เหรียญบาตรน้ำมนต์รุ่นแรก หลวงพ่อตี๋ วัดดอนขวาง จ.อุทัยธานี - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคกลางตอนล่าง

เหรียญบาตรน้ำมนต์รุ่นแรก หลวงพ่อตี๋ วัดดอนขวาง จ.อุทัยธานี

เหรียญบาตรน้ำมนต์รุ่นแรก หลวงพ่อตี๋ วัดดอนขวาง จ.อุทัยธานี เหรียญบาตรน้ำมนต์รุ่นแรก หลวงพ่อตี๋ วัดดอนขวาง จ.อุทัยธานี เหรียญบาตรน้ำมนต์รุ่นแรก หลวงพ่อตี๋ วัดดอนขวาง จ.อุทัยธานี
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญบาตรน้ำมนต์รุ่นแรก หลวงพ่อตี๋ วัดดอนขวาง จ.อุทัยธานี
รายละเอียดเหรียญนี้สร้างปี 2553 เป็นเหรียญหลังยันต์โสฬสมหามงคล สายวัดสะพานสูง (ตอกเลข ๖๔๙) พร้อมกล่องเดิม
พระครูอุทัยบวรกิจ หรือที่ชาวบ้านเรียกขานว่า "หลวงพ่อตี๋ ปวโร" เจ้าอาวาสวัดดอนขวาง หมู่ที่ 5 ต.ดอนขวาง อ.เมือง จ.อุทัยธานี เป็นพระเกจิชื่อดังที่มีวัตรปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ และมีชื่อเสียงของอุทัยธานีเป็นศิษย์ของหลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง พระเกจิดังต้นตำรับยันต์พลิกชะตาและยันต์โสฬสมงคล ช่วยเหลือญาติโยมตลอดจนศิษยานุศิษย์ที่เดือดร้อน จนอยู่ดีมีสุขกันถ้วนหน้า
ปัจจุบันสิริอายุ 68 พรรษา 31
อัตโนประวัติ มีนามเดิม เหลียงเช็ง แซ่เซียว เกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2487 ที่บ้านเลขที่ 56 บ้านคลองข่อย ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เป็นบุตรคนโตในครอบครัวประกอบอาชีพเกษตรกรรม
ชีวิตในวัยเยาว์ ท่านได้ศึกษาเล่าเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนวัดท่าเกวียนศึกษาประชาสรรค์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
พออายุได้ 15 ปี บรรพชาที่วัดสะพานสูง ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยมีเจ้าคุณกุหลาบ วัดสว่างอารมณ์ เป็นพระอุปัชฌาย์ร่ำเรียนพระปริยัติธรรมและวิทยาคมกับหลวงพ่อทองสุข แห่งวัดสะพานสูง นานกว่า 5 พรรษา ก่อนลาสิกขาออกมาประกอบอาชีพ
ครั้นอายุได้ 36 ปี จึงเข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดท่าเกวียน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2523 มีเจ้าอธิการอำนวย อติเมโธ วัดท้องคุ้ง เป็นพระอุปัชฌาย์, พระครูพุฒินนทคุณ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระสอน สิริธัมโม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า ปวโร
อยู่จำพรรษาที่วัดท่าเกวียน แต่ไปศึกษาพระธรรมวินัย ตลอดจนพุทธาคมกับหลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง ด้วยความวิริยะอุตสาหะตลอด 5 พรรษา โดยศึกษาเกี่ยวกับการเขียนอักขระขอม การลงยันต์นะ 16 พระองค์ และยันต์โสฬสมงคล จนมีความชำนาญ ซึ่งหลวงพ่อทองสุขได้เมตตาถ่ายทอดสรรพวิชาให้จนหมดสิ้น
พ.ศ.2545 ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดดอนขวาง ต.ดอนขวาง อ.เมือง จ.อุทัยธานี จนถึงปัจจุบัน
ด้วยวัตรปฏิบัติที่สมบูรณ์เพียบพร้อมทำให้เกิดศรัทธาอย่างแรงกล้าจากสาธุชนทั้งใกล้ไกล หลั่งไหลมากราบนมัสการหลวงพ่อตี๋อย่างไม่ขาดสาย งานด้านสาธารณูปการ ได้ดำเนินการก่อสร้างหอสวดมนต์ หอระฆัง กุฏิสงฆ์ ศาลาการเปรียญ กำแพงวัด ซุ้มประตู ถนนคอนกรีตในวัด วิหาร กุฏิทรงไทย เป็นต้น
ทุกวันพระ หลวงพ่อตี๋จะอบรมสั่งสอนญาติโยมที่มาทำบุญให้ประพฤติตนเป็นคนดีของครอบครัวและสังคมให้มัธยัสถ์ ไม่ฟุ่มเฟือย รู้จักประมาณตน จนสาธุชนทั่วไปยกย่องท่านเป็นพระเกจิอาจารย์นักพัฒนาที่มีเมตตาสูงรูปหนึ่งแห่งลุ่มน้ำสะแกกรัง
ด้านวัตถุมงคล หลวงพ่อตี๋จัดสร้างเป็นครั้งคราว แต่ทุกรุ่นได้รับความนิยมจากสาธุชนทั่วไปยิ่ง ท่านเคยปรารภว่า "ของดีไม่ต้องโฆษณา ถ้าเขาศรัทธาก็มาหาเอง"
การสร้างวัตถุมงคลแต่ละรุ่น ส่วนใหญ่ท่านจะใช้ยันต์นะ 16 พระองค์ และยันต์โสฬสมงคล เป็นหลัก และที่สำคัญท่านเป็นเจ้าตำรับยันต์พลิกชะตาที่ทำให้เหตุร้ายกลายเป็นดีได้อย่างน่าอัศจรรย์
วัตถุมงคลของหลวงพ่อตี๋ที่ได้รับความนิยม ได้แก่ ตะกรุดโสฬสมงคล, ตะกรุดนะ 16 พระองค์ และเหรียญบาตรน้ำมนต์ยันต์พลิกชะตาที่ชาวบ้าน และบรรดาเซียนพระเสาะแสวงหาอยู่ขณะนี้
เหรียญนี้หลวงพ่อพิถีพิถันมาก ท่านปลุกเสกมวลสารเองในวันเสาร์๕ และทำพิธีพุทธาภิเษกอีกครั้งที่โบสถ์วัดดอนขวาง โดยมี หลวงพ่อเร่ง วัดดงแขวง หลวงพ่อโฉม วัดเขาปฐวี ยอดเกจิอาจารย์เมืองอุทัยธานีร่วมปลุกเสก

เหรียญรุ่นนี้ด้านหลังเหรียญก็มียันต์ 2 แบบคือ ยันต์ครูสายวัดหลวงราชาวาส กับยันต์โสฬสมหามงคลสายวัดสะพานสูง
สร้างด้วยกัน 2 เนื้อคือ
เนื้อเงิน สร้าง 100 เหรียญ(หลังยันต์แบบละ 50 เหรียญ)
เนื้อทองแดง สร้าง 7,000 เหรียญ(หลังยันต์แบบละ 3,500 เหรียญ)

................จัดไปแบบเคาะเดียวครับ...................
ราคาเปิดประมูล300 บาท
ราคาปัจจุบัน400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 25 พ.ย. 2556 - 20:25.16
วันปิดประมูล พ. - 27 พ.ย. 2556 - 02:30.56 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อ. - 26 พ.ย. 2556 - 02:30.56
กำลังโหลด...
Top