ฉลองFB.เคาะเดียว 200 พระชินราช หลวงพ่อดำ วัดกุฎี จ.ปราจีนบุรี เนื้อชินตะกั่วฝังเขี้ยวหมาป่า - webpra

ประมูล หมวด:พระหล่อ-เหรียญหล่อ-พระปั๊มรูปเหมือน ก่อนปี 2520

ฉลองFB.เคาะเดียว 200 พระชินราช หลวงพ่อดำ วัดกุฎี จ.ปราจีนบุรี เนื้อชินตะกั่วฝังเขี้ยวหมาป่า

ฉลองFB.เคาะเดียว 200 พระชินราช หลวงพ่อดำ วัดกุฎี จ.ปราจีนบุรี เนื้อชินตะกั่วฝังเขี้ยวหมาป่า ฉลองFB.เคาะเดียว 200 พระชินราช หลวงพ่อดำ วัดกุฎี จ.ปราจีนบุรี เนื้อชินตะกั่วฝังเขี้ยวหมาป่า
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ฉลองFB.เคาะเดียว 200 พระชินราช หลวงพ่อดำ วัดกุฎี จ.ปราจีนบุรี เนื้อชินตะกั่วฝังเขี้ยวหมาป่า
รายละเอียดประวัติและวัตถุมงคลหลวงพ่อดำ วัดกุฏิ จ.ปราจีนบุรี
ซึ่งประวัติพระของหลวงพ่อดำท่านนี้ มีประสบการณ์ที่เยี่ยมยอดเลื่องลือจากรุ่นสู่รุ่น ที่กล่าวขานกันถึงพระเครื่องเนื้อตะกั่วของหลวงพ่อดำ โดยสมัยนั้นช่วงในยุคของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า โดยในจังหวัดปราจีนบุรีที่หลวงพ่อดำนั้นได้อาศัยจำพรรษอยู่ที่วัดกุฏิ หลวงพ่อดำท่านนี้ได้เล่ากันว่าท่านเป็นพระธุดงค์จากเขมรและได้มาจำพรรษาที่วัดกุฏิ ซึ่งมีพื้นที่ที่ใกล้เคียงกับฝั่งเขมร โดยเป็นที่รู้กันดีว่า วิชามนต์ดำ,คุณไสย,ยาสั่ง,ตลอดจนภูตผีพลายกุมารรักยม เป็นที่ขนานนามว่าของเขมรนั้นแรงนัก ทำให้ชาวบ้านในละแวกนั้นก็พากันหวาดกลัวกันไปทั่ว ร้อนจนถึงหลวงพ่อดำ วัดกุฏิ ซึ่งหลวงพ่อดำท่านนี้มีตบะวิชาแกล่งกล้า เนื่องจากท่านเป็นพระที่ชอบธุดงค์ ตามป่าเขาแถวตะเข็บชายแดนติดเขมร และที่แน่นอนว่าหลวงพ่อท่านเองท่านก็เป็นพระเขมรอยู่แล้วก็ต้องได้พบเจอกับการท้าทายจากมนต์ดำฝั่งเขมรกันอยู่เนื่องๆในครั้งที่ยังธุดงค์อยู่ พอมาครั้งนี้ก็มีข่าวที่ชาวบ้านพากันหวาดกลัวเกี่ยวกับคุณไสยมนต์ดำจากฝั่งเขมร หลวงพ่อดำท่านจึงได้เมตตาจัดสร้างวัตถุมงคลเนื้อตะกั่วซึ่งถือว่าเป็นรุ่นแรกๆของท่าน ไม่ว่าจะเป็นพระเนื้อตะกั่วพิมพ์พระปิดตาเกลอเดียว(พิมพ์ปักเป้า) ตลอดจนพิมพ์พระปิดตา5เกลอ หรือที่เรียกกันในปัจจุบันว่า ปิดตาพวงชมพู่5เกลอเนื้อตะกั่วหลวงพ่อดำ วัดกุฏิ ในการสร้างครั้งนั้นหลวงพ่อดำได้กดพุทธาคมเจาะจงเลยว่า ป้องกันคุณไสย,มนต์ดำ,อวิชชาต่างๆตลอดจนเกาะเพชรคงกระพันชาตรี ให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากคมหอกคมดาบและอันตรายทั้งปวง พอหลวงพ่อดำได้สร้างเสร็จ ก็แจกจ่ายชาวบ้านให้พกติดตัวกันเอาไว้ โดยในครั้งนั้นก็มีประสบการณ์กันอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่มีโจรมาปล้นและมีการต่อสู้กันเกิดขึ้น โจรได้ควักปืนมายิง แต่ปรากฏว่าปืนกลับยิงไม่ออก แต่เหตุการณ์นี้ก็ไม่ใช่เหตุการณ์เดียว ก็มีการกล่าวมานักต่อนักว่า โดนยินไม่เข้าบ้างละ โดนโจรปล้นควักปืนมายิงแต่ปรากฏว่าปืนนั้นกลับระเบิดใส่ตัวของโจรเองจนเสียชีวิต พูดกันง่ายๆว่าแม้ในปัจจุบันก็มีประสบการณ์ที่ไม่แพ้ในยุคนั้นเลยทีเดียว มีเรื่องนึงที่ผมได้ฟังจากคุณพ่อในสมัยเด็กๆได้เล่าว่า พ่อเพื่อนนั้นได้เป็นตำรวจ และมีอยู่วันนึงไล่จับโจรจนเกิดการต่อสู้ และได้ถูกโจรยิงแบบจังๆ นัดแรงยิงออกดังปั๊ง!!! นัดที่สองสามกลับไม่ออก เหมือนลูกปืนติดลำกล้อง โจรก็เองตกใจแล้ววิ่งหนีไป แต่ทว่าปืนนัดแรงที่ยิงออกและโดนแบบจังๆ พ่อเพื่อนได้จับตรงบริเวณช่วงหัวไหล่ที่โดนยิงกลับไม่พบลอยเลือดและลอยแผลแต่อย่างใดมีแต่เพียงรอยช้ำๆ เนื่องจากลูกสุนปืนนั้นยิงไม่เข้า ทำให้พ่อเพื่อนมั่นใจอย่างมากว่า ในครั้งนั้นตนเองใส่พระเครื่องของหลวงพ่อดำ วัดกุฏิแต่เป็นพิมพ์เดียวซึ่งเป็นพิมพ์พระพุทธฝังเขี้ยวหมาป่าทาบรอนทองของหลวงพ่อดำเพียงองค์เดียวเท่านั้น และในครั้งนั้นคุณพ่อผมก็ได้หยิบพระพิมพ์นี้ให้ผมดูและบอกว่า เนี่ยของหลวงพ่อดำ เป็นพิมพ์เดียวกันกับที่พ่อของเพื่อนพ่อใส่ติดตัวไว้เสมอ และผมขอต่อเกี่ยวกับพระเครื่องของหลวงพ่อดำ วัดกุฏิ ในรุ่นพิมพ์ต่างๆที่มีการฝังเขี้ยวหมาป่าเอาไว้ ข้อมูลนี้ผมเองต้องขอบอกไว้ก่อนว่าเป็นข้อมูลจากการสอบถามจากนักเล่นรุ่นเก่าๆคุณลุงที่เคยห้อย
ข้อมูลที่จะกล่าวต่อไปนี้อาจจะไม่ตรงกับท่านใดต้องขออภัยตั้งแต่ต้นๆด้วยนะครับ
ส่วนข้อมูลที่เกี่ยวกับพระเครื่องหลวงพ่อดำ วัดกุฏินั้น ที่ผมได้รวมข้อมูลจากการสนทนาและสอบถามจากผู้ใหญ่หลายท่าน ได้เล่ากันว่า พระชุดที่มีเขี้ยวหมาป่านั้น ครั้งตอนที่หลวงพ่อดำ ได้ออกธุดงค์ตามป่าตามเขาแถวตะเข็บชายแดน ท่านได้ไปเจอกับซากหมาป่าจำนวนหนึ่ง และในซากนั้นก็มีซากเสือโคร่งอยู่ไม่กี่ตัว ซึ่งในเหตุการณ์นี้อาจจะเป็นไปได้ว่า มีการต่อสู้กันระหว่างฝูงหมาป่ากับเสือโคร่งที่พลัดถิ่น จึงมีล่องลอยการต่อสู้และซากศพอย่างที่เห็น หลวงพ่อดำท่านได้มองเหตุการณ์นี้อย่างลึกซึ้งถึงความอาจหาญของหมาป่า แม้ว่าจะตัวเล็กกว่า2เท่าแต่ใจนั้นไม่ต่างกับเสือโคล่งแม้แต่น้อย ดั่งคำที่ว่า “เสือหลงป่า อย่าดูแคลนหมาเจ้าถิ่น” หลวงพ่อดำท่านสังเกตจุดนี้จึงนำเขี้ยวของหมาป่ามาเป็นส่วนหนึ่งในการจัดสร้างวัตถุมงคลของท่าน โดยเขี้ยวหมาป่านั้นเป็นเครื่องรางที่หลวงพ่อดำท่านต้องการสะกดความเข้มขลังคงกระพันชาตรีและกำกับพระคาถาหัวใจราชสีห์ลงไปด้วยที่จะป้องกันและสะท้อนคุณไสย,มนต์ดำและอวิชชาต่างๆกลับไปหาคนผู้นั้น และการสร้างวัตถุมงคลของหลวงพ่อดำท่านก็จะเป็นรูปแบบพระเนื้อชินตะกั่วฝังเขี้ยวหมาป่าซะส่วนใหญ่ และสำคัญด้วยว่าท่านได้มีรูปแบบพิมพ์พระที่หลากหลายกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นพิมพ์ปิดตา,พิมพ์พระพุทธและพิมพ์ต่างๆ มีทั้งขนาดเล็กและใหญ่ต่างวาระกัน บางองค์โชคดีหน่อยก็จะได้เขี้ยวทั้งเขี้ยวหมาป่าเลยอันนี้ผมเองก็คิดว่าจะหาดูได้ยากสักหน่อย เพราะบางองค์ก็จะได้ชิ้นเขี้ยวหมาป่าที่เล็ก แต่ถ้าได้สมบูรณ์ละท่านเอ๋ย...ลองคิดดูสิว่าจะเยี่ยมและเข้มขลังขนาดไหน...
...ที่มาของตะกั่ว..หลวงพ่อดำธุดงค์มาวัดมีโบสถ์เก่าอยู่แล้ว หน้าโบสถ์จะมีสิงห์ตะกั่วคู่หนึ่งตั้งอยู่ ขนาดไม่ใหญ่มาก เด็กๆ แถววัดจะชอบแบกกันไปเล่นกันตามท้องนาเป็นที่สนุกสนาน แล้วเรื่องที่แปลกก็คือสิงห์คู่นี้ ต่อให้เด็กๆเล่นแล้วทิ้งไว้ตามท้องนา เช้ามาก็จะเห็นกลับไปตั้งอยู่หน้าโบสถ์ที่เดิมทุกครั้งไปโดยไม่มีใครทราบว่าใครเอามาไว้ที่เดิมสิงห์ตะกั่วคู่นี้หละครับ ที่มาของเนื้อตะกั่ว ของพระหลวงพ่อดำ ท่านนำมาหลอมสร้างพระของท่าน พร้อมฝังเขี้ยวหมาป่าแก้อาถรรพ์ ด้วย(ขอบคุณข้อมูลดีๆจากgoogel)
...องค์นี้เป็นพิมพ์ชินราช ซึ่งหายากพอสมควร เขี้ยวชัดๆ ขนาดกำลังน่าใช้ สูง 2.2 ซ.ม.
ราคาเปิดประมูล190 บาท
ราคาปัจจุบัน200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 01 ส.ค. 2556 - 10:32.41
วันปิดประมูล ศ. - 02 ส.ค. 2556 - 15:20.31 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0853783943
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
poom27 (54) (-7) 183.89.78.96
200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 01 ส.ค. 2556 - 15:20.31
กำลังโหลด...
Top