(เคาะเดียวแดง)..เหรียญสมเด็จพระนเรศวร-พระพทธชินราช รุ่นเสาร์ห้า ปี๕๓ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร - webpra

ประมูล หมวด:วัตถุมงคลของแผ่นดิน เชื้อพระวงศ์ บุคคลสำคัญ เหรียญกษาปณ์ เหรียญที่ระลึก ธนบัตร

(เคาะเดียวแดง)..เหรียญสมเด็จพระนเรศวร-พระพทธชินราช รุ่นเสาร์ห้า ปี๕๓ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร

(เคาะเดียวแดง)..เหรียญสมเด็จพระนเรศวร-พระพทธชินราช รุ่นเสาร์ห้า ปี๕๓ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (เคาะเดียวแดง)..เหรียญสมเด็จพระนเรศวร-พระพทธชินราช รุ่นเสาร์ห้า ปี๕๓ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (เคาะเดียวแดง)..เหรียญสมเด็จพระนเรศวร-พระพทธชินราช รุ่นเสาร์ห้า ปี๕๓ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (เคาะเดียวแดง)..เหรียญสมเด็จพระนเรศวร-พระพทธชินราช รุ่นเสาร์ห้า ปี๕๓ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (เคาะเดียวแดง)..เหรียญสมเด็จพระนเรศวร-พระพทธชินราช รุ่นเสาร์ห้า ปี๕๓ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง (เคาะเดียวแดง)..เหรียญสมเด็จพระนเรศวร-พระพทธชินราช รุ่นเสาร์ห้า ปี๕๓ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร
รายละเอียดเหรียญพระพุทธชินราช-เหรียญสมเด็จพระนเรศวรมหาราช รุ่นเสาร์ห้า (เหลือกินเหลือใช้) ปี ๕๓ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.พิษณุโลก เนื้อกะไหล่ทอง

เหรียญ ขนาดใหญ่กว่าเหรียญเงิน 10 บาท

ไม่ผ่านการใช้ พร้อมตลับเดิม เหรียญสวยมาก

โบราณเชื่อว่า ดาวเสาร์เป็นดาวแห่งความเข้มแข็ง และมีพลังมาก หากมีการประกอบพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลในวันเสาร์ห้า จะมีพุทธคุณด้านคงกระพัน และแคล้วคลาด มากกว่าวันปกติ ฤกษ์มหามงคลเสาร์ห้า เป็นฤกษ์งามยามดี พิธีอันเป็นมงคลจะได้อำนวยอวยสุข อำนวยอวยพรให้เกิดสุข และผล เป็นมิ่งมงคลแก่ท่านทั้งหลายอย่างไม่สิ้นสุด

การจัดสร้างหลวงพ่อพระพุทธชินราชทั้งขนาดบูชาและขนาดห้อยคอ ของ “วัดใหญ่” หรือ “วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร” จ.พิษณุโลก ในแต่ละปีนั้น จะสร้างออกมาเพียง ๑ รุ่น โดยในปี ๒๕๕๓ พระธรรมเสนานุวัตร (บำรุง ฐานุตฺตโร มากก้อน ป.ธ. ๗) รองเจ้าคณะภาค ๕ และเจ้าอาวาสได้จัดสร้างเหรียญพระพุทธชินราช-พระเหลือ และพระพุทธชินราช อินโดจีน รุ่นเสาร์ห้า (เหลือกินเหลือใช้) ปี ๕๓ เพื่อนำไปสร้างมหาวิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช และบูรณปฏิสังขรณ์โบราณวัตถุภายในวัด ทั้งนี้ ได้ประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกในวิหารพระพุทธชินราช เมื่อวันเสาร์ที่ ๒๐ มีนาคม ๒๕๕๓ เวลา ๑๓.๐๙ น.ซึ่งเป็นฤกษ์เสาร์ ๕ ตามตำรา

เหรียญพระพุทธชินราช-เหรียญสมเด็จพระนเรศวรมหาราช มีคาถาที่สำคัญ ประกอบด้วย เหรียญด้าน สมเด็จพระนเรศวรมหาราช คาถาพระพรชัย หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า คาถาหัวใจภาหุง หรือชัยมงคลคาถาที่ว่า “พา มา นา อุ กะ สะ นะ ทุ” ซึ่งย่อมาจากพระคาถาพาหุงมหากา

ตำนานเกี่ยวกับพระคาถาพาหุงมหากา จากคำสอนของหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี ท่านเล่าว่า ได้พบกับสมเด็จพระพนรัตน์ วัดป่าแก้ว แห่งกรุงศรีอยุธยาในนิมิต และได้ทราบว่าคาถาพาหุงมหากานี้ เป็นบทสวดที่สมเด็จพระพนรัตน์ ได้จารึกถวายต่อสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ไว้สวดเป็นประจำ ระหว่างอยู่ในพระบรมมหาราชวัง หรือระหว่างออกศึกสงคราม เพื่อให้มีชัยต่อพระมหาอุปราชแห่งพม่า และกอบกู้กรุงศรีอยุธยาจากกรุงหงสาวดีได้สำเร็จ

+++ รับประกันตามกฎครับ +++

สนใจ พระเครื่อง สอบถาม โทร.081-807-7590

@@ ลองคลิ๊กที่ thanatorn ดูรายการอื่นที่ตั้งประมูลของผมเพิ่มเติม เผื่อมีรายการถูกใจครับ @@

สมาชิกท่านใดที่ประมูลได้..ผมขอรบกวน...หลังจากที่ท่านโอนเงินเรียบร้อยแล้ว..ช่วยโทรแจ้ง...หรือส่งเมล์มาแจ้งผม..ด้วยนะครับ..แล้วผมจะได้รีบดำเนินการจัดส่งพระให้โดยเร็วครับ..ขอบพระคุณมากครับ
ราคาเปิดประมูล180 บาท
ราคาปัจจุบัน200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลส. - 03 ส.ค. 2556 - 09:25.11
วันปิดประมูล อา. - 04 ส.ค. 2556 - 11:55.04 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 081-8077590
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 03 ส.ค. 2556 - 11:55.04
กำลังโหลด...
Top