พระสิวลีหลังพระแม่ธรณีเนื้อผงชมภูนุช หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล 2542 (กล่อง B) - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน - หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์เหนือ

พระสิวลีหลังพระแม่ธรณีเนื้อผงชมภูนุช หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล 2542 (กล่อง B)

พระสิวลีหลังพระแม่ธรณีเนื้อผงชมภูนุช หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล 2542 (กล่อง B) พระสิวลีหลังพระแม่ธรณีเนื้อผงชมภูนุช หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล 2542 (กล่อง B) พระสิวลีหลังพระแม่ธรณีเนื้อผงชมภูนุช หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล 2542 (กล่อง B)
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระสิวลีหลังพระแม่ธรณีเนื้อผงชมภูนุช หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล 2542 (กล่อง B)
รายละเอียดพระสิวลีหลังพระแม่ธรณีเนื้อผงชมภูนุช หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล 2542 (กล่อง B)
คัดสภาพสวยที่สุด ขอบไม่มีบิ่น ไม่มีล้ม องค์พระมีหน้ามีตา ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง หายากครับ

พระสิวลีหลังพระแม่ธรณีเนื้อผงชมภูนุช หลวงปู่หมุน ฐิตสีโลออกวัดซับลำใยจัดสร้างโดยพระอาจารย์ตั้ว ผู้ซึ่งเป็นศิษย์เอกเพียงรูปเดียวเท่านั้นที่หลวงปู่หมุนครอบครูรับเป็นศิษย์ เพราะฉะนั้นเรื่องการอธิฐานจิตเสกให้วัดซับลำใยนั้น หายห่วงหลวงปู่หมุนท่านเสกให้เต็มกำลังอย่างแน่นอน แต่จะสังเกตได้ว่าวัตถุมงคลของวัดซับลำใยนั้นไม่ค่อยแพร่หลายตั้งแต่สมัยแรกๆ นั้นเหตุเพราะว่าทางวัดไม่ค่อยได้ลงโฆษณาเท่าไรนักคนเก็บสะสมจึงไม่ค่อยรู้จักกัน ชนวนเชื้อผงพุทธคุณเกจิอาจารย์ต่างๆ ที่พระอาจารย์ตั้วได้รวบรวมไว้ซึ่งรวมถึงผงเก่าที่ได้รับจาก หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท ด้วยอีกจำนวนหนึ่ง ด้านหน้ารูปพระสิวลี พุทธคุณโดดเด่นด้านโชคลาภ,เงินทอง และด้านหลังรูปพระแม่ธรณี แคล้วคลาดปลอดภัยครับ
นำผงชมภูนุชและผงอื่นๆอีกหลายคณาจารย์มากดเป็นพระสิวลี สำหรับผงชมภูนุชนั้นถือได้ว่าผงนี้เป็นสุดยอดผงของสายนี้เลยก็ว่าได้ครับ เด่นทางด้านเมตตามหาลาภมหาเสน่ห์เป็นที่สุด ท่านพระอาจารย์ตั้วได้นำมากดพิมพ์ทำเป็นพระมีไม่กี่พิมพ์ หนึ่งในนั้น คือพระพิมพ์พระสิวลีเนื้อผงชมภูนุชรุ่นนี้ ผงชมภูนุชนี้ โดดเด่นเรื่องเมตตาเป็นอย่างมาก ในตอนแรกอาจารย์ตั้วเอาผงนี้มาทำลูกอมเพียงอย่างเดียวแต่ในตอนหลังท่านเอามาทำเป็นพิมพ์พระทั้งหมดพระหลวงปู่หมุนรุ่นนี้ได้ เข้าพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลใหญ่ที่วัดซับลำใย เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.2542 โดยมีพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงมากมายเข้าร่วมพิธี เช่นหลวงปู่ละมัย, หลวงปู่หงษ์, หลวงพ่อรวย, หลวงพ่อเพี้ยน, หลวงปู่ธีร์, หลวงพ่อไสว เป็นต้น โดยหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เป็นประธานในพิธีครั้งนั้นด้วยครับ
เนื่องด้วย พระอาจารย์สมุห์ภาสน์ มงคลสงโฆ ศิษย์เอกของหลวงพ่อกวย ชุตินธโร เจ้าอาวาสวัดซับลำไย ผู้บุกเบิกและสร้างวัดซับลำไยจนมีที่ดินเกือบ100ไร่ กำลังดำเนินการสร้างวิหารถวายหลวงพ่อกวย ผู้เป็นอาจารย์ จนใกล้เสร็จ แต่ยังขาดปัจจัยอีกพอสมควร ด้วยความเลื่อมใสและศรัทธาในบารมีของหลวงปู่หมุน ฐิตสีโลจึงได้ฝากตัวเป็นศิษย์ของหลวงปู่หมุน จนได้รับความเมตตาจากหลวงปู่หมุนหลายๆอย่างและด้วยความกตัญญูในครูบาอาจารย์ซึ่งได้รับความเมตตาจากหลวงปู่หมุนมาโดยตลอดซึ่งพระอาจารย์เองให้ความเคารพมากด้วยนั้นในวันที่3กันยายน2543ซึ่งวัดซับลำไยจะได้มีการทำพิธีเททอง เบิกฤกษ์ สร้างรูปหล่อหลวงปู่หมุน เท่าองค์จริงขึ้น พร้อมสร้างพระกริ่งและวัตถุมงคลอื่นๆในเอกลักษณ์ของหลวงปู่หมุน ตามที่หลวงปู่หมุน ท่านได้กล่าวกับพระอาจารย์สมุห์ภาสน์ ผู้เป็นศิษย์ก่อนสร้างวัตถุมงคลรุ่นมหาสมปรารถนาว่า... "นี่คุณสมุห์ภาสน์ ฉันจะอนุญาติให้คุณสร้างวัตถุมงคลของฉัน เพราะฉันเห็นแก่สมุห์ภาสน์ที่สร้างวิหารเทิดพระเกียรติยังไม่เสร็จ อีกอย่างคุณสมุห์ภาสน์อยู่เบื้องหลังการสร้างพระให้กับคนอื่นเขาสำเร็จมามากแล้วถึงตัวเองวัดตัวเองบ้างก็ยังไม่ทำอะไรขึ้น"
หลวงปู่หมุนกล่าวเมื่องานยกช่อฟ้า วิหารที่วัดซับลำไย ซึ่งในตอนนั้น พระอาจารย์สมุห์ภาสน์ ก็ได้กราบเรียนหลวงปู่หมุน ไปว่า "หลวงปู่ขอรับ กระผมไม่มีเงินทุนพอที่จะจัดสร้างวัตถุมงคลต่างๆตามที่หลวงปู่เมตตาแนะนำให้เลยขอรับ"มีซิฉันจะให้เธอสมปรารถนาทุกอย่างนั้นแหละ" หลวงปู่หมุนกล่าวอย่างมั่นใจและเมตตามากๆ และนี่คือที่มาของการจัดสร้างวัตถุมงคลของหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล พระผู้มีประกาศิตต่างๆในตัวท่าน ซึ่งก่อนจะถึงวันในพิธีทุกอย่างก็ราบเรียบทุกประการ สมดั่งคำกล่าวของหลวงปู่หมุนทุกประการท่านเป็นพระอริยะสงฆ์ผู้มีวาจาสิทธิ์จริงๆ ครับ
ราคาเปิดประมูล1,840 บาท
ราคาปัจจุบัน1,860 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 06 พ.ย. 2556 - 17:15.34
วันปิดประมูล พ. - 20 พ.ย. 2556 - 00:35.19 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0865372967
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,860 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,860 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อ. - 19 พ.ย. 2556 - 00:35.19
กำลังโหลด...
Top