*เริ่มเลยครับ*พระปิดตา หลวงปู่หมุน รุ่นรวยทันใจ เนื้อชานหมาก ฝังตะกรุด พร้อมเลี่ยมกันน้ำ ปี ๒๕๔๓(๙) - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน - หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์เหนือ

*เริ่มเลยครับ*พระปิดตา หลวงปู่หมุน รุ่นรวยทันใจ เนื้อชานหมาก ฝังตะกรุด พร้อมเลี่ยมกันน้ำ ปี ๒๕๔๓(๙)

*เริ่มเลยครับ*พระปิดตา หลวงปู่หมุน รุ่นรวยทันใจ  เนื้อชานหมาก ฝังตะกรุด พร้อมเลี่ยมกันน้ำ ปี ๒๕๔๓(๙) *เริ่มเลยครับ*พระปิดตา หลวงปู่หมุน รุ่นรวยทันใจ  เนื้อชานหมาก ฝังตะกรุด พร้อมเลี่ยมกันน้ำ ปี ๒๕๔๓(๙) *เริ่มเลยครับ*พระปิดตา หลวงปู่หมุน รุ่นรวยทันใจ  เนื้อชานหมาก ฝังตะกรุด พร้อมเลี่ยมกันน้ำ ปี ๒๕๔๓(๙) *เริ่มเลยครับ*พระปิดตา หลวงปู่หมุน รุ่นรวยทันใจ  เนื้อชานหมาก ฝังตะกรุด พร้อมเลี่ยมกันน้ำ ปี ๒๕๔๓(๙)
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *เริ่มเลยครับ*พระปิดตา หลวงปู่หมุน รุ่นรวยทันใจ เนื้อชานหมาก ฝังตะกรุด พร้อมเลี่ยมกันน้ำ ปี ๒๕๔๓(๙)
รายละเอียด๑๐๗๐๕๐๘๐๙๐๐๔๒พระปิดตา หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่นรวยทันใจ เนื้อชานหมาก ฝังตะกรุด พร้อมเลี่ยมกันน้ำ ปี ๒๕๔๓(๙)

*****แบบที่ ๓ ที่อ้างอิ่ง เนื้อชานหมาก สีน้ำตาลเข้ม (ไม่ตอกโค้ด) ขนาดพระจะย่อมกว่าเนื้ออื่นเล็กน้อย เนื่องจากการหดตัวของเนื้อพระมีมากกว่าพระเนื้ออื่น นอกจากจะมีชานหมากของหลวงปู่เป็นมวลสารหลักแล้วยังมีส่วนผสมชนวนมวลสารอื่นๆอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่อีกหลายอย่าง ได้แก่ จีวร เศษหมวกไหมพรม เศษไม้เท้า เส้นเกศา ผงพุทธคุณ ผงยาและว่านมงคล ๑๐๘ อีกด้วย เนื้อพระจะแห้งได้อายุและมีกลิ่นหอมเนื้อพระรักษายาก เป็นที่ต้องการกัดเจาะของมดและแมลง จำนวนสร้างน้อย หลักสิบองค์ แบ่งออกได้เป็น ๓ แบบ ดังนี้
แบบที่ ๓.๑ ฝังตะกรุดใต้ฐานพระ (ต้องฝังคนละรูกับรูไม้เสียบ ไม่ใช่สอดใส่ตะกรุดลงไปในรูไม้เสียบ)
แบบที่ ๓.๒ ไม่ฝังตะกรุดใต้ฐานพระ
แบบที่ ๓.๓ เคลือบแลคเกอร์เพื่อรักษาผิวพระ

*****ขออนุญาตอ้างอิ่งข้อมูลรายละเอียดพระปิดตารวยทันใจ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล (ฉบับล่าสุด ๒๘ ก.พ.๒๕๕๔) รวบรวมโดย...เทพอินทรา

*****พระผงปิดตารุ่นไตรมาสรวยทันใจ มีพิมพ์เดียว (ขนาดกว้าง ๒ ซ.ม.สูง ๒.๕ ซ.ม.) พิมพ์ทรงสง่างามเข้มขลัง รายละเอียดอ่อนช้อยงดงามคลาสสิค ขนาดกำลังสวยพอเหมาะสำหรับเลี่ยมขึ้นคอบูชาทั้งบุรุษและสตรี มีหลายเนื้อหลายโทนสี ขึ้นอยู่กับชนวนมวลสารที่ใช้ผสมสร้าง ซึ่งขึ้นกับรสนิยมความต้องการของผู้เช่าบูชา มีทั้งไม่ตอกโค้ด , ตอก ๑ โค้ด , ตอก ๒ โค้ด , ตอกหมายเลขและไม่ตอกหมายเลขกำกับ เพื่อเป็นสัญญลักษณ์ แบ่งแยกมวลสารของพระแต่ละประเภท รวมทั้งหมด ๑๖ แบบ และแบบพิเศษเนื้อนำฤกษ์ ดังต่อไปนี้ครับ

แบบที่ ๑ เนื้อผงงาช้างดำผสมทรายดำลังกาวี เนื้อจะสีดำเข้มทั้งองค์ หายากสร้างน้อยที่สุด จำนวนหลักสิบองค์ (ตอก ๑ โค้ด) แบ่งได้ ๓ แบบ ดังนี้
แบบที่ ๑.๑ ฝังพลอยเสกเม็ดใหญ่ที่ฝ่ามือและหัวไหล่ทั้งสองในบางองค์มีพบบ้างที่ฝังพลอยไม่ครบ ๓ เม็ด และไม่ได้ฝังพลอยในจุดตำแหน่งที่กล่าวข้างต้น
แบบที่ ๑.๒ ไม่ฝังพลอยเม็ดใหญ่ แต่จะเห็นพลอยเม็ดเล็กโผล่ที่ผิวพระ
แบบที่ ๑.๓ ไม่ฝังพลอยเม็ดใหญ่ และไม่เห็นพลอยเม็ดเล็กโผล่ที่ผิวพระ

แบบที่ ๒ เนื้อฟอสซิลคลุกรัก สร้างจากฟอสซิลของสัตว์ใหญ่อายุนับหมื่นปี นานาชนิดคลุกรัก (ไม่ตอกโค้ด) จำนวนสร้าง ๖๐ องค์

แบบที่ ๓ เนื้อชานหมาก สีน้ำตาลเข้ม (ไม่ตอกโค้ด) ขนาดพระจะย่อมกว่าเนื้ออื่นเล็กน้อย เนื่องจากการหดตัวของเนื้อพระมีมากกว่าพระเนื้ออื่น นอกจากจะมีชานหมากของหลวงปู่เป็นมวลสารหลักแล้วยังมีส่วนผสมชนวนมวลสารอื่นๆอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่อีกหลายอย่าง ได้แก่ จีวร เศษหมวกไหมพรม เศษไม้เท้า เส้นเกศา ผงพุทธคุณ ผงยาและว่านมงคล ๑๐๘ อีกด้วย เนื้อพระจะแห้งได้อายุและมีกลิ่นหอมเนื้อพระรักษายาก เป็นที่ต้องการกัดเจาะของมดและแมลง จำนวนสร้างน้อย หลักสิบองค์ แบ่งออกได้เป็น ๓ แบบ ดังนี้
แบบที่ ๓.๑ ฝังตะกรุดใต้ฐานพระ (ต้องฝังคนละรูกับรูไม้เสียบ ไม่ใช่สอดใส่ตะกรุดลงไปในรูไม้เสียบ)
แบบที่ ๓.๒ ไม่ฝังตะกรุดใต้ฐานพระ
แบบที่ ๓.๓ เคลือบแลคเกอร์เพื่อรักษาผิวพระ

แบบที่ ๔ เนื้อว่าน สีน้ำตาลอ่อนกว่าสีของเนื้อชานหมาก ผิวจะละเอียดและมีน้ำหนัก มากกว่าเนื้อชานหมากเล็กน้อย และเนื้อจะหนึกนุ่มกว่า(ไม่ตอกโค้ด) จำนวนสร้างน้อยหลักสิบองค์

แบบที่ ๕ เนื้อผงกสิณไฟหลวงปู่สรวงผสมผงเหล็กน้ำพี้หลวงปู่หมุน ฝังเนื้อชนวนพระแก้ว สีเทา (๒ โค้ด) กรรมการ แม่เหล็กดูดติด จำนวนสร้างน้อยมากหลักสิบองค์ แบ่งได้เป็น ๒ แบบ ดังนี้
แบบที่ ๕.๑ ฝังเนื้อชนวนพระแก้วองค์ใหญ่ ฝังชิ้นใหญ่ชิ้นเดียวที่ท้ององค์พระ
แบบที่ ๕.๒ ฝังเนื้อชนวนพระแก้วองค์ใหญ่ ฝังกระจายเป็น ๒-๓ จุดหน้าองค์พระ

แบบที่ ๖ เนื้อผงกสิณไฟหลวงปู่สรวงผสมผงเหล็กน้ำพี้หลวงปู่หมุน ฝังเม็ดชนวนพระแก้วเป็นลักษณะเม็ดเล็กๆบริเวณกลางองค์พระด้านหน้า และตลอดแนวยันต์ด้านหลัง องค์พระ (ตอก ๒ โค้ด) แม่เหล็กดูดติด จำนวนสร้างน้อยหลักสิบองค์

แบบที่ ๗ เนื้อผงกสิณไฟหลวงปู่สรวงผสมผงเหล็กน้ำพี้หลวงปู่หมุน (ไม่ฝังชนวนพระแก้ว เนื้อเทา ตอก ๒ โค้ด) กรรมการ แม่เหล็กดูดติด จำนวนสร้างน้อยหลักสิบองค์

แบบที่ ๘ ปิดตาเคลือบเหลืองอมน้ำตาล (ตอก ๒ โค้ด) เนื้อผงเหล็กน้ำพี้ (เนื้อเดียวกับพระบูชายืนรุ่นไตรมาสรวยทันใจ) ผิวเคลือบจะละเอียดขึ้นเงา และสีจะเข้มกว่าพระปิดตาทาทอง จำนวนสร้างน้อยมากหลักสิบองค์

แบบที่ ๙ ปิดตาเนื้อผงเหล็กน้ำพี้ เนื้อน้ำตาลแดง (ตอก ๑ โค้ด) แม่เหล็กดูดติด เป็นเนื้อชนิดเดียวกับเนื้อพระบูชายืนเนื้อผงเหล็กน้ำพี้ รุ่นไตรมาสรวยทันใจ สร้างจำนวนน้อยมากหลักสิบองค์เท่านั้น เพราะสร้างจากเนื้อที่เหลือจากการสร้างพระบูชายืนซึ่งเหลือผงอยู่อย่างจำกัดมากโดยให้สิทธิ์เช่าบูชาเป็นพิเศษเฉพาะผู้ที่สั่งจองพระบูชายืนขนาดสูง ๑๙ นิ้ว คนละเพียง ๑ องค์เท่านั้น พระปิดตาเนื้อนี้จะมีความสวยงามคมชัดมากทุกองค์ เพราะทำการกดอัดพิมพ์แน่นเป็นพิเศษและใช้ผงเหล็กน้ำพี้ของพระบูชายืน ซึ่งเป็นเนื้อมวลสารละเอียดล้วนๆ โดยที่หลวงปู่มิได้นำมวลสารอื่นใดมาผสมรวมเพิ่มเติมแม้แต่น้อยผิวเนื้อและสีสันวรรณะของพระปิดตาเนื้อนี้ จึงเป็นแบบเดียวกับพระบูชายืนทุกประการ

แบบที่ ๑๐ ปิดตาเนื้อผงใบลาน สีเทาอ่อนอมดำ (ตอก ๑ โค้ด) จำนวนสร้าง ๖๐ องค์ลักษณะจะคล้ายคลึงกับแบบที่ ๑๑ (เนื้อผงเหล็กน้ำพี้)มากเพราะเป็นพระเนื้อสีเทา ตอก ๑ โค้ดเหมือนกัน แต่เนื้อผงใบลานสีจะเข้มกว่า เนื้อจะละเอียดหนึกแน่นกว่าน้ำหนักมากกว่า และแม่เหล็กดูดไม่ติด

แบบที่ ๑๑ เนื้อผงเหล็กน้ำพี้ เนื้อเทา (ตอก ๑ โค้ด) แม่เหล็กดูดติด จำนวนสร้าง ๗๐ องค์

แบบที่ ๑๒ เนื้อข้าวเหนียวดำ เนื้อน้ำตาลอ่อนอมเทา (ตอก ๑ โค้ด) ส่วนผสมมวลสารหลัก ได้แก่ ข้าวเหนียวดำ ผงแร่ ข้าวก้นบาตรหลวงปู่หมุน และยังมีผงกสิณไฟหลวงปู่สรวง ผงว่าน ผงพุทธคุณ ๑๐๘ ผงชานหมากหลวงปู่หมุนรวมอยู่ด้วยจำนวนสร้าง ๒๐๐ องค์ แบ่งออกเป็น ๒ แบบ ได้แก่
แบบที่ ๑๒.๑ เนื้อข้าวเหนียวดำ ฝังพลอยเม็ดใหญ่ ๓ เม็ด ที่ฝ่ามือ ๑ เม็ด และที่หัวไหล่ทั้งสองข้างอีกข้างละ ๑ เม็ด ในบางองค์มีพบบ้างที่ฝังพลอยไม่ครบ๓ เม็ด และไม่ได้ฝังพลอยในจุดตำแหน่งที่กล่าวข้างต้นจำนวนสร้างหลักสิบองค์
แบบที่ ๑๒.๒ เนื้อข้าวเหนียวดำ (ไม่ฝังพลอย) จำนวนสร้างร้อยกว่าองค์ (รวมกับแบบแรกแล้วไม่เกิน ๒๐๐ องค์)

แบบที่ ๑๓ ปิดตาทาทอง เนื้อผงดินเก่าเผา ผสมอิฐหัก ทรายลังกาวี จีวร เศษหมวกไหมพรม เศษไม้เท้า เศษเกศาหลวงปู่ ทาทองแล้วเคลือบ มีทั้งตอก 1 โค้ด และ 2 โค้ด องค์พระจะมีน้ำหนักมากกว่าทุกแบบ เพราะมวลสารส่วนใหญ่เป็นดินเก่าและอิฐหักเผา ที่รูเสียบเหล็กเผาไฟใต้ฐานพระจะมีรอยไหม้สีดำโดยรอบ จำนวนสร้าง ๓๐๐ องค์

แบบที่ ๑๔ เนื้อผงงาช้างผสมผงกสิณ ฝังชนวนพระแก้วมรกต เนื้อขาวนวล (สีขาวงาช้าง) ตอก ๒ โค้ด ฝังเม็ดชนวนพระแก้วเม็ดเล็กๆบริเวณกลางองค์พระด้านหน้าและตลอดแนวยันต์ด้านหลัง จำนวนสร้าง๓๐๐ องค์

แบบที่ ๑๕ เนื้อผงงาช้างผสมผงกสิณ (ไม่ฝังชนวนพระแก้วมรกต)เนื้อขาวนวล (สีขาวงาช้าง) (ตอก๒ โค้ด)จำนวนสร้าง ๑,๐๐๐ องค์

แบบที่ ๑๖ เนื้อผงงาช้าง เนื้อขาวนวล (สีขาวงาช้าง)ตอก ๑ โค้ด และตอกหมายเลขประจำองค์พระจำนวนสร้าง ๑,๙๙๙ องค์

***** ประวัติ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล สกุลเดิม ศรีสงคราม เกิดเมื่อวันพฤหัสบดี เดือน ๕ ปีชวด พ.ศ. 2437 ณ บ้านจาน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ บิดาชื่อดี มารดาชื่ออั๊ว บรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุ 14 ปี ครอบครัวได้นำไปฝากกับพระอาจารย์สีดา เจ้าอาวาสวัดบ้านจาน ผู้เป็นพระที่เชี่ยวชาญด้านกัมมัฎฐานและมีวิชาอาคมที่เก่งมาก กระทั่งปี พ.ศ. 2460 ทำการอุปสมบท โดยมีหลวงพ่อสีดา เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อเพ็ง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า "ฐิตสีโล" แปลว่าผู้มีศีลตั้งมั่น หลังจากบวชแล้วได้จำพรรษาที่วัดบ้านจาน ศึกษาเล่าเรียนอักษรไทย อักษรขอม ฝึกกัมมัฎฐานในหมวดสมถะและวิปัสสนากรรมฐานจากพระอุปัชฌาย์ ครูบาอาจารย์ต่างๆ ในแถบนั้นเป็นเวลา 4 ปี จากนั้นท่านมีความคิดว่าจะต้องแสวงหาครูบาอาจารย์อื่นๆ เพื่อศึกษาคันถธุระและวิปัสสนาธุระในชั้นที่สูงๆ ขึ้นไปอีก จึงออกธุดงค์ไปตามที่ต่างๆ และร่ำเรียนวิชาอาคมกับพระเถระชื่อดังหลายรูปเกือบทั่วประเทศจนถึงประเทศลาว มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย ตลอดชีวิตแห่งการครองเพศบรรพชิต อุปสมบทเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา ก็ได้อุทิศตน ปฏิบัติตนตามแนวทางแห่งคำสอนของพระศาสดาอันพึงจะกระทำ สมกับฉายานามอันได้รับเมื่อครั้งอุปสมทบคือ "ฐิตสีโล" 85 พรรษาแห่งการครองผ้ากาสาวพัตร ศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัยออกจาริกธุดงค์ ปฏิบัติบำเพ็ญเพียรทางจิตเพื่อวิมุติ คือ ความหลุดพ้นตลอดจนออกโปรดญาติโยมไปยังทิศานุทิศ ทั่วทุกภาคของประเทศ ในช่วงปัจฉิมวัย ตราบจนล่วงเข้าอายุ 80 ปี จึงได้หยุดจารึก กลับสู่มาตุภูมิ คือแดนแห่งบ้านเกิด คือวัดบ้านจานในปัจจุบัน และเป็นหลักชัยให้แก่ชาวบ้าน ต.บ้านจาน อันเปรียบเสมือน ลูก หลาน เหลน ของท่าน ไม่อาจจะพยากรณ์ได้ว่าพระเดชคุณ “ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล” จะเป็นพระอริยะสงฆ์ผู้สามารถประหารกิเลส บรรลุสู่คุณธรรมชั้นสูงหรือไม่ แต่ ศิษยานุศิษย์ก็กราบไหว้และเคารพนับถือท่านด้วยความสนิทใจในปฏิปทาอาจาริยวัตรที่ท่านประพฤติ ปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ เมื่อเวลา 07:30 น. วันที่ 11 มี.ค. 2546 วงการสงฆ์และฆราวาส จ.ศรีสะเกษ ต้องพบกับความสูญเสียครั้งใหญ่ โดย หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านจาน ต.จาน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ มรณภาพอย่างสงบด้วยโรคชรา รวมอายุ 109 ปี 87 พรรษา

*****คำบูชาหลวงปู่หมุน ตั้ง นะโม 3 จบ แล้วกล่าวว่า “ตัวกูลูกพระพุทธองค์ ครูสิทธิ์ ครูธงค์ องอาจไม่ประมาทครู พบรอยก้มดู เจอครูกราบ ไหว้ แล้วว่า ( อิ มะ มะ มา มา (รวม 7 ครั้ง) )

*****ขอให้หลวงปู่ช่วยเหลืออะไรให้จุดธูปบอกกล่าวท่านแล้วตั้ง นะโม 3 จบ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล มะ อะ อุ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล อุ อะ มะ ให้ขอหลวงปู่ว่าจะให้หลวงปู่ช่วยเรื่องอะไร ถ้าไม่เกินกรรม

*****ขอขอบคุณข้อมูลจากสายตรงทุกท่านครับ

*****เรียนเชิญชมพระอื่น ๆ ได้ที่ http://www.web-pra.com/Shop/vaivit

*****รับประกันพระแท้ตามกฎ

*****ไววิทย์ถิ่นหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน ที่อยู่ ๑๔๘ หมู่ที่ ๑๑ บ้านจาน ตำบลจาน อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ๓ ๓ ๑ ๓ ๐
โทร ๐๘๕ ๗๗๗ ๕๗๗๑

ชื่อธนาคาร : กรุงไทย
สาขา : บิ๊กซีศรีสะเกษ
เลขบัญชี : 980-4-13154-4
ชื่อบัญชี : ไววิทย์ กงแก้ว
ประเภท : ออมทรัพย์
ราคาเปิดประมูล4,500 บาท
ราคาปัจจุบัน4,700 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 14 ส.ค. 2556 - 20:31.09
วันปิดประมูล จ. - 19 ส.ค. 2556 - 23:18.53 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0857775771 , 0897175877
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 4,700 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
KK4840 (72) (-3) 171.7.145.86
4,600 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 18 ส.ค. 2556 - 23:18.53
4,700 บาท จ. - 19 ส.ค. 2556 - 21:57.27
กำลังโหลด...
Top