จิ้งจกหางกวัก เนื้อเงิน รุ่นมหาปรารถนา หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม - หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก - หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี - หลวงปู่เจียม วัดอินทราสุการาม

จิ้งจกหางกวัก เนื้อเงิน รุ่นมหาปรารถนา หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ

จิ้งจกหางกวัก เนื้อเงิน รุ่นมหาปรารถนา หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ จิ้งจกหางกวัก เนื้อเงิน รุ่นมหาปรารถนา หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง จิ้งจกหางกวัก เนื้อเงิน รุ่นมหาปรารถนา หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ
รายละเอียดรุ่น มหาปรารถนา พิธีพุทธาภิเษก พร้อมครอบครูจักรวาล และวางศิลาฤกษ์ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 พค. 2548 เวลา 19.09 น. หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ อธิษฐานปลุกเสก ณ สุสานทุ่งมน จ.สุรินทร์ ให้อย่างเข้มขลัง

จากข้อมูลเจาะลึกในนิตยสารนะโม ฉบับที่ 784 คอลั่มหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ได้กล่าวถึงความเป็นมาของจิ้งจกหางกวักว่า วันหนึ่งกลดของพระธุดงค์ลื่นล้มลงในแนวนอน ได้มีจิ้งจกหางกวักงอ ขนาดเท่าเนื้อโลหะปัจจุบันคลานออกมาไม่หนีผู้คนเข้าหาคน จึงได้นำความและเขียนแบบรูปของจิ้งจกหางกวัก ถวายหลวงปู่ได้พิจารณา หลวงปู่ท่านอมยิ้มบอกว่า "นี่เป็นเทพบันดาลให้เป็นอย่างนี้ เป็นของแปลกผิดปกติกว่าจิ้งจกทั่วไป" จากนั้นหลวงปู่ได้เขียนอักขระลงในแบบตัวจิ้งจกในกระดาษ ทั้งด้านหลังและใต้ท้องของจิ้งจกหางกวัก พลางกล่าวว่า "เหล่านี้เป็นเมตตามหานิยม ค้าขายดี ไปไหนมาไหนผู้คนเมตตารักใคร่ ไปไหนมาไหนให้บอกกล่าวแล้วจะรู้เองเห็นเองว่าดีอย่างไร" เพราะหลวงปู่เป็นผู้ทรงศีล มิอาจจะขยายความที่ละเอียดอ่อนได้ เพียงแต่จะกล่าวว่าเป็นเมตตามหานิยมค้าขายดี ดี 108 ประการ ตามแต่จะอธิษฐาน แล้วจะเห็นเอง

จิ้งจกรุ่นแรกนี้มีการสร้างเพียง 2 เนื้อ คือ เนื้อเงิน 200 องค์ เนื้อสัมฤทธิ์ 1,500 องค์ เปิดสั่งจองบูชาในขณะนั้นก็ 900 บาท แล้วนะครับ สำหรับองค์นี้เลี่ยมแบบจี้ให้พอดีองค์จัดแต่งตามรูปเพื่อให้ทันสมัย และเป็นการถนอมรักษาผิวเดิมๆ

*****ค่าบูชา 1,200 บาท*****

ราคาเปิดประมูล1,150 บาท
ราคาปัจจุบัน1,150 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 03 ต.ค. 2556 - 17:53.43
วันปิดประมูล พ. - 23 ต.ค. 2556 - 17:53.43 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,150 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top