ปลัดขิก รุ่น " เจริญพร " ของ หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก เนื้อเงินด้วย ลองเข้ามาชมกันได้จ้า - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ – หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก - หลวงพ่อตัด วัดชายนา - หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง

ปลัดขิก รุ่น " เจริญพร " ของ หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก เนื้อเงินด้วย ลองเข้ามาชมกันได้จ้า

ปลัดขิก รุ่น  " เจริญพร " ของ หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก เนื้อเงินด้วย ลองเข้ามาชมกันได้จ้า ปลัดขิก รุ่น  " เจริญพร " ของ หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก เนื้อเงินด้วย ลองเข้ามาชมกันได้จ้า
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ปลัดขิก รุ่น " เจริญพร " ของ หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก เนื้อเงินด้วย ลองเข้ามาชมกันได้จ้า
รายละเอียดตัวเล็กกะทัดรัด ขนาดยาวเพียงข้อปลายก้อย พกพาง่ายไม่เกะกะ แถมเป็นเนื้อนิยม มูลค่ารองจากเนื้อทองคำ ซึ่งค่านิยมหลักหมื่นปลาย ๆ แถมไม่ต้องไปเดินหากันกันให้ปวดหัวเข่ากันแล้ว ขอกระซิบดัง ๆ ว่าสายตรงเค้าเดินเก็บเงียบกันหมดมานานแล้วจ้า

วัตถุมงคลของหลวงพ่อยิดที่ขึ้นชื่อคือ ปลัดขิก ที่สร้างปาฏิหาริย์เป็นที่นิยมกว้างขวางในหมู่พุทธศาสนิกชนทั่วไป โดยเฉพาะกลุ่มทหารและตำรวจทั้งที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งเชื่อกันว่า ใครมีปลัดขิกของหลวงพ่อยิดติดตัวแล้ว มักจะดีเด่นในด้าน เมตตามหานิยมและแคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวง โดยมีผู้ประสบเหตุการณ์ต่างๆ ทั้งด้านแคล้วคลาด และด้านโชคลาภจากการบูชาวัตถุมงคลจากหลวงพ่อยิดติดตัว ชื่อเสียงของหลวงพ่อยิดจึงโด่งดังมากตั้งแต่เมื่อครั้งที่ท่านมีชีวิตอยู่จน ถึงปัจจุบัน

"ปลัดขิก" หรือ "ขุนเพ็ด" เป็นเครื่องรางของขลังที่โบราณาจารย์นิยมจัดสร้างขึ้น มีลักษณะรูปร่างแปลกตาไปจากวัตถุมงคลประเภทอื่น กล่าวคือ จะมีสัณฐานเป็นรูป "ลึงค์" หรืออวัยวะเพศชาย

ในสมัยโบราณปลัดขิกถูกใช้เป็น สัญลักษณ์ของเพศชาย ทั้งนี้จะผูกปลัดขิกดอกน้อยๆ ไว้ที่สะเอวของเด็กเพศชาย ซึ่งนอกจากความเชื่อในด้านป้องกันอันตรายแล้ว ยังเป็นเครื่องมือที่บ่งชี้ในเรื่องเพศอย่างเด่นชัด ต่อมาเมื่อ บรรดาเกจิพระอาจารย์ต่างๆ จึงรวบรวมเอาความรู้ หรือพิธีกรรมทางไสยเวทย์ต่างๆเพื่อปลุกเสก ซึ่งเริ่มตั้งแต่การหาวัสดุจัดสร้าง มีการเลือกไม้หรือวัสดุอันเป็นมงคลทั้งหลาย ตลอดจนถึงมีการจารพระคาถา ทั้งนี้เพื่อผลทางแคล้วคลาดปลอดภัย รอดพ้นจากโรคภัยและอันตรายต่างๆ เมื่อกิตติศัพท์ขจรขจายออกไป ก็เกิดความนิยมในการเสาะแสวงหา เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นใจให้ผู้คนมากยิ่งขึ้น ดังนั้นอานุภาพของปลัดขิกจึงมิได้จำกัดอยู่เพียงการรักษาป้องกันโรคแต่เพียง อย่างเดียว หากแต่มีความเชื่อว่ามีอานุภาพทางด้านป้องกันอันตราย มีเสน่ห์เมตตามหานิยม โชคลาภ การทำมาค้าขาย หรืออื่นๆ อีกด้วย

ปัจจุบันแม้หลวงพ่อยิดท่านได้ละสังขารไปแล้ว แต่วัตถุมงคลของหลวงพ่อยิดก็ยังคงความศักดิ์สิทธิ์เด่นในด้านเมตตาแคล้ว คลาด เล่นหาบูชากันในวงกว้าง ปลัดขิกเนื้อไม้และเนื้องาของหลวงพ่อยิดนั้น มีทั้งที่วัดแกะเอง (แกะโดยหลวงตาลาว ประภาโส เจ้าอาวาสรูปต่อมา) และชาวบ้านแกะมาถวาย แต่ถ้าเป็นรุ่นที่ออกเป็นทางการ มีการบันทึกข้อมมูลประวัติชัดเจนก็น่าจะเป็น รุ่น "เสาร์ ๕ " พ.ศ.๒๕๓๖ มีเนื้องาช้างประมาณ ๑๐๐ ตัว ไม้มงคลต่างๆ ๓๐๐-๔๐๐ ตัว มีทั้งตอกโค้ด “ยิด” และ “นะ คงกระพัน”

สำหรับปลัดขิกเนื้อโลหะที่ได้รับความนิยมกันมาก เห็นจะได้แก่ รุ่น "เจริญพร" ซึ่งออกพร้อมๆ กับวัตถุมงคลชื่อ รุ่นเจริญพร เช่นกัน ซึ่งมีทั้งพระกริ่ง และเหรียญ พระนาคปรก และ พระเนื้อผงหลังยันต์ครู ที่จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.๒๕๓๗

สำหรับพระคาถาบูชาปลัดขิกหลวงพ่อยิด วัดหนองจอกก่อนพกพาติดตัวซึ่งเชื่อกันว่าเด่นด้านเมตตา มหานิยม มหาเสน่ห์ ค้าขายดีให้ทำดังนี้

ตั้งนะโม3 จบ แล้วทอ่งคาถาปลุกปลัดขิก ว่า

" นะเฮ นะฮา ปะสกที่มา สีกาที่นั่ง หัวเราะให้ดัง อุขิกตะขัก หญิงเห็นหญิงรัก ชายเห็นชายทัก คนรักทั้งเมือง พาณิชพาไป ค้าขาย ๓ เดือน ได้เลื่อนเป็นเศรษฐี อุขิกตะขัก อุขิกตะขัก อุขิกตะขัก "

นอกจากนี้แล้วความแตกต่างของหลวงพ่อ ยิดที่เป็นอัตตลักษณ์เฉพาะตนอีกประการหนึ่ง ที่ไม่เหมือนเกจิคณาจารย์อื่นใด คือท่านสรงน้ำปีละครั้ง ว่ากันว่าเมื่อครั้งที่หลวงพ่อยิดเรียนคาถาเลขยันต์จากอาจารย์ของท่าน(ในสมัยที่ยังเป็นฆราวาส) จะต้องรับสัจจะข้อหนึ่งที่ว่าจะอาบน้ำเพียงปีละครั้ง เมื่อท่านก็รับปากอาจารย์จึงสอนวิชาให้ จนกระทั่งบวชอยู่ในสมณเพศแล้วท่านก็ยังคงสรงน้ำเพียงปีละครั้งตลอดมา เป็นที่ทราบกันในหมู่ศิษย์ของท่านว่าในเดือน ๔ วันอาทิตย์แรกของข้างแรม หลวงพ่อยิดจะสรงน้ำ ในวันนั้นลูกศิษย์และผู้ที่เคารพศรัทธาจะนิยมใช้แปรงทองเหลือง ขัดตัวท่าน ซึ่งไม่เคยปรากฏว่าแปรงทองเหลืองจะระคายผิวกายของท่านเลยแม้แต่น้อย ตราบจนมรณะภาพ

นอกจากวัตุมงคลแบบบนี้อาจมีรายการอื่น ๆ ที่ทำนกำลังค้นหาอยู่เชิญที่นี่เลยจ้า

http://www.web-pra.com/Shop/jorawis
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน3,300 บาท (ถึงราคาประมูลด่วน)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 25 ก.ย. 2556 - 16:45.13
วันปิดประมูล ส. - 05 ต.ค. 2556 - 16:14.53 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 3,300 บาท (ถึงราคาประมูลด่วน)
ราคาประมูลด่วน3,300 บาท
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
sgoh (344) 171.98.63.16
600 บาท พฤ. - 26 ก.ย. 2556 - 21:46.45
2,000 บาท ส. - 05 ต.ค. 2556 - 16:14.23
2,500 บาท ส. - 05 ต.ค. 2556 - 16:14.32
2,600 บาท ส. - 05 ต.ค. 2556 - 16:14.37
3,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 05 ต.ค. 2556 - 16:14.48
3,300 บาท (ถึงราคาประมูลด่วน) ส. - 05 ต.ค. 2556 - 16:14.53
กำลังโหลด...
Top