แดงเดียว1ใน199 หลวงปู่พวง รุ่นมหาเศรษฐี กรรมการชุดใหญ่เบอร์97 - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อทบ วัดชนแดน - หลวงพ่อพวง วัดน้ำพุสามัคคี - หลวงพ่อผอง วัดพรหมยาม

แดงเดียว1ใน199 หลวงปู่พวง รุ่นมหาเศรษฐี กรรมการชุดใหญ่เบอร์97

แดงเดียว1ใน199 หลวงปู่พวง รุ่นมหาเศรษฐี กรรมการชุดใหญ่เบอร์97 แดงเดียว1ใน199 หลวงปู่พวง รุ่นมหาเศรษฐี กรรมการชุดใหญ่เบอร์97
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง แดงเดียว1ใน199 หลวงปู่พวง รุ่นมหาเศรษฐี กรรมการชุดใหญ่เบอร์97
รายละเอียดประวัติ (โดยย่อ) หลวงปู่พวง ฐานะวโร พระเกจิอาจารย์แห่งวัดน้ำพุ ผู้เปี่ยมด้วยเมตตา


ศิษย์หลวงพ่อทบ วัดชนแดน สืบวิชาหลวงพ่อเขียน สำนักขุนเณร ลูกศิษย์หลวงพ่ออ้วน วัดดงขุย ออกธุดงค์เจอครูดีในป่าลึก หลวงปู่พวง ฐานะวโร พระผู้เฒ่า อายุมาก พรรษากาล แห่งนครพ่อขุนผาเมือง เทพเจ้ามหาเวทเทือกเขารังศูนย์รวมใจของชาวบ้าน

หลวงปู่พวง ฐานะวโร เดิมชื่อ พวง เพชรมูล เกิดเดือน ธันวาคม พ.ศ ๒๔๖๘ โยมบิดาชื่อ นายยวง เพชรมูล โยมมารดาชื่อ นางเพิ่ม เพชรมูล หลวงปู่พวงบวชตั้งแต่เป็นสามเณร สามเณรพวงขยันหมั่นเพียรศึกษาพระธรรมคำสอนของพระศาสนาด้วยจิตตั้งมั่นและยังได้ศึกษาสรรพวิชาไสยเวทย์จากหลวงพ่อทบ ด้วยอุปนิสัยที่เป็นผู้รักเรียนใฝ่หาความรู้จึงทำให้เป็นผู้คงแก่เรียน เมื่ออายุครบบวชจึงได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ได้ทำการอุปสมบถเมื่ออายุ 21 ปีได้ฉายา " ฐานะวโร " เนื่องจากเลื่อมใสในพระศาสนาและองค์หลวงพ่อทบ พระเกจิแห่งวัดชนแดน บิดามารดาต่างเห็นพ้องด้วยจึงอนุญาติ ด้วยอุปนิสัยที่เป็นผู้รักเรียนใฝ่หาความรู้หลวงปู่พวงท่านเล่าให้ฟังว่า '' สมัยที่ท่านเรียนวิชาอยู่นั้นหลวปู่ขุ้ยและพระอีก 7 รูปจำชื่อไม่ได้แล้วพากันมาขอต่อวิชากับหลวงพ่อทบกลวงพ่อทบท่านเมตตาสอนให้ทุกองค์แล้วแต่ว่าใครจะได้มากได้น้อยด้วยอุปนิสัยหลวงพ่อทบท่านเขร่งขรึมพูดน้อย " จากนั้นได้ติดตามหลวงพ่อทบไปสำนักขุนเณรได้พบหลวงพ่อเขียน สำนักขุนเณร หลวงพ่อทบได้ฝากฝังหลวงพ่อพวงไว้กับหลวงพ่อเขียน หลวงพ่อพวงได้ฝึกจิตเจริญภาวนาจนสำเร็จ จึงได้เดินทางกลับมาจำวัดที่ดงขุยได้พบหลวงพ่ออ้วน วัดดงขุย จึงได้ขอต่อวิชากับหลวงพ่ออ้วน ก่อนที่จะได้จำวัดหลวงพ่ออ้วนท่านได้ลองภูมิอยู่นานจนเห็นว่ารับได้จึงอนุญาติให้อยู่ได้เมื่อได้สรรพวิชาอาคมแล้ว หลวงพ่ออ้วนบอกให้ออกธุดงค์เข้าป่าไป หลวงปู่พวงได้ธุดงค์ไปหลายสถานที่เพื่อฝึกจิตให้แกร่ง เจอการทดลองสารพัด เมื่อเห็นที่สุดของชีวิตแล้วได้ธุดงค์มาถึงบ้านเกิด เรียนวิชากับหลวงพ่อทบ มากที่สุด (น่าจะเป็นศิษย์ที่อยู่กับหลวงพ่อทบนานที่สุดในปัจจุบันนี้ ) หลวงพ่อทบรักมาก สอนให้หมด ทั้งพาไปฝากให้เรียนวิชากับหลวงพ่อเขียน ด้วยตัวของท่านเอง ตอนอยู่กับหลวงพ่อทบ ท่านมีหน้าที่ช่วยหลวงพ่อทบ จารตะกรุดมั่งม้วนมั่ง ถักมั่ง ตอนอยู่กับหลวงพ่อเขียน ท่านมีหน้าที่ตักน้ำใส่ถัง ให้หลวงพ่อเขียนทำน้ำมนต์ ต่อมาท่านฝากตัวเรียนวิชากับหลวงพ่ออ้วน วัดดงขุย ซึ่งเป็นที่รู้กันว่า หลวงพ่ออ้วนรับศิษย์ยากมาก ถ้าไม่เก่งจริงไม่มีพื้นฐาน ท่านจะปฏิเสธแต่กับหลวงพ่อพวง ท่านทดสอบจนแน่ใจว่า จิตดี บารมีสูง จึงรับเป็นศิษย์ต่อวิชาชั้นสูงให้

หลวงปู่พวง ท่านถึงได้สร้างวัดที่ห่างไกลขนาดนี้แต่ชื่อท่านก็ยังคงอยู่ในสายตาของพระอริยเจ้าหลายรูปครับด้วยพรรษาที่มากที่สุดเพราะท่านบวชตั้งแต่เป็นเณรจวบจนบรรพชาไม่ยอมออกจากร่มกาสาวพัสจวบจนทุกวันนี้ หลวงปู่พวง ท่านสิริอายุ ๘๖ ปี พรรษา ๖๕ เป็นเจ้าอาวาสวัดน้ำพุ เมื่อปี พ.ศ. 2500 ท่านปลีกวิเวกมาเทือกเขารังแล้วเริ่มสร้างวัดที่นี่สมัยก่อนเป็นพื้นที่รกร้างชาวบ้านยังไม่เยอะ ท่านได้สร้างวัดน้ำพุ หอสวดมนต์ กุฏิสงฆ์ ศาลา ห้องน้ำ แทงค์น้ำ โรงเรียนน้ำพุ มากมายหลายอย่าง จนบ้านน้ำพุเจริญมาก ชาวบ้านต่างนับถือศรัทธาในตัวหลวงปู่พวง ด้วยท่านเมตตาทุกคน พระเถระผู้ใหญ่มอบชั้นยศหลายครั้ง หลายวาระเพื่อเป็นเกียรติประวัติในการสร้างคุณประโยชน์ไว้ หลวงปู่พวงท่านขอไม่รับ ความเป็นพระใจดีมีเมตตา สรรพวิชาอาคมเข้มขลังศูนย์รวมใจของหมู่บ้าน สมถะเรียบง่ายเป็นกันเอง หลายคนถึงกับเอ่ยว่า “หลวงปู่พวงเทพเจ้าเทือกเขารัง”

หลวงปู่พวงองค์นี้คือ" พญาช้างเผือกกลางหุบเขา " ท่านบวชตั้งแต่เป็นเณรยันบวชเป็นพระสำเร็จธรรมมากมาย ท่านไม่เอาอะไรปลีกวิเวกเข้าป่ามีวาสนาเอ็งจึงจะได้พบ นี่คือคำกล่าวยกย่องจากพระสงฆ์ที่ต่อหลวงปู่พวง

อิริยาบถเรียบง่ายของพระปฏิบัติพระกรรมฐานท่านนั่งเล่าเรื่องราวให้ฟังมากมายครับท่านบอกว่า เมื่อก่อนนี้หลวงพ่อทบท่านลงตะกรุดพวกฉันก็นั่งม้วนตะกรุดให้ท่านหลวงพ่อทบท่านก็ลงในบ้างนอกบ้างท่านบอกว่าธาตุทั้ง ๔ ลงให้ครบแล้วก็มีอีกหลายพระยันต์ที่ท่านลงแต่เหนือสิ่งอื่นใดดวงจิตของท่านบริสุทธิ์แข็งแกร่งแค่นึกก็ถึงแล้ววันที่นั่งทำตะกรุดก็มีพวกนักเลงหัวไม้มันมาขอตะกรุดหลวงพ่อท่านก็ยื่นให้มันก็เอาไปยิงเล่นกันผลคือไม่ออกพวกนี้ยังไม่สำนึกยังจะเข้ามาก่อกวนหลวงพ่อหลวงพ่อทบท่านพูดออกมาคำเดียว "เอ็งไม่น่าเลยพอมันออกจากวัดไปโดนยิงตายทั้งๆที่มีของดีติดตัวคนเลวของดีก็ไม่คุ้มครองหรอกโยม."

หลวงปู่พวงท่านได้รำเรียนกับหลวงพ่อทบจนแตกฉานก็ได้เดินทางออกจาริกแสวงหาวิชาความรู้ไปในที่ต่างๆ ต่อไปอีก โดยออกธุดงค์ไปตามป่าเขาลำเนาไพรเพียงรูปเดียวเจอครูดีในป่าสอนวิชาอาคมท่านก็ได้ออกธุดงค์ผจญอันตรายๆนานับประการแต่ท่านก็ไม่ละความพยายามก็ได้เดินทางข้ามทางอันตรายต่างๆโดนทดลองของมามากแต่ไม่มีอะไรทำท่านได้ด้วยดวงจิตที่แข็งแกร่งชื่อของหลวงพ่อพวงต่างเป็นที่ยอมรับของชุมชนที่ท่านได้ธุดงค์ผ่านไปท่านผ่านไปทางไหนก็คอยโปรดญาติโยมตลอดการเดินทาง เมื่อท่านเห็นว่าทุกอย่างล้วนไม่เที่ยงท่านก็ได้ธุดงค์เข้ามาทางเทือกเขารังและท่านชอบสถานที่แห่งนี้เพราะเงียบสงบเหมาะกับการปฏิบัติธรรมท่านก็ได้เริ่มสร้างวัดน้ำพุ ราวปี 2500
หลวงปู่พวง ชาวบ้านนับถือท่านมากเพราะท่านเป็นพระเมตตามีชาวบ้านเล่าให้ผมฟังที่วัดครับ ตาเขาเจอหลวงพ่อพวงสมัยที่หลวงพ่อพวงเดินทางมาสร้างวัดใหม่ๆท่านมาปักกลดที่วัดน้ำพุสมัยก่อนยังไม่เจริญ ตาเขามาถวายข้าวปลาอาหารช่วงหน้าฝน ตาบอกว่าหลวงพ่อพวงท่านนั่งสมาธิอยู่ที่กรดฝนก็ตกท่านนั่งอยู่ตรงนั้นแต่ร่างของหลวงพ่อพวงไม่เปียกฝนเลยทำให้ตานับถือหลวงพ่อพวงมากจนวาระสุดท้ายของตาก็ได้ทำบุญกับหลวงพ่อพวงหลังการตายหลวงพ่อบอกสั้นๆ โยมเขาไปแดนที่ไม่ต้องเกิดแล้ว

ผมได้นำพระปิดตานะชาลีติไปขอให้หลวงปู่พวงท่านเสกซ้ำให้อีกวาระครับหลวงปู่ท่านจับออกมา 1 องค์ ''ไม่ต้องแล้วแค่นี้ก็ลาภล้นเหลือแล้ว''วันปลุกเสกพระปิดตาได้เกิด รุ่งกินน้ำพาดผ่านวัดด้วยครับ ทั้งๆที่ฝนก็ไม่ตกเลยสอบถามหลวงปู่ ท่านว่า เทวดานางฟ้ามายินดี

สามเณรกำลังมาขอเรียนกรรมฐานกับหลวงปู่พวง ไปสนทนากับหลวงพี่รูปหนึ่ง ท่านบอกว่าท่านมาอยู่ไม่นานหรอกหลวงพ่อพวงท่านอยู่รูปเดียวศรัทธาหลวงพ่อพวงเลยมาคอยช่วยเหลือท่านช่วยงานโน้นนี่ ท่านก็เล่าให้เราฟังอีกครับว่า "คนพื้นที่บางทีก็ต่างพื้นที่ชอบพากันนำรถมาให้หลวงพ่อพวงเจิมให้เขาก็เล่าให้หลวงพี่ฟังนะว่าเพื่อนบอกๆกันมาว่าถ้าจะรดน้ำเจิมรถต้องวัดน้ำพุรถคันไหนหลวงพ่อพวงเจิมให้เอารถไปไหนมักได้เงินเรื่อยๆหลวงพี่ก็ฟังจากโยมเขานะ "

หลวงปู่พวง เวลาท่านเสกพระ ท่านจะทำแบบเรียบง่ายแต่เข้มขลัง ท่านจะไม่ลืมเชิญหลวงพ่อทบองค์อาจารย์ทุกครั้ง และทุกพิธีมักมีสิ่งอัศจรรย์บังเกิดขึ้นเสมอ เช่นมีลมพัดรุนแรง เกิดรุ้งกินน้ำทั้งๆที่ฝนไม่ตกและอีกหลายอย่าง ที่สำคัญสำหรับคนตาดีจะรับรู้ได้ว่า ทุกครั้งที่หลวงปู่เสกพระจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์และครูบาอาจารย์มากมายลงมาช่วยท่านทำช่วยท่านเสก วัตถุมงคลทุกอย่างเป็นการจัดสร้างตามวิธีโบราณทั้งสิ้น เพื่อคงความเป็นเอกลักษณ์ความขลังกลิ่นไอหลวงพ่อทบ วัดชนแดนอันเป็นปฐมบรมครู

ถ้าไม่มีเหตุไม่สร้าง ไม่จำเป็นไม่สร้าง!! วัตถุมงคลหลวงปู่พวง ถ้าไม่ถึงกาลไม่ถึงวาระจริงๆ ท่านไม่สร้างถ้าสร้างแล้วทำแล้ว ต้องเสกให้ถึงจริงๆให้เป็นของวิเศษจริงๆ พึ่งพาอาศัยได้จริง ยกชีวิต ยกฐานะได้จริง อุปมาดั่ง พลิกฟ้า พลิกดิน ได้จริง ท่านถึงจะสร้าง

ท่านว่าถ้าทำแล้วดีกว่าท่อนไม้หน่อยเดียว เราจะทำทำไม ?? ถ้าทำแล้วช่วยเขาไม่ได้เราจะทำทำไม เสียชื่อครูอาจารย์เรา !! ที่วัดน้ำพุสามัคคีจึงไม่สร้างพระพร่ำเพรื่อ ทั้งที่ลูกศิษย์รอวัตถุมงคลของท่านมานานนับสิบๆปี และทั้งที่วัดมีสภาพทรุดโทรมน่าบูรณะตั้งนานแล้ว ถามว่า เมื่อไม่มีพระเครื่องแล้วลูกศิษย์ที่นับถือท่านได้อะไรกลับไป ตอบได้ว่า ท่านหยิบอะไรได้ คว้าอะไรใกล้มือได้ เอามาเสกให้ทั้งนั้น ก้อนหินบ้างใบไม้บ้าง ก้านธูปบ้าง ซึ่งก็ปรากฏว่าของที่ท่านให้ไป มีพุทธคุณสูง ช่วยศิษย์ได้ทั้งนั้นหลวงปู่พวงท่านพูดเสมอ ทุกวันนี้มีคนนำพระมาให้ท่านเสก ท่านมองหน้าท่านไม่เสกให้ก็มี ท่านรู้วาระจิต มีอยู่ครั้งหนึ่งท่านเห็นโยมคนนั้นคอขาดท่านก็ไม่บอกต่อหน้าท่านรู้ว่าเขาหมดบุญแล้วแต่ได้บอกกับคณะศิษย์ว่าโยมคนนั้นหัวไม่มีนะบุญหมดแล้ว บางครั้งคนมาถามโน่นถามนี่ท่านเบื่อท่านก็พูดเรื่อยๆ บางคนไม่ชอบ ท่านก็ไม่พูด คนไหนท่านอยากพูดท่านจะพูด
ราคาเปิดประมูล5,100 บาท
ราคาปัจจุบัน5,400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลส. - 28 ก.ย. 2556 - 01:09.58
วันปิดประมูล ศ. - 04 ต.ค. 2556 - 14:49.19 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 5,400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน6,000 บาท
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
5,200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 03 ต.ค. 2556 - 14:49.19
5,300 บาท พฤ. - 03 ต.ค. 2556 - 23:25.45
5,400 บาท ศ. - 04 ต.ค. 2556 - 08:45.39
กำลังโหลด...
Top