รูปหล่อ ลพ.เงิน หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง 800 - webpra

ประมูล หมวด:พระหล่อ-เหรียญหล่อ-พระปั๊มรูปเหมือน ก่อนปี 2520

รูปหล่อ ลพ.เงิน หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง 800

รูปหล่อ ลพ.เงิน หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง 800 รูปหล่อ ลพ.เงิน หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง 800 รูปหล่อ ลพ.เงิน หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง 800 รูปหล่อ ลพ.เงิน หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง 800 รูปหล่อ ลพ.เงิน หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง 800
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง รูปหล่อ ลพ.เงิน หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง 800
รายละเอียดพระครูพิพัฒน์ธรรมคุณหรือหลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้างอดีตพระคณาจารย์ชื่อดังของเมืองพิจิตรศิษย์สายหลวงพ่อเงินวัดบางคลานโดยสืบทอดพุทธาคมมาจากหลวงพ่อพิธวัดฆะมังวัตถุมงคลที่โดดเด่นเป็นที่รู้จักคือตะกรุดแต่เหรียญรุ่นแรก, รูปหล่อรุ่นแรกปัจจุบันเริ่มหายากสนนราคาปรับสูงขึ้นตามลำดับ
หลวงพ่อเตียงเกิดเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์พ.ศ. 2444 ตรงกับวันพฤหัสบดีขึ้น 13 ค่ำเดือน 3 ปีฉลูที่บ้านดงกลางตำบลดงปาคำอำเภอเมืองจังหวัดพิจิตร
อุปสมบทเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์พ.ศ. 2466 ณพัทธสีมาวัดดงกลางโดยมีพระครูศิลธรารักษ์ (ยิ้ม ทัดเที่ยง) เจ้าอาวาสวัดท่าหลวงและเจ้าคณะจังหวัดพิจิตรเป็นพระอุปัชฌาย์เจ้าอธิการปุ่นเป็นพระกรรมวาจาจารย์และพระปลัดเป้าเป็นพระอนุสาวนาจารย์ศึกษาพระธรรมวินัยอันเป็นธรรมเนียมพระนวกะหรือผู้บวชใหม่
เคยไปเรียนแพทย์แผนโบราณกับหมอแก้วท่าบัวทองที่อำเภอโพธิ์ประทับช้างด้านพุทธาคมไสยเวทย์เบื้องต้นได้ศึกษาจากเจ้าอธิการปุ่นซึ่งเป็นพระกรรมวาจาจารย์ของท่านจากนั้นได้ไปศึกษาวิปัสสนากัมมัฏฐานจากหลวงพ่อพิธ วัดฆะมังรวมถึงพุทธาคมไสยเวทย์และสรรพศาสตร์ต่างๆจนมีความชำนาญและเชี่ยวชาญสามารถนำมาใช้และปฏิบัติได้เข้มขลัง
ตลอดเวลาในสมณเพศท่านเป็นผู้ยึดมั่นเคร่งครัดพระธรรมวินัยอบรมสั่งสอนพุทธบริษัทให้ยึดมั่นในพระรัตนตรัยสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากและเอาใจใส่ในการพระศาสนาต่อมาได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ที่พระครูพิพัฒน์ธรรมคุณ เมื่อย่างเข้าสู่วัยชราบั้นปลายของชีวิตท่านเริ่มอาพาธด้วยโรคาพยาธิต่างๆต้องเข้า-ออกโรงพยาบาลเป็นประจำ
วันที่ 12 มีนาคมพ.ศ. 2520 เวลา 09.20 น. ท่านได้ถึงแก่มรณภาพรวมสิริอายุ 76 ปี 53 พรรษา


วัตถุมงคลหลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง
วัตถุมงคลของท่านมีหลายชนิดแต่ที่ได้รับความนิยมรู้จักแพร่หลายคือตะกรุดซึ่งตะกรุดของท่านอั่วหรือหลอดด้านในจะเป็นอั่วทองแดงนอกจากตะกรุดเนื้อตะกั่วแล้วยังมีชนิดม้วนรวมกันสามชั้นคือตะกั่วทองเหลืองทองแดงหากมีการถักเชือกลักษณะการถักคล้ายกับของหลวงพ่อพิธวัดฆะมังมีทั้งลงรักและไม่ลงรักรวมถึงการไม่ถักเชือกอานุภาพในตะกรุดของท่านเด่นทางการคงกระพันชาตรี
การลงอักขระเลขยันต์ในตะกรุดเฉพาะยันต์ด้านในมีชื่อเรียกตามตำราพิชัยสงครามว่ายันต์ลงตะกรุดคู่ชีวิตหรือยันต์อาวุธพระพุทธเจ้าลงด้วยพระคาถาสัจจาธิษฐานของพระพุทธเจ้าว่าอะสิสัตติธนูเจวะสัพเพเตอาวุธานิจะภัคคะภัคคาวิจุณ
ณานิโลมังมาเมนะผุสสันติเป็นสำคัญ
หนุนด้วยธาตุทั้งสี่บารมีสามสิบทิศล้อมรอบด้วยอิติปิโสแปดทิศนวหรคุณและไตรสรณคมณ์พร้อมทั้งยังมียันต์ประทับหลังตะกรุดซึ่งยันต์ประทับหลังนี้ท่านได้เพิ่มเติมยันต์ที่เห็นว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ลงไปอีกเพิ่มจากต้นตำรับเดิม
รูปหล่อ ลพ.เงิน ด้านในบรรจุกริ่ง สร้าง พ.ศ.2500 พระเก่าปีลึกครับ
ราคาเปิดประมูล750 บาท
ราคาปัจจุบัน800 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 06 มิ.ย. 2556 - 12:30.09
วันปิดประมูล ส. - 08 มิ.ย. 2556 - 23:14.07 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 800 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
800 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 07 มิ.ย. 2556 - 23:14.07
กำลังโหลด...
Top