สี่หูห้าตา ครูบาพรรณ วัดพระบาทห้วยต้ม ศิษย์เอกครูบาวงศ์....หายากครับ - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

สี่หูห้าตา ครูบาพรรณ วัดพระบาทห้วยต้ม ศิษย์เอกครูบาวงศ์....หายากครับ

สี่หูห้าตา ครูบาพรรณ วัดพระบาทห้วยต้ม ศิษย์เอกครูบาวงศ์....หายากครับ สี่หูห้าตา ครูบาพรรณ วัดพระบาทห้วยต้ม ศิษย์เอกครูบาวงศ์....หายากครับ สี่หูห้าตา ครูบาพรรณ วัดพระบาทห้วยต้ม ศิษย์เอกครูบาวงศ์....หายากครับ สี่หูห้าตา ครูบาพรรณ วัดพระบาทห้วยต้ม ศิษย์เอกครูบาวงศ์....หายากครับ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง สี่หูห้าตา ครูบาพรรณ วัดพระบาทห้วยต้ม ศิษย์เอกครูบาวงศ์....หายากครับ
รายละเอียดสี่หูห้าตาครูบาพรรณ วัดพระบาทห้วยต้ม รุ่นนี้ปลุกเสกโดยครูบาพรรณ ศิษย์เอกครูบาวงศ์ ปัจจุบันท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดพระบาทห้วยต้ม อีกหนึ่งพระปฎิบัติดีปฏิบัติชอบครับ ส่วนพุทธคุณสี่หูห้าตาของครูบาพรรณนั้น ใช้ไปทางเดียวของครูบาวงศ์ ครับ...


ปริศนาธรรมอีกชิ้นที่หลวงปู่บาชัยวงค์ทิ้งไว้ให้แก่ลูกศิษย์

ตำนาน เทพอินทร์แปลง4 หู 5 ตา

กาลครั้งหนึ่งในสมัยพุทธกาล มีชายหนุ่มกำพร้าผู้หนึ่งฐานะยากจนขัดสนมากแต่ยังมีที่ทำกินเพียงน้อยนิดไว้ สำหรับปลูกข้าว มีอยู่ปีหนึ่งดูเหมือนว่าฝนฟ้าจะไม่เป็นใจให้ชายหนุ่มมากนัก ต้นข้าวที่ปลูกไว้แห้งตายมากพอสมควร แต่ก็ยังเหลืออยู่บ้าง

มีพระอินทร์บนสวรรค์อีกท่านหนึ่ง ซึ่งมองเห็นชีวิตและความเป็นอยู่ของชายหนุ่มผู้นี้ พระอินทร์ผู้ศักดิ์สิทธิ์คิดอยากจะลงมาช่วยเหลือชายหนุ่มกำพร้า ให้พ้นจากความทุกข์ยาก จึงแปลงร่างมาปรากฏเป็นสัตว์ประหลาดตัวหนึ่ง ซึ่งมีหู สี่หู มีตาอีกห้าดวง ในโลกมนุษย์ไม่มีสัตว์ประเภทนี้เลยก็ว่าได้ และสัตว์ประหลาดตัวนี้ได้มาทำลายต้นข้าวที่ยังเหลืออีกส่วน บังเอิญชายหนุ่มซึ่งได้มาพบเห็น ต้นข้าวที่ถูกทำลาย ก็เกิดความโมโหขึ้นมาทันที คิดจะฆ่าสัตว์ตัวนี้ แต่ก็ไม่พบอาวุธใดและพยายามหาวิธีจะกำจัดให้พ้น ๆ ไป แต่ก็ไม่รู้จะทำด้วยวิธีใดอีก ระยะเวลาผ่านไปจนกระทั่งชายหนุ่มจับสัตว์ประหลาดได้ จึงพามายังที่พัก เป็นกระท่อมหลังเล็ก ๆ ได้ผูกติดไว้กับต้นเสา พอตกเย็นใกล้จะถึงหัวค่ำ ชายหนุ่มก็ได้หาอาหารที่มีอยู่ตามประสาคนจน พอมีพอกิน และให้อาหารสัตว์ตัวนั้น มันก็ไม่ยอมกินอาหารแต่อย่างใด แต่มันทำตัวดูเหมือนว่ากำลังหนาวจัด คงต้องการความอบอุ่นมาก ชายหนุ่มจึงหาฟืนแล้วก็ก่อไฟให้มัน จนระยะเวลาผ่านไป ชายหนุ่มรู้สึกง่วงนอนมาก จึงคิดจะกลับไปนอนพักผ่อน พอหันมาอีกทีเห็นสัตว์ประหลาดตัวนั้น กำลังจับถ่านไฟแดงที่ร้อนจัด กินเข้าไปอย่างไม่รู้สึกร้อนแต่อย่างใด

จนกระทั่งชายหนุ่มเผลอไป มารู้สึกตัวอีกทีก็สว่างพอดี และยังรู้สึกงงอยู่มาก ที่ได้พบสัตว์แปลกประหลาดตัวนี้ แต่ยังพบความแปลกประหลาดมากไปกว่านั้นอีก ที่ชายหนุ่มต้องตกตะลึงมาก ก็คือสัตว์ตัวนั้นกินถ่านไฟ ซึ่งไม่เคยพบเจอมาก่อน และยังขับถ่ายออกมาเป็นทองคำแท้อีก ชายหนุ่มกำพร้าจึงร่ำรวยขึ้นมาเรื่อย.....ชายหนุ่มจึงกลับมาคิดทบทวนความคิด อีกครั้ง ....เออ!....ดีนะที่เราไม่ได้ฆ่าสัตว์ประหลาดตัวนี้ มิเช่นนั้นเราคงไม่มีทรัพย์สมบัติมากมายอย่างนี้ แสดงให้เห็นว่าชายหนุ่มกำพร้าผู้นี้ ก็ยังมีความเมตตาอยู่บ้าง ถึงแม้ต้นข้าวที่ถูกทำลายจนเกิดความเสียหายจนโมโหมาก แต่ก็ยังคิดจะละเว้นชีวิตให้สัตว์ตัวนั้น

นิทานเรื่องนี้ อ้างอิงมาจากเรื่องเล่าของหลวงปู่ครูบาเจ้าชัยยะวงศาพัฒนา (ครูบาวงค์) อยากให้ทุกคนมั่นรักษาศีล ภาวนาให้มาก ๆ และมีพรหมวิหาร 4 คือ เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา ถ้าคนเรายึดถือสิ่งเหล่านี้ได้ ชีวิตเราจะพบแต่ความสุขตลอดกาล
ราคาเปิดประมูล1,800 บาท
ราคาปัจจุบัน1,900 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 06 เม.ย. 2554 - 21:45.24
วันปิดประมูล ศ. - 08 เม.ย. 2554 - 11:53.47 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,900 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,900 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 07 เม.ย. 2554 - 11:53.47
กำลังโหลด...
Top