เคาะเดียวครับ เหรียญหลวงพ่อฤาษีลิงดำ หลังท้าวเวสสุวรรณ ปี 2521 - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อฤาษี วัดท่าซุง - หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม

เคาะเดียวครับ เหรียญหลวงพ่อฤาษีลิงดำ หลังท้าวเวสสุวรรณ ปี 2521

เคาะเดียวครับ เหรียญหลวงพ่อฤาษีลิงดำ หลังท้าวเวสสุวรรณ ปี 2521 เคาะเดียวครับ เหรียญหลวงพ่อฤาษีลิงดำ หลังท้าวเวสสุวรรณ ปี 2521
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เคาะเดียวครับ เหรียญหลวงพ่อฤาษีลิงดำ หลังท้าวเวสสุวรรณ ปี 2521
รายละเอียดเหรียญหลวงพ่อฤาษีลิงดำ หลังท้าวเวสสุวรรณ ปี2521 รุ่นนี้ มีพิธีพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถ วัดพระมหาธาตุ จ.นครศรีธรรมราช อันแสนศักดิ์สิทธิ์ครับ โดยมี "พล.ต.ต.ขุนพันธรักษราชเดช" มือปราบจอมหนังเหนียวเป็นเจ้าพิธี พระเครื่องรุ่นใดที่ท่านนี้มีส่วนร่วมในการสร้างด้วยส่วนใหญ่จะดัง และศักดิ์สิทธิ์ครับ ตามพิธีของท่าน เพราะท่านเป็นคนรุ่นเก่า รู้เรื่องพิธีกรรมเยอะ นอกจากนี้ยังมีพระเกจิอาจารย์ เข้าร่วมปลุกเสกหลายท่าน ดังนี้...



1.พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ)
2.พระครูวรเวชย์วิสิฐ (หลวงปู่ครูบาธรรมชัย) พระอริยสงฆ์ แห่งวัดทุ่งหลวง จ.เชียงใหม่ สหธรรมมิก
ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ
3.พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง จ.นครศรีธรรมราช อริยะสงฆ์แห่งแดนทักษิณ
4.พ่อท่านจันทร์ วัดทุ่งเฟื้อ จ.นครศรีธรรมราช
5.พ่อท่านแก่น วัดทุ่งหล่อ จ.นครศรีธรรมราช ผู้สร้างพระปิดตาอันลือชื่อแห่งภาคใต้ พระปิตาของท่านส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อตะกั่ว มีหลายพิมพ์
6. พ่อท่านจ้อย วัดเขาสุวรรณประดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ผู้มีเมตตาสูงส่งยิ่งนัก ผู้ใดไปหาท่าน มักจะได้รับความเมตตาจากท่านอย่างมาก
7. พระครูกาชาด (บุญทอง) วัดดอนศาลา จ.พัทลุง ท่านเป็นพระคณาจารย์ ศิษย์สายเขาอ้อ
8. พรอาจารย์ศรีเงิน วัดดอนศาลา จ.พัทลุง วิปัสสนาจารย์สายเขาอ้ออีกท่านหนึ่ง ทรงคุณยิ่ง

หลวงพ่อท่านปรารภไว้ว่า "ใครที่บูชาเหรียญรุ่นนี้แล้วจะไม่มีตายโหง...นอกจากนั้นยังมีปรากฎการณ์แปลกๆที่เกิดขึ้นในระหว่างการหล่อเหรียญรุ่นนี้เช่น ชนวนต่างๆที่นำมาหล่อไม่ยอมละลาย จนต้องจุดธูปบอกกล่าวครูบาอาจารย์



ลักษณะเหรียญทั่ว ท่านผู้สร้างและช่างแกะพิมพ์ ได้ร่วมสร้างผลงานระดับเยี่ยมยอดเหรียญหนึ่งไม่เฉพาะแวดวงที่เคารพ นับถือในองค์พระเดชพระคุณหลวงพ่อเท่านั้น แต่เป็นเหรียญที่สร้างได้สวยงาม เหรียญหนึ่งในวงการพระเครื่องบ้านเราเลยทีเดียว ทั้งขนาดเหรียญ ศิลปะ ความเหมือนจริง ความสมดุลย์ลงตัวในทุก ๆ อย่าง ทางด้านพุทธคุณคงไม่ต้องกล่าวถึงมากนัก เพราะทุกคนที่เคารพนับถือในองค์หลวงพ่อต่างเข้าใจและมั่นใจเป็นอันดี จากที่ได้วิเคราะห์และศึกษามา เหรียญหลวงพ่อหลังท้าวเวสสุวัณ ก็จะมีอยู่ทั้งหมด 4 พิมพ์ หรือว่า 4 บล็อค ก็แล้วแต่จะเรียกกัน จริง ๆ แล้วบล็อคก็จะมีอยู่บล็อคเดียวนั้นแหละ แต่เวลาปั้มเหรีญไปได้ระดับหนึ่ง บล็อคเกิดแตกชำรุด มีรอยร้าว ก็จะหยุดซ่อมเสียทีหนึ่ง ทำไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะได้ครบตามจำนวนที่ต้องการ ไม่ใช่แกะบล็อคขึ้นมาทั้งหมด 4 บล็อค เอาละทีนี้ตามดูทีละพิมพ์ครับ



บล็อคที่ 1 บล็อคนี้ที่ขอบเหรียญด้านซ้ายใกล้เลข ๕ จะมีจุดอยู่นิดหนึ่ง บล็อคนี้แหละเป็นบล็อคแรก ตำหนิคงไม่ต้องบอกให้ละเอียดมากนัก จะตาลายกัน เอาดูแค่เป็นแนวทางให้โยงไปถึงบล็อคต่อ ๆ ไป ดีกว่า บล็อคนี้ด้านหน้าจะมีเส้นขนแมวบาง ๆ คล้ายสายฝน จากคำว่ามหาวีระ ทอดมายังศีระด้านขวาของหลวงพ่อ ตั้งแต่บล็อคแรกจมูกด้านขวาของหลวงพ่อ จะมีรอยอยู่ทุกเหรียญ ซึ่งจะน้อยลงไป เรื่อย ๆ ในบล็อคท้าย ๆ ตามลำดับ ที่นี้มาดูด้านหลังเหรียญกัน พื้นเหรียญด้านหลังจะมีตั้งแต่เรียบสวย พื้นผิวทรายเล็กน้อย และมากขึ้นมาตามลำดับ ซึ่งคงเกิดจากความหนาแน่นของเนื้อเหล็กไม่มากพอ เลยทำให้เกิดรอยพรุนคล้ายผิวทราย ซึ่งบางคนก็ชอบนะ แต่มาก ๆ เข้าลามไปถึงตัวอักขระด้านซ้าย เลยต้องหยุดซ่อมบล็อกกันที



บล็อคที่ 2 ด้านหน้าองค์หลวงพ่อแทบจะคงสภาพเดิมไว้ ปาดพื้นเหรียญออกเล็กน้อย ทำให้เส้นขนแมวขวามือเหนือศรีษะหลวงพ่อ และจุดเล็ก ตรงขอบเหรียญด้านซ้ายหายไป ส่วนตัวหนังสือรอบ ๆ เหรียญ แต่งใหม่ทั้งหมด ทำให้ดูหนาขึ้นกว่าเดิม บล็อคนี้มีตำหนิที่เกิดขึ้นใหม่ ตรงคำว่า ถาวโร ใต้ ถ. จะเป็นลักษณะคล้ายเนื้อนูน และมีเนื้อเกินจุดเล็ก ๆ บริเวณขอบศรีษะหลวงพ่อค่อนไปทางซ้าย ซึ่งตำหนิ 2 แห่งนี้ จะมีอยู่ไปจนถึงบล็อคสุดท้าย
ส่วนด้านหลังเหรียญอย่างที่กล่าวมาแล้ว พื้นเหรียญเกิดเป็นผิวทราย จำนวนมาก ปาดพื้นเหรียญออกไป ส่วนองค์ท้าวเวสสุวัณ และอักขระยันต์ รอบ ๆ คงสภาพเดิมไว้ ไม่ได้ซ่อมแต่งใหม่ เลยทำให้ดูไม่ค่อยจะเรียบร้อยดีนัก การปาดเฉพาะพื้นเหรียญ แต่ไม่ได้แต่งที่องค์ท้าวเวสสุวัณ ตามลงไปด้วย ทำให้มีรอยขาดตรง อินธนู ไม่ได้ต่อลงมาติดกับบ่า ทั้ง 2 ข้าง จะเรียกว่า อินธนูลอยก็ว่าได้ อักขระข้างซ้ายค่อนมาทางข้างล่างของท้าวเวสสุวัณ ยังมีรอยพรุนอยู่เพราะไม่ได้ซ่อมแต่งเลย บล็อคนี้ความสวยงามดูจะน้อยกว่าบล็อคอื่น แต่เหรียญเนื้อเงินที่ว่ากันว่าสร้างเพียง 20 เหรียญ ก็ปั้มออกมาจากบล็อคนี้ ถ้าใครมีอยู่ก็ลองเทียบดู



บล็อคที่ 3 ด้านหน้าแต่งใหม่หมด ทั้งตัวหนังสือซึ่งมีขนาดเล็กสวยงามคล้ายบล็อคแรก องค์หลวงพ่อแต่งลึกลงไป ทำให้รอยตรงจมูกด้านขวาชิดลงไปเกือบถึงโคนจมูก มีตำหนิเพิ่มขึ้นมาใหม่อีก 2 แห่ง ตรงใต้คำว่า ษี จะมีเส้นขนแมวบาง ๆ ทอดมายังศรีษะด้านซ้ายของหลวงพ่อ และใต้จมูกมีจุดไข่ปลาเล็ก ๆ ด้านหลังเหรียญก็แต่งใหม่ทั้งหมด ทั้งองค์ท้าวเวสสุวัณและอักขระยันต์รอบ ๆ บล็อคนี้ ดูแล้วจะสวยงามเรียบร้อยที่สุด และมีอยู่จำนวนหนึ่งที่บล็อคเริ่มมีรอยแตกตรงหูเหรียญ ข้างเหรียญด้านขวา และด้านหลังของเหรียญ ซึ่งก็ดูมีเสน่ไปอีกแนบหนึ่ง เพราะเห็นเป็นตำหนิที่เด่นชัด แต่มาแตกหนักเข้าตรงระหว่างเลข ๕ กับ ก. บล็อคนี้เลยหยุดแค่นี้



บล็อคที่ 4 บล็อคนี้คงเป็นบล็อคสุดท้ายแล้ว ที่องค์หลวงพ่อบล็อคนี้ดูจะแตกต่างจาก บล็อคอื่น ๆ เห็นได้ชัด ดูจากเม็ดตาทั้ง 2 ข้าง ของหลวงพ่อจะเรียวเล็ก ไม่รีมนเหมือนบล็อคอื่น ๆ และขอบตาเหมือนจะไม่มีถุงใต้ตา เลยทำให้ดูขาดความนุ่มนวลไปบ้าง เส้นเกษาเป็นจุดเม็ดกลมเห็นได้ชัด ตัวหนังสือรอบเหรียญ แต่งได้ลึกดูเป็นเหลี่ยมเป็นแท่งดี ที่โดนเด่น คือ ด้านหลังเหรียญองค์ท้าวเวสสุวัณแต่งได้ลึกและคมชัดมาก ซึ่งด้านหลังเหรียญบล็อคนี้องค์ท้าวเวสสุวัณจะสวยชัดมากกว่าทุกพิมพ์ที่กล่าวมา



ขอบคุณท่านเจ้าของข้อมูลด้วยครับ


เหรียญรมดำสภาพสวยรับประกันแท้ครับ
ราคาเปิดประมูล3,000 บาท
ราคาปัจจุบัน3,400 บาท (ถึงราคาประมูลด่วน)
เพิ่มขึ้นครั้งละ200 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 23 ก.ย. 2556 - 19:58.24
วันปิดประมูล พฤ. - 26 ก.ย. 2556 - 15:44.15 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0819912577
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 3,400 บาท (ถึงราคาประมูลด่วน)
ราคาประมูลด่วน3,400 บาท
เพิ่มครั้งละ200 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
3,200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 26 ก.ย. 2556 - 09:13.09
3,400 บาท (ถึงราคาประมูลด่วน) พฤ. - 26 ก.ย. 2556 - 15:44.15
กำลังโหลด...
Top