พระกลีบบัวอรหังหลวงปู่ไข่ วัดบพิตรภิมุข(เชิงเลน) เนื้อดินเผา ไม่มีเคลือบ พิมพ์ตัดชิด - webpra

ประมูล หมวด:พระเนื้อผง เนื้อดิน เนื้อว่าน ก่อนปี 2525

พระกลีบบัวอรหังหลวงปู่ไข่ วัดบพิตรภิมุข(เชิงเลน) เนื้อดินเผา ไม่มีเคลือบ พิมพ์ตัดชิด

พระกลีบบัวอรหังหลวงปู่ไข่ วัดบพิตรภิมุข(เชิงเลน) เนื้อดินเผา ไม่มีเคลือบ พิมพ์ตัดชิด พระกลีบบัวอรหังหลวงปู่ไข่ วัดบพิตรภิมุข(เชิงเลน) เนื้อดินเผา ไม่มีเคลือบ พิมพ์ตัดชิด พระกลีบบัวอรหังหลวงปู่ไข่ วัดบพิตรภิมุข(เชิงเลน) เนื้อดินเผา ไม่มีเคลือบ พิมพ์ตัดชิด
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระกลีบบัวอรหังหลวงปู่ไข่ วัดบพิตรภิมุข(เชิงเลน) เนื้อดินเผา ไม่มีเคลือบ พิมพ์ตัดชิด
รายละเอียดเลี่ยมเงินกันน้ำอย่างดี งานสั่งทำครับ


หลวงปู่ไข่ อินทสโร วัดบพิตรภิมุข หรือวัดเชิงเลน กทม. เกจิดังยุคเก่า ชื่อเสียงของ หลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน นั้นโด่งดังมาหลายทศวรรษแล้ว เพราะเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้สร้าง พระปิดตา เนื้อผงคลุกรัก ที่มากด้วยพุทธคุณ และ เหรียญรูปเหมือนพระสงฆ์ ที่ได้รับความนิยมเทียบเท่า หรือสูงกว่าเหรียญเบญจภาคีพระสงฆ์ที่เคยจัดลำดับไว้ สันนิษฐานว่าสร้างไม่เกิน ๗๐ เหรียญ ส่วนพระปิดตา เนื้อผงคลุกรัก พระเครื่องของที่ท่านได้สร้างไว้ในสมัยยังอยุ่ หายากมากๆ ในสมัยก่อนหลวงปู่ไข่ท่านสร้างแป็นพระผงคลุกรัก แล้วนำไปชุบจุ่มรักอีกที เพื่อรักษาเนื้อพระ แต่สร้างและทำได้น้อยไม่พอความต้องการของลูกศิษย์ นอกจากนี้ยังมีพระกลีบบัวอรหัง ทั้งพิมพ์กลีบบัวแบบเคลือบ และไม่เคลือบ เครื่องราง เช่น ตะกรุด ผ้าประเจียด และรูปถ่าย ฯลฯ
แม้หลวงปู่ไข่ ไม่ได้มียศถาบรรดาศักดิ์ เป็นเพียงพระหลวงตาประจำวัด แต่การปฏิบัติ และกิตติคุณของท่าน เป็นที่เลื่องลือว่าว่าเป็นพระที่ทรงวิทยาวรคุณ เป็นพระวิปัสสนาที่มีชื่อเสียง และมีคุณธรรมสูง เป็นที่ยอมรับในหมู่นักปฏิบัติธรรม เมื่อครั้งที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ นอกจากจะเป็นผู้เคร่งครัดในการปฏิบัติแล้ว ท่านได้สร้างพระและวัตถุมงคลแจกให้ลูกศิษย์ และผู้ที่มานมัสการท่าน เพื่อนำไปบูชาให้เกิดสิริมงคลอีกด้วย ปรากฏว่าวัตถุมงคลที่ท่านแจกไปนั้น เป็นที่ยอมรับกันทั่วไปว่าเด่นในด้านเมตตา คงกระพัน มหาอุด และดีพร้อมไปเสียทุกอย่าง หลวงปู่ไข่ เป็นผู้ที่ตั้งมั่นอยู่ในคุณพระรัตนตรัย มีจิตสุขุมเยือกเย็น ประกอบด้วยเมตตากรุณา มีจริยาวัตรอัธยาศัยเรียบร้อย เคร่งครัดในทางสัมมาปฏิบัติ เป็นที่เคารพนับถือแก่บรรดาศิษย์ และผู้ที่รู้จักคุ้นเคยทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เป็นอันมาก หลวงปู่ไข่ท่านเป็นพระที่สมถะ รักสันโดษ มีความเมตตาต่อสานุศิษย์ทุกคน แม้กระทั่งเหล่าเจ้าขุนมุลนายในสมัยนั้น ก็ได้ฝากตัวเป็นศิษย์กับท่าน เหตุที่พระปิดตาหลวงและเหรียญรูปเหมือนของท่านปู่ไข่ได้สร้างไว้น้อยมาก และหายากอย่างยิ่ง อีกเหตผลหนึ่งที่สันนิษฐานกันว่าเหตุใคพระปิดตาเนื้อผงคลุกรักของท่านจึงมีจำนวนน้อยมาก อาจเป็นไปได้ว่าพระปิดตาผงนั้นใช้ผงจำนวนมาก คนมาขอกันเยอะ ท่านทำผงไม่ทันแก่ความต้องการ จึงได้เอาเนื้อดินมาผสมกับผง สำหรับทำเนื้อพระเป็นดินขุยปูกรองละเอียด ผสมกับผงวิเศษตามตำรับของท่านที่ได้มาจากหลวงปู่จีน และมีทั้งแบบเคลือบและไม่เคลือบน้ำยา พิมพ์อรหังทรงกลีบบัวขึ้นมา ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๔๗๐ จนกระทั่งท่านมรณภาพลงเมื่อวันที่ ๑๖ มกราคม ๒๔๗๕ ด้วยวัย ๗๔ ปี พรรษา ๕๔
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเหรียญหลวงปู่ไข่ และพระปิดตาหลวงปู่ไข่ จะขึ้นชื่อว่าสุดยอดของความแพงและหายาก แต่ยังมีพระดีราคาถูก ที่มีพุทธคุณไม่แพ้กัน คือ พระกลีบบัวอรหัง ที่ท่านจัดสร้างขึ้นไว้เพื่อแจกโดยตรง จำนวนมากหน่อย ปัจจุบันยังพอหาได้ แต่ก็เริ่มหายากและมีราคาสูงขึ้นเรื่อย ๆ ( พระกลีบบัวอรหังสภาพแบบเดียวกันนี้ เมื่อ ปี พ.ศ. ๒๕๔๒ เมื่อคราววัดบพิตรภิมุขวรวิหาร ( วัดเชิงเลน )จัดตั้งมูลนิธิหลวงปู่ไข่ เพื่อสงเคราะห์ทุนการศึกษาสำหรับเด็กกำพร้า มอบสมนาคุณสำหรับผู้บริจาคเงินจำนวน ๓๐,๐๐๐ บาทขึ้นไป )
ราคาเปิดประมูล200 บาท
ราคาปัจจุบัน2,050 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 13 มิ.ย. 2556 - 06:00.21
วันปิดประมูล อา. - 16 มิ.ย. 2556 - 22:45.34 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 2,050 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
250 บาท พฤ. - 13 มิ.ย. 2556 - 11:46.37
300 บาท พฤ. - 13 มิ.ย. 2556 - 11:46.39
pdc16 (114) (-1) 115.67.226.239
350 บาท พฤ. - 13 มิ.ย. 2556 - 16:51.36
1,500 บาท ศ. - 14 มิ.ย. 2556 - 00:39.38
2,000 บาท ศ. - 14 มิ.ย. 2556 - 00:39.44
2,050 บาท ศ. - 14 มิ.ย. 2556 - 09:59.51
กำลังโหลด...
Top