เหรียญ หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนแกด จังหวัดศรีสะเกษ - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคอีสานใต้

เหรียญ หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนแกด จังหวัดศรีสะเกษ

เหรียญ หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนแกด จังหวัดศรีสะเกษ เหรียญ หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนแกด จังหวัดศรีสะเกษ เหรียญ หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนแกด จังหวัดศรีสะเกษ เหรียญ หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนแกด จังหวัดศรีสะเกษ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญ หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนแกด จังหวัดศรีสะเกษ
รายละเอียดเหรียญรุ่น 3 เนื้อทองแดงกะไหล่เงิน หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนแกด อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2532 ถือเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ไม่มีพุทธพาณิชย์เข้ามาเกี่ยวข้อง ในพื้นที่เก็บเงียบหายากแล้ว องค์จริงสภาพสวยเดิม ๆ จัดเป็นเหรียญดีมีประสบการณ์ เรื่องพุทธคุณครอบจักรวาลไม่ต้องโม้ให้เสียเวลาจ้า สำหรับท่านที่กำลังมองหาวัตถุมงคลดีราคาย่อมเยา เรามีวัตถุมงคลหลายรายการไว้บริการท่าน ตามลิงค์นี้เลยจ้า http://www.web-pra.com/Shop/silalad

ประวัติหลวงปู่เกลี้ยง เตชธัมโม

เดิมชื่อ เกลี้ยง คุณมานะ เกิดวันที่ ๑๐ ตุลาคม ๒๔๕๐ ณ บ้านก้านเหลือง ตำบลหมากเขียบ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ เป็นบุตรของนายบุญมี คุณมานะ และนางผิว คุณมานะ มีพี่น้องทั้งหมด ๗ คน

ด้านการศึกษา

หลวงปู่เข้ารับการศึกษาชั้นประถมศึกษาในโรเรียนวัดบ้านโนนเกด
จนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ และเรียนต่อ ม.๓ จบในปี ๒๔๖๖ จึงออกมาช่วยมารดาประกอบอาชีพ เพื่อช่วยเหลือครอบครัว ในปี พ.ศ.๒๔๖๗ ทางราชการรับสมัครผู้ที่จบประถมปีที่ ๔ เข้าสมัครเป็นครูช่วยสอน หลวงปู่ไปสอบและสอบผ่านจึงได้มีโอกาสเป็นครูช่วยสอน ครั้งแรกที่โรงเรียนบ้านโนนแกด สอนได้สองเดือนทางราชการให้ย้ายไปช่วยสอนที่โรงเรียนบ้านโพรง ตำบลไพรบึง อำเภอขุขันธ์
จังหวัดศรีสะเกษ เป็นเวลา ๓ ปี ๖ เดือน

การศึกษาด้านธรรม

ในขณะที่สอนหนังสืออยู่นั้น สุขภาพร่างกายของหลวงปู่ไม่ค่อยสู้ดีนักจึงขอลาออกมาเพื่อรักษาตัว เมื่อสุขภาพดีขึ้นแล้ว หลวงปู่จึงขอลาบวชสามเณรที่วัดบ้านโนนแกด ด้วยความยากเรียนต่อ กอปรกับได้เคยทำการสอนมาแล้วจึงมองเห็นความสำคัญของการศึกษา จึงขออนุญาตเจ้าอาวาสไปเรียนนักธรรมที่วัดบ้านดวนใหญ่ กิ่งอำเภอวังหิน (ในขณะนั้น) จังหวัดศรีสะเกษ เรียนนักธรรมตรีที่สนามหลวง ซึ่งมีพระ สามเณร ไปสอบจำนวน ๔๗ รูป ปรากฏว่า หลวงปู่เกลี้ยงและพระภิกษุสิงห์ สอบผ่านแค่ ๒ รูป เท่านั้น จากนั้นก็เรียนต่อนักธรรมโทที่จังหวัดบุรีรัมย์ ในขณะที่ศึกษานักธรรมโทอยู่นั้น ทางราชการก็มีหมายเรียกให้เข้ารับการเกณฑ์ทหาร หลวงปู่จำเป็นต้องลาสิกขา

ด้านความรู้ความสามารถพิเศษ

หลวงปู่ได้อาศัยความรู้เดิมประสบการณ์ที่เคยมีนาในขณะรับราชการทหาร เคยออกรบสงครามมหาเอเชียบูรพา ในการรักษาพยาบาล หลวงปู่ช่วยชาวบ้านรักษาพยาบาลด้วยสมุนไพร ผู้คนที่เจ็บป่วยก็หายป่วย จึงเป็นที่รู้จักกันทั่วไปจนเป็นที่เลื่อมใสศรัทธา

การอุปสมบท

เมื่อพุทธศักราช ๒๕๑๘ หลวงปู่ได้อุปสมบท ณ วัดบ้านแทง ตำบลซำ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีพระเกษตรศีลาจารย์
วัดเจียงอีศรีมงคลวราราม ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ เป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อวันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๑๘ ขณะอายุ ๖๗ ปี หลวงปู่ได้รับสมณศักดิ์ พระครูโกวิทพัฒโนดม พร้อมตาลปัตรพัดยศ เมื่อวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๓๔ ถึงปัจจุบัน ชีวิตในร่มกาสาวพัสตร์ของหลวงปู่เกลี้ยงชอบทำงานเพื่อส่วนรวมของประชาชนเป็นประจำ บ่อยครั้งที่บรรดาลูกศิษย์ไปวัดบ้านโนนแกดจะไม่พบท่านในกุฏิ แต่จะต้องเดินทางไปตามหมู่บ้านใกล้บ้างไกลบ้างตามแต่งานที่กำลังให้ความช่วยเหลืองานก่อสร้างถนนใหม่หรือการซ่อมแซมสิ่งก่อสร้างจะได้รับความสนใจเป็นที่ยิ่งจะพบเห็นได้จากผลงานการให้ความช่วยเหลือวัดต่างๆ มิใช่เพียงแต่ในจังหวัดเท่านั้นแต่ยังให้ความช่วยเหลือวัดต่างๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ได้ร้องขอมาท่านจะให้การสนับสนุนทุกแห่ง

ด้านความรู้ความสามารถพิเศษ

หลวงปู่ได้อาศัยความรู้เดิมประสบการณ์ที่เคยมีนาในขณะรับราชการทหารเคยออกรบสงครามมหาเอเชียบูรพา ในการรักษาพยาบาล หลวงปู่ช่วยชาวบ้านรักษาพยาบาลด้วยสมุนไพร ผู้คนที่เจ็บป่วยก็หายป่วย จึงเป็นที่รู้จักกันทั่วไปจนเป็นที่เลื่อมใสศรัทธา

หลวงปู่เกลี้ยงท่านได้พรจากเทวดา 2 ข้อ คือ
1. อายุยืน
2. หยั่งรู้ฟ้าดิน
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน1,100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลส. - 26 ต.ค. 2556 - 11:52.48
วันปิดประมูล อ. - 12 พ.ย. 2556 - 00:22.17 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
200 บาท ส. - 26 ต.ค. 2556 - 16:42.45
500 บาท ส. - 26 ต.ค. 2556 - 22:06.35
600 บาท พ. - 30 ต.ค. 2556 - 17:27.21
kodon (8) (-5) 223.207.170.28
1,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 10 พ.ย. 2556 - 23:35.08
Azan (402) (-2) 27.55.222.114
1,100 บาท จ. - 11 พ.ย. 2556 - 23:55.27
กำลังโหลด...
Top