์ศรีเงิน ได้อาภาธลงพร้อมกัน ไม่มีใครได้ทำหน้าที่ดูแลวัด และขาดผู้สืบทอด พระครูกาชาด ได้คิดถึงลูกศิษย์ ที่จากบ้านเกิดไปอยู่หาดใหญ่ คือพระมหาอุทัย วิมโล วัดหาดใหญ่ใน เป็นผู้ที่สมควรจะกลับมาสืบทอดเจตนารมณ์ ตำนานเขาอ้อไว้ ด้วยเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ เป็นคนในพื้นที่ เป็นศิษย์วัดดอนศาลา ในปี ๒๕๔๓ ท่านก็ได้ไปไปมามาระหว่าง วัดหาดใหญ่ใน กลับวัดดอนศาลา เพราะยังมีภาระหน้าที่ ที่หาดใหญ่ อยู่ จนทันตัดสินใจ ลาออกจากเจ้าคณะตำบลควนลัง รองเจ้าอาวาสวัดหาดใหญ่ใน และครูสอนบาลีสำนักเรียนวัดหาดใหญ่ใน เพื่อกลับ ไปดูแลปรนนิบัติ อาจารย์ ในปี ๒๕๔๓ พระอาจารย์ศรีเงิน ก็ได้มรณภาพลง ท่านก็เป็นแม่งานในการจัดงานศพ ด้วยความที่ท่านเป็นพระที่มีความจำเป็นเลิศ เชี่ยวชาญวิชาบาลี สามารถแปลภาษาบาลี เป็นไทยได้อย่างคล่องแคล้วและจำบทสวดมนต์ได้มาก ช่วงเวลาที่กลับมาปรนนิบัติพระครูกาชาด เพียงแค่ ปี กว่า แต่ท่านก็ได้วิชาความรู้ ต่างๆ จากพระครูกาชาด เป็นอย่างมากด้วยความที่ท่านเป็นผู้มีความจำเป็นเลิศ ถึงจะจากสำนักตักศิลาเขาอ้อไปนาน แต่ก็ยังได้เพราะมีความรู้เบื้องต้นในวัยหนุ่ม และได้กลับมารับช่วงต่อจาก พระครูกาชาด ซึ่งถือว่าเป็นอาจารย์ใหญ่ของสายเขาอ้อในสมัยนั้น

ดังนั้น พ่อท่านมหาอุทัย วิมโล จึงถือได้ว่าเป็นศิษย์สายเขาอ้อ ได้สืบทอดวิชา จาก พระครูรัตนาภิรัต (พ่อท่านเน) วัดควนปัตตาราม พ่อท่านปาล วัดเขาอ้อ พระครูกาชาด (พ่อท่านบุญทอง) พระครูภัทรธรรมรัต (พ่อท่านพลัด) วัดโคกสูง พระมงคลพฤฒาจารย์ (พ่อท่านคลิ้ง) วัดหาดใหญ่ใน พระครูมงคลสถิตย์ (พ่อท่านแก้ว) วัดหาดใหญ่ใน พ่อท่านแก้ว รูปนี้ เป็นลูกศิษย์พ่อท่านมหาลอย วัดแหลมจาก ปากรอ และก็ยังมีพระอาจารย์ไข่ วิมโล วัดหาดใหญ่ใน อีกรูป ซึ่งแต่ละรูปมีความเชี่ยวชาญในแต่ละด้าน เข้มขลังกันคนละแบบ ได้มาหลอมรวมอยู่ในตัว พ่อท่านมหาอุทัย วิมโล รูปนี้อย่างเต็มเปี่ยม นับว่าเป็นพระเถระผู้เปี่ยมไปด้วยความเมตตา เข้มขลัง ทั้งพระวินัย บาลี และอาคม เป็นที่น่าสักการบูชากราบได้อย่างสนิทใจ ในปีพ.ศ. ๒๕๕๕ ท่านได้จัดสร้าง วัตถุมงคลอาจารย์นำ ประกอบด้วย ผาลไถ อาจารย์นำ เหรียญหล่อ อาจารย์นำ รุ่นแรก พระผงอาจารย์นำ รุ่น อายุวัฒนมงคล ๘๔ ปี พ่อท่านมหาอุทัย พุทธาภิเษก ในถ้ำฉัตทันต์ วัดเขาอ้อ พิธีใหญ่

และในปี พ.ศ.๒๕๕๖ ได้ได้อนุญาต ให้จัดสร้างเหรียญรูปเหมือน ของท่านเป็นรุ่นแรก ที่ระลึก อายุครบ ๘๕ ปี รูปแบบเหรียญแบบ เหรียญพระอาจารย์นำรุ่นแรก และเป็นการสร้างเหรียญ รึ่นแรก ตอนอายุ ๘๕ ปี เท่าพระอาจารย์นำ ตอนทำเหรียญรุ่นแรก จะมีพิธีพุทธาภิเษก ในวันที่ ๒๓ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๕๖ นับว่าเป็นเหรียญสวย พุทธคุณขลัง ที่ควรค่าแก่การบูชา และต่อไปจะหาได้ยาก
ราคาเปิดประมูล390 บาท
ราคาปัจจุบัน410 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 04 มิ.ย. 2556 - 23:11.42
วันปิดประมูล ส. - 15 มิ.ย. 2556 - 21:57.27 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 410 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
410 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 14 มิ.ย. 2556 - 21:57.27
กำลังโหลด...
Top