หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค จ.นครสวรรค์ เหรียญ จตุรพิธพรชัย - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค – หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค – หลวงพ่อโอด วัดจันเสน

หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค จ.นครสวรรค์ เหรียญ จตุรพิธพรชัย

หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค จ.นครสวรรค์ เหรียญ จตุรพิธพรชัย หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค จ.นครสวรรค์ เหรียญ จตุรพิธพรชัย หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค จ.นครสวรรค์ เหรียญ จตุรพิธพรชัย หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค จ.นครสวรรค์ เหรียญ จตุรพิธพรชัย
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค จ.นครสวรรค์ เหรียญ จตุรพิธพรชัย
รายละเอียดจตุรพิธพรชัย คือพรที่จะทำให้เกิดความสวัสดีมีชัย 4 ประการ เป็นพรที่พระสงฆ์ให้แก่ชาวบ้านเป็นปกติ หลังจากทำบุญแล้ว พร 4 ประการนี้คือ 1.อายุ ให้มีอายุยืน มีชีวิตที่ดี 2.วรรณะ ให้มีความสวยงาม มีชื่อเสียงเกียรติยศ 3.สุขะ ให้มีความสุขกายสบายใจมีความสะดวก 4.พละ ให้มีกำลังกายกำลังใจกำลังทรัพย์ มีพวกพ้องบริวาร

พร 4 ประการนี้เป็นพรที่พระพุทธเจ้าตรัสไว้ จึงถือว่าศักดิ์สิทธิ์แน่นอน ไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัดต่อเพิ่มเติม พระสงฆ์ใช้มาเป็นพันปีแล้ว

"เหรียญจตุรพิธพรชัย 9 พระอาจารย์" คือ การจัดสร้างเหรียญพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงคุณทางเวทมนตร์คาถา 9 รูปพร้อมๆ กัน แล้วจัดพิธีพุทธาภิเษกที่ "วัดรัตนชัย" เมืองกรุงเก่า เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2518 สำหรับความเป็นมาในการจัดสร้าง "นายเรียน นุ่มดี" อดีตผู้บัญชาการเรือนจำกลาง จังหวัดพระนครศรี อยุธยา ท่านผู้นี้เป็นผู้เข้าถึงพระรัตนตรัยอย่างใกล้ชิด สมัยที่ท่านเป็นผู้บัญชาการเรือนจำเมืองกรุงเก่า ได้ใฝ่ในการพระศาสนาตามวัดวาอารามต่างๆ มาโดยตลอด

ในช่วงสุดท้ายแห่ง ชีวิตท่านที่จะเกษียณอายุราชการและกลับไปใช้ชีวิตบั้นปลายที่บ้านเกิดที่อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี แต่เนื่องด้วยวัดเขาใหญ่ ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่และเป็นวัดที่ใกล้บ้านเกิด มีเสนาสนะที่ชำรุดทรุดโทรมเนื่องจากไม่ได้รับการบูรณะมานาน

ดังนั้น นายเรียนจึงมีความตั้งใจจะหารายได้ส่วนหนึ่งไปปฏิสังขรณ์วัดเขาใหญ่ให้สวยงาม จึงได้นำความเบื้องต้นเข้ากราบเรียนขอคำแนะนำจาก "หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ" วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในเรื่องการจัดสร้าง "เหรียญจตุรพิธพรชัย" และพระพิมพ์ต่างๆ

หลวงปู่ดู่ จึงได้เมตตาแนะนำและให้คำปรึกษาในการจัดสร้างวัตถุมงคล ตลอดจนการนิมนต์ครูบาอาจารย์มาร่วมปลุกเสกวัตถุมงคลในพิธีนี้อย่างละเอียด

วัตถุประสงค์เพื่อจัดจำหน่ายแด่สาธุชนผู้มีจิตศรัทธาในวัตถุมงคลที่จัดสร้างขึ้น เพื่อนำเงินรายได้ไปก่อสร้างวิหารจตุรพิธพรชัย และอาคารเสนาสนะต่างๆ ที่วัดเขาใหญ่เป็นสำคัญ

วัตถุมงคลที่จัดสร้าง อาทิ พระสมเด็จ 9 ชั้น เนื้อผง, พระแก้วมรกต 3 ฤดู เนื้อผง, พระสามสมัยเนื้อผง พิมพ์เชียงแสน สุโขทัย อู่ทอง พระภควัมบดี (พระปิดตามหาลาภ) พระสมเด็จหลังรูปเหมือนสมเด็จโต พระพุทธศรีมณฑป อ่างทอง ปี 2517

นับว่าโดดเด่นเป็นที่เล่นหาอย่างแพร่หลายก็คือ "เหรียญจตุรพิธพรชัย 9 พระอาจารย์" หมายถึง การจัดสร้างเหรียญพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงคุณวิเศษ 9 รูป คือ 1.หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค จังหวัดนครสวรรค์ 2.หลวงพ่อนอ วัดกลาง จังหวัดพระนครศรี อยุธยา 3.หลวงพ่อออด วัดบ้านช้าง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 4.หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ จังหวัดลพบุรี 5.หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู จังหวัดลพบุรี 6.หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จังหวัดชัยนาท 7.หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง จังหวัดพระนครศรี อยุธยา 8.หลวงพ่อโกย วัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา 9.หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จังหวัดสิงห์บุรี เป็นต้น

เหรียญนี้เป็นรูปเหมือนหลวงปู่สี หลวงสีได้เสกเดี่ยวให้ก่อน 1 รอบ พระดี พิธี ใหญ่ น่าสะสมบูชาอย่างยิ่ง
ราคาเปิดประมูล1,000 บาท
ราคาปัจจุบัน4,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ1,000 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 06 ม.ค. 2557 - 05:13.58
วันปิดประมูล อ. - 07 ม.ค. 2557 - 08:52.51 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 4,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ1,000 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
3,000 บาท จ. - 06 ม.ค. 2557 - 08:52.41
4,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 06 ม.ค. 2557 - 08:52.51
กำลังโหลด...
Top