กริ่งน้ำเต้า หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร วัดสวนหินผานางคอย จังหวัดอุบลราชธานี - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคอีสานใต้

กริ่งน้ำเต้า หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร วัดสวนหินผานางคอย จังหวัดอุบลราชธานี

กริ่งน้ำเต้า หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร วัดสวนหินผานางคอย จังหวัดอุบลราชธานี
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง กริ่งน้ำเต้า หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร วัดสวนหินผานางคอย จังหวัดอุบลราชธานี
รายละเอียดตามตำนานแห่ง "น้ำเต้า" ที่ถือเป็นยอดแห่งเครื่องลางของขลังในสยามประเทศเมื่อครั้งสมัยสมเด็จพระสังฆวราชุ่ม วัดพลับ นั้น มีอ้างอิงไว้ว่า สมเด็จฯได้เดินธุดงค์ในป่า ได้พบเห็นศาลา (กระท่อม) อยู่กลางป่าแห่งหนึ่ง ไม่ได้ถูกไฟป่าเผาไหม้ยังคงตั้งอยู่เพียงหลังเดียว ทั้งที่บริเวณรอบๆ ไฟป่าได้เผาไหม้ต้นไม้และสิ่งรอบข้างหมด เมื่อเข้าไปในศาลา ก็พบเครื่องรางเป็น น้ำเต้า แขวนเอาไว้ จึงพิจารณาเห็นว่า น่าจะเป็นสิ่งนี้เอง ที่ทำให้ไฟไม่ไหม้ศาลา สมเด็จฯท่านจึงได้ทำน้ำเต้ากันไฟ แจกจ่ายลูกศิษย์เพื่อคุ้มครองตัว จนเกิดประสบการณ์อย่างเต็มเปี่ยมในหลายๆด้าน

ในสมัยน้ำเต้าของหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ เครื่องลางของขลังประเภทน้ำเต้าล้วนมีความโดดเด่น เข้มขลังด้วยพุทธคุณ และเป็นที่เสาะแสวงหาของผู้ศรัทธาเป็นอันมาก โดยเฉพาะคนส่วนใหญ่ที่นับถือหลวงพ่อสด จะรู้ว่าทั้งพระปากน้ำและน้ำเต้าของหลวงพ่อ จัดเป็นของมงคลที่หาได้อย่างยากยิ่ง

น้ำเต้าในวัฒนธรรมจีนเองก็เป็นสัญลักษณ์มงคลชนิดหนึ่ง ว่ากันว่าข้างในบรรจุน้ำทิพย์แห่งความเป็นอมตะไว้ ดังนั้น การแขวนน้ำเต้าไว้จึงมีความหมายถึงการเก็บกักความเคราะห์ร้ายไม่ให้มาเยือน และยังมีความหมายในการช่วยรักษาโรคภัยไข้เจ็บอีกด้วย ในหลักฮวงจุ้ยนั้นนิยมแขวนน้ำเต้าไว้ในตำแหน่งสุขภาพ เพราะเชื่อว่าจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและไร้ซึ่งโรคภัย

พุทธคุณของเครื่องลางของขลังประเภท "น้ำเต้า" ท่านจึงเปรียบเทียบว่า ธรรมดาธาตุน้ำ สามารถดับไฟได้ฉันใด ความเป็นมงคลของน้ำเต้าก็สามารถดับสรรพอันตรายได้ฉันนั้น ป้องกันทั้งเปลวไฟจากกองเพลิงอันเล่าร้อน และพิษไฟจากการระเบิดหรือคมอาวุธทั้งหลาย ประกอบด้วยของมงคลเหล่านี้มีพุทธคุณดุจธาตุน้ำ จึงสามารถส่งเสริมให้ผู้บูชาอยู่เย็นเป็นสุข ทำมาค้าขายดี มีโชคลาภไม่ขาดสาย

น้ำเต้ามงคล เนื้อชนวน บรรจุกริ่งองค์นี้ สภาพเดิมๆบูชาเก็บไว้มาโดยตลอด "หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร" ศิษย์สมเด็จลุน แห่งนครจำปาศักดิ์ และเป็นพระอาจารย์ใหญ่ที่หลวงพ่อคูณเคยกล่าวถึงความศักดิ์สิทธิ์และให้ความเคารพเป็นอย่างสูง ได้อธิษฐานจิตปลุกเสกไว้เป็นอย่างดี เพื่อให้เกิดสรรพมงคลตามคติความเชื่อที่มีมาแต่โบราณกาลครับ

"ค่าบูชา 450 บาท"

ราคาเปิดประมูล400 บาท
ราคาปัจจุบัน450 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 11 มิ.ย. 2556 - 22:11.45
วันปิดประมูล จ. - 24 มิ.ย. 2556 - 18:15.52 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 450 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
seri (21) 49.231.117.163
450 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 23 มิ.ย. 2556 - 18:15.52
กำลังโหลด...
Top