สิงห์มหาบารมี เนื้อดินเผาเคลือบเขียว ของหลวงปู่ทิม วัดพระขาว - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อรวย วัดตะโก - หลวงปู่ทิม วัดพระขาว – หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ

สิงห์มหาบารมี เนื้อดินเผาเคลือบเขียว ของหลวงปู่ทิม วัดพระขาว

สิงห์มหาบารมี เนื้อดินเผาเคลือบเขียว ของหลวงปู่ทิม  วัดพระขาว สิงห์มหาบารมี เนื้อดินเผาเคลือบเขียว ของหลวงปู่ทิม  วัดพระขาว สิงห์มหาบารมี เนื้อดินเผาเคลือบเขียว ของหลวงปู่ทิม  วัดพระขาว
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง สิงห์มหาบารมี เนื้อดินเผาเคลือบเขียว ของหลวงปู่ทิม วัดพระขาว
รายละเอียดสิงห์มหาบารมี เนื้อดินเผาเคลือบเขียว ปี46 ที่ระลึกครบรอบ 90 ปี หลวงปู่ทิม อัตตสันโต วัดพระขาว จ.พระนครศรีอยุธยา ในอดีตที่ผ่านมา บรรดาวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลังประเภทรูปสัตว์มงคลต่างๆ ที่พระเกจิอาจารย์รุ่นก่อนนิยมสร้างขึ้นนั้น มีดีและเด่นในด้านเมตตาบารมีสูง

เป็นที่ยอมรับยกย่องจากนักนิยมเครื่องรางยุคก่อน ว่าเป็นเป็นสุดยอดเครื่องรางของขลังชั้นแนวหน้าด้านเมตตาบารมีสูงส่ง และเป็นเคล็ดลับมนต์แห่งมหาอำนาจบารมีอิทธิมงคล มีพุทธคุณทางมหานิยม มหาโภคทรัพย์ มีสิริสวัสดิมงคล-เจริญลาภผล-เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน เป็นที่เกรงขามของบุคคลทั่วไป ซึ่งถือว่าเป็นของดีมีมาแต่โบราณกาล ที่ครูบาอาจารย์นิยมมอบให้ศิษยานุศิษย์ได้บูชา

ในการสร้าง “สิงห์มหาบารมี” นั้นอาจจะแปลกลึกล้ำไม่เหมือนใครในแต่ละสำนักวิชา โดยเฉพาะมีน้อยพระคณาจารย์นักที่สร้างกันได้ขลังตามตำรับตำราโบราณ เพราะผู้สร้างจะต้องเปี่ยมไปด้วยพลังบารมีอภิญญาจิต กฤตยาคม มนต์พุทธคุณ ด้วยความศรัทธาและเชื่อมั่นในวัตถุมงคลประเภทนี้

"หลวงปู่ทิม อัตตสันโต" วัดพระขาว จ.พระนครศรีอยุธยา ท่านเป็นพระผู้เรืองเวทวิทยาคุณในด้านเมตตาบารมีสูงส่ง และเป็นผู้สืบสานวิชาตำราการสร้าง “สิงห์มหาบารมี” จากครูบาอาจารย์ในอดีต โดยท่านพิจารณาเห็นว่า สิ่งนั้นๆ เป็นของดีของศักดิ์สิทธิ์ ท่านจึงประยุกต์เอาเข้ามาใช้สร้างเป็นเครื่องรางของขลัง เพื่อมอบแก่ศิษยานุศิษย์ ได้ใช้บูชาอยู่กับบ้านเรือน หรือ ร้านค้าพาณิชย์

พระเครื่องของท่านล้วนแล้วแต่สร้างประสบการณ์ให้กับผู้ใช้มากมายทั้งทาง ด้านคงกระพันชาตรี ค้าขาย โชคลาภ แม้เวลาที่ท่านมรณะภาพแล้วยังบันดาลโชคลาภให้กับประชาชนและศิษยานุศิษย์

สิงห์เมตตามหาบารมี สุดยอดแห่งเครื่องรางเพื่อความเป็น ศุภมงคล มั่งคั่ง ร่ำรวย พร้อมด้วยอำนาจบารมี เป็นอีกหนึ่ง ในสุดยอดวิทยาคมของหลวงปู่ทิม โบราณกาลเชื่อมั่นว่าสิงห์นั้นเป็นเจ้าแห่งสัตว์ทั้งปวง จึงมีชื่อเรียกขานว่า "ราชสีห์" มีตบะเข้มขลังจนพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของไทยใช้เป็นอุปเท่ห์ในการสร้าง เครื่องรางของขลัง ปกปักรักษา คุ้มครองป้องกันภัย บันดาลให้เกิดโชคลาภ เป็นที่รักของผู้พบเห็นมาแต่อดีต

ทางชาติบ้านเมืองเองก็นำเอารูปราชสีห์เป็นตราประจำตำแหน่งสมุหนายกมา ตั้งแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยา และต่อมาในรัชกาลที่ 5 ทรงพระราชทานให้เป็นตราประจำกระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้แก่ปวงประชาราษฎร์

และแม้แต่ความเชื่อของพราหมณ์หรือโหราศาสตร์นั้นก็เชื่อว่า พระอาทิตย์ เอกะเทพเจ้า ผู้บันดาลให้เกิดความอุดมสมบูรณ์ สว่างไสว มั่งคั่ง เพียบพร้อมด้วยมหาอำนาจบารมี ก็เกิดจากการนำเอาราชสีห์ หรือสิงห์ 6 ตัว มาป่น ห่อด้วยผ้าแดง และประพรมด้วยน้ำอัมฤทธิ์จึงบังเกิดเป็นพระอาทิตย์ขึ้นโดยมีสิงห์เป็นพาหนะ ด้านหน้า เป็นสิงห์มหาบารมี ด้านหลัง เป็นสิงห์เล็กล้อมรอบด้วยยันต์ และบัว 8 กลีบ หยดน้ำที่ขอบ รายละเอียด:สิงห์มหาบารมี เนื้อดินเผาเคลือบสีเหลือง หลวงปู่ทิม วัดพระขาว ขนาด 3.3 ซม. มีโค้ดตัว นะ จัดสร้าง 2,999 องค์ ขนาด 3.8 ซ.ม.
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน350 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 29 ก.ค. 2556 - 14:46.00
วันปิดประมูล อา. - 18 ส.ค. 2556 - 14:46.00 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0894555598
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 350 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
aunbm (342) (-4) 58.9.58.205
150 บาท ส. - 03 ส.ค. 2556 - 22:34.34
aunbm (342) (-4) 58.9.58.205
200 บาท ส. - 03 ส.ค. 2556 - 22:34.38
300 บาท จ. - 05 ส.ค. 2556 - 03:33.14
350 บาท จ. - 05 ส.ค. 2556 - 03:34.09
กำลังโหลด...
Top