ตะกรุดโสฬสมหามงคล หลวงปู่เกลี้ยง เตชธมฺโม พระอริยะเถราจารย์เสก - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคอีสานใต้

ตะกรุดโสฬสมหามงคล หลวงปู่เกลี้ยง เตชธมฺโม พระอริยะเถราจารย์เสก

ตะกรุดโสฬสมหามงคล หลวงปู่เกลี้ยง เตชธมฺโม พระอริยะเถราจารย์เสก ตะกรุดโสฬสมหามงคล หลวงปู่เกลี้ยง เตชธมฺโม พระอริยะเถราจารย์เสก ตะกรุดโสฬสมหามงคล หลวงปู่เกลี้ยง เตชธมฺโม พระอริยะเถราจารย์เสก
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ตะกรุดโสฬสมหามงคล หลวงปู่เกลี้ยง เตชธมฺโม พระอริยะเถราจารย์เสก
รายละเอียดลงไว้เพื่อเผยแพร่เกียรติคุณ น้อมถวายความดีบูชาครู

"ตะกรุดโสฬสมหามงคล"

ตะกรุดโสฬสมหามงคล 1 ใน 199 ดอก ที่ได้มาจากการร่วมทำบุญถวายบูชาครูที่วัดสุทัศนเทพวราราม ปลุกเสก ณ วัดบ้านจาน ในช่วงเวลาบำเพ็ญบุญ 100 วัน แห่งการละสังขารถวายหลวงปู่หมุน และโดยการประสิทธิ์ความศักดิ์สิทธิ์สัมผัสยังกองวัตถุมงคลโดยตรง ของพระเถราจารย์ผู้ทรงคุณ หลวงปู่เกลี้ยง วัดศรีธาตุ (โนนแกด) จากข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับบารมีหลวงปู่ได้อ้างอิงว่า หากหาตะกรุดโสฬสหลวงปู่เอี่ยมใช้ไม่ได้ ให้หาตะกรุดโสฬสหลวงปู่เกลี้ยงใช้แทนครับ เพราะหลวงปู้เกลี้ยงท่านสำเร็จวิชาโสฬสมหามงคล

เป็นตะกรุดที่สร้างขึ้นโดยศิษย์หลวงปู่หมุน ออก ณ วัดบ้านจานเพื่อบูชาบูรพาจารย์ในสมัยหลวงปู่หมุนยังดำรงค์ขันธ์อยู่ แต่ยังไม่ทันถวายให้หลวงปู่หมุนเสก ท่านก็ได้ละสังขารไปก่อน ทางคณะศิษย์วัดสุทัศน์ มีอาจารย์มงคลผู้สร้างวัตถุมงคลรุ่นบูชาครู จึงได้นมัสการเล่ารายละเอียดดังกล่าวให้หลวงปู่เกลี้ยงทราบ ในสมัยที่หลวงปู่เกลี้ยง เตชธมฺโม วัดศรีธาตุ เดินทางมาเสกวัตถุมงคล รุ่นพินัยกรรม (100 วัน แห่งการละสังขาร) ปี 2547 ณ วัดบ้านจาน หลวงปู่เกลี้ยงได้เมตตาให้เตรียมการต่าง ๆ ซึ่งท่านจะเสกให้ในคืนนั้นเลย จึงนับเป็นความประทับใจของคณะศิษยานุศิษย์โดยทั่วกัน สิ่งสำคัญอีกส่วนหนึ่งคือ การเดินทางมาวัดบ้านจานของหลวงปู่ครั้งนี้ได้รับการยืนยันจากศิษย์ที่ไปนิมนต์หลวงปู่เกลี้ยง ตามคำบอกเล่าของหลวงปู่เกลี้ยงที่ว่า หลวงปู่หมุนได้มาบอกให้ท่านไปช่วยเสกวัตถุมงคลในครั้งนี้ด้วยครับ

"ตะกรุดโสฬสมหามงคล" จึงนับเป็นอีกหน้าหนึ่งของการสร้างวัตถุมงคลเพื่อบูชาบูรพาจารย์ โดยการจารอักขระเลขยันต์ตรงตามจันทรคติแต่โบราณ ตำราไตรภูมิพระร่วงที่พระเจ้ามหาธรรมราชาลิไท เมื่อครั้งกรุงสุโขทัยได้รวบรวมไว้ ลงอักขระเลขยันต์ด้วยยันต์โสฬสมหามงคล และประทับหลังด้วยยันต์อริยสัจโสฬส กำกับเดินธาตุโดยสมาธิภาวนาทุกขั้นตอน ตะกรุดทั้งหมดทำพิธีเสกอยู่ในวงประคำหลวงปู่หมุนที่ใช้ประจำองค์หลวงปู่เป็นประจำ เพื่อน้อมนำพระบารมีของท่านมาประสิทธิ์ อธิษฐานจิตปลุกเสกโดยพระอริยเกจิอาจารย์ หลวงปู่เกลี้ยง เตชธมฺโม จำนวนการสร้างเพียง 199 ดอก มีหมายเลขกำกับทุกดอก ขนาดยาว 5 นิ้ว ถักเชือกคลุกผงลงรักปิดทองแท้ทั้งดอก

(ขอขอบคุณข้อมูลจากคณะศิษย์วัดสุทัศน์และเอกสารประกอบตะกรุดมหาโสฬส)

*****ค่าบูชา 4,000 บาท*****

ราคาเปิดประมูล3,900 บาท
ราคาปัจจุบัน4,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 29 ส.ค. 2556 - 23:00.39
วันปิดประมูล อ. - 17 ก.ย. 2556 - 15:24.27 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 4,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
4,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 16 ก.ย. 2556 - 15:24.27
กำลังโหลด...
Top