พระยอดขุนพลรุ่นแรก หลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่ เนื้อมหาขาวแก่ผงปัถมัง ฝังตะกรุดเงินคู่ - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคกลางตอนล่าง

พระยอดขุนพลรุ่นแรก หลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่ เนื้อมหาขาวแก่ผงปัถมัง ฝังตะกรุดเงินคู่

พระยอดขุนพลรุ่นแรก หลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่ เนื้อมหาขาวแก่ผงปัถมัง ฝังตะกรุดเงินคู่ พระยอดขุนพลรุ่นแรก หลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่ เนื้อมหาขาวแก่ผงปัถมัง ฝังตะกรุดเงินคู่ พระยอดขุนพลรุ่นแรก หลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่ เนื้อมหาขาวแก่ผงปัถมัง ฝังตะกรุดเงินคู่
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระยอดขุนพลรุ่นแรก หลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่ เนื้อมหาขาวแก่ผงปัถมัง ฝังตะกรุดเงินคู่
รายละเอียดพระยอดขุนพลคือ พระที่มีอานุภาพทางการเป็นยอด คำว่า “ขุนพล ” นี่ถือว่าเป็นยอดอยู่แล้ว นี่เป็นยิ่งกว่าจึงเรียกว่า “ ยอดขุนพล ” พิมพ์เดิมครั้งแรกสร้างปี ๒๔๙๗ โดยท่านอาจารย์ชุม ไชยคีรี และท่านพลตำรวจตรีขุนพันธรักษ์ราชเดชร่วมกันสร้าง โดยอัญเชิญผงเก่าคือ เมื่อปี ๒๔๙๖ ท่านได้นิมิตไปว่ามีหลวงปู่องค์หนึ่งมาแนะนำให้ท่านสร้างพระคือ พระผงเทพนิมิต หลังจากนั้นหลวงปู่องค์ที่ท่านได้เข้าประทับทรงบอกว่าท่านคือ หลวงปู่คง วัดตาล ( เดิมท่านอยู่วัดตาลแล้วย้ายมาอยู่วัดแค ) เป็นอาจารย์ของขุนแผน ผงนี้หัวเชื้อปัจจุบันเก็บอยู่ที่วัดศรีจันต์อย่างที่บอกไปแล้ว และนำมาสร้างพระยอดขุนพลรุ่นนี้แหละเป็นรุ่นที่ ๒ แบบพิมพ์ได้จำลองแบบเดิมเพิ่มเติมเอกลักษณ์ของเมืองสุพรรณ คือ ปางป่าเลไลย์พระพุทธรูปคู่เมืองสุพรรณ ตรงที่เพิ่ม ลิงถวายรังผึ้ง ช้างถวายคบน้ำไว้ด้านซ้ายขวา มีเทวดา ๒ องค์พนมมืออัญชลีอยู่ด้านบน จึงเกิดพระยอดขุนพลตำรับดั้งเดิมที่มีคุณค่ามาก นอกจากผงศักดิ์สิทธิ์ที่มีที่มาอันอัศจรรย์แล้วท่านเจ้าอาวาสยังได้เอาผงพระเก่าที่หลวงปู่กล้าย วัดหงส์รัตนารามที่ท่านลบไว้เมื่อปี ๒๔๙๘ และมีประวัติว่าผ่านการปลุกเสกจากยอดพระเกจิดังมีบันทึกของวัดศรีจันต์ ดังนี้ นายอุทัย วรรณธนบูรณ์ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว และนายอุดม วรรณธนบูรณ์สมัยยังเป็นเด็กเห็นหลวงปู่กล้ายทำผงพระ ได้นำผงกับพระเครื่องขอให้เกจิผู้ใหญ่ในมัยนั้นที่หลวงปู่รู้จักปลุกเสกให้ คือ
๑.หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ปลุกเสกด้วยวิชาธรรมกายพร้อมกับพระวัดปากน้ำรุ่น ๓
๒.เจ้าคุณนร ฯ วัดเทพศิรินทร์ ปลุกเสกในปี ๒๕๐๑
๓.หลวงพ่อแช่ม วัดนวลนรดิส ปลุกเสกให้ ๓ เดือน
๔.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เสกให้เกือบ ๑ ปีเต็ม
๕.นอกจากนี้หลวงปู่กล้ายยังนำผงและพระไปให้หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว หลวงพ่อเต๋ คงทอง หลวงพ่อสม วัดดอนบุปผาราม หลวงพ่อหรุ่น วัดเสาธงทอง หลวงพ่อเปรื่อง วัดสุวรรณภูมิ หลวงพ่อกาพย์ วัดจรรย์ หลวงพ่อถิร วัดป่าเลย์ไลก์ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอมก็ปลุกเสกให้

ยอดผงเก่านี้นำมาสร้างพระยอดขุนพลรุ่นนี้ ผงดี รูปแบบดี เจตนาดี ที่สำคัญหลวงปู่นามท่านสร้างเอง ปลุกเสกเอง และมอบให้วัดศรีจันต์นำไปสร้างถาวรวัตถุ พระยอดขุนพลนี้จึงขอสรุปความดีความเด่นไว้ ณ ที่นี้ ๕ ประการ
๑.พระดีเป็นยอดขุนพล ยอดคน ยอดพระ
๒.ประวัติการสร้างดีเด่นจากวัดต้นตำรับผงเก่า จัดเป็นพระยอดขุนพลรุ่นแรกของเมืองสุพรรณที่ครบครันตามสูตร
๓.ผงเก่าขรัวปู่คง ยอดผงที่หาที่ไหนไม่ได้แล้ว ผงขั้นหัวกะทิ หัวเชื้อแรงทุกองค์ แม้ขุนแผนเองยังต้องใช้ผงนี้
๔.ผงเก่ายอดเกจิขลังจะหาแต่ละองค์ราคาเป็นแสน ถ้าจะเอาพุทธคุณก็ต้องยอดขุนพลองค์นี้ได้เปรียบเพราะไม่ต้องห้อยเกจิหลายองค์ องค์เดียวเสกครบ
๕.ยอดเกจิเมืองสุพรรณหลวงปู่นามเสกฟ้าลั่นสร้างและปลุกเสกในกุฏิเป็นเดือนพุทธคุณแรงที่สุด ต่อไปต้องพูดกันว่า “ หาพระยอดขุนพลต้องยอดขุนพลวัดศรีจันต์ ”

พุทธคุณเน้นหนักทางด้านเมตตาเป็นพิเศษ แคล้วคลาดคงกระพัน เป็นหัวหน้า เป็นเจ้าคนนายคน เป็นยอดคน มีบารมี เป็นมหาอำนาจ นี่แหละของดีที่รอเวลาดัง

- เนื้อมหาว่านดำแก่ว่านหิ่งหาย ( ดับทุกข์ร้อน ดับภัย ดับอันตรายดับสิ่งไม่ดี )ธรรมดา สร้าง ๓,๕๐๐ องค์ ฝังตะกรุดเงินคู่ สร้าง ๙๐๐ องค์
- เนื้อมหาขาวแก่ผงปัถมัง ( เมตตามหานิยม นะหน้าทอง คนรักเทวดานิยมยินดี )ธรรมดา สร้าง ๓,๕๐๐ องค์ ฝังตะกรุดเงินคู่ สร้าง ๙๐๐ องค์
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 03 ต.ค. 2556 - 14:57.20
วันปิดประมูล อา. - 06 ต.ค. 2556 - 16:20.12 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
120 บาท ส. - 05 ต.ค. 2556 - 16:19.08
200 บาท ส. - 05 ต.ค. 2556 - 16:19.18
300 บาท ส. - 05 ต.ค. 2556 - 16:19.25
360 บาท ส. - 05 ต.ค. 2556 - 16:20.00
400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 05 ต.ค. 2556 - 16:20.12
กำลังโหลด...
Top