พระกศปมหาฤาษี รุ่น 2 หลวงปู่ทองสา วัดป่าจิตตวิทยาราม หนองคาย โดย อ.อำพล เจน - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

พระกศปมหาฤาษี รุ่น 2 หลวงปู่ทองสา วัดป่าจิตตวิทยาราม หนองคาย โดย อ.อำพล เจน

พระกศปมหาฤาษี รุ่น 2 หลวงปู่ทองสา วัดป่าจิตตวิทยาราม หนองคาย โดย อ.อำพล เจน พระกศปมหาฤาษี รุ่น 2 หลวงปู่ทองสา วัดป่าจิตตวิทยาราม หนองคาย โดย อ.อำพล เจน พระกศปมหาฤาษี รุ่น 2 หลวงปู่ทองสา วัดป่าจิตตวิทยาราม หนองคาย โดย อ.อำพล เจน
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระกศปมหาฤาษี รุ่น 2 หลวงปู่ทองสา วัดป่าจิตตวิทยาราม หนองคาย โดย อ.อำพล เจน
รายละเอียดพระกศปมหาฤาษี หรือ พระกศยปมหาฤษี หรือ พระประชาบดี ท่านเป็นหนึ่งในเจ็ดมหาฤาษีของโลก เรียกว่าสปตะฤาษีหรือฤาษีผู้ยิ่งใหญ่ 7 ตน ในคัมภีร์ศตปถพราหมณะ ระบุชื่อว่า

1.โคตม 2.ภัทรวาช 3.วิศวามิตร 4.ชมทัศนี 5.วศิษฐ์ 6.กัศยป และ 7.อัตริ

ท่านเป็นพระประชาบดีที่ยิ่งใหญ่ของโลก เป็นผู้ให้กำเนิดมวลมนุษย์ เเละเทพเทวะทั้งปวง พระฤาษีองค์นี้ยิ่งใหญ่ในตบะฌาณทรงศักดิ์และทรงสิทธิ์เหนือเทพทั้งมวล พระองค์มีที่สถิตอยู่ที่เขาเหมกูฎบรรพตเป็นผู้แต่งโศลกต่าง ๆ ในคัมภีร์ฤคเวทเป็นอันมาก แต่งพระเวทอื่นๆบางตอนด้วย ว่ากันว่าพระกศปมหาฤาษีองค์นี้ยังเป็นพระอาจารย์ที่สอนศิลปะศาสตร์แก่ปรศุราม (รามสูร) และพระรามจันทร์(พระราม) อีกด้วย ท่านเป็นผู้ให้กำเนิดเทพเทวดา มนุษย์ และสรรพสัตว์ทั้งหลาย จึงได้รับการขนานพระนามว่า พระเทพบิดร พระกศปมหาฤาษี มีอัครมเหสีชื่อ พระอทิติ และมีมเหสีฝ่ายซ้าย (องค์รอง) คือ นางทิติ แล้วก็มีชายาอีก 12 องค์ บางตำราก็ว่ามี 13 องค์ พระกศปมหาฤษี หรือกัศปเทพบิดร มีโอรสอยู่มาก เช่น

พวกอาทิตย์ทั้ง 8 คือ สุริยาทิตย์, วรุณาทิตย์, มิตราทิตย์, อรยมนาทิตย์, ภคาทิตย์, องศาทิตย์, อินทราทิตย์ และธาตราทิตย์ โดยเป็นโอรสที่เกิดกับนางอทิติอัครมเหสี และอีกองค์หนึ่งที่สำคัญมากคือ พระวามน ซึ่งเป็นพระนารายณ์อวตารปางที่ 5 โดยเกิดกับพระนางอทิติเช่นกัน

ส่วน ครุฑ และพระอรุณ นั้นเกิดกับ นางวินตา อันว่าครุฑบุตรของพระกศปมหาฤาษีที่หมายถึงนั้น ไม่ใช่ครุฑธรรมดาสามัญทั่วไป แต่เป็นพญาครุฑที่เป็นพาหนะของพระนารายณ์ เป็นครุฑที่ชนะพระอินทร์มีอานุภาพเสมอด้วยพระนารายณ์เป็นเจ้า

นาค 1000 องค์ เกิดกับนางกัทรุ โอรสองค์โต คือ พญาอนันตนาคราช

พระมารุต (ลม) และแทตย์ (อสูรพวกหนึ่ง) เกิดกับนางทิติ พระมารุตหรือพระพายที่เป็นบิดาของหนุมานและภีมะ ก็เป็นบุตรของพระองค์

ทานพ(อสูรพวกหนึ่ง) เกิดกับนางทนุ

ปีศาจ(เป็นผี มีฐานะต่ำกว่ารากษสและอสูร) เกิดกับนางโกรธศา

รกศป หรือ กัสสป มีความหมายเดียวกันคือ แปลว่า ผู้มีฟันดำ ชื่อนี้มีผู้ใช้กันมาก พระพุทธเจ้าองค์ที่ 3 ก็มีชื่อนี้ รวมทั้งพระอรหันต์สาวกองค์แรกที่เป็นประธานในการทำสังคายนาครั้งแรกก็ชื่อ นี้ (พระมหากัสสป) ทั้งยังเป็นผู้สร้างพระธาตุพนม ตั้งแต่ พ.ศ. 8 อีกด้วย

ท่านเป็นฤาษีที่อยู่สูงเเละมีความสำคัญมาก หากแต่ไม่ค่อยมีผู้ใดกล่าวถึงเเละไม่ค่อยกล้าสร้างท่านกันมากนัก มีฤทธิ์พุทธคุณดีเลิศเรื่องความเมตตาถึงขั้นมหาเสน่ห์เลยทีเดียว (เพราะท่านมีภรรยามาก) ซึ่งปัจจุบันโลกของเรามีการแข่งขันกันสูงในทุกๆด้าน การค้าขาย การติดต่อเจรจาใดๆ ถ้าได้รับความเมตตาแล้ว ก้อเรียกว่า มีชัย ไปกว่าครึ่งแล้ว

เนื้อโลหะผสม มีแผ่นทองแดง-ทองเหลืองที่ ท่านอาจารย์ประคอง รุ่นเจริญ (ศิษย์หลวงปู่พิมพ์มาลัย วัดหุบมะกล่ำ )เมตตาจารและอธิษฐานจิตให้ ใต้ฐานอุด อุดเทียนชัย(สีผึ้ง)สมเด็จลุน หล่อออกมามีสีผิวต่างกัน งามดีครับ
ราคาเปิดประมูล340 บาท
ราคาปัจจุบัน350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 29 ส.ค. 2556 - 13:23.43
วันปิดประมูล พ. - 11 ก.ย. 2556 - 23:25.34 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อ. - 10 ก.ย. 2556 - 23:25.34
กำลังโหลด...
Top