รับสงกรานต์อุปคุุุตประทานพร หลวงปู่อ่อง วัดสิงหาญ จ.อุบล ศิษย์ก้นกุฏิ ลป.กัมมัฎฐานแพง ตอกโค้ดเลข 456 - webpra

ประมูล หมวด:พระกริ่ง พระชัยวัฒน์

รับสงกรานต์อุปคุุุตประทานพร หลวงปู่อ่อง วัดสิงหาญ จ.อุบล ศิษย์ก้นกุฏิ ลป.กัมมัฎฐานแพง ตอกโค้ดเลข 456

รับสงกรานต์อุปคุุุตประทานพร หลวงปู่อ่อง วัดสิงหาญ จ.อุบล ศิษย์ก้นกุฏิ ลป.กัมมัฎฐานแพง ตอกโค้ดเลข 456 รับสงกรานต์อุปคุุุตประทานพร หลวงปู่อ่อง วัดสิงหาญ จ.อุบล ศิษย์ก้นกุฏิ ลป.กัมมัฎฐานแพง ตอกโค้ดเลข 456 รับสงกรานต์อุปคุุุตประทานพร หลวงปู่อ่อง วัดสิงหาญ จ.อุบล ศิษย์ก้นกุฏิ ลป.กัมมัฎฐานแพง ตอกโค้ดเลข 456 รับสงกรานต์อุปคุุุตประทานพร หลวงปู่อ่อง วัดสิงหาญ จ.อุบล ศิษย์ก้นกุฏิ ลป.กัมมัฎฐานแพง ตอกโค้ดเลข 456 รับสงกรานต์อุปคุุุตประทานพร หลวงปู่อ่อง วัดสิงหาญ จ.อุบล ศิษย์ก้นกุฏิ ลป.กัมมัฎฐานแพง ตอกโค้ดเลข 456
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง รับสงกรานต์อุปคุุุตประทานพร หลวงปู่อ่อง วัดสิงหาญ จ.อุบล ศิษย์ก้นกุฏิ ลป.กัมมัฎฐานแพง ตอกโค้ดเลข 456
รายละเอียดประวัติหลวงปู่อ่อง....
พระครูสถิตธรรมมงคล หลวงปู่อ่อง ฐิตธัมโม
เจ้าอาวาสวัดเทพสิงหาญ อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี
ศิษย์สายเจ้าปู่สมเด็จลุนผู้เรืองเวทย์วิทยาปาฏิหาริย์
ท้าวลุน“เจ้าปู่สมเด็จลุน” บิดาชื่อ พ่อเซียงหล้า มารดาชื่อ แม่คำบู่ “เจ้าปู่สมเด็จลุน” เกิดปีฉลู พ.ศ. 2396 ณ บ้านหนองคำไฮ ตำบลเวินไซ เมืองโพนทอง แขวงจำปาสัก ขณะนั้นแขวงจำปาสัก อยู่ในการปกครองของประเทศไทย เจ้าปู่สมเด็จลุน มาบิณฑบาตที่ประเทศไทยเป็นประจำ โดยมาพักอยู่ที่วัดเทพสิงหาญ ตั้งแต่ยังเป็นสามเณรลุน ซึ่งได้รับสมุดก้อมศพพ่อท่านวัดบ้านนาหล่ง ต่อมาจากนั้นเจ้าปู่สมเด็จลุน ได้หายตัวไป กลับมาอีกครั้งเมื่ออายุครบอุปสมบท เจ้าปู่สมเด็จลุน มีอิทธิปาฏิหาริย์มากเหนือกว่าพระสงฆ์ใดๆในยุคนั้น เช่น ล่องหนหายตัวได้ เดินข้ามแม่น้ำโขงย่นระยะทางได้ แบ่งกายได้ เก็บหนังสือเข้าผูกโดยไม่ต้องดู เสกตัวเองเป็นนก เสกคนอื่นเป็นกุ้ง ฝ่าดงทากนับล้านตัวโดยไม่มีอันตราย แหวกลมแหวกฝนไม่เปียก สมเด็จลุนบิณฑบาตต่างประเทศและทั่วทุกแขวงของประเทศลาวเสมอๆ
เจ้าปู่สมเด็จลุน มรณภาพอย่างสงบเมื่อวันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ.2466 ตรงกับขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 ปีกุน แห่ศพเจ้าปู่สมเด็จลุนจากวัดเวินไซไปยังที่ฌาปนกิจศพประมาณ 100 เมตร เป็นเวลา 7 วัน 7 คืน สถานที่ฌาปนกิจปัจจุบันมีต้นโพธิ์ใหญ่ 5 ต้น ซึ่งเกิดขึ้นมาหลังฌาปนกิจได้ 7 วันซึ่งเกิดขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ ชาวบ้านเวินไซ จึงตั้งชื่อวัดอีกวัดหนึ่งว่า “วัดโพธิ์เวินไซ”
เจ้าปู่สมเด็จลุน เคยเป็นเจ้าอาวาสวัดเทพสิงหาญ แต่ไม่มีผู้บันทึกว่าจาก พ.ศ.ไหน ถึง พ.ศ. ไหน แม้แต่ในพระเจดีย์ใหญ่ ก็จะมีเฉพาะที่บรรจุอัฐิธาตุเฉพาะบางองค์เท่านั้น เช่น ญาถ่านพู สมเด็จตัน ญาถ่านอุตมะ และพระกรรมฐานแพง เป็นต้น

พระกรรมฐานแพง จันทสาโร ศิษย์เอกเจ้าปู่สมเด็จลุน เกิดวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2427 ชาวบ้านสะพือโดยกำเนิด (เป็นลูกพี่ ลูกน้องกับโยมพ่อ-โยมแม่ของหลวงปู่อ่อง) ศรัทธาในศีลาจาวัตรเจ้าปู่สมเด็จลุน จึงได้ขออุปสมบทและศึกษาเวทย์วิทยาคมจากเจ้าปู่สมเด็จลุนจนแตกฉาน เห็นเหตุการณ์ที่เจ้าปู่แสดงธรรมตลอดระยะเวลาจนกระทั่งเจ้าปู่สมเด็จลุนมรณภาพ เมื่อชราลงพระกรรมฐานแพงจึงได้ย้อนกลับมาเป็นเจ้าอาวาสวัดเทพสิงหาญ และมรณภาพเมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2509 สิริอายุ 82 ปี
พระครูสถิตธรรมมงคล (หลวงปู่อ่อง ฐิตธัมโม) เป็นชาวบ้านสะพือโดยกำเนิด เป็นหลานพระกรรมฐานแพง จันทสาโร หลวงปู่อ่อง ฐิตธัมโม เกิดเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2471 โยมพ่อชื่อ พ่อคูณ โยมแม่ชื่อ แม่กอง ในสกุล อัจฉฤกษ์ มีพี่น้องร่วมท้องเดียวกัน 9 คน เด็กชายอ่อง อัจฉฤกษ์ ไม่สนใจเรื่องโลกทั้งปวง ศรัทธาเลื่อมใสในศีลาจารวัตรพระกรรมฐานแพง เรียนรู้ธรรมะตั้งแต่ยังเล็ก ครั้นอายุได้ 6 ขวบก็ขออนุญาตโยมพ่อ โยมแม่ เข้าเป็นศิษย์วัด อายุ 12 ปี บวชเป็นสามเณร โดยท่านพระครูพิศาลสังฆกิจ (หลวงปู่โทน กันตสีโล) เป็นผู้บวชให้ ต่อมาอายุครบ 20 ปี พ.ศ. 2491 ก็อุปสมบทเป็นพระโดยมีท่านพระครูพิริยกิจปัญญา“หลวงปู่ฤทธิ์ วัดสระกุศกร” เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้นามว่า พระอ่อง ฐิตธัมโม
หลวงปู่อ่อง ฐิตธัมโม เริ่มออกธุดงค์ตั้งแต่เป็นสามเณร 3-4 ปีจะกลับมาครั้งหนึ่ง หลังจากพระกรรมฐานแพง มรณภาพเมื่อปี พ.ศ. 2509 เมื่อทำพิธีเกี่ยวกับเรื่องศพของพระกรรมฐานแพงเรียบร้อยแล้ว หลวงปู่อ่อง ก็ออกจากวัดเทพสิงหาญเพื่อธุดงค์ตลอดมา
วัดเทพสิงหาญ เป็นวัดเก่าแก่วัดหนึ่ง มีหลักฐานที่สามารถประมาณได้ว่าเคยมีพระท่านใดเป็นเจ้าอาวาสบ้าง ก็อาศัยหลักฐานอัฐิที่มีรายชื่อจารึกอยู่รอบพระเจดีย์ ดังนี้ ญาถ่านพู เป็นเจ้าอาวาส พ.ศ. 2350 – 2360 หลวงปู่อตมะ เป็นเจ้าอาวาส พ.ศ.2365 – 2395 เจ้าปู่สมเด็จตัน เป็นเจ้าอาวาส พ.ศ. 2480 – 2494 หลวงปู่แพง(พระกรรมฐานแพง) เป็นเจ้าอาวาส พ.ศ.24.. – 2509 มีหลายช่วงที่ขาดรายนามเจ้าอาวาส ในระหว่างนั้น มีพระครูพิศาลสังฆกิจ “หลวงปู่โทน กันตสีโล” ก็เป็นเจ้าอาวาสอยู่หลายปี สำหรับท่านพระครูสถิตธรรมมงคล “หลวงปู่อ่อง ฐิตธัมโม” เป็นเจ้าอาวาส มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 จนถึงปัจจุบัน
พระครูสถิตธรรมมงคล “หลวงปู่อ่อง ฐิตธัมโม” ไม่ได้แสดงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ใดๆ แต่เมื่อปี สองปีนี้ ในขณะทีหลวงปู่อ่อง นั่งรับแขกญาติโยมอยู่ที่วัดเทพสิงหาญ แต่ร่างหนึ่งนั่งสวดอภิธรรมศพอยู่ที่วัดทุ่งศรี เป็น 1 ใน 4 วัด ของบ้านสะพือ อีกเรื่องหนึ่งก็คือ เสกมวลสารวัตถุในถ้ำภูมะโรง ประเทศลาว เป็นแร่เหล็กไหลกายสิทธิ์ และขณะนั่งประกอบพิธีที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.พิบูลมังสาหาร ทั่วร่างกายเป็นประกายหลากสีเปล่งปลั่งอย่างน่าอัศจรรย์
แม้จะเป็นหนึ่งเดียวในสายพระอาจารย์ ใหญ่ เจ้าปู่สมเด็จลุน ผู้มากด้วยอิทธิปาฏิหาริย์ แต่ไม่เคยแสดงฤทธิ์เดชให้ใครเห็น ยกเว้นสิ่งนั้นจะเกิดขึ้นเองในคราวจำเป็นหรือมีใครทดลอง เพราะได้รับคำแนะนำจากพระกรรมฐานแพง จันทสาโร ศิษย์ผู้ใกล้ชิดเจ้าปู่สมเด็จลุนที่จำได้ทุกตัวอักษร ว่า “หากไม่มีเหตุจำเป็นอย่าแสดงแผงฤทธิ์เดชใดๆ
ราคาเปิดประมูล480 บาท
ราคาปัจจุบัน490 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 08 เม.ย. 2554 - 15:38.53
วันปิดประมูล พฤ. - 14 เม.ย. 2554 - 20:04.54 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
aman (116) 223.206.53.52
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 490 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
490 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 13 เม.ย. 2554 - 20:04.54
กำลังโหลด...
Top