พระปิดตาวัดโคนอน ปี14 หลวงปู่โต๊ะปลุกเสก เคาะเดียว - webpra

ประมูล หมวด:พระปิดตาทั่วไป

พระปิดตาวัดโคนอน ปี14 หลวงปู่โต๊ะปลุกเสก เคาะเดียว

พระปิดตาวัดโคนอน ปี14 หลวงปู่โต๊ะปลุกเสก เคาะเดียว พระปิดตาวัดโคนอน ปี14 หลวงปู่โต๊ะปลุกเสก เคาะเดียว พระปิดตาวัดโคนอน ปี14 หลวงปู่โต๊ะปลุกเสก เคาะเดียว
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระปิดตาวัดโคนอน ปี14 หลวงปู่โต๊ะปลุกเสก เคาะเดียว
รายละเอียดประวัติและข้อมูลพระชุดวัดโคนอนที่หลายคนยังไม่ทราบ

วัดโคนอน เขตภาษีเจริญ ธนบุรี ในอดีต เคยเป็นที่จำพรรษาของหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง และหลวงปู่รอด อาจารย์ของท่าน และได้สร้างพระปิดตาเนื้อชินตะกั่ว บรรจุกรุไว้ และมีการเปิดกรุอย่างเป็นทางการในราวปี 2512 จนมากระทั่งปี 2514-2515 ทางวัดโคนอนได้มีการยกช่อฟ้าอุโบสถหลังใหม่ ท่านเจ้าอาวาสจึงได้นำแท่งชินเก่าของหลวงปู่เอี่ยม และเศษพระปิดตาที่พบจากกรุวัดโคนอนที่ชำรุดมาหลอมรวมสร้างพระขึ้นใหม่ และนิมนต์พระเกจิผู้ทรงคุณจากทั่วประเทศ มาร่วมพิธีปลุกเสกพระชุดนี้เพื่อแจกแก่ผู้มีจิตศรัทธาเป็นที่ระลึก โดยมี หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เป็นเจ้าพิธี และมี ลพ.แพ วัดพิกุลทอง, ลพ.สุด วัดกาหลง, ลพ.แช่ม วัดดอนยายหอม, ลพ.เนื่อง วัดจุฬามณี, ลพ.อุตตะมะ วัดวังวิเวการาม, ลพ.สมชาย วัดเขาสุกิม , ลพ.คง วัดวังสรรพรส , ลพ.เงิน วัดดอนยายหอม, ลพ.เต๋ คงทอง, ลพ.เก๋ วัดแม่น้ำ, ลพ.ทองอยู่ วัดใหม่หนองพระองค์ ฯลฯ ร่วมปลุกเสก 9วัน 9 คืน

โดยในการสร้างนั้นได้ข้อมูลมาจากพี่ที่เป็นผู้อยู่ในพิธีนั้นเล่าให้ฟังว่า ในพิธีนี้ถือได้ว่าเป็นพิธีพุทธาภิเษกที่ยิ่งใหญ่มาก ปลุกเสกตลอด 9วัน 9 คืน ทั้งเช่าและเย็นตลอดเวลา โดยมีลป.โต๊ะเป็นแม่งานแล้วเดินทางมาเสกทุกวัน ส่วนพระที่สร้างนั้นจริงๆแล้วมีด้วยกัน 4 พิมพ์ แต่ส่วนใหญ่จะเห็นแต่ปิดตา ส่วนอีก 3 พิมพ์ คือพระรอด นางพญา และ นางกวัก ซึ่งพิมพ์นางกวักนั้นมีสร้างอยู่จำนวนน้อยมากน่าจะไม่กี่ร้อยองค์ โดยพระที่สร้างทั้งหมด มีข้อมูลมา 2 อย่างคือ พิมพ์ละ 84,000 องค์ หรือทั้งหมด 84,000 องค์ ซึ่งข้อมูลมีที่วัดโคนอน และขั้นตอนการสร้างพระนั้นไม่ใช่สร้างเสร็จแล้วนำมาเข้าพิธีนะครับ พระทุกองค์จะหลอมและเทพิมพ์พระทีละองค์ในพิธีเท่านั้น โดยผู้ที่เข้าร่วมพิธีจะต้องนุ่งขาวห่มขาว และถือศิลโดยต้องทำภายในพระอุโบสถเท่านั้น และผู้หยอดพิมพ์จะต้องอยู่จำนวนตามทีกำหนดไว้ โดยมีพระเกจิอาจารย์นั่งปรกปลุกเสกอยู่ตามทิศตามประเพณีโบราณ พระชุดปิดตานั้นจะเป็นฆาราวาสและเด็กวัดช่วยกันหยอดพิมพ์ ส่วนพิมพ์นางพญาและพระรอด พระในวัดเป็นผู้หยอดพิมพ์ครับ


ซึ่งพระในชุดนี้ถือได้ว่าเป็นพระแฮนด์เมดที่สร้างทีละองค์โดยเมื่อพิจารณาดูพระแต่ละองค์จะมีขนาดแตกต่างไม่เท่ากัน และจะมีการต๊อกโค๊ตไว้ที่ด้านหลัง ซึ่งเท่าที่ทราบข้อมูลมา จะมีพระที่สร้างออกมาในปี 2519 ด้วยนะครับ โดยพระชุดนี้จะสร้างออกมาจากโรงงาน ขนาดของพระจะเท่าๆกันและพิจารณาดูที่โค๊ตที่ตอกจะแตกต่างจากชุดปี 14 ครับ


ผมว่าพระชุดนี้เป็นชุดที่น่าะบูชามากครับ ถือได้ว่าดีทั้งนอกและใน คือ มวลสารดี สร้างมาจากแท่งชินเก่าของหลวงปู่เอี่ยม และเศษพระปิดตาที่พบจากกรุวัดโคนอนที่ชำรุดมาหลอมรวมหยอดพิมพ์ทีละองค์ ส่วนพิธีก็ถือได้ว่าเป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่มากซึ่งหาไม่ได้อีกแล้วในปัจจุบัน ที่จะทำการปลุกเสกตลอดทั้งวันทั้งคืนเป็นจำนวน 9 วัน 9 คืนเต็ม ร่วมทั้งพระเกจิที่มาปลุกเสกก็ล้วนสุดยอดในยุคนั้นทุกองค์ ซึ่งแต่ละองค์นั้นก็ล้วนแต่สุดยอดทุกองค์ ในสมัยนี้จะหาเกจิเก่งๆเท่าท่านๆก็เริ่มยากแล้ว แต่ในงานนี้มาปลุกเสกกันเยอะจริงๆครับ และที่สำคัญถือได้ว่าเป็นพระดีราคาแสนถูกมากๆเมื่อเทียบกับพระใหม่ๆที่ออกมาให้เช่าในปัจจุบันนี้
(ขอขอบคุณข้อมูลจากเว็บเพื่อนบ้านด้วยครับ)
ราคาเปิดประมูล220 บาท
ราคาปัจจุบัน240 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลส. - 19 ต.ค. 2556 - 00:36.24
วันปิดประมูล อา. - 20 ต.ค. 2556 - 11:17.27 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
panu741 (428) (-1) 183.89.249.77
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 240 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
240 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 19 ต.ค. 2556 - 11:17.27
กำลังโหลด...
Top