แหนบสกรีน หลวงพ่อโต๊ะ วัดลาดตาล จังหวัดสุพรรณบุรี - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อโต๊ะ วัดลาดตาล - หลวงพ่อบุญ วัดโคกโคเฒ่า - หลวงพ่อเจิม วัดกุฎีทอง - หลวงพ่ออรรถ วัดองครักษ์

แหนบสกรีน หลวงพ่อโต๊ะ วัดลาดตาล จังหวัดสุพรรณบุรี

แหนบสกรีน หลวงพ่อโต๊ะ วัดลาดตาล จังหวัดสุพรรณบุรี แหนบสกรีน หลวงพ่อโต๊ะ วัดลาดตาล จังหวัดสุพรรณบุรี แหนบสกรีน หลวงพ่อโต๊ะ วัดลาดตาล จังหวัดสุพรรณบุรี แหนบสกรีน หลวงพ่อโต๊ะ วัดลาดตาล จังหวัดสุพรรณบุรี แหนบสกรีน หลวงพ่อโต๊ะ วัดลาดตาล จังหวัดสุพรรณบุรี
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง แหนบสกรีน หลวงพ่อโต๊ะ วัดลาดตาล จังหวัดสุพรรณบุรี
รายละเอียดแหนบสกรีน หลวงพ่อโต๊ะ วัดลาดตาล อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ออกวัดหน่อสุวรรณ ปี ๒๕๑๒ สภาพสวยครับ เรื่องพุทธคุณไม่ต้องโม้ให้เสียเวลาจ้า สำหรับท่านที่กำลังมองหาวัตถุมงคลดีราคาย่อมเยา เรามีวัตถุมงคลหลายรายการไว้บริการท่าน ตามลิงค์นี้เลยจ้า http://www.web-pra.com/Shop/silalad

ประวัติพระครูโพธาภิรัติ (โต๊ะ)

หลวงพ่อโต๊ะ หรื่อพระครูโพธาภิรัติ ท่านเกิดที่บ้านป่าพฤกษ์ ต.ตะค่า อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ประมาณปี พ.ศ. 2420 อุปสมบทเมื่อ พ.ศ. 2441 จนได้ตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดสำปะซิว ต.พิหารแดง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ท่านเป็นผู้อบรบหลวงพ่อแต้ม วัดพระลอย จากนิสัยพาลเกเรให้เป็นพระภิกษุจนกระทั่งมรณภาพ

หลวงพ่ออยูในเพศบรรพชิตได้ 11 ปี ลาสิกขาบท แล้วอุปสมบทอีกเป็นครั้งที่ 2 เมื่อปีพ.ศ. 2458 และได้เป็นเจ้าอาวาสวัดสุวรรณภูมิ ในเขตเทศบาลเมื่องสุพรรณฯ ท่านได้ตั้งโรงเรียนพระปริยัติธรรมขึ้นมา ในปีพ.ศ. 2481 ท่านไปเป็นเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์ ต่อมาปีพ.ศ.2483 ต่อมาไปจพรรษาที่วัดลาดตาล หรื่อวัดสองเขสามัคคี เพียงข้ามคลองก็เป็นเขตติดต่อระหว่างสุพรรณกับอ่างทอง ท่านเป็นพระที่เชี่ยวชานทางวิปัสสนากรรมฐานมาก ท่านได้ชวนให้หลวงพ่อแต้มเล่นกระดูกผีในป่าช้า จนหลวงพ่อแต้มท่านปลงได้และบวชในที่สุด ท่านไม่ค่อยได้สร้างวัตถุมงคลเท่าไหร่นัก มีก็คราวฉลองครบอายุ 92 ปี มีการสร้างรูปหล่อลอยองค์พิมพ์ใหญ่ และเล็ก จำนวนประมาณ 1000 องค์ และเหรียญนรูปเสมา เนื้ออัลปาก้า 1000 องค์ และมีรูปหล่อบูชาด้วย หลวงพ่อท่านเป็นที่เคารพและศรัทธามากสำหรับคนสุพรรณและอ่างทอง

จากหนังสือคุณหนุ่มสุพรรณ ท่านเป็นพระสหธรรมิกกับหลวงพ่อมุ่ยของพวกเรา ท่านน่าจะสนิทกันพอสมควร ครั้งหนึ่งลุงชนะ ยางขาคีมได้ขึ้นไปที่กุฏิของท่าน เมื่อขึ้นถึงบันไดก็เห็นพวกกรรมการวัด 4-5 คนกำลังมุงดูอะไรกนอยู่ พอเดินเข้าไปสังเกตุใกล้ๆ ก็เห็นหลวงพ่อมุ่ย ท่านมานั่งอยูในกูฏิหลวงพ่อโต๊ะ นึกว่ามาปลุกเสกพระ เพราะมีบาตรน้ำมนค์ตั้งอยู่ตรงกลาง กระซิบถามคนที่นั่งอยู่ ก็ได้ความว่าท่านทั้งสองกำลังลองวิชากัน ขณะที่ไปเห็นนั้นกำลังลองตระกรุดกันอยู่ ต่างเอาตะกรุดฝาบาตรขึ้นมาเป่าคนละพ้วง แล้วปล่อยลงในบาตร ปรากฏว่าตะกรุดลอยน้ำไล่ขับกนไปมาภายในบาตรยังกับปลาไล่เหยื่อ พอเวลานานเข้าสักพัก ตะกรุดของหลวงพ่อโต๊ะหมดแรงจมลงก่อน ของหลวงพ่อมุ่ยยังวิ่งต่อได้ ช่างน่าอัศจรรย์ใจแก่ผู้เห็นเหตุการณ์ในครั้งนั้นมาก

หลวงพ่อโต๊ะท่านยังมีกิตติคูณเรื่องวาจาสิทธิ์ ปากพระร่วง แหวนสวมนิ้วของท่านตกหล่นในท้องนา เวลาเผาซังข้าว ไฟจะไหม้ล้อมแหวนเว้นไว้เป็นวงเท่ากระด้ง ทั้งยังมีวิชาทำน้ำมนต์คลอดลูกพิสดาร คือน้ำมนต์ของท่านไม่ได้ให้คนตั้งท้องกินแบบใครอื่น ก่อนแมคลอด พอเริ่มเจ็บท้องจะให้ฝ่ายชายผู้เป็นสามีกินแทน เวลาคลอดเมืยจะไม่เจ็บท้อง แต่ผังจะเจ็บท้องแทน นับว่าท่านเป็นพระที่แก่กล้าวิชาอาคมอีกท่านหนึ่ง ท่านนับได้ว่าเป็นต้นสายของพุทธาคมของพระเถระรุ่นหลังในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณมาตั้งแต่ หลวงพ่อถิร หลวงพ่อแต้ม รวมทั้งหลวงพ่อเจริญ วัดธัญญวารีด้วย
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน450 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 18 พ.ย. 2556 - 06:25.41
วันปิดประมูล พ. - 27 พ.ย. 2556 - 07:31.38 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 450 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
150 บาท พฤ. - 21 พ.ย. 2556 - 01:24.44
200 บาท พฤ. - 21 พ.ย. 2556 - 01:24.47
300 บาท อา. - 24 พ.ย. 2556 - 20:54.18
350 บาท อา. - 24 พ.ย. 2556 - 20:54.24
450 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อ. - 26 พ.ย. 2556 - 07:31.38
กำลังโหลด...
Top